ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติแชร์ข้อมูลสำหรับน้าๆที่กำลังตัดสินใจใส่กล่องดันรางครับ  (อ่าน 7165 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
สวัสดีน้าๆทุกท่านครับ ตามหัวข้อเลยครับ วันนี้ผมขอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องดันรางที่ใส่มาเพื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับน้าๆที่กำลังตัดสินใจอยู่ ซึ่งผมเองก็หาข้อมูลและศึกษาจากเพื่อนๆ ในเว็ปต่างๆ และจากน้าๆในคลับของเราอยู่พอสมควรครับ (ต้องขอบคุณน้าๆทุกๆท่านที่สละเวลามาให้ข้อมูลและคำแนะนำด้วยนะครับ) แต่สำหรับน้าๆท่านใดที่ใส่มาแล้วข้ามไปได้เลยนะคร้าบไม่ว่ากัน อิอิ ^^'

ก่อนอื่นต้องบอกเหตุผลที่ผมอยากใส่เนื่องจากรู้สึกว่ารถผม AT 2.5 ZP (มีท่อแทนแคตฯยูเลสใบเดียว EGR ก็ไม่ได้อุด) ค่อนข้างอืด ถ้ารอบไม่สูงแซงไม่ค่อยมั่นใจเลยจริงๆ (แต่ถ้าเกิน 2,500 รอบแล้วมาดีครับ) ออกตัวถ้าค่อยๆออกแบบกดคันเร่งเนียรๆได้ประหยัดจริงครับ แต่พอเวลารีบพูดเลยว่าสำหรับผมไม่ทันใจทำให้รู้สึกเสียจังหวะบ่อยมากๆครับ (และก็กินน้ำมันมากเช่นกัน) ก็เลยตัดสินใจลองใส่กล่องดู เพราะเห็นโฆษณากันจังว่า "ถ้าขับแบบเดิมๆได้ประหยัดกว่าเดิมหรือเหมือนเดิม"

ส่วนจูนเนอร์และสถานที่ผมเลือกที่จะติดตั้งคือน้าเด๊ฟครับ (เหตุผลเพราะเหมือนกระทู้เก่าๆที่ผมเคยบอกไว้ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46425.0.html) ก็เลยตัดสินใจฝากให้น้าเด๊ฟดูแลต่อเลย อิอิ ^^ และต้องขอบคุณน้าเด๊ฟที่ช่วยอุด EGR ให้ผม และคิดค่ากล่องในราคาพิเศษ
(ขอออกตัวนิดนึงนะครับว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แค่ประทับใจการบริการของน้าเด๊ฟทั้งก่อนและหลังติดตั้ง ถ้าน้าๆท่านใดสนใจลองถามน้าเด๊ฟเองได้เลยครับ)

ส่วนตัวกล่อง ผมเลือก ECU SHOP Cube ครับ เหตุเพราะเป็นเจ้าตลาด ราคาไม่แรง ที่สำคัญใช้คอมฯจูน มีให้เลือกใช้ได้ 3 Mode (เพื่อนผมใส่ใน Fortuner กับ Triton 2.5 แนะนำมาครับ)
1. OFF ...เหมือนตอนไม่ใส่
2. Mode 1 ...น้าเด๊ฟขยับบูสเพิ่มให้เป็น 18 ปอนด์
3. Mode 2 ...ขยับบูสเพิ่มเป็น 20 ปอนด์

ซึ่งก่อนจูนผมบอกน้าเด๊ฟว่า Mode 1 เน้นประหยัด ขับในเมืองแบบรถติดๆ เอาพอเร่งขึ้น สนุกบ้าง แต่ขอเน้นแบบเซฟๆน้ำมันและเครื่องครับ ส่วน Mode 2 ผมขอแบบมันส์ๆเลย เอาแบบรู้สึกได้ แต่ต้องไม่เกินลิมิทของรถ และที่สำคัญปั้มต้องไม่แตก (ซึ่งน้าเดฟก็อธิบายถึงหลักการทำงานแนะนำวิธีใช้ได้ดีมากเหมือนเดิมเลย และที่สำคัญน้าเด๊ฟบอกขึ้นอยู่กับการขับของเราด้วยนะครับ อย่าแช่เพลิน)

