ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้าๆช่วยแนะนำเรื่อง ท่ออินเตอร์แบบไทเทเนียม ของ HPD ด้วยครับ  (อ่าน 6745 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
รบกวนสอบถามน้าๆหน่อยครับ อยากทราบว่าท่ออินเตอร์ฯ แบบไทเทเนียม ของ HPD จะซื้อที่ไหนได้บ้างครับ และราคาแรงมากไหมครับ พอมีน้าๆท่านใดใส่มาแล้วบ้างช่วยแชร์ข้อดีข้อเสีย ทั้งเรื่อง อัตราเร่ง ความร้อน ร่วมถึง การกินน้ำมัน (ไม่แน่ใจว่ามีผลด้วยหรือเปล่า) เลยอยากจะมาขอคำแนะนำจากน้าๆด้วยครับ

ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำด้วยนะครับ   

ป.ล. รถผม 2.5 VGS ZP ใส่ท่อแทนแคตฯอย่างเดียวครับ ขอบคุณครับ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
   ทีนี้มาพูดถึงวัสดุที่นำมาทำท่ออินเตอร์คูลเลอร์กันครับว่ามีอะไรบ้าง บ้านเราที่เห็นกันทั่วๆ ไปก็มี เหล็ก สแตนเลส อลูมิเนียม และที่มาล่าสุดคือไทเทเนียมครับ แล้วอะไรช่วยระบายความร้อนได้ดีสุด แน่นอนครับหลายๆ คนคงเดาถูก นั่นคือ อลูมิเนียม ส่วนลำดับต่อๆ ก็ดังนี้ครับ

วัสดุที่ถ่ายเทความร้อนได้ดีสุด...
1. อลูมิเนียม...
2. เหล็ก...
3. สแตนเลส...
4. ไทเทเนียม...

   แล้วทำไมพักหลังๆ รถซิ่งหลายๆ คันทำไมใช้ไทเทียมมาทำท่ออินเตอร์ครับ นั่นคือ น้ำหนักมันเบาที่สุดครับ แล้วราคาก็แพงที่สุดในบรรดาเพื่อน ส่วนการติดตั้งหรือการเดินท่ออินเตอร์นั้น ถ้าให้แนะนำก็ใช้แบบดัดเอาครับ พื้นผิวภายในท่อจะเรียบจึงทำให้อากาศไหลได้ดีและลื่นมากกว่าการเชื่อมแบบควั่นปล้อง แต่ถ้าบางคนชอบแบบควั่นมากกว่าเพราะรอยเชื่อมสวยดี อันนี้ก็จัดการตามความชอบเลยครับ...
   แล้วอินเตอร์คูลเลอร์พระเอกของระบบหละ ควรเลือกแบบไหนดี? อันนี้ตอบได้เลยว่าตามกำลังทรัพย์ครับ ใช้ของดีๆ ก็จะช่วยระบายกว่าร้อนได้ดีกว่าแบบราคาถูกๆ แน่นอน แต่สำหรับรถบ้านๆ ใช้งาน ใช้แบบที่ขายกันทั่วๆ ไปก็ได้ครับ ยังดีกว่าไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์เข้ามาช่วยเลยซะอีกครับ ก็เป็นข้อมูลที่พอจะหาได้นะครับ... emo1

ในส่วนผู้แทนจำหน่ายมีหลายท่านครับในเว็บเราลองหาดูครับสนนราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่ครับที่แน่ๆก็หลักหมื่นอ่ะครับ... emo4

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
   ทีนี้มาพูดถึงวัสดุที่นำมาทำท่ออินเตอร์คูลเลอร์กันครับว่ามีอะไรบ้าง บ้านเราที่เห็นกันทั่วๆ ไปก็มี เหล็ก สแตนเลส อลูมิเนียม และที่มาล่าสุดคือไทเทเนียมครับ แล้วอะไรช่วยระบายความร้อนได้ดีสุด แน่นอนครับหลายๆ คนคงเดาถูก นั่นคือ อลูมิเนียม ส่วนลำดับต่อๆ ก็ดังนี้ครับ

วัสดุที่ถ่ายเทความร้อนได้ดีสุด...
1. อลูมิเนียม...
2. เหล็ก...
3. สแตนเลส...
4. ไทเทเนียม...

