ผู้เขียน หัวข้อ: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T  (อ่าน 29733 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 11มี.ค.2013, 09:18:03 »
ผมแนะนำ Z-Prestige ใว้ก่อนครับ เกียร์ออโตมีโหมด Rev Tronic ให้ใช้งานได้ในการขึ้นเขาลงเขา และถึงเวลานั้นตอนขายต่อราคาไม่ตกด้วยครับ
1.เรื่องราคาขายต่อ : ผมคิดต่างนะครับเรื่องราคาขายต่อของระบบเกียร์ออร์โต้ฟันธงได้เลยครับว่าราคาจะตกกว่าเกียร์ธรรมดาในอนาคต 5-10 ปี
2.เรื่องค่าบำรุงรักษา : แน่นอนการบำรุงรักษาย่อมมากกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบของเหลวต่าง ๆ ศึกษาให้รอบด้านก่อนครับ
3.ในเรื่องการปรับจูนกล่องแต่งต่าง ๆ เกียร์ออโต้มีข้อจำกัดพอสมควร แต่ถ้าไม่คิดจะปรับแต่งอะไรข้อนี้ก็ผ่านไปครับ
4.ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ : ในรุ่น Z-P ถือว่ามีมาให้ครบครัน แต่ระบบพวกนี้มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเราด้วยครับเราต้องไม่ขับขี่ด้วยความประมาท

ท้ายที่สุดตัวเราต่างหากที่รู้ว่าเราควรใช้รถแบบไหนที่ทำให้เราคุ้มค่าที่สุดกับการจ่ายเพราะนั่นคือเงินเรา
ปล. ขอเล่าประสบการณ์รถคันเก่าผมรุ่นโกล์ซีรี่ 4D 4x4 เกียร์ออร์โต้รุ่นท๊อปตอนซื้อราคาเกือบล้านใช้มา 5 ปีกด 4x4 ไม่ถึงสิบครั้งน้ำมันก็แพงค่าบำรุงรักษาเปลี่ยนของเหลวทีเหมือนเปลี่ยนรถรุ่นธรรมดาสองคัน น้ำมันเฉลี่ยได้ 10 ก.ม.ต่ิอลิตร เลยตัดสินใจขายแม่เจ้าราคาตกมาก(ขายเมื่อปีที่แล้วก่อนน้ำท่วม) ปัจจุบันใช้ HR All new 4D Z VGS เฉลี่ยในเมืองได้ 17 ก.ม. ต่อลิตร ผมเป็นคนขับไม่เร็วครับ

ผมว่าลองไปถามเต๊นท์ใหม่ดูนะว่าเกียร์ AUTO กับเกียร์ ธรรมดา อันใหนที่ราคาจะได้ดีกว่ากัน วันนี้เลยนะสดๆ ร้อนๆ เลย ถ้่าเป็นกระบะ 4 ประตูผมโทรถามเต๊นท์ที่รู้จักกันก็บอกว่าเกียร์ A/T ราคาดีกว่า ตลาดคนต้องการเยอะกว่าแล้วครับตอนนี้สำหรับ All New D-MAX

ส่วนเรื่อง 4x4 ค่าบำรุงรักษาจะแพงก็จริง แต่นั้นหมายถึงเราขับแบบบ้าดีเดือดจนเกียร์พัง  แต่ถ้าเราใช้แบบถูกวิธีไม่มีปัญหาอย่างที่คิดแน่นอน แถมอุ่นใจเมื่อรถติดหล่มไม่ต้องง้อใคร จะแพงก็ตรงที่ถ่ายน้ำมันเกียร์แค่นั้น แต่ก็ไม่บ่อยปัญหาอยู่ที่ว่าเราต้องคอยใช้งานเกียร์ 4x4 มันบ้างแค่นั้นเองไม่ใช้เลยก็ไม่ดี


Rev Tronic ผมใช้ลงเขาที่ทับเบิก มันยอดเยี่ยมมากๆเลยครับน้า ไม่ผิดหวัง...