พอน้าเดฟจูนเสร็จก็ออกถนนจูนกันสดๆต่อ แบบเก็บรายละเอียดอีกรอบ ...น้าเด๊ฟบอกเอาตามที่ผมพอใจเลยกี่รอบก็ได้ ผมเลยจัดซะเลย 555 (ถนนหน้าร้านของน้าเดฟยาวโล่งและเหมาะแก่การขับจูนมาก ชอบครับ)

ความรู้สึกหลังจากจูน
Mode 1 รู้สึกเลยครับว่าออกตัวดีขึ้นมาก (ขนาดไม่ใส่คันเร่าไฟฟ้านะครับ) แตกต่างอย่างชัดเจน ถ้าขับแบบปกติยิ่งรู้สึกว่ารถไหลและเบากว่าเดิมมากอยู่ และที่สำคัญจากเดิม ในความรู้สึกผม รถจะเริ่มดึงก็เมื่อเกือบๆ 2,500 รอบขึ้นไป แต่ตอนนี้แค่ 2,000 ก็ดึงขึ้นอย่างชัดเจนแล้ว แต่ก็ไม่หนักมาก เอาเป็นว่าต้นดีกว่าเดิมมากอยู่ รถลอยลำและเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กดนิดเดียวก็ 140 แล้วครับ

ส่วน Mode 2 ซึ่งต่างจาก Mode 1 แบบชัดเจนครับ อย่างที่บอกตั้งแต่ทีแรกคือ เอาแบบมันส์ๆแบบรู้สึกได้ บูสท์มาที่ 2,000 เหมือนเดิม แต่หนักกว่าเดิมจนรู้สึกได้และดึงยาวมากกดแป๊ปเดียวร้อยสี่ ร้อยหกแล้วครับ สรุปคือ ขับสนุกขึ้นกว่า Mode 1 แบบรู้สึกได้เลย ตรงตามความต้องการมากครับ (ไว้ใช้ยามจำเป็นครับ ^^)

ส่วนเรื่องความประหยัด (ทดสอบจากในเมืองแบบไหลๆและแบบติดๆเส้นสุขุมวิทเลยนะครับ)
Mode 1 ถ้าขับแบบปกติพอไหลได้ในเมืองรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมหน่อยนึงครับ แตะคันเร่งนิดเดียวรถก็ขึ้นแล้ว ปล่อยไหลสบาย แต่ถ้ารถติดๆ แบบจอดกับที่ผมว่าก็เท่าเดิมนะ (วัดจากหัวจ่ายตอนเติมน้ำมัน ปกติรถผมถ้าจอดติดๆก็อยู่ 9-10 โล/ลิตรครับ) แต่พอถนนโล่งๆหน่อยขับแบบกดเอาสนุกอันนี้ผมบอกเลยว่า กินกว่าเดิมอยู่ครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร สำหรับผมถือว่าพอรับได้ครับ
ส่วน Mode 2 ถ้าขับแบบเนียรๆไม่กดผมว่าก็ยังกินเท่าเดิมแต่ถ้ากดเมื่อไหร่ก็ซดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ 

สรุปหลังการติดตั้งมาแล้ว ผมลองเติมน้ำมันแบบเต็มถัง ใช้รถช่วงเย็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์ทั้งวัน ตั้งแต่ รามอินทรา เทพารักษ์ สุขุมวิม แจ้งวัฒนะ และกลับมารามอินทรา ผมพอใจมากครับ ทั้งเรื่องอัตราเร่ง และความประหยัด (ส่วนตจว.ถ้ามีโอกาสได้ลองเมื่อไหร่จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ)

และสุดท้ายผมต้องขอบคุณน้าๆและพื้นที่ในคลับที่อบอุ่นแห่งนี้ที่ให้ความรู้และคำแนะนำที่ดีๆ และมีพื้นที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ร่วมกับน้าๆทุกๆท่านครับ ผมหวังว่าการรีวิวในครั้งนี้คงจะมีประโยชน์แก่น้าๆที่กำลังคิดจะใส่กล่องดันรางไม่มากก็น้อย และถ้าผมรีวิวผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. 1 ผมอยากจะทำทีล่ะสเต็ปนะครับ เพราะอยากทราบว่าใส่อะไรแล้วมีผลกับรถเราอย่างไรบ้าง
ป.ล. 2 สเต็ปต่อไปคงเป็น ท่อไอเสียของยูเลส แบบออโต้ ลงที่เดิมทั้งเส้น 
ป.ล. 3 รถผมก่อนใส่กล่องเป็นตัว AT 2.5 ZP ใส่ท่อแทนแคตฯ อย่างเดียวครับ   
ป.ล. 4 ถ้ายาวไปต้องขออภัยน้าๆและพื้นที่บอร์ด มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 emo35 emo35 emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29ก.ย.2014, 10:50:08 โดย 8Allnew »
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
น้าๆครับ ผมใส่รูปแล้วมันไม่ขึ้นอ่าครับ เซ็งเบยยยย    emo47 emo40
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
เก็บข้อมูลครับ  รอคิวใส่เหมือนกัน
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ PuY_SumeT

