ผู้เขียน หัวข้อ: hi-lander 4 ประตู 2.5 VGS Z มันดีกว่า hi-lander 4 ประตู 3.0 VGS ยังไงครับ  (อ่าน 26678 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nitikon153

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 4
 emo1 หลายเหตุผลเหมือนกันครับ แต่เลือกแล้ว 2.5 ครับ emo10

ออฟไลน์ malagor55

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 26
  • คะแนน Like 0
  • NDC.452
จอง 2.5 ไป อ่านความคิดเห็นแล้วท้อครับ ถอนจองดีกว่ามั้ยเนี้ยเหนื่อยรอ แล้วยังจะได้รถไม่ดีอีก เห้ออออออออ

ออฟไลน์ nitithon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 7
  • NDC.499
เอาละสิ.. emo4 แต่ก็เลือก 2.5 emo15

ออฟไลน์ MoCoOLz

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 180
  • คะแนน Like 1
ใจเย็นๆ เลือก2.5  emo17
ใจร้อนๆ เลือก3.0  emo20

 

ออฟไลน์ bird.sa

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 7
  • NDC.438
  • จังหวัด: จันทบุรี
  • ชื่อเล่น: เบิร์ด
 emo20 น้าทั้งหลาย มันอยู่ที่ กะตัง คับ จบๆ

ออฟไลน์ S108

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like 7
ใครเคยขับ 3.0 แล้วไปขับ2.5 จะรู้ว่า3.0 ต่างกันลับ....ไม่เชื่อลองๆไปถามคนที่เคยๆใช้ดู...

ออฟไลน์ X 9885

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 465
  • คะแนน Like 10
  • NDC.427
 emo7  3.0 ของมันแรงครับ
ทำดีทำให้มันได้
ถ้าทำได้ทำให้มันดี

ออฟไลน์ bOdySeries

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 705
  • คะแนน Like 16
  • น้องใหม่หมด NDC. 221
จะ 2.5 หรือ 3.0 ก็ขับไม่เกิน 120-140 อยู่ดี รถก็ไม่ได้บรรทุกหนัก นั่งกันแต่คนในครอบครัว ความแรงความอืดสำหรับผมนั้นมันเกินความต้องการผมไปแล้ว แค่นี้ก็เหลือๆ และลักษณะการใช้งานที่ใช้อยู่ทุกๆวัน รถหลวงที่ใช้อีกคันเป็น Dmax i-teq 3.0 เทียบกับ HR 2.5 VGS แล้วค่าน้ำมันเดือนหนึ่งๆ ตัว 2.5 VGS ประหยัดกว่ากันหลายร้อยอยู่ครับ

อีกอย่างเพราะภาษีรายปีที่ถูกกว่า และราคารถที่ถูกกว่าด้วยครับ แปดแสนสำหรับกระบะคันหนึ่งผมว่ามันก็พอแล้ว นึกถึกตอนที่พ่อซื้อมังกรทอง สี่แสนยังมีทอน

เลยจบที่ 2.5 MT คิดว่ามันเหมาะสมกับการใช้งานของผมที่สุดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20ก.ค.2012, 15:07:21 โดย bOdySeries »
Hi-Lander 4Dr 2.5VGS Z DVD M/T Mexican Silver


ออฟไลน์ boychelsea

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 116
  • คะแนน Like 6
  • ขับปลอดภัย มีน้ำใจเพื่อนร่วมทางครับ
2.5 Gooooo....

ออฟไลน์ hope201

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 253
  • คะแนน Like 10
  • นู๋อยากได้
แล้วแต่การใช้งานคับ แต่ผม 2.5 คับ

ออฟไลน์ Chok@rayong

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 143
  • คะแนน Like 12
  • พร้อมแบก!!!
ตอนแรกผมจอง2.5 แต่เปลี่ยนมา3.0เพราะคิวจองน้อยกว่า (น่าจะได้รถเร็วกว่า) เบาะหนัง ปรับไฟฟ้า เครื่องกำลังมากกว่าน่าจะไม่เหนื่อยเพราะautoด้วย
[/url]

ออฟไลน์ nemg621

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1621
  • คะแนน Like 62
ผมเลือกเครื่อง 2.5 AT เพราะว่าผ่อนได้ตามเงินเดือนในกระเป๋าตังค์
และรถใช้แต่ในกรุงเทพไปไกลสุดก็มีนบุรีที่ทำงาน
ออกต่างจังหวัดก็เฉพาะวันเทศกาลสำคัญบ้านแฟน
และเรื่องค่้าภาษีแต่ละปีถูกกว่า
สบายใจเมื่อผ่อนพอมีเงินเหลือกิน สบายตัวเมื่อถึงสิ้นปีเสียภาษี สบายอุราเมื่อเติมน้ำมันครับ
ใจผมก็อยากได้ 3.0 At แต่ตังค์ในกระเป๋าไม่เอื้ออำนวยถ้าได้ก็คงขับมันดีแต่น้ำมันก็ตามเท้าเราเลยครับ
ทุกคนและครับขับเครื่องแรงมักเท้าหนักกันเพราะมันสนุกเวลาขับ แต่ทุกข์เวลาจ่ายค่าน้ำมันถ้าบริษัท์ไม่จ่ายค่าน้ำมันให้ครับ emo53 emo53 emo53

