ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5VGS Z กับ 2.5 Z ใครประหยัดน้ำมันกว่ากัน ขอความรู้ด้วยครับ  (อ่าน 25557 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MS สายคลอง

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 919
  • คะแนน Like 10
พอดีกำลังจะตัดสินใจเลือกระหว่างมี VGS กับแบบ turbo ธรรมดา ถ้าขับแบบธรรมดาไม่ปรึ้ดปร้าดมากนัก

แบบไหนจะประหยัดน้ำมันมากกว่ากันครับ ขอความรู้จากเพื่อน ๆ ผู้รู้ด้วยครับ emo15 emo15 emo15
รับซ่อมบำรุงแอร์ R-134a ทั้งระบบ / เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เฟืองท้าย-พาวเวอร์-เบรค-หม้อน้ำหล่อเย็น / เปลี่ยนกรองแอร์ Dmax ทุกรุ่น / รับอุด EGR /
ลำลูกกาคลอง 5 ติดต่อ 084-542-3838

ออฟไลน์ benzksr

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: Benz Racing
ซื้อ ทั้งที ผมว่า VGS ไปเลย คับ   emo34 emo1
เด็กแว๊นเก่า  ชอบล้างรถ NDC.144

ออฟไลน์ TonGGTi

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 4
  • NDC 060 @TonGGTi
แตกต่างกันที่อัตราเร่งแซง VGS ดูดีกว่า
แต่ถ้าความประหยัดเทไปตัวธรรมดา นานาจิตตังครับอยู่ที่คนขับด้วย
แต่ถ้าถามผม มังกรทอง ประหยัดที่สุด ^__^
NDC 060 @TonGGTi
๛ οέεο๛Present By Tong ๛οέεο๛

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
อยู่ที่คนขับครับ แต่ผมเองคิดว่า 2.5 VGS จะประหยัดกว่าเพราะอัตราการเร่งจะมาเร็วกว่ารุ่นธรรมดา ทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย ก็ประหยัดน้ำมันกว่า
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
ทั้ง 2 รุ่นเครื่องตัวเดียวกันเลย เเต่ VGS ได้ตรงอัตราเร่งที่ดีกว่าเนื่องจากเป็น Turbo แผรผัน มันจะคำนวณเมื่อเราเหยียบคันเร่งปู๊ดป๊าด กล่องก็จะไปบังคับครีบให้รีดอากาศเข้ามาเเรงขึ้น (นึกถึงการบีบสายยางอ่ะครับ) เเต่ถ้าวิ่งปกติก็ไม่ต่างกัน เเต่ส่วนตัวเลือก VGS ครับ อิอิ emo36 emo36
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ ChindaNew

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 359
  • คะแนน Like 6
  • NDC.090
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: นิว
แตกต่างกันที่อัตราเร่งแซง VGS ดูดีกว่า
แต่ถ้าความประหยัดเทไปตัวธรรมดา นานาจิตตังครับอยู่ที่คนขับด้วย
แต่ถ้าถามผม มังกรทอง ประหยัดที่สุด ^__^
เห็นด้วยครับ ตอนนี้ระหว่างรอน้องนิว ใช้มังกรทอง 4 ประตูอยู่ 17-18 โล/ลิตร ครับ

ออฟไลน์ PSK

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 146
  • คะแนน Like 2
  • อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง
ถ้าตอบตามคำถาม ตัวไหนประหยัดกว่ากัน ตอบได้ว่า ไม่ต่างกันมากครับ เครื่องตัวเดียวกัน
vgs คือเทอร์โบแปรผัน

การกินน้ำมันผมว่า พอกันครับ (ขึ้นอยู่ลักษณะการขับด้วย)
ถ้าขับเรื่อยๆ ผมว่าอาจจะเท่ากันเลยด้วย

แต่ตัว vgs ได้อัตราการแซง และออกตัวที่ดีกว่า เพราะเทอร์โบดีกว่า และ vgs จะได้ม้าเพิ่มประมาณ 20 ตัวครับ

ถ้าขับเดิมๆ ผมแนะนำผมว่าเอาตัว vgs ไปเลยดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะเซฟเงินก็เอาตัวธรรมดาครับ เพราะขับรถเรื่อยๆ



