> ขออนุญาติ รีวิวกล่อง SAVVY ของ ECU-SHOP แบบบ้านๆ ครับ
> เริ่มเลยครับ รถที่ใช้เป็น All New D-Max 4D 2.5 VGS ครับ เป็นรถเดิมๆ ไม่เคยไช้กล่องใด้ๆ ทั้งสิ้นครับ(รถพ่อผมเอง) รถคันนี้ที่ทำพร้อมกันคือ อุด EGR, แทนแคต นอกนั้นเดิมหมดครับ
> การติดตั้ง ง่ายมากๆ ครับแค่ ถอดเซ็นเซอร์ท้ายรางออก แล้วเสียบกล่องเข้าไประหว่างกลาง แต่นั้นครับ
> ประสิทธิภาพของกล่อง เริ่มจาก อัตราเร่ง ที่ได้เพิ่มขึ้นมาพอสมควร แต่จะไม่เท่ากล่อง cube ที่จูนเอาแรงนะครับ มันจะเหมือนกับขับรถคันเดิม แต่มีกำลังให้ไช้มากขึ้น นิสัยรถไม่เปลียน การเร่งแซง รถผมขับมีกล่อง(ยก ดัน) พอมาขับรถเดิมๆ เวลาแซงก็มีเสียวเหมือนกันครับ แต่ได้เจ้ากล่อง SAVVY ก็ยังลุ้นอยู่ แต่รถจะเหมือนมีกำลังให้เราเรียกได้ตอนนั้นๆ ถ้าขาซิ่งเข้าเรียก บูทติด ประมาณนั้นครับ แต่สำหรับ SAVVY ยังไม่เรียก บูทติด แต่ก็มีกำลังให้ไช้ได้เรื่อยๆ ครับ ความเร็วสูงสุด ผมก็ยังได้แค่ 175 และ 180 นิดๆ ตอนวิ่งกลับ ครับ ไม่รู้ทำไม ทำยังไงก็ได้แค่นี้ครับ แต่ขึ้นเร็วกว่าเดิมมากครับ เทียบกับรถเดิมๆ แต่ก็จะไปตันๆ ใหลๆ ที่ 165 เป็นต้นไป เป็นปกติของรถไม่มี ยกหัวฉีด ครับ
> สรุปผมว่า
- อัตราเร่ง ต้นสบายๆ กลาง ถือว่าเป็นทีเด็ดครับ ไช้ร่วมกับเกียร์ 4 ดูดคันหน้าได้มันมาก ปลายเท่าเดิม หรือจะเรียกว่าหดก็ได้ครับ
- กล่องเหมาะกับ ขับธรรมดา ครับ ไม่เป็นอย่างยิ่งกับ ขาซิ่ง
- เสียงเครื่อง เดินเบาดังเท่าเดิมครับ ผมชอบข้อนี้ที่สุด ไม่เหมือนรถผมยังกะเครื่องบินอยู่ในโรงสีข้าว เหอะๆ
- ราคาก็แบ้งร้อย 39 ใบ ครับ เทียบกับ คุณภาพ ถ้าชอบแบบเดิมๆ ก็คุ้มครับ แต่ถ้าอยากได้แรง ได้กำลัง คงต้องมองรุ่นที่สูงกว่านี้ครับ แต่สำหรับพ่อผมเท่าที่พ่อลองขับดู พ่อมีความสุขมากครับ
> ผมไช้ iPhone พิมอาจมีตกหล่นต้องขออภัย และยังมีรายละเอียดอีกมากจากความรูสึกผม ถ้าน้าๆ อยากรู้อะไรเพิ่ม สอบถามได้ครับ
เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ สำหรับการติดตั้ง
> สืบเนืองมาจากเมือวานพ่อเห็นผมก้มๆ เงยๆ อยู่ในห้องเครื่องรถแก แกเลยเดินมาดู โดนชุดใหญ่ครับ รถเอ็งห้องเรียบร้อยมากๆ แต่เอ็งติดกล่องให้พ่อแบบ ห้อยๆ เหมือนเห็บ เนียนะ เหอะๆ วันนี้ส่งงานเสริจ ว่างเลย กลับมา DIY ขาจับกล่อง SAVVY ให้ดูสวยงาม แข็งแรงอีกนิดครับ หมกหมุ่นอยู่ 2 ชัวโมงใด้ตามภาพด้านล่างเลยครับ
เพิ่มเติมอัตราการกินน้ำมัน ครับ
> เอาแบบบ้านๆ เลยนะครับ ถ้าผมขับกินน้ำมันมากกว่าเดิมครับ แต่ถ้าพ่อขับประหยัดกว่าเดิมครับ สรุปเลยก็คือถ้าขับแบบเดิม ลอยตัวที่ความเร็วเดิม เดินคันเร่งเหมือนเดิม ประหยัดกว่าเดิมครับ
> คงวัดจาก MID เพราะกล่องหลักถูกหลอกสัญญาณไปแล้ว ถ้ามีโอกาศที่ผมได้จับรถพ่อ แบบยาวๆสัก 2 3 วันผมจะรีวิว อัตรากินน้ำมันแบบเต็มรูปแบบให้ชมกันครับ
เพิ่มเติม ทากาวชิลิโคลน ปิดแผงวงจรครับ
> ในส่วนหัวของเจ้า กล่อง Savvy มันจะมีจุดสำหรับ จูนมาจากโรงงาน ไม่ได้ซิวกันน้ำมาให้ ผมเลยจัดการ จับมา ซิวกันน้ำ ด้วยกาวชิลิโคลน ของ 3M ครับ ผลที่ดังภาพด้ายล่างครับ