ออฟไลน์ Maliken NDC.872

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 283
  • คะแนน Like 19
  • V-cross 3.0 4door Z-prestige Navi M/T น้องทับทิม
ทางไกล ขนของเยอะๆ เครื่อง 3.0 อัตรการโหลดของน้ำหนัก มีน้อยกว่า 2.5 อยู่แล้วครับ เครื่องกำลังมีมากกว่า ไม่ต้องไปกด ไม่ต้องไปขยี้เหมือนเครื่อง 2.5 ครับ วิ่งที่ความเร็วเท่ากัน 3.0 รอบ ต่ำกว่าแน่นอน เครื่องมันกำลังมากกว่า จึงต้องลดรอบครับ  ไม่งั้นรอบมันจะเหลือครับ แล้วก็รับประทานบรรลัยหละครับ เครื่อง 3.0 มันพาตัวมันไปได้อย่างสบายอยู่แล้วถึงรอบเครื่องจะต่ำกว่า เวลาเรียกแรง รอบ 3.0 กับ 2.5 จะกวาดไวเท่าๆกัน ในขณะที่ 2.5 ทดเฟืองมาจัดกว่าครับ

วิ่งในเมือง ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ถ้าขับแล้วเบรกบ่อย แล้วเหยียบต่อ 3.0 กินกว่าอยู่แล้ว ตามขนาดกระบอกสูบ  แต่ก็ไม่ได้มากกว่ามากมายอะไร เพราะในขณะเดียวกัน 2.5 ต้องกดคันเร่งมากกว่า 3.0 ครับ รอบเดินเครื่องต้องใช้รอบที่สูงกว่า แถมน้ำหนักตัวรถที่ใกล้เคียงกัน ผมว่าใช้ 3.0 คุ้มกว่าในทุกรูปแบบ ขับในเมือง กินกว่า 2.5 ไม่เกิน 1-2 โลลิตรหลอกคับ

ที่เหลืออยู่ที่ Teen แล้วครับ ว่าเป็นคนเท้าหนักหรือปล่าว

(อย่าลืมว่าน้ำหนักรถเพิ่มขึ้นด้วยนะคับ ตัน7) เครื่อง 2.5 ใช่ว่าจะประหยัดกว่า 3.0 เสมอไปครับ มันมีปลายปัจจัย

+100 ไปเลยครับพี่  เพิ่มเติมนิดเนิง ความคิดที่ว่า เครื่อง 3.0 กินน้ำมัน ผมว่ามันเป็นความเชื่อเดิมๆ และล้าหลังมากครับ รถสมัยนี้ไม่เหมือน สมัย10-20ปีที่แล้ว สมัยนี้เค้ามีเทคโนโลยีการผลิตที่ลดการใช้น้ำมันให้ได้มากที่สุด ถ้าคิดการกินน้ำมันตาม ปริมาต กระบอกสูบมันใช่ครับ ใหญ่กว่าย่อมกินน้ำมัน แต่ต้องคิดถึงหลายๆปัจจัยคับ น้ำหนัก พฤติกรรมการขับ สภาพแวดล้อมที่ต้องใช้รถประจำ เช่น อยู่ในย่านที่รถติดก็ 2.5 Auto
สบายหน่อย ถ้า ย่านชานเมืองออกต่างจังหวัดเน้นสบายๆก็ 3.0 M/T หรือ Auto ก็แล้วแต่ความมันส์ส่วนบุคคล
อิอิ

V-cross 3.0 4door Z-prestige Navi M/T

ออฟไลน์ stanley

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 2
  • 4 Dr Hi-lander Z DVD Black M/T
ผมก็2.5 M/T ไม่ได้บรรทุกคับทุกแต่เมียกับลูกซื้อมาจอดใช้เสาร์อาทิตย์ วันธรรมดาซิ่งมอไซค์แทนคับ ขี้เกียจตื่นเช้าคับเส้นเทพารักษ์ติดทุกวันยิ่งศรีนครินทร์ด้วยแล้วจบเลย เลยซิ่งมอไซค์ไวกว่าคับ emo55

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
8 ตอบ
5513 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22พ.ย.2011, 19:08:33
โดย Mr. Amorn Ittiyoth
5 ตอบ
3579 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ธ.ค.2011, 15:11:11
โดย น้าปอ_NDC.011
11 ตอบ
4269 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ม.ค.2012, 08:01:09
โดย sajaut
13 ตอบ
4705 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17พ.ค.2012, 00:15:41
โดย galumdok
55 ตอบ
29133 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 30ม.ค.2014, 18:29:35
โดย เชน บางคล้า