ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามน้าๆเกี่ยวกับการใช้งานกล่องยกหัวฉีด ECU JUNIOR MARK III  (อ่าน 2918 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
ผมใช้ Hi-Lander HR 2.5 VGS Z A/T UERO 4 วิ่งได้ประมาณ 1,xxx ใส่กล่องยกหัวฉีด ECU JUNIOR MARK III ใบเดียว ซึ่งช่างใน Shop จูนมาอยู่ 3 Step คือ 18 20 23 หากผมใช้อยู่ที่ Step 23 ปอนด์ จะส่งผลเสียกับเครื่องมากหรือเปล่าครับ โดยปกติผมไม่ค่อยกดซัดมากเท่าไหร่ แต่มีบางครั้งก้อกดเล่นบ้างครับ ขอรบกวนน้าๆด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ   emo35 emo35 emo35 emo45 emo45 emo45
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11ก.ย.2014, 11:45:21 โดย Monza »
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
แวะมารอฟัง

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo46 กินน้ำมันมากกว่า อีก 2 สเตป ครับ  emo61 emo61

กล่องยก ด้วยหลักการทำงานแล้ว ค่อนข้างเซฟ เครื่องยนต์ กว่าดันรางอยู่พอ ตัว ครับ

ถ้าไม่ได้จูนยก จนมีเสียง เข็ก ดัง แก๊กๆ เวลาเร่ง ก็ไม่น่าห่วงอะไรครับ

จูนยกมาก ก็ ส่วนมาก อาการจะออกที่หัวฉีดมากกว่า แต่ก็ส่วนน้อยครับ

ยกใบเดียว ขับทางไกล คันเร่ง เดินดี แซงง่ายกว่าเดิม เยอะครับ  emo64

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
เก็บข้อมูล  emo24
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
emo46 กินน้ำมันมากกว่า อีก 2 สเตป ครับ  emo61 emo61

กล่องยก ด้วยหลักการทำงานแล้ว ค่อนข้างเซฟ เครื่องยนต์ กว่าดันรางอยู่พอ ตัว ครับ

ถ้าไม่ได้จูนยก จนมีเสียง เข็ก ดัง แก๊กๆ เวลาเร่ง ก็ไม่น่าห่วงอะไรครับ

จูนยกมาก ก็ ส่วนมาก อาการจะออกที่หัวฉีดมากกว่า แต่ก็ส่วนน้อยครับ

ยกใบเดียว ขับทางไกล คันเร่ง เดินดี แซงง่ายกว่าเดิม เยอะครับ  emo64


ขอบคุณน้า chiw มากครับที่ให้ความรู้ แล้วยังงี้น้าคิดว่าควรปรับอยู่ที่สเต็ปไหนดีอ่ะครับ
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ S-Saints™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1636
  • คะแนน Like 75
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: เอส
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ emo45

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo45 เสตปนี้ เดินปลาย ก็ได้เกือบๆจมไมล์ นะครับ

ระวังโหมดแดง ความเร็วปลาย อาจจะเจอไฟโชว์บูสเกิน ให้กวนใจนิดหน่อย ไม่ต้องตกใจ เพราะกล่องมันคัทบูสไม่ขาดครับ

ถ้าพอใจ ในอัตราช่วงต้น ก็จบ ในเสตปนี้ อาจจะเปลี่ยนกรองอากาศ K&n หรือ เดินท่อ อินเตอร์มิเนียม ก็จะช่วยเรื่องบูสไว ได้นิดหน่อยครับ

ถ้าต้นยังหนืดๆไป ก็เติม คันเร่งไฟฟ้า ดูครับ

ไม่แนะนำให้เพิ่ม ดันราง เพราะ ต้องโดนครัช อีกซักชุด ด้วยนะครับ

แต่ถ้า จัดเต็ม ก็ลุยได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.ย.2014, 19:25:05 โดย Mr.chiw NDC.1272 »

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
emo45 เสตปนี้ เดินปลาย ก็ได้เกือบๆจมไมล์ นะครับ

ระวังโหมดแดง ความเร็วปลาย อาจจะเจอไฟโชว์บูสเกิน ให้กวนใจนิดหน่อย ไม่ต้องตกใจ เพราะกล่องมันคัทบูสไม่ขาดครับ

ถ้าพอใจ ในอัตราช่วงต้น ก็จบ ในเสตปนี้ อาจจะเปลี่ยนกรองอากาศ K&n หรือ เดินท่อ อินเตอร์มิเนียม ก็จะช่วยเรื่องบูสไว ได้นิดหน่อยครับ

