ผู้เขียน หัวข้อ: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 3065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BIGAUTO

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 181
  • คะแนน Like 1
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 22:27:23 »
ของผม3.0 4D HR MT ถ่ายน้ำมันเครื่อง+ไส้กรองน้ำมันเครื่องที่ออโต้เซ้นเตอร์ แต่ไส้กรองยังไม่มาเลยถ่ายน้ำมันเครื่องไปก่อนเพราะว่าต้องไปรับป้ายทะเบียน  [/img]  ส่วนที่อีซูซุพระนครผมไปให้เช็ค ไอจินนี่เลยเปลี่ยนไส้กรองเลย [/img]

ของน้าศูนย์ ตรง กม.8 หรือเปล่าครับ  แล้วรับรถนานหรือยังครับผม

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 22:38:08 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 22:46:01 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 23:27:41 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
 emo10 เข้ามาตอบแทนน้าอนันต์ ... น้าเขาทำกับช่างที่อู่ประจำตัวเขาเอง  คงเข้าทำที่ศูนย์ตอน 10000 กม.ครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 23:46:22 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
 emo10 เข้ามาตอบแทนน้าอนันต์ ... น้าเขาทำกับช่างที่อู่ประจำตัวเขาเอง  คงเข้าทำที่ศูนย์ตอน 10000 กม.ครับ
ถูกต้องครับ
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 23:59:34 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
 emo10 เข้ามาตอบแทนน้าอนันต์ ... น้าเขาทำกับช่างที่อู่ประจำตัวเขาเอง  คงเข้าทำที่ศูนย์ตอน 10000 กม.ครับ
ถูกต้องครับ
 emo32 น้าอนันต์ น้ำมันเฟืองท้ายน่าจะจุมากกว่านั้น  ผมเคยถ่ายแบบเกลี้ยง ๆใช้ถึง 2.7 ลิตรนะครับ  emo29
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 31มี.ค.2012, 00:13:40 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
 emo10 เข้ามาตอบแทนน้าอนันต์ ... น้าเขาทำกับช่างที่อู่ประจำตัวเขาเอง  คงเข้าทำที่ศูนย์ตอน 10000 กม.ครับ
ถูกต้องครับ
 emo32 น้าอนันต์ น้ำมันเฟืองท้ายน่าจะจุมากกว่านั้น  ผมเคยถ่ายแบบเกลี้ยง ๆใช้ถึง 2.7 ลิตรนะครับ  emo29
เหรอครับ พอดีเอาของที่อู่เติม  ไม่ได้ไปดูว่าเติมเต็มหรือปล่าว
แล้วเวลาเติม พอเต็มแล้วดูยังไงครับ น้าโย่ง
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ tanpon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 187
  • คะแนน Like 10
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 31มี.ค.2012, 00:51:03 »
ของผมเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของโตโยต้า- - เสียไป750 ฟรีค่าแรง อู่เพื่อน กรองไมได้เปลี่ยน ยังไม่มีขายข้างนอก ส่วนเกียรกะเฟืองท้าย ช่างที่อู่บอกไม่ต้องเปลี่ยนกะได้ รอไปเปลี่ยนตามระยะ เลยว่าไปตามนั้นก่อน

ปล.เห็นช่างบอกทีตัวถ่ายมันเป้นแม่เหล็ก คอยดูดพวกเศษเหล็กอยู่พอจะช่วยได้บ้าง เปลี่ยนของใหม่ไปก้สึกเป็นเศษอีกอยุ่ดี รอใช้ให้หมดอายุนำมันแล้วเปลี่ยนก็พอได้ เลยว่าไปตามนั้นก่อน ประหยัดเงินก่อน ช่วงนี้ งานเข้า ปัญหาเรือ่งรถ เยอะจริงๆๆ
เลือกตามที่ใจชอบ

