ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ  (อ่าน 75074 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Aounzaa10

  • All new isuzu d-max x-series 2.5 hi-cab black NDC.1622
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 378
  • ลำดับสมาชิก: 10402
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: Aoun
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 08พ.ย.2013, 03:10:42 »
 emo64  emo64 แจ่มมากชัดเจน เยี่ยมที่สุดเลย เป็นอีกกระทู้ที่เป็นแนวทางได้ดีมากๆครับ  emo8  emo8

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • ลำดับสมาชิก: 5640
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 21พ.ย.2013, 07:49:56 »
 emo64ละเอียดมากครับน้า
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231


ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8383
  • ลำดับสมาชิก: 5993
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 21พ.ย.2013, 08:22:45 »
แวะมาชมเพิ่่มเติมซะหน่อย..........

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • ลำดับสมาชิก: 2355
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 21พ.ย.2013, 12:02:49 »
สุดยอดมากครับน้า ลง DIY ได้ละเอียดยิบเลย

ปล.ผมมีทริกร้อยสายไฟผ่านท่อยาง (ที่มันแน่นๆ) โดยไม่ต้องเหน็บข้างท่อยาง และก็ไม่ใช้ลวดหรือไม้แขวนเสื้อดึงสายไฟด้วยนะครับ ทริกนี้ค้นพบตอนร้อยท่อลมวัดบูทช์ครับ

คือ ใช้ 4 แฉกเจาะนำร่องตรงท่อยางไป 1 ครั้ง (เล็งให้ดีๆนะครับ เจาะจากด้านในนะครับ) แล้วเอาลูกบล็อค 2 หุน แบบยาว (เบอร์ 6 เบอร์ 7) พร้อมต่อด้าม 2 หุนแบบตรง ทิ่มตามไปตรงที่มีรอย 4 แฉกนำไว้ แล้วชักด้ามออกให้ลูกบล็อคค้าไว้ที่ยาง แล้วก็เอาสายไฟร้อยรูลูกบล็อค พอร้อยแล้ว (จะร้อยง่ายมาก) ก็ดึงลูกบล็อกออก ยางจะแนบสนิทกับสายทันที (เพราะยางมันยืดหยุ่นมาก เหนียวด้วย) ประมาณนั้นครับ อ่อ ! ถ้าจะเอาชัวร์ กลัวน้ำจะเข้า ยิงซิลิโคนซ้ำ ตรงบริเวณนั้นสักที ก็โอเคครับ

อาจจมีน้าๆทำแล้ว ผมอาจเสนอซ้ำ ต้องขออภัยด้วยครับ


ออฟไลน์ ataru

  • ค่อยๆแต่งเดี่ยวก็เหมือนตัวท๊อปเอง..
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 657
  • ลำดับสมาชิก: 18045
  • คะแนน Like 50
  • Hi 2500 4D Zดำ NDC1866 แค่นี้ก็พอใจละ
  • จังหวัด: ชัยพฤกษ์ บุศรินทร์ รังสิต คลอง 2
  • ชื่อเล่น: ต้อม
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 28พ.ย.2013, 12:00:51 »
กลับจากเขาใหญ่ เลยเอาการบ้านมาส่งครับ ต่อแบบเปิดไฟหรี่แล้วเดย์ไลท์ดับ ตามกฎหมาย ครับ emo54
แล้วต่อพ่วงสวิทย์ผ่านฟิวส์10Aเข้ามาในห้องโดยสารครับ(กันเวลาสตารท์เครื่องยนต์กลัวไฟกระชาก) emo64
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28พ.ย.2013, 12:05:26 โดย ataru »

ออฟไลน์ Den_July31[TH]

