ลองรีวิวเล่น ๆ จากประสบการณ์ตรงแบบบ้านๆน่ะครับ ไม่ใช่กูรู เรื่องรถ ขอออกตัวใว้ก่อน
ก็หลังจากที่ได้รับรถ ก็ขับมาทำงาน 5 วันพอดี รถผม
All new ISUZU D-MAX Hilander 4 Doors เครื่อง 2,500 CC
ก็เลยมาแชร์ขอดีขอเสียกัน(ขอเสียที่ผมว่า ไม่ใช่ของรถน่ะครับ เกิดจากผมไม่ชำนาญเอง หรือ อาจจะเคยชินกับรถเก๋งก็ได้น่ะครับ)
ก่อนหน้าที่ผมจะได้ น้อง New มา ผมใช้รถ Honda City ZX เครื่อง 1,500 CC
ที่รีวิว แบบ บ้านๆ นี้ก็เอาเรื่องสมรรถนะ น่ะครับ ไม่พูดถึง ความสวย และก็รีวิวจากอุปกรณ์เดิมๆ จากศูนย์เลยน่ะครับ
ไม่ได้แต่งเพิ่ม พี่ๆ น้า อย่าต่อว่าผมน่ะครับ ถ้ารีวิวมั่วๆ ผมเอาความรู้สึกล้วนๆมาแชร์กันครับ
ข้อดีก่อนล่ะกัน
1.แรงดีครับ จังหว่ะแซงผมว่าไม่อืดมากตามที่หลายคนบอกมา ผมว่าผมพอใจกับ Isuzu น่ะครับ
(มีคนที่รู้จักหลายท่านบอกว่า Isuzu อืดสุดแต่ผมเองก็ไม่เคยลองค่ายอื่นเสียด้วย )
จังหว่ะเร่งเครื่อง ออกตัว ได้อย่างใจ พอตั้งตรง ถนน โล่ง กดเป็นมา
แต่ก็น่ะ ยังไม่กล้ากดเยอะ ตอนนี้ก็คุมอยู่ ไม่เกิน 120 Km/hrs รอบเครื่องไม่เกิน 2,500 รอบ
เอาใว้วิ่งเกิน 1000 โล ก่อน ค่อยยืดเส้นยืดสายหน่อย
2.วิสัยทัศน์ในการมอง ยอมรับเรื่อง รถ Isuzu หรือว่ารถที่ยกสูงเลยล่ะว่า เห็นได้กว้างกว่า รถเก๋งมาก
กระจกด้านข้าง ทั้งซ้ายแล้วขวาใหญ่ เห็นได้ชัดเจน
3.กล้องหลังนี้ช่วยได้เยอะเลย ผมจะจอดรถเข้าบ้านตอนกลางคืน ทุกวัน เรียกได้เลย ช่วยการถอยหลังได้เยียมยอดมากๆ
4.ระบบ ESC ผมเองก็ลอง test กับเส้นเรียบ Motor way ( ถ้าท่านใดเคยขับผ่าน )
ลักษณะจะเป็นโค้ง ตัว S แล้วก็โค้งอีก 1 รอบ ผมว่าการทรงตัวของ Isuzu ทำได้ดีเลยทีเดียว
ช่วยให้การทรงดูเป็นธรรมชาติ ผมเคยนั่งของอีกค่าย ผมมองว่า โค้งลักษณะนี้ จะรู้สึกเหมือนจะโคลงเคลง มากกว่าน่ะครับ
5.เครื่องเสียงลำโพงที่ให้อันนี้ วัดจากการฟัง กับ รถอีก3ค่าย ฟันธงเลยว่า เหนือ กว่า 3 ค่ายเลยครับ(จากประการณ์ตรงที่นั้งรถป้ายแดง มา 3 ยี้ห้อ)
เอาเป็นว่า คนที่ชอบเครื่องเสียงแบบผมและฟังออก เรียกได้ว่า ถ้าท่านใด ไม่ซีเรียสเรื่องเสียง ต้องเป็น เสียงแบบ ขั้นเทพ
ก็ไม่ต้องไปเปลี่ยน ชุดเครื่องเครี่ยงใหม่ เลยครับ