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย
สวัสดีน้าๆทุกท่านครับ ตามหัวข้อเลยครับ วันนี้ผมขอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องดันรางที่ใส่มาเพื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับน้าๆที่กำลังตัดสินใจอยู่ ซึ่งผมเองก็หาข้อมูลและศึกษาจากเพื่อนๆ ในเว็ปต่างๆ และจากน้าๆในคลับของเราอยู่พอสมควรครับ (ต้องขอบคุณน้าๆทุกๆท่านที่สละเวลามาให้ข้อมูลและคำแนะนำด้วยนะครับ) แต่สำหรับน้าๆท่านใดที่ใส่มาแล้วข้ามไปได้เลยนะคร้าบไม่ว่ากัน อิอิ ^^'

ก่อนอื่นต้องบอกเหตุผลที่ผมอยากใส่เนื่องจากรู้สึกว่ารถผม AT 2.5 ZP (มีท่อแทนแคตฯยูเลสใบเดียว EGR ก็ไม่ได้อุด) ค่อนข้างอืด ถ้ารอบไม่สูงแซงไม่ค่อยมั่นใจเลยจริงๆ (แต่ถ้าเกิน 2,500 รอบแล้วมาดีครับ) ออกตัวถ้าค่อยๆออกแบบกดคันเร่งเนียรๆได้ประหยัดจริงครับ แต่พอเวลารีบพูดเลยว่าสำหรับผมไม่ทันใจทำให้รู้สึกเสียจังหวะบ่อยมากๆครับ (และก็กินน้ำมันมากเช่นกัน) ก็เลยตัดสินใจลองใส่กล่องดู เพราะเห็นโฆษณากันจังว่า "ถ้าขับแบบเดิมๆได้ประหยัดกว่าเดิมหรือเหมือนเดิม"

ส่วนจูนเนอร์และสถานที่ผมเลือกที่จะติดตั้งคือน้าเด๊ฟครับ (เหตุผลเพราะเหมือนกระทู้เก่าๆที่ผมเคยบอกไว้ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46425.0.html) ก็เลยตัดสินใจฝากให้น้าเด๊ฟดูแลต่อเลย อิอิ ^^ และต้องขอบคุณน้าเด๊ฟที่ช่วยอุด EGR ให้ผม และคิดค่ากล่องในราคาพิเศษ
(ขอออกตัวนิดนึงนะครับว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แค่ประทับใจการบริการของน้าเด๊ฟทั้งก่อนและหลังติดตั้ง ถ้าน้าๆท่านใดสนใจลองถามน้าเด๊ฟเองได้เลยครับ)

ส่วนตัวกล่อง ผมเลือก ECU SHOP Cube ครับ เหตุเพราะเป็นเจ้าตลาด ราคาไม่แรง ที่สำคัญใช้คอมฯจูน มีให้เลือกใช้ได้ 3 Mode (เพื่อนผมใส่ใน Fortuner กับ Triton 2.5 แนะนำมาครับ)
1. OFF ...เหมือนตอนไม่ใส่
2. Mode 1 ...น้าเด๊ฟขยับบูสเพิ่มให้เป็น 18 ปอนด์
3. Mode 2 ...ขยับบูสเพิ่มเป็น 20 ปอนด์

ซึ่งก่อนจูนผมบอกน้าเด๊ฟว่า Mode 1 เน้นประหยัด ขับในเมืองแบบรถติดๆ เอาพอเร่งขึ้น สนุกบ้าง แต่ขอเน้นแบบเซฟๆน้ำมันและเครื่องครับ ส่วน Mode 2 ผมขอแบบมันส์ๆเลย เอาแบบรู้สึกได้ แต่ต้องไม่เกินลิมิทของรถ และที่สำคัญปั้มต้องไม่แตก (ซึ่งน้าเดฟก็อธิบายถึงหลักการทำงานแนะนำวิธีใช้ได้ดีมากเหมือนเดิมเลย และที่สำคัญน้าเด๊ฟบอกขึ้นอยู่กับการขับของเราด้วยนะครับ อย่าแช่เพลิน)