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 134
  • ลำดับสมาชิก: 3222
  • คะแนน Like 10
  • NDC.773
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 28พ.ย.2013, 20:01:16 »
กลับจากเขาใหญ่ เลยเอาการบ้านมาส่งครับ ต่อแบบเปิดไฟหรี่แล้วเดย์ไลท์ดับ ตามกฎหมาย ครับ emo54
แล้วต่อพ่วงสวิทย์ผ่านฟิวส์10Aเข้ามาในห้องโดยสารครับ(กันเวลาสตารท์เครื่องยนต์กลัวไฟกระชาก) emo64


 emo15 emo64 emo64 emo64


ออฟไลน์ maxis1983

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 216
  • ลำดับสมาชิก: 7203
  • คะแนน Like 4
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 18:05:29 »
emo1
สวัสดีครับหลังจากที่อยากติดไฟเดย์ไลท์มานาน วันนี้จึงได้ลงมือทำเสียที่
นายแบบของเรา 4D Hilander Z DVD


ติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) ไม่ผิดกฏหมายน่ะครับ แต่ต้องติดให้ถูกต้องด้วยน่ะ

http://www.dlt.go.th/th/attachments/plan48-51/3539_image6562.pdf

มาเริ่มกันเลยครับ ตอนแรกต้องเตรียมอุปกรณ์ก่อนประมาณนี้
1ไฟเดย์ไลท์(Daylight) ซื้อมา 500 บาท ก็โอเค มีขาติดตั้ง มีขั้วต่อ ซื้อแถวๆที่อยู่ครับ
2.หัวแร้ง (ผมต้องใช้)
3.คีม
4.รีเลย์ 12 Vdc 5 ขา 2 คอแทค
5.ฟิวส์ 10 แอมป์ ขายาว 1 ตัว ฟิวส์กระบอก 1-3A 1ตัว(อันนี้ของผมติดมากับไฟเดไลย์แล้ว)
6.ตัวต้านทาน 100 โอมห์ 5วัตน์ ตัวนี้ค่าไม่เท่ากันของแต่ละคนน่ะครับ
7.ท่อหด
8.สวิทย์
9.สายไฟ+ที่รัดสาย
10.กระดูกงู
11.มัลติมิเตอร์
12.ความตั้งใจครับ
  emo54



วงจรการต่อตามนี้ วงจรที่ต่อใช้ฟิวส์ 2 ตัว ตัวแรก 10 A เอาไว้เสียบลงแผงฟิวส์ ตัวที่ 2 ใช้เป็นกระบอกฟิวส์ติดตั้งไว้ในห้องเครื่องข้างรีเลย์ ตัวนี้เอาไว้ป้องกันการลัดวงจร ควรใช้ค่าน้อยกว่าตัวแรก แนะนำ 1-3 A จะได้ขาดก่อน ถ้าขาดก็สามารถเปลี่ยนได้ง่าย ที่ใช้ 2ตัว เพราะถ้าฟิวส์ 10 ขาดจะเปลี่ยนยากครับ

วงจรไฟเดไลท์  1 จังหวะ สวิทย์ AC ON ไฟเดไลท์ติด เปิดไฟหรี่ ไฟเดไลท์ดับ (ถ้าถูกต้องตามกฎหมายต้องวงจรนี้ เพราะบอกให้ไฟเดไลย์ปิดอัตโนมัติเมื่อเปิดไฟหรี่)


วงจรไฟเดไลท์  2 จังหวะ สวิทย์ AC ON ไฟเดไลท์ติด เปิดไฟหรี่ ไฟเดไลท์สว่างลดลง (ใน DIY นี้ต่อแบบนี้ครับ)




จุดต่อไฟเดย์ไลท์ครับ
1.ส่วนมากบอกให้ต่อกับที่จุดบุหรี่ ต้องไปรื้อคอนโทรลเกียร์ก่อนน่ะครับ ตามกระทู้นี้ แต่ผมผ่านครับ
 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=35196.0
2.ต่อไฟที่จดบุหรี หลังแผงฟิวส์ ผมลองดูแล้วไม่รู้ต่อเส้นไหน ขี้เกียจรื้อแผงฟิวส์ ผมขอผ่าน

