ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า
ครับผม ขอบคุณครับน้า แต่ถ้า สมมุตินะครับ ถ้าเกิดไม่ลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม๊ก แค่ดันรางพอไหวมั๊ยครับน้า เอาแค่ ต้น จัดๆหน่อย ควันดำนิดๆ อิอิ
แต่ลง 1. ดันราง อย่างเดียว 2. ยกหัวฉีด อย่างเดียว 3. ดันราง+ยกหัวฉีด
ปล. อยากทราบเรื่อง บูท อ่ะครับ ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนจะโอเค กว่า แล้วถ้า เปลี่ยน ควร เปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ครับบ.....
> ได้เลยครับ จะดีมากถ้าน้า จำกัดรูปแบบ สเต็ปของตัวเอง และจำกัดการทำเครื่องยนต์ ครับ
> แนะนำสเต็ปนี้ครับ แนะไปหลายท่าน สำหรับ A/T ถูกใจกันไปครับ **ในกลุ่มพูกขาด ECU นะครับ ยี่ห้ออื่นไม่มีข้อมูล
> ดันราง ไช้ Cube + กล่องคันเร่ง ไช้ Speed Mark ii 2.5 VGS คุมบูช 22 จะได้ทนฟาดที่ 25 ได้ เท่านี้ ก็พา ล้อ 20" ไปถึง 185 km/h สบายๆ โดยไม่ต้องลุ้นอะไรเลย กดเป็นมา มีกำลังให้ไช้ในรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางๆ ปลายก็ปลอยใหลตามคันเร่งไปครับ
** ถ้าขยับสเต็ปไปมากกว่านี้ ต้องอัปเกรดระบบ น้ำมัน ปั้ม และ หัวฉีด กรณี ไม่ไช้ กล่องยก ด้วยครับ และก็ต้องยอมรับกับ อาการที่ตามเนื่องจากอุปกรณ์บางตัวทำงานเกินกำลัง ที่แน่ๆ ก็คลัท(A/T ก็มีคลัท) ครับ