ถ้าต้นยังหนืดๆไป ก็เติม คันเร่งไฟฟ้า ดูครับ

ไม่แนะนำให้เพิ่ม ดันราง เพราะ ต้องโดนครัช อีกซักชุด ด้วยนะครับ

แต่ถ้า จัดเต็ม ก็ลุยได้เลยครับ


ขอบคุณน้า chiw อีกครั้ง emo35
ส่วนตัวผมว่าช่วงต้นของออโต้ก้อโอเคนะเพราะมันขึ้นและต่อเกียร์ไวดีมาก ส่วนปลายคงผมคงไม่เกิน 120-130 อ่าครับ (สงสารรถ) ที่ผมใส่ยกอย่างเดียวก้อเพราะอยากได้ช่วงกลางกับปลายนี่แหละ และกล่องดันใจก้ออยากติดนะ แต่กลัว2กล่องรวมกันแล้วแรงม้าจะเยอะไป และกลัวห้ามใจกดคันเร่งไม่ได้ 555+
ขอสอบถามอีกรอบครับ ที่ว่าสเต๊ป 23 ปอนด์ของกล่องยกอย่างเดียว ครัชกับเกียร์น่าจะไหวไม่เป็นไรใช่ป่ะครับน้า
 emo60 emo60 emo60
*-*-**-*-*

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo45 เสตปนี้ เดินปลาย ก็ได้เกือบๆจมไมล์ นะครับ

ระวังโหมดแดง ความเร็วปลาย อาจจะเจอไฟโชว์บูสเกิน ให้กวนใจนิดหน่อย ไม่ต้องตกใจ เพราะกล่องมันคัทบูสไม่ขาดครับ

ถ้าพอใจ ในอัตราช่วงต้น ก็จบ ในเสตปนี้ อาจจะเปลี่ยนกรองอากาศ K&n หรือ เดินท่อ อินเตอร์มิเนียม ก็จะช่วยเรื่องบูสไว ได้นิดหน่อยครับ

ถ้าต้นยังหนืดๆไป ก็เติม คันเร่งไฟฟ้า ดูครับ

ไม่แนะนำให้เพิ่ม ดันราง เพราะ ต้องโดนครัช อีกซักชุด ด้วยนะครับ

แต่ถ้า จัดเต็ม ก็ลุยได้เลยครับ


ขอบคุณน้า chiw อีกครั้ง emo35
ส่วนตัวผมว่าช่วงต้นของออโต้ก้อโอเคนะเพราะมันขึ้นและต่อเกียร์ไวดีมาก ส่วนปลายคงผมคงไม่เกิน 120-130 อ่าครับ (สงสารรถ) ที่ผมใส่ยกอย่างเดียวก้อเพราะอยากได้ช่วงกลางกับปลายนี่แหละ และกล่องดันใจก้ออยากติดนะ แต่กลัว2กล่องรวมกันแล้วแรงม้าจะเยอะไป และกลัวห้ามใจกดคันเร่งไม่ได้ 555+
ขอสอบถามอีกรอบครับ ที่ว่าสเต๊ป 23 ปอนด์ของกล่องยกอย่างเดียว ครัชกับเกียร์น่าจะไหวไม่เป็นไรใช่ป่ะครับน้า
 emo60 emo60 emo60

 emo45 เกียร์ผม Mt สมัย ยกใบเดียว บูส 25 psi ไม่ลื่นนะครับ เล่นได้ยัน เรดไลน์

แต่พอ เพิ่มดันราง บูสเท่าเดิม เทสรัน ได้ 2-3เที่ยว ก็ลื่น แถวๆปลายเกียร์ กดหนักไม่ได้เลยครับ

ส่วนเกียร์ ผมไม่ได้ยัดโหด เลยยังโอเคอยู่ เพื่อนๆ เล่นสเตปเดียวกัน แต่ต่อเกียร์โหดๆ ก็ กระจาย มา 2รอบ แล้วครับ

ส่วน ออโต้ ผมเห้น น้าขาลุย ออฟโรด เล่นบูส 40 ลากยางตะขาบใหญ่ๆ ยัง ไปเนียนๆ อยู่นะครับ

ผมว่า ระดับบูส 25-30 psi ออโต้ พอไหวครับ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ออโต้ใส่ดันไปเลยครับเกียร์ทนครับไม่ลื่นบูสได้ประมาณ28ถ้าเอาเหนี่ยวก็สัก23ไม่เกิน25ครับรถผมก็ออโต้บูส25ใส่จูเนียร์+คิ้วครับส่วนเกียร์ธรรมดาเครื่อง3.0ครัชจะ11"ก็พอเล่นได้ไม่ลื่นง่ายครับแต่ถ้าเครื่อง2.5ครัช10"แปปเดียวลื่นถ้าจูนเยอะครับ emo45
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
> คำตอบชัดเจนครับ เกียร์ A/T จริงๆถ้าได้ ดันซักใบ หรือ รวมกล่องเดียว ต้นจะดีขึ้นมากครับ แต่ถ้าเน้นทางไกล ขับไม่เค้นมากหา กล่องคันเร่ง มาช่วยก็จะจบครับ
> ส่วนเรื่องเหนียว ของเพื่อนรุ่นเดียวกับน้าครับ A/T (MIB) ของผม M/T (Monmax) ตอนเช้าจี้ตูดกันไปทำทุกวัน จะ 7 หมืนโลแล้ว ยังปกติดีอยู่ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Monza