ออฟไลน์ fishingjoke

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 350
  • คะแนน Like 2
  • NO. NDC 206
ผมใช้อยู่ครับ 2.5 VGS Z แรงมา 136 แรง ถ้าเป็น 2.5 DDI 116 แรง ถ้าเอาความประหยัด เคยดูข้อมูล 2.5 DDI ประหยัดกว่า แต่ซื้อทั้งที เอา 2.5 VGS Z ดีกว่า เพิ่มเงินอีกไม่มาก

 emo25 emo25

 emo15 emo15 emo15

 emo1 emo1 emo1 emo1
มิตรภาพไร้พรมแดน

ออฟไลน์ ThErD-NDC022

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1738
  • คะแนน Like 36
  • No.NDC 022
การสิ้นเปลืองน้ำมัน ระหว่าง 2 ตัวนี้ ผมว่าพอๆกันครับ อยู่ที่การขับขี่ของแต่ละคนมากกว่า ส่วนผม  VGS ครับ .. emo36
No.NDC 022 สักวันเราจะโต!!

ออฟไลน์ Jate

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 0
  • NDC.156
ในทางทฤษฎี และประสบการณ์ที่ผมเจอมา (ในรุ่นอื่นที่เปลี่ยนจากโบธรรมดามาเป็นแปรผัน)

ตัวโบธรรมดาจะประหยัดกว่า ตัวแปรผันน่ะครับ.. ถ้าคนขับคนเดียวกันนะ

แต่สำหรับเจ้านิวผมยังไม่ได้สัมผัสจริงๆจังๆ ต้องรอคนที่สัมผัสทั้งสองตัวจริงมาบอกกล่าวอีกทีดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ TIK_SK NDC 067

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1039
  • คะแนน Like 12
  • เจ้าเพชรนิล HR 2.5 Z Ddi cab สีดำ
ของผมก็ Z ธรรมดา เครื่องยนต์น่าจะนิ่มกว่า (เดาเอาครับ)

ขับเรื่อยๆ ไม่เกิน100 นับหลักกิโลเมตร เล่นๆ  ไ่ม่ชอบแรง ไม่แซงใคร ถ้าไม่รีบ
อยู่หาดใหญ่ สงขลา ทำงานช่วยเหลือสังคม วี้...หว่อ...

Hilander CAB 2.5 Z Ddi สีดำ   จอง 20 ตุลาคม 2554  ได้รถ 5 มีนาคม 2555

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
ของผมก็ Z ธรรมดา เครื่องยนต์น่าจะนิ่มกว่า (เดาเอาครับ)

ขับเรื่อยๆ ไม่เกิน100 นับหลักกิโลเมตร เล่นๆ  ไ่ม่ชอบแรง ไม่แซงใคร ถ้าไม่รีบ
เหมือนผมเลยครับไม่ค่อยชอบแรง และไม่ค่อยแซงใคร ขออย่างเดียวอย่าจี้ก้นเดียวม้าตื่น  emo10 emo10 emo10
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ น้าปอ_NDC.011

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2817
  • คะแนน Like 65
  • โซนตะวันตก Tel.081981711หนึ่ง8 ปอ เพลินไพร No.11
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าปอ
VGS   สู้ สู้  !! emo19 emo19

ออฟไลน์ MS สายคลอง

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 919
  • คะแนน Like 10
ดีใจครับ เพื่อน ๆ ให้กำลังใจกันเยอะเลยรู้สึกอบอุ่นครับทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้รถเลย

ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ ครับ
รับซ่อมบำรุงแอร์ R-134a ทั้งระบบ / เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เฟืองท้าย-พาวเวอร์-เบรค-หม้อน้ำหล่อเย็น / เปลี่ยนกรองแอร์ Dmax ทุกรุ่น / รับอุด EGR /
ลำลูกกาคลอง 5 ติดต่อ 084-542-3838

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
3420 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ก.ค.2012, 15:17:43
โดย Joke D-max Zing
16 ตอบ
4526 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ก.พ.2014, 10:11:53
โดย ช่างดล
14 ตอบ
8572 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10มี.ค.2015, 08:45:34
โดย Mr.chiw NDC.1272
17 ตอบ
3971 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ค.2015, 10:03:48
โดย Catza
1 ตอบ
2157 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ธ.ค.2017, 23:08:52
โดย joby