พอน้าเดฟจูนเสร็จก็ออกถนนจูนกันสดๆต่อ แบบเก็บรายละเอียดอีกรอบ ...น้าเด๊ฟบอกเอาตามที่ผมพอใจเลยกี่รอบก็ได้ ผมเลยจัดซะเลย 555 (ถนนหน้าร้านของน้าเดฟยาวโล่งและเหมาะแก่การขับจูนมาก ชอบครับ)

ความรู้สึกหลังจากจูน
Mode 1 รู้สึกเลยครับว่าออกตัวดีขึ้นมาก (ขนาดไม่ใส่คันเร่าไฟฟ้านะครับ) แตกต่างอย่างชัดเจน ถ้าขับแบบปกติยิ่งรู้สึกว่ารถไหลและเบากว่าเดิมมากอยู่ และที่สำคัญจากเดิม ในความรู้สึกผม รถจะเริ่มดึงก็เมื่อเกือบๆ 2,500 รอบขึ้นไป แต่ตอนนี้แค่ 2,000 ก็ดึงขึ้นอย่างชัดเจนแล้ว แต่ก็ไม่หนักมาก เอาเป็นว่าต้นดีกว่าเดิมมากอยู่ รถลอยลำและเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กดนิดเดียวก็ 140 แล้วครับ

ส่วน Mode 2 ซึ่งต่างจาก Mode 1 แบบชัดเจนครับ อย่างที่บอกตั้งแต่ทีแรกคือ เอาแบบมันส์ๆแบบรู้สึกได้ บูสท์มาที่ 2,000 เหมือนเดิม แต่หนักกว่าเดิมจนรู้สึกได้และดึงยาวมากกดแป๊ปเดียวร้อยสี่ ร้อยหกแล้วครับ สรุปคือ ขับสนุกขึ้นกว่า Mode 1 แบบรู้สึกได้เลย ตรงตามความต้องการมากครับ (ไว้ใช้ยามจำเป็นครับ ^^)

ส่วนเรื่องความประหยัด (ทดสอบจากในเมืองแบบไหลๆและแบบติดๆเส้นสุขุมวิทเลยนะครับ)
Mode 1 ถ้าขับแบบปกติพอไหลได้ในเมืองรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมหน่อยนึงครับ แตะคันเร่งนิดเดียวรถก็ขึ้นแล้ว ปล่อยไหลสบาย แต่ถ้ารถติดๆ แบบจอดกับที่ผมว่าก็เท่าเดิมนะ (วัดจากหัวจ่ายตอนเติมน้ำมัน ปกติรถผมถ้าจอดติดๆก็อยู่ 9-10 โล/ลิตรครับ) แต่พอถนนโล่งๆหน่อยขับแบบกดเอาสนุกอันนี้ผมบอกเลยว่า กินกว่าเดิมอยู่ครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร สำหรับผมถือว่าพอรับได้ครับ
ส่วน Mode 2 ถ้าขับแบบเนียรๆไม่กดผมว่าก็ยังกินเท่าเดิมแต่ถ้ากดเมื่อไหร่ก็ซดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ 

สรุปหลังการติดตั้งมาแล้ว ผมลองเติมน้ำมันแบบเต็มถัง ใช้รถช่วงเย็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์ทั้งวัน ตั้งแต่ รามอินทรา เทพารักษ์ สุขุมวิม แจ้งวัฒนะ และกลับมารามอินทรา ผมพอใจมากครับ ทั้งเรื่องอัตราเร่ง และความประหยัด (ส่วนตจว.ถ้ามีโอกาสได้ลองเมื่อไหร่จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ)