  • ...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 95
  • คะแนน Like 4
  • Hi-Lander 2.5 VGS Z A/T White
  • ชื่อเล่น: เอ
> คำตอบชัดเจนครับ เกียร์ A/T จริงๆถ้าได้ ดันซักใบ หรือ รวมกล่องเดียว ต้นจะดีขึ้นมากครับ แต่ถ้าเน้นทางไกล ขับไม่เค้นมากหา กล่องคันเร่ง มาช่วยก็จะจบครับ
> ส่วนเรื่องเหนียว ของเพื่อนรุ่นเดียวกับน้าครับ A/T (MIB) ของผม M/T (Monmax) ตอนเช้าจี้ตูดกันไปทำทุกวัน จะ 7 หมืนโลแล้ว ยังปกติดีอยู่ครับ
ออโต้ใส่ดันไปเลยครับเกียร์ทนครับไม่ลื่นบูสได้ประมาณ28ถ้าเอาเหนี่ยวก็สัก23ไม่เกิน25ครับรถผมก็ออโต้บูส25ใส่จูเนียร์+คิ้วครับส่วนเกียร์ธรรมดาเครื่อง3.0ครัชจะ11"ก็พอเล่นได้ไม่ลื่นง่ายครับแต่ถ้าเครื่อง2.5ครัช10"แปปเดียวลื่นถ้าจูนเยอะครับ emo45
emo45 เสตปนี้ เดินปลาย ก็ได้เกือบๆจมไมล์ นะครับ

ระวังโหมดแดง ความเร็วปลาย อาจจะเจอไฟโชว์บูสเกิน ให้กวนใจนิดหน่อย ไม่ต้องตกใจ เพราะกล่องมันคัทบูสไม่ขาดครับ

ถ้าพอใจ ในอัตราช่วงต้น ก็จบ ในเสตปนี้ อาจจะเปลี่ยนกรองอากาศ K&n หรือ เดินท่อ อินเตอร์มิเนียม ก็จะช่วยเรื่องบูสไว ได้นิดหน่อยครับ

ถ้าต้นยังหนืดๆไป ก็เติม คันเร่งไฟฟ้า ดูครับ

ไม่แนะนำให้เพิ่ม ดันราง เพราะ ต้องโดนครัช อีกซักชุด ด้วยนะครับ

แต่ถ้า จัดเต็ม ก็ลุยได้เลยครับ


ขอบคุณน้า chiw อีกครั้ง emo35
ส่วนตัวผมว่าช่วงต้นของออโต้ก้อโอเคนะเพราะมันขึ้นและต่อเกียร์ไวดีมาก ส่วนปลายคงผมคงไม่เกิน 120-130 อ่าครับ (สงสารรถ) ที่ผมใส่ยกอย่างเดียวก้อเพราะอยากได้ช่วงกลางกับปลายนี่แหละ และกล่องดันใจก้ออยากติดนะ แต่กลัว2กล่องรวมกันแล้วแรงม้าจะเยอะไป และกลัวห้ามใจกดคันเร่งไม่ได้ 555+
ขอสอบถามอีกรอบครับ ที่ว่าสเต๊ป 23 ปอนด์ของกล่องยกอย่างเดียว ครัชกับเกียร์น่าจะไหวไม่เป็นไรใช่ป่ะครับน้า
 emo60 emo60 emo60

 emo64 emo64 emo64 ขอบคุณน้าๆทั้งสามท่านมากครับ ข้อมูลชัดเจนแจ่มแจ๋วมากเลย emo64 emo64 emo64
*-*-**-*-*

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
2 ตอบ
1898 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 03มี.ค.2013, 21:56:59
โดย Mimieiei
5 ตอบ
2700 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 03ก.ค.2013, 08:25:26
โดย Mr.chiw NDC.1272
5 ตอบ
2130 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ก.ค.2013, 01:17:04
โดย bossa
2 ตอบ
1622 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ม.ค.2014, 07:03:52
โดย iPramote
1 ตอบ
899 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ก.ย.2014, 14:28:11
โดย Mr.chiw NDC.1272