ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ  (อ่าน 2025 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ thuglove

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 20:06:03 »
คือผมอยากทราบอ่าครับว่า ถ้าตัว Hi-lander ที่เกียร์ ออโต้ สามารถปรับ เป็นเกียร์ธรรมดาได้ นี้ จะมีปัญหา เรื่องเกียร์ เปราะ พังง่ายกว่า อย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่าครับ
พอดีผม ใจจิงๆก็ อยากได้ เกียร์ธรรมดา แต่ คิดอีกที ขี่ใน กทม น่าจะเมื่อย แล้วก็ คงจะ ซิ่งไม่บ่อยมากนัก ควรจะเลือกแบบไหนดีครับ ที่ผมเล็งไว้ เป็น  D-Max Hi-lander 4-door  2.5 VGS Z-Prestige Navi AT

ออฟไลน์ ToRoz

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 600
  • คะแนน Like 29
  • จังหวัด: เชียงใหม่
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 20:54:23 »
จัดไปอย่าได้กลัวครับน้า​ v-cross ตัวลุยยังทำเกียร์​  at​ เลย
ผมขับ​ Hilander at ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ​ ขับขึ้น-ลงดอย​ ลุยทางลูกรัง​ เป็นหลุม​ เป็นบ่อ​ มาได้ปีกว่าละ​ ก็ยังปกติดีครับ
เข้าเมืองรถติดๆนี่สบายเลยครับ emo64
All new ISUZU D-MAX Hilander  2.5 VGS Z-Prestige

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 20:58:56 »
AT จบกว่า ถ้าไม่ซิ่ง
เปลี่ยนน้ำมันทุกๆ 4 หมื่น ใช้ไปเหอะไม่พัง  emo1
นอกซะจาก ทำพังเอง  เช่น เบรินยาง emo10

ออฟไลน์ thuglove

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 21:07:12 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 21:09:22 »
มันจะพังก็ตรง กล่อง นี่แหละครับ  emo10

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 21:20:13 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

กรณีของน้า น่าจะจัด 3.0 ไปเลยครับ

ตามด้วย กล่องทองมอนแมก  emo10 + หัวฉีด + ท่อ  emo10
อยู่ที่ตัวเราแล้วนอกนั้น คนจูนทำได้หมด  emo64

ออฟไลน์ thuglove

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 22:11:02 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

กรณีของน้า น่าจะจัด 3.0 ไปเลยครับ

ตามด้วย กล่องทองมอนแมก  emo10 + หัวฉีด + ท่อ  emo10
อยู่ที่ตัวเราแล้วนอกนั้น คนจูนทำได้หมด  emo64


ถ้าอย่างนี้ตามที่ น้า ว่า จัดมอนแม๊ก แบบนี้ต้องจัดคันเร่ง ไฟฟ้าด้วยหือเปล่าครับ เพราะว่า ผมกะ เอาแค่
 ดันราง + ยกหัว เอาแต่ ต้นจัดๆหน่อย กลาง+ปลายๆไหลๆ ก็โอเคแล้วครับ ไม่ค่อยได้ ซิ่งอะไรมากมายครับ
หรือว่า ทำแค่อย่างใดอย่างนึง จะดันอย่างเดียว หรือ จะยกอย่างเดียว ถ้ายก ก็เปลี่ยน บูท หรืออะไน ทำนองนี้อ่าครับ แนะ หน่อยครับ น้าๆ

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 22:49:25 »
มอนแม็กใบเดียวครบครับ  emo10 emo10
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 23ธ.ค.2013, 22:58:45 »
ผมใช้ AT 2.5 ZP มาปีกว่าๆแล้วครับ ยังไม่มีปัญหา
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ bonusbonus