และสุดท้ายผมต้องขอบคุณน้าๆและพื้นที่ในคลับที่อบอุ่นแห่งนี้ที่ให้ความรู้และคำแนะนำที่ดีๆ และมีพื้นที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ร่วมกับน้าๆทุกๆท่านครับ ผมหวังว่าการรีวิวในครั้งนี้คงจะมีประโยชน์แก่น้าๆที่กำลังคิดจะใส่กล่องดันรางไม่มากก็น้อย และถ้าผมรีวิวผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. 1 ผมอยากจะทำทีล่ะสเต็ปนะครับ เพราะอยากทราบว่าใส่อะไรแล้วมีผลกับรถเราอย่างไรบ้าง
ป.ล. 2 สเต็ปต่อไปคงเป็น ท่อไอเสียของยูเลส แบบออโต้ ลงที่เดิมทั้งเส้น 
ป.ล. 3 รถผมก่อนใส่กล่องเป็นตัว AT 2.5 ZP ใส่ท่อแทนแคตฯ อย่างเดียวครับ   
ป.ล. 4 ถ้ายาวไปต้องขออภัยน้าๆและพื้นที่บอร์ด มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 emo35 emo35 emo35


   เสียงเครื่องเป็นอย่างไรบ้างครับ มีดังขึ้นกว่าเดิมปะคับ
อยากจัดมั่ง...


^&^
" ทุกอย่างย่อมขับเคลื่อนและเป็นไป ตามเหตุปัจจัยและกาลเวลา "

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
แจ่มเลยครับ
ว่าจะใส่ซักใบ เหมือนกัน  emo64

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
เก็บข้อมูลครับ  รอคิวใส่เหมือนกัน

จัดเลยครับน้า ใส่แล้วเหมือนขับรถคนละคันจริงๆครับ  emo64 emo64 emo64
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ให้ข้อมูลได้ละเอียดดีครับ  ผมเดิมทีใส่ ยกมาร์คทรีอยู่แล้ว + คันเร่งไฟฟ้า

ตอนหลังพึ่งจะมาใส่ดันราง เลยจับความรู้สึกไม่ชัดมากนัก  คือดันรางจูนแบบเซฟอ่ะครับ

ตอนเทสจูน ก็เปิดกล่องทุกอย่างครับ  แต่ได้ต้นมาหนักกว่าเดิม

แต่คงจูนเบากว่าน้าอ่ะครับ  ผมเครื่อง3.0vgs   ไม่มีวัดบูสท์  แต่มีสมาร์ทเกจ  ขึ้นไม่เกิน23ปอนด์  ซึ่งความจริงคงมากกว่านี้ครับ แต่สมาร์ทเกจ จะอ่านค่าช้ากว่าครับ


ค่อยๆไปทีละสเตปครับ  อิอิ  แต่ตอนนี้อยากขับรถทุกวันเลยใช่เปล่าครับ  มีของใหม่ให้เล่น 555

อันนี้ชุดผม ECU ยกชุดครับ








ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
สวัสดีน้าๆทุกท่านครับ ตามหัวข้อเลยครับ วันนี้ผมขอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องดันรางที่ใส่มาเพื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับน้าๆที่กำลังตัดสินใจอยู่ ซึ่งผมเองก็หาข้อมูลและศึกษาจากเพื่อนๆ ในเว็ปต่างๆ และจากน้าๆในคลับของเราอยู่พอสมควรครับ (ต้องขอบคุณน้าๆทุกๆท่านที่สละเวลามาให้ข้อมูลและคำแนะนำด้วยนะครับ) แต่สำหรับน้าๆท่านใดที่ใส่มาแล้วข้ามไปได้เลยนะคร้าบไม่ว่ากัน อิอิ ^^'

ก่อนอื่นต้องบอกเหตุผลที่ผมอยากใส่เนื่องจากรู้สึกว่ารถผม AT 2.5 ZP (มีท่อแทนแคตฯยูเลสใบเดียว EGR ก็ไม่ได้อุด) ค่อนข้างอืด ถ้ารอบไม่สูงแซงไม่ค่อยมั่นใจเลยจริงๆ (แต่ถ้าเกิน 2,500 รอบแล้วมาดีครับ) ออกตัวถ้าค่อยๆออกแบบกดคันเร่งเนียรๆได้ประหยัดจริงครับ แต่พอเวลารีบพูดเลยว่าสำหรับผมไม่ทันใจทำให้รู้สึกเสียจังหวะบ่อยมากๆครับ (และก็กินน้ำมันมากเช่นกัน) ก็เลยตัดสินใจลองใส่กล่องดู เพราะเห็นโฆษณากันจังว่า "ถ้าขับแบบเดิมๆได้ประหยัดกว่าเดิมหรือเหมือนเดิม"

