ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ  (อ่าน 12610 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ towncp

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 30ส.ค.2012, 14:47:07 »
น่าติดครับผมก็อยากไปติดเหมือนกัน emo17

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 30ส.ค.2012, 18:51:33 »
ผมติดมาแล้วครับ ตั้งแบบออโต้ วิ่งทางไกล ใช้ความเร็ว ประมาณ 120-140 ก.ม./ช.ม.
พอจอดเทอร์โบทามเมอร์ จะคำนวนเวลาหน่วงให้ 2 นาที โทเบอร์ทามเมอร์ทำงาน ก็ไม่เสียตังค์ฟรีแน่นอนครับ  emo30

ออฟไลน์ jayjay NDC.392

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 913
  • คะแนน Like 32
  • ตายเพื่อชาติคนจะบูชา ดีกว่าตายเหมือนหมาไร้คำชม
  • จังหวัด: สัตหีบ - ศรีราชา - เมืองชล - นราธิวาส
  • ชื่อเล่น: เจ ครับ
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 30ส.ค.2012, 19:05:00 »
ถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ หรือใช้เดินทางติดต่อกันเป็นเวลานาน (เหมือนกันมั้ยว้า) ติดเถอะครับ
ผมติดมาแล้ว มันช่วยได้นะครับ
คิดบวก ชีวิตก็บวก ... ขอบคุณครับ
แหล่งพักพิง เมืองชลบุรี, สัตหีบ, นราธิวาส
ที่ทำงาน สัตหีบ - นราธิวาส
Hr 2.5 Z Ddi [Cab] เจ้าหมูทองของผม
NDC.392

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 06ก.ย.2012, 18:23:55 »
 emo38 ผมก้อว่ารอสัก 30 วิ - 1 นาที ก้อพอสำหรับมน่ะครับ
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ satitw30

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 164
  • คะแนน Like 2
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 20ธ.ค.2012, 14:40:03 »
อยากติดเหมือนกันครับ แนะนำด้วยครับตัวใหนดี
รับรถแล้วดีใจจัง น้องนิว  NDC.687

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 20ธ.ค.2012, 15:48:56 »
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการใช้งานอ่ะครับ
สาเหตุที่ต้องติด..
1. ใช้งานบ่อย
2. ขับระยะทางไกลบ่อย
3. ใช้งานนานไม่ค่อยได้ดับเครื่อง
แล้วแต่นะครับ ถ้ารู้จักการถนอมเครื่องก็ไม่จำเป็นครับ... emo1 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 20ธ.ค.2012, 16:06:46 »
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)

ออฟไลน์ KWAN_KORAT.840

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1610
  • คะแนน Like 53
  • 30+SOCIETY@KORAT/แจ่ม RACING CAR
  • จังหวัด: KORAT
  • ชื่อเล่น: ขวัญ
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 24ธ.ค.2012, 08:50:54 »
เป็นอีก 1 ประโยชน์ดีๆ ที่นำมาให้รู้กันครับผม
NDC 840  มันไม่ได้อยู่ที่ของ  มันอยู่ที่คน  คุณก็รู้


ออฟไลน์ Ton_S1

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 1
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 02ม.ค.2013, 20:14:21 »
ติดได้ก็ดี ไม่ติดก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ารถของน้า...ไม่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์อะไร (ปรัปบูสเทอร์โบ ดันราง ยกหัวฉีด) เครื่องมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ จะมีผลในระยะยาวครับแต่ก็นานครับ

หน้าที่ของมันจริงๆแล้วมีไว้ ทำให้ใบพัดเทอร์โบ ลดอุณภูมิลง ป้องกันการบิด หัก เสียรูป (ในรถที่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์) โดยการหมุนในรอบคงที่สักระยะเวลานึง แล้วจึงหยุดหมุน คือดับเครื่องนั่นเอง
NDC 1222 : Hi-Lander Cab 4 3.0 VGS Z-Prestige A/T

ออฟไลน์ น้าตู่ TB-Suspension

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1661
  • คะแนน Like 33
  • จอด...มากกว่าวิ่ง
  • จังหวัด: 380/1 ซ.อนามัยงามเจริญ 25 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150
  • ชื่อเล่น: น้าตู่ TB SUSPENSION
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 02ม.ค.2013, 20:32:47 »
         การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
         Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ

+1
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่

ออฟไลน์ maew

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1596
  • คะแนน Like 52
  • 3.0AT DdiVGS Z-Prestige Hi-lander 4Door
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 03ม.ค.2013, 21:40:35 »
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย




เหมือนกัน  ไม่ต้องติด

ออฟไลน์ Amornrit

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 09ก.พ.2013, 20:24:06 »
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน  ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ

ออฟไลน์ ChindaNew

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 359
  • คะแนน Like 6
  • NDC.090
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: นิว
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 09ก.พ.2013, 21:02:50 »
ผมก็ติดคับ ขับไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อย ระยะทางแต่ละรอบก็ 100 กิโล+

ออฟไลน์ STON01

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 3
Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 09ก.พ.2013, 22:15:58 »
อยากจะติดเหมือนกันครับวิ่งยาวและระยะทางไกลบ่อย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
7 ตอบ
3616 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 13มิ.ย.2012, 18:24:06
โดย ืnat
17 ตอบ
5983 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14พ.ย.2012, 13:44:18
โดย Creed
35 ตอบ
5589 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25พ.ย.2012, 22:16:33
โดย Chanwut
51 ตอบ
8956 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ธ.ค.2012, 20:27:36
โดย iamkeng
21 ตอบ
5459 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ก.พ.2013, 09:24:48
โดย samart