ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์กันดีกว่า ว่าขับยังไงให้ประหยัดน้ำมัน  (อ่าน 8389 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ton740

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 65
  • คะแนน Like 3
มาแชร์กันดีกว่า ว่าขับยังไงให้ประหยัดน้ำมัน ผมถังนึงได้700โลครับ รถวิ่งที่ความเร็วเฉลีย 100-110ครับ

ออฟไลน์ nataro

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 49
  • คะแนน Like 3
รถผมV-Cross4ประตูAutoยางBf-All265/75/16ใส่คันเร่งไฟฟ้ากับดันรางของECUขับเฉลี่ย90-120น้ำมันถังนึงวิ่งได้ประมาณ880-920 กิโลฯครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ก.ย.2014, 21:11:39 โดย nataro »

ออฟไลน์ tigernoy

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 5
วิธีการประหยัดของผมก็คือ  วิ่งให้ความเร็วสูงสุดของแต่ละเกียร์  โดยใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำที่สุด  สังเกตุว่ารอบจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆเมื่อความเร็วเพิ่มขึ้น ถึงจุดๆหนึ่งเกียร์จะเปลี่ยน จนถึงจุดที่เป็นเกียร์สุดท้าย ถ้าจำไม่ผิดก็คงประมาณ 90 หน่อยๆ รอบเครื่องประมาณ 1200 +- นิดหน่อย หลังจากนี้จะมีแต่รอบสูงๆขึ้นเรื่อย แต่เกียร์ไม่เปลี่ยนแล้ว รอบยิ่งสูง ยิ่งกินน้ำมัน

ออฟไลน์ tigernoy

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 5
วิธีการประหยัดของผมก็คือ  วิ่งให้ความเร็วสูงสุดของแต่ละเกียร์  โดยใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำที่สุด  สังเกตุว่ารอบจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆเมื่อความเร็วเพิ่มขึ้น ถึงจุดๆหนึ่งเกียร์จะเปลี่ยน จนถึงจุดที่เป็นเกียร์สุดท้าย ถ้าจำไม่ผิดก็คงประมาณ 90 หน่อยๆ รอบเครื่องประมาณ 1200 +- นิดหน่อย หลังจากนี้จะมีแต่รอบสูงๆขึ้นเรื่อย แต่เกียร์ไม่เปลี่ยนแล้ว รอบยิ่งสูง ยิ่งกินน้ำมัน

ผมใช้วิธีการวิ่งแบบนี้ ในการวิ่งชานเมืองรถติดบ้างแต่คล่องตัวเป็นส่วนใหญ่ สลับกับวิ่งในเมืองรถติดมาก อัตราส่วนประมาณ 3:1  ได้ค่าเฉลี่ยนการใช้น้ำมันที่หน้าจอ 16.0-16.4 km/l  แต่ถ้าวัดจากการเติมน้ำมันเต็มถัง จะมีอัตราการกินหารแล้วเฉลี่ย ไม่ถึง 2 บาท ต่อกิโลเมตร  รถเติมๆ HR 2.5 Auto

ออฟไลน์ tuu

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 59
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตู่


ผม 3.0 MT ยาง BF 265/75/16
เวลาออกต่างจังหวัด อัดยาวๆ 120- 150 เฉลี่ยอยู่ที่ 10 นิดๆ ครับ
 

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
น้าหมายถึงรถเดิมๆเลยหรือทำมาแล้ว  ถังนึงน้าได้700โล รถเครื่องอะไรอะครับ ใช่2.5ป่าวครับ
ถ้าใช่ล้อน้ำหนักมากขึ้น  ช่วงเร่งเค้นบ่อยๆก็เป็นไปได้ครับ  ใส่ฟรี้ล๊อค และลงกล่องช่วยสักใบน่าจะดีขึ้น

รถผม3.0 มีดัน+ยกmib คันเร่งไฟฟ้า อุดegr แทนแคต ท่ออินเตอร์ เปิดปีกผีเสื้อ และใส่ฟรีล๊อค
ทุกอย่างที่ใส่ไปทำให้มาไวขึ้นเราก็ไม่ต้องไปเค้นมาก ช่วยได้พอสมควรครับ หากขับใช่งานทั่วไปไม่ได้แข่ง
ถังนึงอย่างน้อยๆ800ต้องมี ถ้าขับเรื่อยๆยาวๆ 900+ ได้เห็นครับ
 emo36 emo36


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
เท้าเบาๆ

ไม่ลากรอบ

เห็นไฟแดงข้างหน้าก็ปล่อยไหลไม่ต้องเร่งส่ง

ใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ในกรณี ใกล้ๆจะหยุดที่ไฟแดง

ไม่จี้ตูดคันหน้า ใช้เบรคให้น้อย



ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
มาแชร์กันดีกว่า ว่าขับยังไงให้ประหยัดน้ำมัน ผมถังนึงได้700โลครับ รถวิ่งที่ความเร็วเฉลีย 100-110ครับ

 emo46 ปิดกล่อง  ห้ามออกชิงไฟ รับรอง 800+ แน่นอนพี่ (ล้อเล่นนะ)