3. คำแนะนำจาก  น้าๆ
น้าบอส เพลินไพร No.01
แนะนำถ้าจะต่อกับที่จุดบุหรี่ ให้ไปดูที่ชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า ในเก๊ะบน ครับ
maxpower 120 watts ,ถอดเก๊ะล่างออกพร้อมเก๊ะใน ,ก้มไปมอง socket ถอดออกมามีสาย 2 เส้น น้ำตาลเหลือง + ,ดำ - ,เลือกต่อสายได้เลยครับ ถ้าสงสัยโทรถามครับ 083-308-8844 น้าบอส ครับ

น้า Mod-Dum®Shop+
มีจุดเเจ่มกว่านั้น เเต่ต่อได้ทั้ง 3 ที่
1.จุดบุหรี่เเถวเกียร์
2.จุดPower ตรงฝั้งโดยสาร
3.จุดแผงฟิวส์ ตรงนี้ดีหน่อยที่สามารถฟังเพลงได้ เเต่ Daylight ยังไม่ติดเมื่อบิดกุญเเจ 1 ครั้ง

ขอย้ำอีกเรื่องต่อให้เเน่นน่ะครับ ไฟ DC ถ้าไม่เเน่นโอกาสช๊อตสูง และชอบทำให้รวน

(เพิ่มเติม) ติดไฟเดย์ไลท์ น้องนิว ไม่ต้องเดินสายเข้าห้องโดยสาร byrungnakhon NDC1823
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39162.0.html

4.ต่อไฟที่แผงฟิวส์ที่ว่างอยู่ อันนี้ผมลองหาดูแล้วก็เจอตรงนี้ครับ ไฟตำแหน่งนี้ ถ้าไม่บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ก็จะไม่มีไฟน่ะครับ เมื่อ ON สวิทย์กุญแจจึงมีไฟ

*"จะต่อตรงจุดไหน แล้วแต่น้าๆจะสะดวกครับ หลักการเหมือนกัน แค่ต้องการไฟมาเลี้ยงเดไลน์ครับ"



Update จุดต่อไฟหรี่ ผมต่อจาหลังโคมไฟฟรี่  ให้ต่อกับเส้นสีน้ำตาล(+) จะต่อฝั่งไหนก็ได้เพราะสีเหมือนกัน


ต่อมาผมต้องหารหากระของไฟเดย์ไลท์ว่าเท่าไหร เอาตัวต้านทาน 0.8 โอม 5 วัต อนุกรมกับไฟเดย์ไลท์ แล้ววัดค่าแรงดันออกมาได้ 207 mV ได้กระแส 0.207/0.8=258.75 mA ผมต้องการให้ไฟสว่างครึ่งหนึงเมื่อเปิดไฟหรี่ กำหนดกระแสครึ่งหนึ่งเท่ากับ 129.3 mA เพื่อหาความตานทาน ได้ 12/0.129=93 โอม ใช้ค่า 100 โอมครับ หา P=I กำลังสอง(0.129x0.129) X (R)100= 1.66 W ผมเลือกใช้ตัวต้านทาน 100 โอม 5 W ครับ ที่ใช้ 5 วัตน์เพราะหาซื้อ 3 W ไม่ได้ จึงเลือก W สูงไว้ก่อนครับ