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 31มี.ค.2012, 01:15:50 »
น้ำมันเครื่อง 10w-30  6+1ลิตร 900+170 (โมบิล)
 "    " เกียร์ 15w-40      3 ลิตร 720        (คลาสตรอน)
 "    " เฟืองท้าย NO 90   2 ลิตร 300       (คลาสตรอน)
กรองน้ำมันเครื่องยังไม่มี  ค่าแรง+อุดEGR 300 
 กาแฟ 10                                                               รวม  2400
                       เที่ยวหน้าคลาสตรอนทุกอย่าง
รายการที่ 1 2 3 นี้ไปเปลี่ยนที่ไหนครับใช่ 0 ปะคับค่าใช้จ่ายเรื่องค่าแรงละครับรวมไหมคับ
 emo10 เข้ามาตอบแทนน้าอนันต์ ... น้าเขาทำกับช่างที่อู่ประจำตัวเขาเอง  คงเข้าทำที่ศูนย์ตอน 10000 กม.ครับ
ถูกต้องครับ
 emo32 น้าอนันต์ น้ำมันเฟืองท้ายน่าจะจุมากกว่านั้น  ผมเคยถ่ายแบบเกลี้ยง ๆใช้ถึง 2.7 ลิตรนะครับ  emo29
เหรอครับ พอดีเอาของที่อู่เติม  ไม่ได้ไปดูว่าเติมเต็มหรือปล่าว
แล้วเวลาเติม พอเต็มแล้วดูยังไงครับ น้าโย่ง
 emo36 เติมแค่พอดีกับรูเติมเป็นอันใช้ได้ครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ NDC_domadoo

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: น้ารุท NDC.701
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 31มี.ค.2012, 07:02:41 »
เข้ามาดูข้อมูลครับ ของผมช่างประจำศูนย์เข้าให้ผมเข้าตอน หมื่นโล ชัวร์หรือมั่ว รอผู้รู้ แต่พี่ท่านนี้ 1000 โลจะเปลี่ยนแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 01เม.ย.2012, 13:37:02 »
นิยาม 1,000 กม.ต้องเปลี่ยนถ่าย ไม่ได้มีใครกำหนดขึ้น หรือบริษัทรถยนต์ก็ไม่ได้กำหนดเอาไว้ ส่วนที่ต้องเปลี่ยนกันมาเป็นค่านิยมเพราะเวลาประกอบเครื่องเสร็จครั้งแรก จะมีพวกุ่นผงและขี้เหล้กที่รันมาจากเครื่องครั้งแรก ขีชาพ ขี้แหวนจากการสึกหรอจะออกมาเยอะกว่าปกติในช่วงแรกๆ พอใช้งานไปสักระยะมันจะอยู่ตัว ขี้เหล็กเริ่มน้อยลง

และน้ำมันที่ใส่ให้เรามาครั้งแรก ก็ไม่ได้น้ำมันเทพขนาดไหน แค่น้ำมันเกรดธรรมดาทั่วๆไป มาเป็นเบาต์หรือถังใหญ่ๆเติมใส่รถเรา (แต่ถ้าเป็นรถส่งออก ทุกอย่างใช้อย่างดีหมด 5555+++  อันนี้เห็นมากับตา  emo36 emo36 emo36 emo36

แต่ที่เครื่องเราจะมีไส้กรองเอาไว้กรองสิ่งแปลกปลอมอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ อยากจะถ่ายก็ถ่าย ถือว่าล้างเครื่อง ไม่อยากถ่ายก็ไม่ได้ผิดกฎข้อบังคับ ไม่ส่งผลร้ายต่อเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น  รับประกันฟันธง++++ อิอิ

แต่ถ้าอยากจะถ่ายแนะนำให้วิ่งรันเครื่องให้อยู่ตัวสักพัก สัก 2-3 พันโล แล้วถ่ายทิ้งเลย แล้วรันอีกครั้งตอน 1 หมื่นโล

----------------------------------------------------------------


ส่วนเกียร์และเฟืองท้าย 2 อย่างนี้ ที่น็อตถ่ายจะมีแม่เหล็กติดที่หัวน็อตถ่าย ตรงนี้จะชัดเจน (ไว้มีรถป้ายแดงๆมาถ่าย จะถ่ายรูปให้ดูเปรียบเทียบกับรถที่ใช้งานแล้ว) ขี้เหล็กจากฟันเฟืองที่รันใหม่ๆ จะมีขี้ผลเหล็กตกลงมาเยอะมากกว่า รถที่รันอินอยู่ตัวแล้ว ถ้ามีการเปลี่ยนถ่ายที่ดีสม่ำเสมอใช้น้ำมันถูกเบอร์ ขี้เหล็กเหล่านี้จะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