ผมว่า ล้อมันใหญ่ ลองเช็ครอบวงล้อ ดูว่าใหญ่กว่าเดิม ปล่าว เพราะไมล์รถขึ้น 700 แต่จริงๆ อาจจะ 750 ก็เป็นได้

แล้วไมล์ความเร็วชี้ 100 แต่ของจริง ล้อใหญ่ อาจจะไป 110 แล้วก็ได้ครับ emo61


ออฟไลน์ hesuke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 731
  • คะแนน Like 22
  • New D-max cab4 Z VGS @ CNX
วิธีการขับของผมคือเปลี่ยนเกียร์แต่ละเกียร์ไม่เกิน 2200 รอบคับ เพราะว่าเวลาเราเชนเกียร์ต่อไป รอบจะลดลง แต่ยังอยู่ในช่องที่แรงม้า แรงบิดของรถมีเยอะคับ จะทำให้ไม่ต้องกดคันเร่งมาก เมื่อก่อนผมเปลี่ยนเกียร์ ไม่เกิน 1800 รอบ ก็ประหยัดดีคับ แต่รถอืดมาก เพราะรอบตกเยอะคับ เลยเปลี่ยนวิธีคับ น้าลองเอาไปใช้ดูคับ

ปล.จากที่ดูรูปรถน้าแล้ว 700 โล อาจได้มากกว่าเดิมอีกนิด แต่คงเกินนี้ไม่มาก เพราะยางใหญ่ขึ้น ( เส้นรอบวงเพี๊ยนต้องคำนวนเส้นรอบวงที่เลี่ยนไปจากเดิมด้วยคับ เหมือนที่น้าชิวบอกไว้ด้านบน) ดอกยางใหญ่ๆ ก็มีแรงเสียดทานมากขึ้น ถ้ามีเพลาขับหน้าตัองหาฟรีล็อคมาใส่น่าจะดีขึ้นคับ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
เทคนิคง่ายๆอีก1วิธีครับติดวัดบูสครับแล้วขับเลี้ยงเข็มให้อยู่ใกล้เคียง0ให้ได้ตลอดเวลาเท่ากับว่าเราไม่ใช้บูสจากเครื่องยนต์ใช้แต่แรงบิดเท่านั้นแค่นี้ก็สามารถประหยัดขึ้นได้แล้วครับแต่ถ้ารถใส่กล่องมาก็ต้องปรับจูนให้แมทกับเครื่องยนต์ด้วยครับ emo45
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
เทคนิคง่ายๆอีก1วิธีครับติดวัดบูสครับแล้วขับเลี้ยงเข็มให้อยู่ใกล้เคียง0ให้ได้ตลอดเวลาเท่ากับว่าเราไม่ใช้บูสจากเครื่องยนต์ใช้แต่แรงบิดเท่านั้นแค่นี้ก็สามารถประหยัดขึ้นได้แล้วครับแต่ถ้ารถใส่กล่องมาก็ต้องปรับจูนให้แมทกับเครื่องยนต์ด้วยครับ emo45
อมบูส ด๊วฟๆ
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
มาแชร์กันดีกว่า ว่าขับยังไงให้ประหยัดน้ำมัน ผมถังนึงได้700โลครับ รถวิ่งที่ความเร็วเฉลีย 100-110ครับ

 emo46 ปิดกล่อง  ห้ามออกชิงไฟ รับรอง 800+ แน่นอนพี่ (ล้อเล่นนะ)

ผมว่า ล้อมันใหญ่ ลองเช็ครอบวงล้อ ดูว่าใหญ่กว่าเดิม ปล่าว เพราะไมล์รถขึ้น 700 แต่จริงๆ อาจจะ 750 ก็เป็นได้

แล้วไมล์ความเร็วชี้ 100 แต่ของจริง ล้อใหญ่ อาจจะไป 110 แล้วก็ได้ครับ emo61

ล้อยาง สเป็คนี้ ผิดจากล้อเดิมอยู่ 5% ครับ 


โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
กดคันเร่งเบาๆนิ่งๆและพอเข็มได้ความเร็วที่ต้องการแล้ว ยกคันเร่งนิดหน่อย เพื่อให้บูสมันลงมาแล้ว กดใหม้ให้เบาที่สุดจากนั้นนิ่งไว้ อย่างนั้น ที่สำคัญ เปลี่ยนเกียร์ให้ เหมาะสมกับรอบเครื่อง
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ D-MAX one

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 1
้hi-landder 3.0 AT เดิมๆ วิ่งประมาณ 110 - 130 ครับ ของผมได้ 900 + เลย แต่ต้องพยายามรักษารอบไว้ไม่ให้เกิน 2500 ครับ ประหยัดจริง