ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ  (อ่าน 2026 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 12:36:31 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า


ครับผม ขอบคุณครับน้า แต่ถ้า สมมุตินะครับ ถ้าเกิดไม่ลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม๊ก แค่ดันรางพอไหวมั๊ยครับน้า เอาแค่ ต้น จัดๆหน่อย ควันดำนิดๆ อิอิ
แต่ลง 1. ดันราง อย่างเดียว 2. ยกหัวฉีด อย่างเดียว 3. ดันราง+ยกหัวฉีด
ปล. อยากทราบเรื่อง บูท อ่ะครับ ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนจะโอเค กว่า แล้วถ้า เปลี่ยน ควร เปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ครับบ.....

> ได้เลยครับ จะดีมากถ้าน้า จำกัดรูปแบบ สเต็ปของตัวเอง และจำกัดการทำเครื่องยนต์ ครับ
 
> แนะนำสเต็ปนี้ครับ แนะไปหลายท่าน สำหรับ A/T ถูกใจกันไปครับ **ในกลุ่มพูกขาด ECU นะครับ ยี่ห้ออื่นไม่มีข้อมูล

> ดันราง ไช้ Cube + กล่องคันเร่ง ไช้ Speed Mark ii 2.5 VGS คุมบูช 22 จะได้ทนฟาดที่ 25 ได้ เท่านี้ ก็พา ล้อ 20" ไปถึง 185 km/h สบายๆ โดยไม่ต้องลุ้นอะไรเลย กดเป็นมา มีกำลังให้ไช้ในรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางๆ ปลายก็ปลอยใหลตามคันเร่งไปครับ

** ถ้าขยับสเต็ปไปมากกว่านี้ ต้องอัปเกรดระบบ น้ำมัน ปั้ม และ หัวฉีด กรณี ไม่ไช้ กล่องยก ด้วยครับ และก็ต้องยอมรับกับ อาการที่ตามเนื่องจากอุปกรณ์บางตัวทำงานเกินกำลัง ที่แน่ๆ ก็คลัท(A/T ก็มีคลัท) ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ thuglove

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 12:58:17 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า


ครับผม ขอบคุณครับน้า แต่ถ้า สมมุตินะครับ ถ้าเกิดไม่ลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม๊ก แค่ดันรางพอไหวมั๊ยครับน้า เอาแค่ ต้น จัดๆหน่อย ควันดำนิดๆ อิอิ
แต่ลง 1. ดันราง อย่างเดียว 2. ยกหัวฉีด อย่างเดียว 3. ดันราง+ยกหัวฉีด
ปล. อยากทราบเรื่อง บูท อ่ะครับ ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนจะโอเค กว่า แล้วถ้า เปลี่ยน ควร เปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ครับบ.....

> ได้เลยครับ จะดีมากถ้าน้า จำกัดรูปแบบ สเต็ปของตัวเอง และจำกัดการทำเครื่องยนต์ ครับ
 
> แนะนำสเต็ปนี้ครับ แนะไปหลายท่าน สำหรับ A/T ถูกใจกันไปครับ **ในกลุ่มพูกขาด ECU นะครับ ยี่ห้ออื่นไม่มีข้อมูล

> ดันราง ไช้ Cube + กล่องคันเร่ง ไช้ Speed Mark ii 2.5 VGS คุมบูช 22 จะได้ทนฟาดที่ 25 ได้ เท่านี้ ก็พา ล้อ 20" ไปถึง 185 km/h สบายๆ โดยไม่ต้องลุ้นอะไรเลย กดเป็นมา มีกำลังให้ไช้ในรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางๆ ปลายก็ปลอยใหลตามคันเร่งไปครับ

** ถ้าขยับสเต็ปไปมากกว่านี้ ต้องอัปเกรดระบบ น้ำมัน ปั้ม และ หัวฉีด กรณี ไม่ไช้ กล่องยก ด้วยครับ และก็ต้องยอมรับกับ อาการที่ตามเนื่องจากอุปกรณ์บางตัวทำงานเกินกำลัง ที่แน่ๆ ก็คลัท(A/T ก็มีคลัท) ครับ