ส่วนจูนเนอร์และสถานที่ผมเลือกที่จะติดตั้งคือน้าเด๊ฟครับ (เหตุผลเพราะเหมือนกระทู้เก่าๆที่ผมเคยบอกไว้ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46425.0.html) ก็เลยตัดสินใจฝากให้น้าเด๊ฟดูแลต่อเลย อิอิ ^^ และต้องขอบคุณน้าเด๊ฟที่ช่วยอุด EGR ให้ผม และคิดค่ากล่องในราคาพิเศษ
(ขอออกตัวนิดนึงนะครับว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แค่ประทับใจการบริการของน้าเด๊ฟทั้งก่อนและหลังติดตั้ง ถ้าน้าๆท่านใดสนใจลองถามน้าเด๊ฟเองได้เลยครับ)

ส่วนตัวกล่อง ผมเลือก ECU SHOP Cube ครับ เหตุเพราะเป็นเจ้าตลาด ราคาไม่แรง ที่สำคัญใช้คอมฯจูน มีให้เลือกใช้ได้ 3 Mode (เพื่อนผมใส่ใน Fortuner กับ Triton 2.5 แนะนำมาครับ)
1. OFF ...เหมือนตอนไม่ใส่
2. Mode 1 ...น้าเด๊ฟขยับบูสเพิ่มให้เป็น 18 ปอนด์
3. Mode 2 ...ขยับบูสเพิ่มเป็น 20 ปอนด์

ซึ่งก่อนจูนผมบอกน้าเด๊ฟว่า Mode 1 เน้นประหยัด ขับในเมืองแบบรถติดๆ เอาพอเร่งขึ้น สนุกบ้าง แต่ขอเน้นแบบเซฟๆน้ำมันและเครื่องครับ ส่วน Mode 2 ผมขอแบบมันส์ๆเลย เอาแบบรู้สึกได้ แต่ต้องไม่เกินลิมิทของรถ และที่สำคัญปั้มต้องไม่แตก (ซึ่งน้าเดฟก็อธิบายถึงหลักการทำงานแนะนำวิธีใช้ได้ดีมากเหมือนเดิมเลย และที่สำคัญน้าเด๊ฟบอกขึ้นอยู่กับการขับของเราด้วยนะครับ อย่าแช่เพลิน)

พอน้าเดฟจูนเสร็จก็ออกถนนจูนกันสดๆต่อ แบบเก็บรายละเอียดอีกรอบ ...น้าเด๊ฟบอกเอาตามที่ผมพอใจเลยกี่รอบก็ได้ ผมเลยจัดซะเลย 555 (ถนนหน้าร้านของน้าเดฟยาวโล่งและเหมาะแก่การขับจูนมาก ชอบครับ)

ความรู้สึกหลังจากจูน
Mode 1 รู้สึกเลยครับว่าออกตัวดีขึ้นมาก (ขนาดไม่ใส่คันเร่าไฟฟ้านะครับ) แตกต่างอย่างชัดเจน ถ้าขับแบบปกติยิ่งรู้สึกว่ารถไหลและเบากว่าเดิมมากอยู่ และที่สำคัญจากเดิม ในความรู้สึกผม รถจะเริ่มดึงก็เมื่อเกือบๆ 2,500 รอบขึ้นไป แต่ตอนนี้แค่ 2,000 ก็ดึงขึ้นอย่างชัดเจนแล้ว แต่ก็ไม่หนักมาก เอาเป็นว่าต้นดีกว่าเดิมมากอยู่ รถลอยลำและเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กดนิดเดียวก็ 140 แล้วครับ

ส่วน Mode 2 ซึ่งต่างจาก Mode 1 แบบชัดเจนครับ อย่างที่บอกตั้งแต่ทีแรกคือ เอาแบบมันส์ๆแบบรู้สึกได้ บูสท์มาที่ 2,000 เหมือนเดิม แต่หนักกว่าเดิมจนรู้สึกได้และดึงยาวมากกดแป๊ปเดียวร้อยสี่ ร้อยหกแล้วครับ สรุปคือ ขับสนุกขึ้นกว่า Mode 1 แบบรู้สึกได้เลย ตรงตามความต้องการมากครับ (ไว้ใช้ยามจำเป็นครับ ^^)