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 11มี.ค.2013, 10:25:24 »
3.0 M/T Z/P ครับน้า คุ้มแน่นอน
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ loma_vgs

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 40
  • คะแนน Like 2
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 21มี.ค.2013, 12:04:24 »
ถ้าเทียบกัน2.5atกับ2.5mtผมเชียร mtคับ รอเทียบอัตราการวิ่งก่อน ลองมากะตัวเพิ่งได้รถมารถผมmtรถน้องชายat 2.5 ลองออกตัวเกียร1ถึง4 mt ฉีกหายก่อนเหนๆ ลองวิ่งเติมน้ำมันเท่ากันแล้ววิ่งความเร็วจำกัดmtประหยัดกว่า เรื่องความปลอดภัยของระบบผมว่าขึ้นอยุ่กับความประมาดนะคับ ระบบอะไรถ้าขับประมาดก้อเกิดได้หมดละคับ แต่atได้ความสบายออฟชั่นครบ mtลูกเมียนัอยคับจะทำให้ครบก้อไม่ได้แต่ถ้าแลกกับการสับเกียรการวิ่งผมยอมแลกคับ เรื่องราคาขายต่อผมว่ามันขึ้นอยุ่กับองคประกอบหลายๆอย่างนะ mt กับ at ต่างกันไม่เยอะหรอกคับ อย่าลืมนะคับ รถก4ประตู เปนกลุ่มที่ค่อยข้างมีเงินนิดหนึง น้อยคนนะที่จะมาเลือกซื้อ4ประตูมือ2 นาๆจิตตังคับ ผมว่าเราอย่ามองที่คนอื่นเลยคับมองที่เราตัวเราเองดีกว่าว่าเราต้องการอะไร ถ้าได้คำตอบตัวเองจัดเลยคับอย่าได้แคร

ออฟไลน์ i - TEQ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 244
  • คะแนน Like 3
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 17เม.ย.2013, 23:03:56 »
สรุปเลยนะครับ (ความเห็นส่วนตัวผม)

ถ้าใช้รถ อยู่ ตจว. การจราจรไม่ติดขัด

แถมมีขึ้นเขา ลงห้วย บางครั้งคราว

 วิ่งทางไกลบ่อย

แนะนำ 3.0 m/t ครับ

ทั้งแรงม้า แรงบิด  วิ่งขึ้นเขา ลงห้วย กำลังเครื่องยนต์ดีกว่าแน่นอน

วิ่งทางไกล ยาวๆ เครื่อง 3.0 ประหยัดนํ้ามันกว่าแน่นอน

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ ถ้าเป็นเต้นท์ รถ ตจว.

เกียร์ธรรมดาจะขายได้ราคากว่า เกียร์ออโต้

กลับกัน ถ้าขายเข้าเต้นท์ รถ ที่กทม. เกียร์ ออโต้ราคาจะดีกว่าครับ


 emo54




ออฟไลน์ Aoody_dmax

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 388
  • คะแนน Like 15
  • NDC .1327
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: อู๊ด
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 18เม.ย.2013, 00:31:29 »
3.0 A/T ครับไม่ผิดหวัง   

ออฟไลน์ nay01

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 66
  • คะแนน Like 3
  • HS5WYM
  • จังหวัด: Phrae, Lampang
  • ชื่อเล่น: เนย
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 05มิ.ย.2013, 11:29:42 »
อยู่ที่เจ้าของกระทู้แล้วแหละครับ ที่จะตัดสินใจ
ถ้าใช้งานในเส้นทางที่มีเขา ไปๆ มาๆ ระหว่างจังหวัดที่ต้องขึ้นเขา

ใช้งานในเมืองที่มีรถติดบ่อยๆ เป็นคนไม่ค่อยชอบสับเกียร์
รักความสบาย ภรรยาหรือแฟนชอบขับเกียร์ AUTO