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 212
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: bonus
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 09:05:40 »
คือผมอยากทราบอ่าครับว่า ถ้าตัว Hi-lander ที่เกียร์ ออโต้ สามารถปรับ เป็นเกียร์ธรรมดาได้ นี้ จะมีปัญหา เรื่องเกียร์ เปราะ พังง่ายกว่า อย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่าครับ
พอดีผม ใจจิงๆก็ อยากได้ เกียร์ธรรมดา แต่ คิดอีกที ขี่ใน กทม น่าจะเมื่อย แล้วก็ คงจะ ซิ่งไม่บ่อยมากนัก ควรจะเลือกแบบไหนดีครับ ที่ผมเล็งไว้ เป็น  D-Max Hi-lander 4-door  2.5 VGS Z-Prestige Navi AT

จัดไปเลยครับน้า ผมใช้ตัวนี้อยู่เกือบปีแล้ว คิดว่ามันน่าจะพังยังไม่พังเลยครับ โยกไปมาเป็นว่าเล่น

ผมไม่ได้ฟังจากใครมานะ แต่ผมใช้จริงๆ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 11:12:47 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ thuglove

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 11:21:59 »
ขอบคุณครับ น้าๆ ผมก็ ลังเล อ่าครับว่า จะเอา 2.5 หรือ 3.0 โดยปกติก็ไม่ได้ บรรทุกของนะครับ มีเต็มที่ก็แค่เพื่อนๆ แค่นั้นคับ ขี่เที่ยว ขี่ทำงาน ทั่วไป
อันนี้ ความคิด ผมที่จะแต่งนะครับ ก็แค่ เปลี่ยนแม๊ก ใส่กล่อง ดันราง+ยกหัวฉีด ทำท่อสูตร แค่นั้นอ่ะครับ เพื่อ บางจังหวะ เฮี้ยนๆ ขึ้นมา จะพอ แซดได้ 55555
หรือมีอะไร แนะนำ ควรทำอะไรบ้างไม่ควรทำอะไรบ้าง ขอความเห็น จาก น้าๆ หน่อยนะครับ
 emo15

> ถ้ามีโครงการจะลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม็ก อยุ่แล้ว แนะนำ 2.5 VGS A/T ครับ ไม่รู้ทำไม แต่หลังจูนเสริจ ขับ 2.5 สนุกกว่า 3.0 ครับ คงเป็นที่ความจัดของรอบ ที่อยู่ในรอบสูงตลอด จึงทำให้รถมีกำลังพร้อมที่จะไปข้างหน้า แต่ถ้าใหลใกลๆ กดแซร์ ยาวๆ ยกให้ 3.0 ครับ อัดตราการสินเปลือง 2.5 ประหยัดกว่า 3 ถึง 5 ลิตร ครับ เยอะทีเดียว แต่ความสนุกพอๆกันเลย (วัดน้ำมันเติมถัง จาก รังสิต เส่นนครนายก ซัดยาวแบบไม่พักมาถึง โรงเกลือ อรัญประเทศ 350 โลได้ครับ) เป็นแนวทางครับน้า


ครับผม ขอบคุณครับน้า แต่ถ้า สมมุตินะครับ ถ้าเกิดไม่ลง กล่องใหญ่ อย่าง มอนแม๊ก แค่ดันรางพอไหวมั๊ยครับน้า เอาแค่ ต้น จัดๆหน่อย ควันดำนิดๆ อิอิ
แต่ลง 1. ดันราง อย่างเดียว 2. ยกหัวฉีด อย่างเดียว 3. ดันราง+ยกหัวฉีด
ปล. อยากทราบเรื่อง บูท อ่ะครับ ว่าเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนจะโอเค กว่า แล้วถ้า เปลี่ยน ควร เปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ครับบ.....

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 12:03:28 »
ตามนันเลยครับ AT emo45
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ DOLPHIN

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 20
  • เข้า NDC เพื่อหาเพื่อน ไม่ได้หาพวก
Re: เรื่องระบบเกียร์ AT ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 24ธ.ค.2013, 12:10:14 »
พลังที่ยิ่งใหญ่     .......มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง
เสียงท่อแห่งความคิดถึง ยังซึ้งอยู่ทุกลมหายใจ