   แล้วทำไมพักหลังๆ รถซิ่งหลายๆ คันทำไมใช้ไทเทียมมาทำท่ออินเตอร์ครับ นั่นคือ น้ำหนักมันเบาที่สุดครับ แล้วราคาก็แพงที่สุดในบรรดาเพื่อน ส่วนการติดตั้งหรือการเดินท่ออินเตอร์นั้น ถ้าให้แนะนำก็ใช้แบบดัดเอาครับ พื้นผิวภายในท่อจะเรียบจึงทำให้อากาศไหลได้ดีและลื่นมากกว่าการเชื่อมแบบควั่นปล้อง แต่ถ้าบางคนชอบแบบควั่นมากกว่าเพราะรอยเชื่อมสวยดี อันนี้ก็จัดการตามความชอบเลยครับ...
   แล้วอินเตอร์คูลเลอร์พระเอกของระบบหละ ควรเลือกแบบไหนดี? อันนี้ตอบได้เลยว่าตามกำลังทรัพย์ครับ ใช้ของดีๆ ก็จะช่วยระบายกว่าร้อนได้ดีกว่าแบบราคาถูกๆ แน่นอน แต่สำหรับรถบ้านๆ ใช้งาน ใช้แบบที่ขายกันทั่วๆ ไปก็ได้ครับ ยังดีกว่าไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์เข้ามาช่วยเลยซะอีกครับ ก็เป็นข้อมูลที่พอจะหาได้นะครับ... emo1

ในส่วนผู้แทนจำหน่ายมีหลายท่านครับในเว็บเราลองหาดูครับสนนราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่ครับที่แน่ๆก็หลักหมื่นอ่ะครับ... emo4

ต้องขอบคุณน้าเสกสำหรับคำแนะนำมากๆเลยนะครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นจริงๆครับ

ว่าแต่ไทเทเนียมถ่ายเทความร้อนได้ดีน้อยกว่าสแตนเลสอีกเหรอครับนี่ สงสัยผมต้องคิดใหม่แล้ว เพราะทีแรกผมเข้าใจว่าน่าจะดีที่สุด ก็เลยคิดว่าจะยอมลงทุนไว้เตรียมรับกับสเตปต่อไปครับ

ผมขอรบกวนถามน้าเสกอีกสักข้อครับ ไม่ทราบว่าท่อที่เป็นสเตนเลสแบบไดร์ไทเทเนียมดีไหมครับ เห็นมีลงขายอยู่ราคาไม่แรงมากด้วยครับ รบกวนน้าเสกช่วยแนะนำให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
 
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ boylife_21 (NDC.2172)

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: ชัยภูมิ
  • ชื่อเล่น: บอย san
หนึ่ง ประดับยนต์

ราคา 14,000  ครับ

ราคาแรงได้ใจเลยละ

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
หนึ่ง ประดับยนต์

ราคา 14,000  ครับ

ราคาแรงได้ใจเลยละ

ขอบคุณมากครับน้าที่ชี้เป้าให้ครับ  emo35 เด๋วผมจะลองสอบถามน้าหนึ่งดูครับ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
ลองดูครับ อีกทางเลือก
ผมชอบ ยาวๆ จากสุดไปสุด ที่สำคัญ"ตามสั่ง" งานเนียบ

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46300.0.html
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
ลองดูครับ อีกทางเลือก
ผมชอบ ยาวๆ จากสุดไปสุด ที่สำคัญ"ตามสั่ง" งานเนียบ

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46300.0.html

ขอบคุณครับน้าซิ่ง ของน้าซิ่งสุดยอดมากครับ ไอดอลผมคันนึงเลยครับ ยังไงเด๋วจะลองโทรไปสอบถามตามที่น้าซิ่งแนะนำดูนะครับ ขอบคุณครับ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
ลองดูครับ อีกทางเลือก
ผมชอบ ยาวๆ จากสุดไปสุด ที่สำคัญ"ตามสั่ง" งานเนียบ

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,46300.0.html

ขอบคุณครับน้าซิ่ง ของน้าซิ่งสุดยอดมากครับ ไอดอลผมคันนึงเลยครับ ยังไงเด๋วจะลองโทรไปสอบถามตามที่น้าซิ่งแนะนำดูนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่ชมครับผม
งานใน ท่อไทเทเนี่ยม
รถผมในรูป "ทางร้าน ทำเข้าหาตัวรถ"
**ไม่มีการตัด หรือ ดัด แปลง บอดี้ใดๆเลย**

เคยเห็น บางที่ทำ ตัดเจาะดัดแปลงคานหน้ารถ เพื่อหลบท่ออินเตอร์
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html