สำหรับใครคิดไม่เป็นหรืไม่มีความรู้ทางด้านนี้ก็เอาค่าประมาณเอาครับแต่ขอวัตสูงหน่อย ค่าตัวต้านทานแต่ล่ะคนอาจจะไม่เท่ากันเพราะไฟเดย์ไลท์ของแต่ล่ะคนกินกระแสไม่เท่ากันครับ ถ้าใครไม่ต่อไฟหรี่ด้วย(วงจรไฟเดย์ไลท์ 2 จังหวะ )ก็ผ่านเลยครับ  ถ้าใครต้องการใส่ตัวต้านทานด้วย แต่ไม่รู้จะใส่ค่าเท่าไหรดี ให้น้าๆซื้อตัวตานทานมาซัก 3ตัว เช่น 100 200 300 โอมห์ แล้วนำมาต่อตามวงจรข้างล่างนี้ เมื่อได้ความสว่างที่ต้องการแล้วจึงนำมาต่อในวงจรจริง ทริค คือ ถ้าต้องการความสว่างมาก ให้เลือกใช้ตัวต้านทานค่าน้อยๆ เช่น 10-100 โอมห์ ถ้าต้องการความสว่างน้อยๆ ให้เลือกใช้ตัวต้านทานค่ามากๆ เช่น 150-300 โอมห์ ลองทำดูครับ


คำแนะนำ สำหรับรีเลย์ที่ผมใช้ผมเลือกตัวเล็กๆในอุปกรณ์อิเล็กไม่ใช้ตัวใหญ่ของ Bosch เพราะถ้าดูจากความเป็นจริงแล้ว ไฟเดไลกินกระแสแค่ 250-300 mA แต่กระแสเลี้ยงคอยของ Bosch ดูมาคร่าวๆ 90-150 mA แต่ตัวเล็กกินแค่ 25-30 mA หน้าคอนเทคทนได้ 28VDC/10A เสปคแค่นี้ก็เพียงพอแถมประหยัดตัง ผมซื้อมา 50 บาท และประหยัดไฟ ข้อเสียคือต้องบัดกรีครับ และอีกอย่างไฟหรี่ผมพ่วงไฟส่องหม้อน้ำไว้แล้วด้วยครับ จากที่ไปหาซื้อมา รีเลย์ตัวใหญ่ๆจะใช้กับวงจรไฟหน้ารถยนต์ ฉะนั้นกระแสที่ไหลผ่านหน้าคอนแทคจึงมีจำนวนมากเป็น A ดังนั้นจึงต้องใช้กระแสเยอะในการควบคุมขดลวด จึงจะสามารถทำให้หน้าคอนแทคแนบบสนิทได้ แต่ไฟเดไลท์กินกระน้อยกว่ากันมากถ้าเทียบกัน แต่ถ้าพูดถึงความคงทนตัวใหญ่จะทนกว่าครับ ก็แล้วแต่น้าๆน่ะครับ ว่าจะใช้แบบไหน หาซื้อแบบไหนได้สะดวกก็แบบนั้นครับ ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

ต่อมาก็มาต่อสาย ไฟที่ฟิว ต้องตัดขาฟิวส์ข้างหนึ่งเพราะข้างหนึงไม่รู้มันไปต่อกับอะไรเลยป้องกันไว้ก่อนครับ ต่อสายรีเลย์ ต่อตัวต้านทานให้พร้อม วิธีของผมถ้าเป็นรีเลย์กับสวิทยธจะใช้การบัดกรีและหุ้มท่อหด ส่วนการต่อสายจะใช้การพันสายแล้วหุ้มด้วยท่อหดครับ



ต่อมาที่รถเลยครับ เอาตรงนี้ออกก่อน


แล้วก็ใส่สวิทย์ ปิด เปิด ขอโทษด้วยลืมถ่ายการต่อสวิท


เอาสายไฟที่มีฟิวส์เสียบตรงนี้น่ะครับ ค่อยเสียบตอนหลังจากดินสายไฟทุกอย่างครบแล้ว ก่อนการทดสอบ


จุดออกสายไฟ ตอนแรกว่าจะเอาออกตรงทางจุดยางใหญ่ๆ ลองแล้วแน่นมาก แถมผมคนตัวเล็ก มือก็สั้นล่วงยากมาก ทำไปทำมาไปเห็นช่องเล็กนี้พอดี เอาว่ะออกตรงนี้เลย แล้วค่อยหาอะไรมาอุด ถ้าใครกลัวน้ำเข้าให้ออกตรงจุกยางใหญ่ๆน่ะครับ  เอาสายไฟออกตรงนี้ รถผมตรงรู้นี้มันเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับ  emo38