7.จุดควบคุมอุปกรณ์ตรงพวงมาลัย อันนี้ผมชอบมากเป็นการส่วนตัว การปรับเปลี่ยน เพลงจากแหล่งต่างๆ (DVD/USB/รับโทรศัพท์)
ผมว่าสะดวกน่ะครับ ขณะขับขี่ ช่วยได้เยอะเลย
8.ที่ความเร็วสูง (ผมแค่ลองที่ 120 Km/hrs)ยอมรับเลยน่ะครับ ทั้งพวงมาลัย การทรงตัว นิ่งกว่ารถเก๋งมาก
มิน่าล่ะ น้าๆหลายท่าน ใน Club แห่งนี้บอก ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ
ข้อเสียบ้าง (พยายามหาน่ะครับเท่าที่เจอก็มี 2 ข้อ)
1.เสียงเครื่องยนต์เข้าห้องโดยสาร อันนี้ต้องยอมรับ ว่ามันดังกว่า รถเก๋งแน่ๆ พยายามปรับตัว
อยู่อีกสักพัก คงชิน ( โดน ผบ.ทบ. กัดเล็กน้อย เหมือนมีเรือหางยาวอยู่ด้านหลังรถ )
2.ในมุมมองผม กระจกมองหลัง ผมว่า มันเล็กไปหน่อย ทัศนะวิสัย การมองด้านหลัง ไม่รู้ซิ ผมว่า
มันยังไม่ค่อย ถนัดซักเท่าไหร่ คงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักระยะ ก็ได้
3.ห่วงที่ Lock สัมภาระกระบะหลัง ถ้าเป็นโลหะ แทน พลาสติกแข็ง ก็คงจะดี ในกรณีที่โดนแดด โดนฝน
กลัวว่ามันจะแตกหักเสียก่อน (อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าข้างในเป็นแกนเหล็กแล้วเคลียบผลาสติกอีกทีหรือเปล่าน่ะ หรือผมเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วย)
4.อันนี้เป็นอุปกรณ์เสริมคือกุญแจ Lock เบรค(ที่ศูนย์แถมให้ยี่ห้อ i-lock) ที่อยู่ใต้พวงมาลัยด้านล่าง
ถ้า น้าๆ ใส่รองเท้าแบบหัวหนาๆ แบบรองเท้า safety หรือ รองเท้าแบบเดินป่า
ปลายเท้าจะติดครับ ถ้าใช้ปลายเท้าแทน จะไม่ติด แต่ก็เสี่ยงกับการ เหยียบคันเร่งแล้วมาเบรคไม่ถนัด
ผมเองต้องเปลี่ยนรองเท้าเป็น ลากแตะแทน หรือ ใส่ผ้าใบแทน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ ในกรณีท่านใดที่คิดจะ
ติดกุญแจ Lock แบบผม แล้วต้องใส่รองเท้าแบบผม ไปทำงานแนะนำว่า ควรจะใช้ กุญแจ Lock
แบบอื่นๆ แทน (ยอมรับผมพลาดเรื่องนี้ ที่ไม่ได้ศึกษาลักษณะการวางเท้าแบบผม และที่ผมต้องใส่รองเท้าประเภทนี้ไปทำงานทุกวัน
และไม่เคยลอง กับของจริง ซึ่งก็คงต้องเปลี่ยนรองเท้าเวลาขับไปทำงาน ถึงที่ทำงานแล้วค่อยเปลี่ยนรองเท้าอีกครั้ง )
หมายเหตุ :สำหรับเรื่องการประหยัดน้ำมัน ผมกะว่า จะ test ในลักษณะ 3 แบบ ได้ผลอยากไรจะมาแชร์
กันครับ