ส่วนเรื่องความประหยัด (ทดสอบจากในเมืองแบบไหลๆและแบบติดๆเส้นสุขุมวิทเลยนะครับ)
Mode 1 ถ้าขับแบบปกติพอไหลได้ในเมืองรู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิมหน่อยนึงครับ แตะคันเร่งนิดเดียวรถก็ขึ้นแล้ว ปล่อยไหลสบาย แต่ถ้ารถติดๆ แบบจอดกับที่ผมว่าก็เท่าเดิมนะ (วัดจากหัวจ่ายตอนเติมน้ำมัน ปกติรถผมถ้าจอดติดๆก็อยู่ 9-10 โล/ลิตรครับ) แต่พอถนนโล่งๆหน่อยขับแบบกดเอาสนุกอันนี้ผมบอกเลยว่า กินกว่าเดิมอยู่ครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร สำหรับผมถือว่าพอรับได้ครับ
ส่วน Mode 2 ถ้าขับแบบเนียรๆไม่กดผมว่าก็ยังกินเท่าเดิมแต่ถ้ากดเมื่อไหร่ก็ซดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ 

สรุปหลังการติดตั้งมาแล้ว ผมลองเติมน้ำมันแบบเต็มถัง ใช้รถช่วงเย็นวันเสาร์ และวันอาทิตย์ทั้งวัน ตั้งแต่ รามอินทรา เทพารักษ์ สุขุมวิม แจ้งวัฒนะ และกลับมารามอินทรา ผมพอใจมากครับ ทั้งเรื่องอัตราเร่ง และความประหยัด (ส่วนตจว.ถ้ามีโอกาสได้ลองเมื่อไหร่จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ)

และสุดท้ายผมต้องขอบคุณน้าๆและพื้นที่ในคลับที่อบอุ่นแห่งนี้ที่ให้ความรู้และคำแนะนำที่ดีๆ และมีพื้นที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ร่วมกับน้าๆทุกๆท่านครับ ผมหวังว่าการรีวิวในครั้งนี้คงจะมีประโยชน์แก่น้าๆที่กำลังคิดจะใส่กล่องดันรางไม่มากก็น้อย และถ้าผมรีวิวผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. 1 ผมอยากจะทำทีล่ะสเต็ปนะครับ เพราะอยากทราบว่าใส่อะไรแล้วมีผลกับรถเราอย่างไรบ้าง
ป.ล. 2 สเต็ปต่อไปคงเป็น ท่อไอเสียของยูเลส แบบออโต้ ลงที่เดิมทั้งเส้น 
ป.ล. 3 รถผมก่อนใส่กล่องเป็นตัว AT 2.5 ZP ใส่ท่อแทนแคตฯ อย่างเดียวครับ   
ป.ล. 4 ถ้ายาวไปต้องขออภัยน้าๆและพื้นที่บอร์ด มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 emo35 emo35 emo35


   เสียงเครื่องเป็นอย่างไรบ้างครับ มีดังขึ้นกว่าเดิมปะคับ
อยากจัดมั่ง...


^&^

หลังจากใส่มา พอช่วงรอบเดินเบา (ประมาณ 1,000 - 2,000 รอบ) มีครางแบบแหบๆขึ้นเล็กน้อยครับ ตอนแรกผมก็กังวลเลยโทรสอบถามน้าเด๊ฟ น้าเด๊ฟแจ้งว่าเป็นเรื่องปกติเพราะบูสถูกขยับมารอครับ (ไม่แน่ใจถ้าจำผิดขอภัย ยังไงลองโทรหาน้าเด๊ฟดูครับ) แต่ถ้ารอบสูงๆผมว่าดังขึ้นปกติเหมือนตอนกดลากรอบสูงๆครับ แต่ที่รู้สึกว่าดังขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ เสียงหวีดของเทอร์โบครับน้า ดังกว่าตอนใส่ท่อแทนแคตฯอีกครับ

ถ้ามีโอกาสลองดูครับน้า จากที่ผมศึกษาหาข้อมูลมาก็ไม่เสียหายอะไร ขอแค่อย่าลากรอบสูงๆแช่ไว้นานๆ ก็จะใช้ได้ยาวๆเลยครับน้า ขอบคุณมากครับ   

ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
ข้อมูลดีครับ  emo64 emo64

ต้องขอบคุณน้าเบนด้วยครับ  emo35
เพราะผมเองก็ได้คำแนะนำจากน้าเบนมากๆเหมือนกัน (ไม่แน่ใจว่าน้าเบนจำได้ไหมอ่าครับ ^^') และที่ผมกล้าที่จะใส่ก็เพราะคำแนะนำของน้าเบนและจากน้าหลายๆท่านในนี้ด้วยเช่นกันครับ 
ผมมั่นใจว่าทุกคำแนะนำของน้าๆมีประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของผมและเพื่อนสมาชิกจริงๆครับ ขอบคุณครับ  emo35 emo35 emo35
 
