มาแว้ว....แนวขาซิ่ง ........ผมก็อยากซิ่งอ่า....แต่ยังมะถึงเวลา......
เพื่อนผมเคยบอกว่า กำตังค์ไปให้ สำนักแต่งจัดให้เลยครับ เค้าจะมีสเต็ปความแรงเอาไว้ให้เราเลือกได้ตามกำลังทรัพย์ เลย อ่าคับ .........(ตัวอย่าง : ผมเคยดูมาจากบทสัมภาษณ์ช่างเบิรด์ หลัง5 ใน youtube นะคับ)
ถ้าเป็นแนวคิดส่วนตัวเลย ....ผมว่า น้าต้องเซ็ดช่วงล่างให้นิ่งๆหนึบๆ ก่อน นะครับ .....ช่วงล่างนิ่งหนึบดีแล้ว เราก็จะพอรู้แล้วหละครับ ว่าจะไล่รถ ยังงัย ให้มันคุมง่ายและตอบสนองได้ดีที่สุด ในจุดความเร็วที่เราใช้ประจำๆ ตามสภาพความเหมาสมการใช้รถ
อย่างรถบ้านๆ เดิมๆ อย่างผม ผมก็ไม่ได้เน้นซิ่งนะครับ แต่เน้น ตอบสนองคันเร่งไว เข้าเกียร์ลื่นๆ ...แอร์เย็นๆ เสียงเงียบๆ ......ก็พอแล้ว ครับ ....สเต็บนี้ ไม่มีไรมากเลยครับ ....คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียว เอาอยู่เลยครับ .....ส่วนEGR ที่อุดไว้ก็เพื่อยืดเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนิดหนึ่งเท่านั้นเอง คับ .....ท่อแทนแคท เปลี่ยนไปก่อน เพราะอยากให้ ไอเสียอั้นน้อยลง(นิดเดียว) ที่ช่วงรอบต่ำ คับ .....ท่อทางเดินอากาศจากอินเตอร์ ผมใช้สายรัดหนุดกุ้ง(เคเบิ้ลไทร์)รัดไว้ ประโยชน์แค่นิดเดียว คับ เพราะไม่ค่อยได้ลากรอบไล่เกียร์บ่อย ...ไม่ได้ ช่วยให้แรงอย่างผิดหูผิดตาแต่อย่างใดครับ เอาไว้แค่ช่วงบูตตอนไล่เกียร์ ที่ 2300 - 3500 rpm (จากหน้าปัทไมล์) ท่อจะบวมนิดหนึ่ง รัดหนวดกุ้งไว้เพื่อให้ท่อบวมน้อยลง คับ ......
ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย อีกเยอะครับ ที่มีทั้งต้องใช้เงิน และ ไม่ใช้เงิน ในการปรับจูน ปรับเซ็ต .....ผมก็ได้ข้อมูลจากน้าๆ ในคลับ และกลุ่มย่อย ที่อยู่ไกล้เคียง ที่ผมอยู่นิหละครับ ...คอยให้คำแนะนำและปรึกษา.....
อยากหนุนใจน้า นะ ครับ ให้ผูกพันตัวกับคลับ และกลุ่มย่อยไกล้บ้าน นะครับ ....แล้วจะได้ อะไร ดีๆเป็นประโยชน์ เยอะ ครับ