ครับผม เอ่อ แล้วถ้าพูดถึง การทำงานของเครื่องยนต์ละครับ ถ้าเกิด ใช้กล่อง ดันราง + ยกคันเร่งตามที่ น้าๆได้ว่ามา จะมีปัญหาอะไรตามกับเครื่องยนต์ มากน้อย ขนาดไหนครับ จะว่า ไม่มีปัญหาคงจะไม่ถูกนักใช่ไหมครับ ถ้าเครื่องยนต์เดิมๆ ผมคิดจากการที่ขับรถต่างๆมา น่าจะอยู่แบบไม่มีปัญหา สัก 5 ปี เห็นจะได้ มีสึกหลอบ้างเล็กๆน้อยๆตามกาลเวลา แต่ถ้าเราใส่กล่องไป มันจะมีอัตราสึกเร็วกว่าเดิม หรือมากน้อย แค่ไหนครับ 

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 16:16:51 »
แวะมาชมความแรง...........

ออฟไลน์ ใหม่_มหาชัย (ndc. 1332)

  • ถึงหน้าตาจะติดลบ แต่ลองคบ แล้วจะติดใจ
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 395
  • คะแนน Like 25
  • จังหวัด: มหาชัย จ.สมุทรสาคร
  • ชื่อเล่น: ใหม่
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 17:02:13 »
แค่คันเร่งไฟฟ้าก้อหัวทิ่มแล้ว..โดน ผบ. ตบขับรถเร็ว

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 19:24:38 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า


ครับผม ขอบคุณครับน้า แต่ถ้า สมมุตินะครับ ถ้าเกิดไม่ลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม๊ก แค่ดันรางพอไหวมั๊ยครับน้า เอาแค่ ต้น จัดๆหน่อย ควันดำนิดๆ อิอิ
แต่ลง 1. ดันราง อย่างเดียว 2. ยกหัวฉีด อย่างเดียว 3. ดันราง+ยกหัวฉีด
ปล. อยากทราบเรื่อง บูท อ่ะครับ ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนจะโอเค กว่า แล้วถ้า เปลี่ยน ควร เปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ครับบ.....

> ได้เลยครับ จะดีมากถ้าน้า จำกัดรูปแบบ สเต็ปของตัวเอง และจำกัดการทำเครื่องยนต์ ครับ
 
> แนะนำสเต็ปนี้ครับ แนะไปหลายท่าน สำหรับ A/T ถูกใจกันไปครับ **ในกลุ่มพูกขาด ECU นะครับ ยี่ห้ออื่นไม่มีข้อมูล

> ดันราง ไช้ Cube + กล่องคันเร่ง ไช้ Speed Mark ii 2.5 VGS คุมบูช 22 จะได้ทนฟาดที่ 25 ได้ เท่านี้ ก็พา ล้อ 20" ไปถึง 185 km/h สบายๆ โดยไม่ต้องลุ้นอะไรเลย กดเป็นมา มีกำลังให้ไช้ในรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางๆ ปลายก็ปลอยใหลตามคันเร่งไปครับ

** ถ้าขยับสเต็ปไปมากกว่านี้ ต้องอัปเกรดระบบ น้ำมัน ปั้ม และ หัวฉีด กรณี ไม่ไช้ กล่องยก ด้วยครับ และก็ต้องยอมรับกับ อาการที่ตามเนื่องจากอุปกรณ์บางตัวทำงานเกินกำลัง ที่แน่ๆ ก็คลัท(A/T ก็มีคลัท) ครับ