แนะนำ 3.0 AT แต่ถ้าเน้นในเมืองเป็นหลักก็ 2.5 AT

เรื่องการใช้ขับสี่ ถ้าคุณต้องเขาสวนหรือเส้นทางชันๆ
ทางลูกรัง ชอบขับโหดๆๆ ไม่นิยมความช้า เน้นมั่นใจเวลาฝนตก
เจาะจง 4x4 ครับ

ส่วนราคาขายต่ออย่าคิดมาก ซื้อรถมาใช้ครับ
อยู่ที่ว่าคุณใช้คุ้มค่าแล้วหรือยัง
บวกลบคูณหารคิดเป็นรายปี ค่าเสื่อมราคาก็ไม่มาก
ถ้ากลัวราคาตก ก็ให้ไปซื้อรถมืองสองดีกว่าครับ

ส่วนใหญ่รถ 4 ประตู ก็จะเป็นคนที่พอมีฐานะ
สามารถซื้อสดหรือผ่อนค่างวดได้ มีคนในครอบครัว
หลายคน เหมาะสม และนั่งสบายเวลาเดินทางใกล้
หรือไกล บรรทุกของบ้าง แต่เน้นนั่งเป็นหลัก

ยังไงผมก็มองว่า 4 ประตูคุ้มกว่า สำหรับคนที่มีลูกแล้ว
I'm an English teacher.

ericqa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 05มิ.ย.2013, 11:35:18 »
  ZP ไม่ใช่แค่ auto อย่างเดียวครับ ยังมี option อีกหลายอย่างที่มากกว่า

ออฟไลน์ kwan_thaibev

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 791
  • คะแนน Like 27
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 05มิ.ย.2013, 11:50:13 »
ต่างกันหลักๆ ก็มี Airbag + ESC + เครื่องเสียง ประมาณนี้

ไม่ชอบเกียร์ออโต้ (กลัวขาซ้ายลีบ)  emo10 emo10 emo10
เลยถอย Hi 4D 2.5 VGS Z-DVD แทน  emo47 emo47

น่าจะมี 2.5 Z-P M/T นะครับ ไม่รู้จะกั๊กกันไปถึงไหน
   emo48 emo48
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05มิ.ย.2013, 16:23:11 โดย kwan_thaibev »
รับทำบัญชี และตรวจสอบบัญชี

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 05มิ.ย.2013, 12:09:38 »
ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน ขับในเมือง ออกต่างจังหวัดบ้าง โอเคนะ ตอบโจทย์ดีครับ

HI 2.5 4D ZP A/T ใช้รถมา 3 อาทิตย์แระ ประหยัดใช้ได้เลยทีเดียว

ปล. เกียร์ Rev Tronic มันส์มาก ได้อารมณ์เกียร์ธรรมดา เชนเกียร์ได้ และที่สำคัญมันสมูทและฉลาดสุดๆ  emo64
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

ออฟไลน์ kokodomo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 89
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เอ็กซ์
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 05มิ.ย.2013, 15:21:33 »
Z Pretige อีกคนครับเกียร์ออโต้ มันจะมีลูกเล่นเหมือนมีเกียร์สองระบบในหนึ่งเดียวครับถ้าเมื่อยอยากขับสบายก้อ D ยาวๆเลย ถ้าอยากมันก้อมาหมวด +- มันจะเข้าเกียร์ขึ้นลงเหมือนเกียร์ธรรมดาเลยครับถ้าชินกับเกียร์ออโต้แบบโบราณแล้วคิดว่าเกียร์ออโต้มันอืดอาดให้ลืมไปได้เลยครับเดี๋ยวนี้เกียร์ออโต้ยุคใหม่แล้วครับ   emo25
NDC : 1234

