ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยบอกวิธี ว่าเกียร์ออโต้ของ all new ขับยังไงตอนขึ้น ลงเขาครับ  (อ่าน 7465 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ N/A

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 0
ช่วยบอกวิธี ว่าเกียร์ออโต้ของ all new ขับยังไงตอนขึ้น ลงเขาที่สูงๆครับ
ผมไปขึ้นมาใช้แต่เกียร์ D ไม่ค่อยมีแรงขึ้น-ลง (แทบจะไม่ได้ใช้ 1-2)

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
 emo45 มาเก็บข้อมูลครับ
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ninja noi

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

+100 เลยครับ

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
ตอนลงใช้ + - ให้เครื่องช่วยดึง ตามสภาพทาง
แตะเบรคให้ชะลอลงมาก ๆ  แล้วปล่อยเบรค  ห้ามกดเบรคค้าง
แล้วค่อยแตะเบรคใหม่  หากลงเร็วก็ลดเกียร์ลงพร้อมกดเบรค ครับ
ส่วนทางขึ้นก็ผลักไปทาง Auto ก็ขึ้นได้ครับ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
ตอนลงใช้ + - ให้เครื่องช่วยดึง ตามสภาพทาง
แตะเบรคให้ชะลอลงมาก ๆ  แล้วปล่อยเบรค  ห้ามกดเบรคค้าง
แล้วค่อยแตะเบรคใหม่  หากลงเร็วก็ลดเกียร์ลงพร้อมกดเบรค ครับ
ส่วนทางขึ้นก็ผลักไปทาง Auto ก็ขึ้นได้ครับ
ตามนี้เลยน้า

ออฟไลน์ ekkachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 508
  • คะแนน Like 15
  • NDC 952
GOLDEN EAGLE ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T   SAVANNA GOLD)

ออฟไลน์ zeroblackp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 223
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: BKK <BangNa-Nonthaburi>
  • ชื่อเล่น: ต่อ =)
D ก็ึได้ สบายๆเลยครับผม emo1

ออฟไลน์ atippatoye

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 502
  • คะแนน Like 22
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

ผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2



 
Hi 4Dr 2.5VGS ZP เงินอาร์คติก อุดรธานี

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

ผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2

มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิด

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

ผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2

มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิด
ทดลงมาจริงครับ  แต่มันไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา  ที่เราจะเลือกเกียร์ต่ำไปที่ 1,2หรือ3 เพราะเกียร์ธรรมดา
จะใช้ความรู้สึกในการสับเกียร์ว่าเนินนี้  ไปเกียร์2  เนินนี้3  เนินนี้ชันมากไป1 เลย
ออร์โต้  ต้องใช้1-2ช่วยด้วย  เพราะขึ้นเนินถ้าชัน เราต้องกดหนักแช่คันเร่งนานเลยกินน้ำมัน 
บางจังหวะกดอย่างเดียวไม่ขึ้น หากเกิดการชลอ หรือเบรคระหว่างขึ้นเนินสูง
เพราะรอบจะตก ขึ้นแบบอืดๆ
ถ้าเนินชันลองใช้1 กับDธรรมดาจะรู้ถึงความเบาของคันเร่งที่กดลงไปเลย ต่างกันพอสมควร 
ใช้ให้ถูกแล้วเครื่องจะไม่อืด  เขามีเกียร์พวกนี้มาให้ก็เพื่อการนี้แหละครับน้า 
ขาลงจะช่วยเรื่องเบรคเยอะมากเลย ไม่ต้องคอยกดปล่อยๆ
เนินไม่ชันมากลงแบบไม่เบรคยาวๆ  ยังได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09พ.ย.2012, 11:09:43 โดย ben NDC.637™ »


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
ส่วนตัว ขึ้นเขา D ล้วนๆเลยผม มันไม่ยอมขึ้นก็กดคันเร่งลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นเอง

ตอนลงเนี่ยแหล่ะปัญหา ไม่ชันมากก็ D แต่ถ้าชันๆ โค้งไป โค้งมาก D1-2 เตะเบรคเป็นระยะไม่แช่ ก็ผ่านแล้ว

ผมอ่านจากหนังสืออะไร หรือจากเว้ปที่ไหนนี้แหละ วิธีนี้ก็ทำได้ แต่จะอัตราการกินน้ำมันจะมากกว่าการออกตัวหรือขึ้นที่เกียร์ +- เองพอสมควร คือถ้าชันมากก็เล่นเกียร์ 1 พอไปได้ก็ 2

มันเกียร์ auto ไม่มีแรงขึ้นมันก็ทดเกียร์ลงมาให้เราไม่ใช่หรอ หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิด


ตอนลงใช้ + - ให้เครื่องช่วยดึง ตามสภาพทาง
แตะเบรคให้ชะลอลงมาก ๆ  แล้วปล่อยเบรค  ห้ามกดเบรคค้าง
แล้วค่อยแตะเบรคใหม่  หากลงเร็วก็ลดเกียร์ลงพร้อมกดเบรค ครับ
ส่วนทางขึ้นก็ผลักไปทาง Auto ก็ขึ้นได้ครับ


ตอนขึ้นเขา หากกดคันเร่งเพิ่ม เกียร์จะทดให้เองครับ

แต่ตอนลงหากแตะเบรคค้าง เบรคจะร้อนมาก
ดังนั้นจึงต้องแตะเบรคให้ชะลอลงมาก ๆ  แล้วปล่อย

ไม่อย่างนั้น ได้กลิ่นไหม้เป็นแถว 
เหมือนรถกรุงเทพฯ ที่เคยวิ่งแต่ทางราบ
ไม่เหมือนบ้านนอกที่ขับขึ้นเขา ลงเขา บ่อย ๆ
เขาจะรู้จักการใช้เบรค เพื่อชะลอความเร็วรถ

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...มาดูข้อมูลครับ...
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012