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
แจ่มเลยครับ
ว่าจะใส่ซักใบ เหมือนกัน  emo64

ขอบคุณครับน้าหมวด ว่าแต่เท่าที่ทราบมาเก๊ะของน้าหมวดจัดชุดใหญ่อยู่แล้วไม่ใช่เหรอคร้าบบบ อิอิ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
จัดคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ เกียร์ออโต้ ได้คันเร่งไฟฟ้าเห็นผลกว่าเกียร์ธรรมดานะครับ เหยียบพุ่งกว่าเดิมต้นจะตอบสนองเร็วขึ้นไม่ค่อยรอรอบ เล่นแค่ Boost speed pnp ก็ได้ครับง่ายดี  emo64
NDC 2073

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
ข้อมูลดีครับ  emo64 emo64

ต้องขอบคุณน้าเบนด้วยครับ  emo35
เพราะผมเองก็ได้คำแนะนำจากน้าเบนมากๆเหมือนกัน (ไม่แน่ใจว่าน้าเบนจำได้ไหมอ่าครับ ^^') และที่ผมกล้าที่จะใส่ก็เพราะคำแนะนำของน้าเบนและจากน้าหลายๆท่านในนี้ด้วยเช่นกันครับ 
ผมมั่นใจว่าทุกคำแนะนำของน้าๆมีประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของผมและเพื่อนสมาชิกจริงๆครับ ขอบคุณครับ  emo35 emo35 emo35
จำได้ครับผม 
ขอบคุณน้าเอจแทนสมาชิกท่านอื่นๆด้วยครับ 
ที่มารีวิวจากการใช้ แบบคนใช้จริงได้ละเอียดเลยครับ เป็นประโยชน์แกผู้ที่สนใจครับ
 emo64 emo64


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
ให้ข้อมูลได้ละเอียดดีครับ  ผมเดิมทีใส่ ยกมาร์คทรีอยู่แล้ว + คันเร่งไฟฟ้า

ตอนหลังพึ่งจะมาใส่ดันราง เลยจับความรู้สึกไม่ชัดมากนัก  คือดันรางจูนแบบเซฟอ่ะครับ

ตอนเทสจูน ก็เปิดกล่องทุกอย่างครับ  แต่ได้ต้นมาหนักกว่าเดิม

แต่คงจูนเบากว่าน้าอ่ะครับ  ผมเครื่อง3.0vgs   ไม่มีวัดบูสท์  แต่มีสมาร์ทเกจ  ขึ้นไม่เกิน23ปอนด์  ซึ่งความจริงคงมากกว่านี้ครับ แต่สมาร์ทเกจ จะอ่านค่าช้ากว่าครับ


ค่อยๆไปทีละสเตปครับ  อิอิ  แต่ตอนนี้อยากขับรถทุกวันเลยใช่เปล่าครับ  มีของใหม่ให้เล่น 555

อันนี้ชุดผม ECU ยกชุดครับ






ขอบคุณมากครับน้า ผมว่าชุดของน้าแจ่มมากๆเลยครับ ไม่นานเกินรอผมคงได้ตามไปแน่ๆครับ แต่ตอนนี้ผมขอไปทีล่ะสเต็ปอย่างที่บอกก่อน บวกกับขอเก็บงบเพิ่มด้วยครับถ้าจะใส่กล่องยก

ซึ่งทีแรกผมว่าจะใส่ดันรางอย่างเดียวคันเร่งไฟฟ้าคงยังไม่ใส่ครับ (ผมอยากเห็นผลของกล่องจริงๆไปทีล่ะสเต็ปครับ และถ้าจะใส่คงใส่แบบน้าเลยครับ เห็นน้าเด๊ฟบอกจัดโปรอยู่) แต่ที่แน่ๆคิดว่าสเต็ปต่อไปคงเป็นท่อไอเสียทั้งเส้นแบบลงที่เดิม (แบบไม่ต้องรองบ) และคงตามด้วยกล่องยกอีกใบครับ (ขออนุญาติลอกการบ้านน้าเลยนะครับ อิอิ ^^')   
ข้าฯของแผ่นดิน