ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ
ขอถามเพิ่มด้วยครับ รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ. ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน. Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ. ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง. ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน. ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ
ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ
เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน
ชอบคำอธิบายได้เห็นภาพเลยครับช่วยให้ตัดสินใจได้เยอะมากๆๆครับ.
ส่วนตัวผมเคยชอบขับรถซิ่งมาก่อนชอบมากๆตอนนี้ก็ยังอยู่ในสายเลือดครับ
ได้ยินเสียงมาใกล้ๆเป็นต้องกดตาม555.
แต่ชีวิตจริงครับตามวัยผ่านช่วงวัยนั้นมาสักพัก. รถทีซื้อมาก็เพือครอบครับได้นั่งสบายๆ
พอได้อ่านคำแนะนำกระทู้คุณเล่นเอาผมเปลียนใจ. จากวินเนอร์. มาพุ่งเป้าที่. KYB REDเลยครับ
น่าจะตอบโจทย์ผมได้กดีกว่า. เพราะกดซิ่งกดตามคงน้อยมากแล้วอาจแค่นึกสนุกๆบ้างครั้งคราว
อีกอย่างราคาเบาๆสบายกระเป๋า. อาจคงแค่ เปลียนแค่คู้หลังไปก่อนเพราะคู้หน้าผมยังโอเคอยู่นะ
ใครพอแนะนำยี้ห้อไหนให้เป็นแนวทางได้อีกบ้างครับเพือเป็นประโยชน์กับพี่น้อง น้องพี่ได้เป็นความรู้
ปล. มีใครเคยไปรีเฟรซ กล่อง. ที. http://www.siam-motorsport.com/ บ้างครับมีขอดีข้อเสียยังไงบ้างครับกะบรถเรา. สำหรับคนทีใช้ขับซิ่งสนุกๆไม่ได้เน้นขับแข่งกับใคร
รีเฟลชกล่อง หรือ บางค่ายเรียก รีแมฟ
เป็นการเอากล่อง ECU รถเดิม ถอดออกมาลงโปรแกรมปรับจูนใหม่ โดยไม่ต้องใส่กล่องดัน ยก มาพ่วง ก่อนเข้า ECU หลัก
ข้อเสีย การรีเฟลชกล่อง ถ้ากรณีเราเอารถเข้าศูนย์ ถ้ามีการซ่อมหรือล้างโค๊ด หรือ รีเซ็ท กล่องเราใหม่ โปรแกรมที่เราไปเสียตังจูนรีเฟลชมาก็จะหายไปด้วย *** ต้องถามสำนักที่เราไปรีเฟลชว่า เขายินดีลงให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมมั้ย ***
ซึ่งกรณีนี้ผมได้ทราบมาว่า ค่าย ECU ช้อป รีเฟลชเสียตังประมาณ2หมื่น แล้ว ถ้าวันไหนเข้าบริการซ่อมโดนศูนย์รีเซ็ทกล่องมา ก็ต้องกลับมาเสียเงิน อีก 2หมื่น ลงใหม่อีกรอบ
แต่ค่าย Powerlab นำกลับไปให้ลงใหม่โดยเสียค่าใช้จ่าย 1000 บาท (ครั้งแรกก็2หมื่น)
และข้อเสียของ รีเฟลชคือ เราปิด ระบบไม่ได้ แรงถาวรตลอด ถ้าเกิดให้ภรรยา หรือ พ่อแม่ มาขับ อาจขับไม่สะดวกก็ได้ครับ หรือ....กรณี เข้าตรวจสภาพต่อภาษี คุณอาจตรวจควันดำไม่ผ่านครับ เพราะเค้าจูน ต้องยกหัวฉีดมีควันดำแน่นอน
ซึ่งส่วนตัว รถผมเลือกใส่กล่อง ดัน+ยกครับ วันนี้อยากทำเดิม เอารถให้ที่บ้านใช้ หรือถึงปีที่ต้องตรวจสภาพ หรือโดนเรียกตรวจควันดำ ก็ถอดกล่องออกใส่ปลั๊กอุด ก็ จบ ถอดใส่ปลั๊กแค่ 1 นาทีก็เสร็จแล้ว
ถามว่าทำมั้ยให้คนอื่นขับต้องถอดกล่องออกละ...... น้าต้องลองขับรถที่ใส่กล่องพวกนี้ดูครับ แรงบิดแรงม้ามามาเยอะกว่าเดิม มาก ถ้าคนที่ไม่คุ้นรถเรา เผลอกดกระแทกคันเร่ง อาจคุมรถไม่อยู่ได้ครับ ล้อมันจะฟรีง่ายมาก เพราะแรงบิดที่มันเพิ่มมากขึ้น ....ลองสังเกตุ ช่วงฝนตกครับ กระบะปกติก็หมุนกันง่ายอยู่แล้ว ยิ่งรถแรงไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องฝนครับ ถนนฝุ่นก็ลื่นเช่นกัน
พูดถึงข้อดีบ้าง ...การรีเฟลชข้อดีคือใช้กล่องหลักจูนซึ่งกล่องหลัก ที่ติดรถมา ความฉลาด ความละเอียดหรือการประมวลผล มันฉลาดกว่า กล่องพ่วงบางยี่ห้อครับ อันนี้ต้องศึกษาเพิ่มเอา แต่ส่วนมาก กล่อง ตัวท๊อปๆ ของแต่ละค่าย ความละเอียดแทบจะเทียบเท่ากล่องเดิมติดรถหมดครับ อ๋อ...อีกอย่างข้อดีคือ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟครับเข้าศูนย์ประกันไม่ขาดแน่นอน
ลองตัดสินใจดูครับ เล่าสู่กันฟัง