กล่องของไรครับ ประหยัดขึ้นไหม
ข้อมูลของกล่องครับ ผมก้อ Copy เค้ามาอีกที ^^
กล่องคันเร่งไฟฟ้า
ทำหน้าที่เพิ่ม response และ speed ให้กับรถ คันเร่งจะตอบสนองฉับไวขึ้นมากกว่าเดิมชัดเจน กดคันเร่งแล้วรอบเครื่องยนต์จะขึ้นไวและลงไวขึ้น กดติดเท้า
ดังนั้นจึงช่วยให้รอบต้นมาไวขึ้น กดคันเร่งแล้วไม่รอรอบ แรงบิดมาไว รถออกตัวได้ไวขึ้นกว่าเดิม ไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ เเละไม่กระทบ ECU
กล่องดันราง
ทำหน้าที่เพิ่มแรงดันน้ำมันให้มากขึ้น โดยจะไปสั่งให้ปั้มน้ำมันสร้างแรงดันให้มากขึ้น
แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม และเพิ่มบูส การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้นกว่าเดิม เพราะน้ำมันที่ถูกฉีดเข้าไปเป็นละอองฝอยมากขึ้น ส่งผลให้มีกำลังมากขึ้น
แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมาก
*เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอัตราเร่งที่ดี ไหลลื่นทั้งช่วงต้น,ช่วงกลาง,ช่วงปลาย ประหยัดน้ำมันได้ กดคันเร่งน้อยลง เร่งแซงได้ทันใจแม้ในย่านความแรงสูงๆ เมื่อขับขี่ในแบบปกติจะช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น เป็นกล่องเพิ่มแรงม้า แรงบิด ตามระดับการจูน ราคาไม่แพง แต่หากจูนมากไป มีผลเสียกับเครื่องยนต์แน่นอน ดันรางใบเดียวจูนแต่พอดี รถคู่ใจจะอยู่กับคุณไปอีกนานครับ
กล่องยกหัวฉีด
กล่องเพิ่มแรงม้า ทำหน้าที่คุมจังหวะการยกของเข็มหัวฉีด ให้สัมพันธ์กับอากาศ(MAP)
เครื่องยนต์จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้น มีแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้รถยนต์สามารถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และมีความเร็วปลายสูงขึ้นด้วย หรือถ้าอธิบายกันแบบง่ายๆ คือ เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันแต่ละรอบเครื่องให้นานขึ้น
*เหมาะสำหรับรถที่ต้องการได้แรงม้ามากๆ เพิ่มแรงบิดมาเต็มๆ ช่วยคลายแรงดัน ลดภาระของกล่องดันราง แบบไม่เค้นเครื่องยนต์ เพิ่มแรงม้าได้เยอะ
จูนเรียกควันได้ตามต้องการ จูนไร้ควัน หรือ จูนควันมาแบบเต็มๆได้ตามต้องการ แต่ค่าตัวก็จะสูงกว่าดันราง แต่ถ้าได้ลอง จะบอกว่าคุ้มค่าครับ