ครับผม เอ่อ แล้วถ้าพูดถึง การทำงานของเครื่องยนต์ละครับ ถ้าเกิด ใช้กล่อง ดันราง + ยกคันเร่งตามที่ น้าๆได้ว่ามา จะมีปัญหาอะไรตามกับเครื่องยนต์ มากน้อย ขนาดไหนครับ จะว่า ไม่มีปัญหาคงจะไม่ถูกนักใช่ไหมครับ ถ้าเครื่องยนต์เดิมๆ ผมคิดจากการที่ขับรถต่างๆมา น่าจะอยู่แบบไม่มีปัญหา สัก 5 ปี เห็นจะได้ มีสึกหลอบ้างเล็กๆน้อยๆตามกาลเวลา แต่ถ้าเราใส่กล่องไป มันจะมีอัตราสึกเร็วกว่าเดิม หรือมากน้อย แค่ไหนครับ

> มีแน่นอนครับน้า ตอบตามประสบการณ์ที่เห็นแล้วกันครับ ในกลุ่ม A/T 2.5 VGS  ไช้สเต็ปนี้ตอนรันอินเสริจ 1xxx โลหน่อย ไช้มาจนถึง 39xxx โล ก่อนจะขยับสเต็ป ยังไม่เกิดปัญหาไดๆครับ มีเสียงเขกของปั้มนิดๆตอนกดครับ จอนนิ่งไม่ได้ยิน เสียงเครื่องดังขึ้นเยอะเหมือนกัน เทียบกับ เครื่องเดิม ส่วน V-Coss A/T 3.0 VGS ขยับสเต็ปตั้งแต่เดือนแรกๆ ไปเล่น กล่องใหญ่ เลยเทียบกันไม่ได้ครับ จูนยกกร็าฟ 25% ไช้อยู่ถึงปัจจุบัญ แต่รถวิงน้อยเลยไม่ขอพูดถึงครับ(จูนแค่เรียกกำลังเครื่องเล็กๆ แต่ไช้กล่องใหญ่ ออฟเยอะ เลยเซฟ ได้พอสมควรครับ) ส่วนตัวก็ไช้แบบนี้ครับ M/T 2.5 VGS ขับสนุกขึ้นเยอะครับ
> ถ้าจะยุ่งกับเครือง น้าก็ต้องระเอียดขึ้นครับ มีอาการก็เช็คทันที แบบนี้ไช้ยาวครับ ติดกล่อง สเต็ปใหน จูนยังไง ขับแบบใหน คุยกับจูนเนอร์ ให้รู้เรืองครับ จะได้ขับได้แบบสบายใจ บางครั้งจูนเนอร์ จูนมาดีแล้ว แต่คนไช้ไม่เข้าใจ กดมากไป ลากมากไป แชร์มากไป ก็พังได้ครับ

**ผมไม่ไช้กูรูนะครับ ตอบได้เท่าที่รู้ บอกได้เท่าที่เห็นครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 25ธ.ค.2013, 01:25:38 »
มันคือความคิดแบบเก่าๆครับน้าไม่พังง่ายๆหรอกครับไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ครับแต่กลุ่มขับสี่ผมกว่าครึ่งก็ATครับลุยกันโหดๆทั้งนั้นครับ emo34
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 05ม.ค.2014, 20:47:01 »
คือผมอยากทราบอ่าครับว่า ถ้าตัว Hi-lander ที่เกียร์ ออโต้ สามารถปรับ เป็นเกียร์ธรรมดาได้ นี้ จะมีปัญหา เรื่องเกียร์ เปราะ พังง่ายกว่า อย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่าครับ
พอดีผม ใจจิงๆก็ อยากได้ เกียร์ธรรมดา แต่ คิดอีกที ขี่ใน กทม น่าจะเมื่อย แล้วก็ คงจะ ซิ่งไม่บ่อยมากนัก ควรจะเลือกแบบไหนดีครับ ที่ผมเล็งไว้ เป็น  D-Max Hi-lander 4-door  2.5 VGS Z-Prestige Navi AT
...จัดไปเลย...ครับน้า...ออโต้... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ YamYai NDC.1969

  • "อย่าด่าผมเยอะ...ผมสำนึกผิดไม่ทัน"
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 136
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: ลำปาง ----กรุงเตพ
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 06ม.ค.2014, 09:01:01 »
VGS Z AT เดิมๆ ได้สุดๆ ได้เท่าไหร่ครับ ผม 140++ ป้อดแล้ว emo4