แต่เกียร์ เฟืองท้าไม่แนะนำให้ถ่าย พันโลแรก ผมว่าเร็วไป เพราะเหล้กยังบดลงมาไม่อยู่ตัว ใช้สัก 4-5 พัน แล้วถ่ายครั้งที่ 1 แล้วถ่ายอีกทีสัก 1 หมื่นโล ทีนี้ก็ใช้ยาว ถ่ายตอน 4 หมื่นโลได้เลย ...... แต่ย้ำว่า ไม่ถ่ายก็ไม่พังนะครับ

เอาตามสะดวกเงินสะดวงกระเป๋าของแต่ละคนละกัน  emo1 emo1 emo1 emo1 emo1 emo1






www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ big jod

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 0
Re: ใคร 1,000 โล แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 01เม.ย.2012, 14:18:06 »
นิยาม 1,000 กม.ต้องเปลี่ยนถ่าย ไม่ได้มีใครกำหนดขึ้น หรือบริษัทรถยนต์ก็ไม่ได้กำหนดเอาไว้ ส่วนที่ต้องเปลี่ยนกันมาเป็นค่านิยมเพราะเวลาประกอบเครื่องเสร็จครั้งแรก จะมีพวกุ่นผงและขี้เหล้กที่รันมาจากเครื่องครั้งแรก ขีชาพ ขี้แหวนจากการสึกหรอจะออกมาเยอะกว่าปกติในช่วงแรกๆ พอใช้งานไปสักระยะมันจะอยู่ตัว ขี้เหล็กเริ่มน้อยลง

และน้ำมันที่ใส่ให้เรามาครั้งแรก ก็ไม่ได้น้ำมันเทพขนาดไหน แค่น้ำมันเกรดธรรมดาทั่วๆไป มาเป็นเบาต์หรือถังใหญ่ๆเติมใส่รถเรา (แต่ถ้าเป็นรถส่งออก ทุกอย่างใช้อย่างดีหมด 5555+++  อันนี้เห็นมากับตา  emo36 emo36 emo36 emo36

แต่ที่เครื่องเราจะมีไส้กรองเอาไว้กรองสิ่งแปลกปลอมอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ อยากจะถ่ายก็ถ่าย ถือว่าล้างเครื่อง ไม่อยากถ่ายก็ไม่ได้ผิดกฎข้อบังคับ ไม่ส่งผลร้ายต่อเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น  รับประกันฟันธง++++ อิอิ

แต่ถ้าอยากจะถ่ายแนะนำให้วิ่งรันเครื่องให้อยู่ตัวสักพัก สัก 2-3 พันโล แล้วถ่ายทิ้งเลย แล้วรันอีกครั้งตอน 1 หมื่นโล

----------------------------------------------------------------


ส่วนเกียร์และเฟืองท้าย 2 อย่างนี้ ที่น็อตถ่ายจะมีแม่เหล็กติดที่หัวน็อตถ่าย ตรงนี้จะชัดเจน (ไว้มีรถป้ายแดงๆมาถ่าย จะถ่ายรูปให้ดูเปรียบเทียบกับรถที่ใช้งานแล้ว) ขี้เหล็กจากฟันเฟืองที่รันใหม่ๆ จะมีขี้ผลเหล็กตกลงมาเยอะมากกว่า รถที่รันอินอยู่ตัวแล้ว ถ้ามีการเปลี่ยนถ่ายที่ดีสม่ำเสมอใช้น้ำมันถูกเบอร์ ขี้เหล็กเหล่านี้จะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

แต่เกียร์ เฟืองท้าไม่แนะนำให้ถ่าย พันโลแรก ผมว่าเร็วไป เพราะเหล้กยังบดลงมาไม่อยู่ตัว ใช้สัก 4-5 พัน แล้วถ่ายครั้งที่ 1 แล้วถ่ายอีกทีสัก 1 หมื่นโล ทีนี้ก็ใช้ยาว ถ่ายตอน 4 หมื่นโลได้เลย ...... แต่ย้ำว่า ไม่ถ่ายก็ไม่พังนะครับ

เอาตามสะดวกเงินสะดวงกระเป๋าของแต่ละคนละกัน  emo1 emo1 emo1 emo1 emo1 emo1







ตามน้าโจ้เลยครับ ขอบคุณน้าโจ้อีกครั้งสำหรับความรู้ดีๆครับผม  emo1 emo8 emo15