« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 02ม.ค.2013, 20:32:47 »
การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
+1
บันทึกการเข้า
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่