ตำแหน่งสายไฟออกมาในห้องเครื่องครับ


ใครกลัวน้ำเข้าให้ทำตามนี้ครับ (เครดิตภาพจาก http://eco-car-jackies-chain.blogspot.com/2012/12/jackies.html)



ติดกาว 3 M เตรียมพร้อม การติดแล้วแต่สะดวกครับ


มาดูตำแหน่งการติด ไม่ให้ผิดกฎหมายครับ
โคมไฟใช้งานกลางวันต้องมีแสงขาวหรือเหลืองอ่อน จำนวน 2 ดวง ติดที่หน้ารถข้างซ้ายและข้างขวา มี
ระยะห่างไม่น้อยกว่า 60 เซนติเมตร สูงจากพื้นราบไม่น้อยกว่า 25 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 1.35 เมตร โคมไฟแต่ละดวงจะต้องมีความเข้มของแสงส่องสว่างไม่เกิน 1,200 แคนเดลา  ตำแหน่งที่ติดน่าจะ OK





ต่อระบบไฟให้ครบ แล้วเอารีเลย์ไว้ข้างใต้ครับ




เสีบฟิวส์เข้าไป ทดสอบระบบไฟ
ทดสอบ AC ON



ทดสอบ เปิดไฟหรี่




ต่อไฟเลี้ยงสวิท จัดสายไฟข้างในให้เรียบร้อย ใส่เกะกลับ


เก็บงานขั้นสุดท้าย ใส่กระดูกงู ใส่กระจังหน้ากลับ


จบแล้ว ขอให้มีความสุขน่ะครับ ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ


 
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
emo45 emo45 emo45

ปล. ทดสอบตอนกลางคืน







 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10


รบกวนน้าหน่อยครับ เกี่ยวกับตัวต้านทานน่ะครับ ถ้าจะใส่ตัวต้านทานใส่ตรงขาไหนของรีเลย์นะครับน้า 87 หรือ 87a ครับ รบกวนด้วยนะครับน้า ตอนนี้อุปกรณ์ครบแต่งงๆกับการต่อตัวต้านทานเลยยังไม่ได้ลงมือซะที ขอบพระคุณครับ emo35

ออฟไลน์ ataru

  • ค่อยๆแต่งเดี่ยวก็เหมือนตัวท๊อปเอง..
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 657
  • ลำดับสมาชิก: 18045
  • คะแนน Like 50
  • Hi 2500 4D Zดำ NDC1866 แค่นี้ก็พอใจละ
  • จังหวัด: ชัยพฤกษ์ บุศรินทร์ รังสิต คลอง 2
  • ชื่อเล่น: ต้อม
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 18:55:49 »
ขออนุญาติตอบแทน นะครับ ต่อค่อมได้เลยครับ ขาด้านนึงต่อ87 อีกด้านต่อ87aครับ
ผมต่อมาละแต่ใช้ค่าที่ 5W 500โอมห์ เวลาเปิดไฟหรี่จะได้ไม่แยงตา รถที่สวนมาครับ emo54


ออฟไลน์ sak V-CROSS™

  • V-CROSS 2.5 แค็ป MT เงินอาร์กติก "NDC.1487"
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1677
  • ลำดับสมาชิก: 14447
  • คะแนน Like 63
  • ความเหงาอาจไม่มีตัวตน แต่เวลาเดินชนมันก็เจ็บ
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช - สระแก้ว
  • ชื่อเล่น: น้าศักดิ์
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 20:24:33 »
 emo64 emo64 emo64

จำหน่ายหัวแปลงUSBแบบปรับเปลี่ยนทิศทางได้สำหรับ DVD ISUZU/ชุดเครื่องมือถอด Audio car
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39877.msg724746/topi