ออฟไลน์ Gnot

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน Like 0
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 23:19:04 »
ถ้าชอบเดินทางสบายๆขับออโต้ ถ้าชอบเหยียบก็m/t แต่ผมเชียร์ออโต้นะ ออโต้สมัยนี้ไม่ได้อืดแบบที่คิดหรอกครับ ขึ้นเนินลงเนินสบายครับ มันต่างกันนิดเดียวจริงๆ emo34

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 23:26:21 »
ผมอยู่เชียงใหม่มาเชียร์ Cab 4 HR 2.5 VGS Z/P AT ครับ
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ nano

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนน Like 0
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 14ธ.ค.2013, 08:29:29 »
ผมแนะนำ Z-Prestige ใว้ก่อนครับ เกียร์ออโตมีโหมด Rev Tronic ให้ใช้งานได้ในการขึ้นเขาลงเขา และถึงเวลานั้นตอนขายต่อราคาไม่ตกด้วยครับ
1.เรื่องราคาขายต่อ : ผมคิดต่างนะครับเรื่องราคาขายต่อของระบบเกียร์ออร์โต้ฟันธงได้เลยครับว่าราคาจะตกกว่าเกียร์ธรรมดาในอนาคต 5-10 ปี
2.เรื่องค่าบำรุงรักษา : แน่นอนการบำรุงรักษาย่อมมากกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบของเหลวต่าง ๆ ศึกษาให้รอบด้านก่อนครับ
3.ในเรื่องการปรับจูนกล่องแต่งต่าง ๆ เกียร์ออโต้มีข้อจำกัดพอสมควร แต่ถ้าไม่คิดจะปรับแต่งอะไรข้อนี้ก็ผ่านไปครับ
4.ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ : ในรุ่น Z-P ถือว่ามีมาให้ครบครัน แต่ระบบพวกนี้มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเราด้วยครับเราต้องไม่ขับขี่ด้วยความประมาท

ท้ายที่สุดตัวเราต่างหากที่รู้ว่าเราควรใช้รถแบบไหนที่ทำให้เราคุ้มค่าที่สุดกับการจ่ายเพราะนั่นคือเงินเรา
ปล. ขอเล่าประสบการณ์รถคันเก่าผมรุ่นโกล์ซีรี่ 4D 4x4 เกียร์ออร์โต้รุ่นท๊อปตอนซื้อราคาเกือบล้านใช้มา 5 ปีกด 4x4 ไม่ถึงสิบครั้งน้ำมันก็แพงค่าบำรุงรักษาเปลี่ยนของเหลวทีเหมือนเปลี่ยนรถรุ่นธรรมดาสองคัน น้ำมันเฉลี่ยได้ 10 ก.ม.ต่ิอลิตร เลยตัดสินใจขายแม่เจ้าราคาตกมาก(ขายเมื่อปีที่แล้วก่อนน้ำท่วม) ปัจจุบันใช้ HR All new 4D Z VGS เฉลี่ยในเมืองได้ 17 ก.ม. ต่อลิตร ผมเป็นคนขับไม่เร็วครับ

สุดยอดครับ แนวความคิดเหมือนผมเลย
NDC 078

ออฟไลน์ เชน บางคล้า

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 178
  • คะแนน Like 4
  • (084-6418034) NDC 2151
  • จังหวัด: ฉะเชิงเทรา
Re: ลังเลระหว่าง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z DVD M/TและHi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 30ม.ค.2014, 18:29:35 »
ผมเพิ่งจอง Hi-lander 4D 2.5 VGS Z-P A/T
คร้าฟ emo1

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
8 ตอบ
5675 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22พ.ย.2011, 19:08:33
โดย Mr. Amorn Ittiyoth
10 ตอบ
8042 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02เม.ย.2012, 14:54:21
โดย SuphatAirforce
2 ตอบ
3676 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21มี.ค.2012, 16:56:21
โดย BIGAUTO
18 ตอบ
10005 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08เม.ย.2012, 20:44:15
โดย songsakr
25 ตอบ
17118 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07ส.ค.2012, 07:00:27
โดย Mearn