ออฟไลน์ maxis1983

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 216
  • ลำดับสมาชิก: 7203
  • คะแนน Like 4
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 13ธ.ค.2013, 21:06:43 »
ขออนุญาติตอบแทน นะครับ ต่อค่อมได้เลยครับ ขาด้านนึงต่อ87 อีกด้านต่อ87aครับ
ผมต่อมาละแต่ใช้ค่าที่ 5W 500โอมห์ เวลาเปิดไฟหรี่จะได้ไม่แยงตา รถที่สวนมาครับ emo54


ขอบพระคุณมากๆครับน้า พรุ่งนี้มีฤกษ์ติดตั้งซะที  emo15  emo10

ออฟไลน์ keaw_MetalSUT

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 85
  • ลำดับสมาชิก: 3016
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ท้ายเหมือง พังงา
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 03ม.ค.2014, 11:58:09 »

น้าครับ รบกวนถามการต่อสวิทซ์หน่อย ถ้าต่อแบบน้าแล้วจะมีไฟเลี้ยงที่สวิทซ์เลยไหม หรือว่าต้องต่อเพิ่มเพื่อให้มีไฟเลี้ยงครับ
**All-new HR 4D 2.5 VGS Z DVD  M/T ขาวมุขเอเวอร์เรสต์ **

ออฟไลน์ srinopparat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • ลำดับสมาชิก: 20343
  • คะแนน Like 0
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 03ม.ค.2014, 12:48:28 »
กลัวทำแล้วมันจะช๊อตอ่ะซิครับเพราะทำไม่เป็น หรือมีพี่ๆน้าๆท่านใดอยู่ใกล้ๆไหมครับจะได้ให้สอน หรือเอาไปให้ร้านติดตั้งให้แบบนี้ ค่าเสียค่าแรงจะแพงไหม emo4 emo4 emo4

ออฟไลน์ liveevil37

  • This is anfield
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • ลำดับสมาชิก: 11691
  • คะแนน Like 10
  • จังหวัด: อุบล-ศรีสะเกษ
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 12ม.ค.2014, 11:30:32 »
ข้อมูลดีๆครับ
รับอรุณก่อนใครในสยาม
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,29766.0.html


ออฟไลน์ maxis1983

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 216
  • ลำดับสมาชิก: 7203
  • คะแนน Like 4
Re: D.I.Y มาติดไฟเดย์ไลท์(Daylight) กันเถอะ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 19ม.ค.2014, 20:22:13 »
น้าครับ ผมติดตั้งแบบที่ 2 ครับแต่ทำไมเปิดกุญแจเปิดสวิทย์ แต่ไฟไม่ติดครับ  emo48แต่จะติดก็ต่อเมื่อเปิดไฟหรี่ก่อน ผมต่อผิดไหมครับน้า อยากจะได้แบบเปิดสวิทย์กุญแจ ACC ON แล้วไฟติดเลยน่ะครับ ตอนนี้งงมากๆครับ รบกวนน้าหน่อยน่ะครับควรจะแก้ไขยังไงดีครับ(ตัวต้านทานต่อคร่อมระหว่างขา 86 กับ 87a แล้วปล่อยขา87 ไว้ และต่อเข้าไฟบวกของ เดย์ไลท์ทั้ง 2 เข้าขา 87aตัวเดียวถูกไหมครับ)

รบกวนน้า หน่อยนะครับ ขอบพระคุณมากๆครับ emo35


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
16 ตอบ
4168 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26เม.ย.2012, 01:02:33
โดย Oporbakery
1 ตอบ
3113 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 13มิ.ย.2012, 00:54:09
โดย A0F BANGBUT
4 ตอบ
1690 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ส.ค.2012, 19:43:06
โดย NuaNia
50 ตอบ
17542 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27มี.ค.2015, 22:52:55
โดย เม - ฟอร์มัส
31 ตอบ
8969 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27พ.ย.2013, 20:58:13
โดย Chanwut