ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยคับ ทำไมต้องอุดEGRสองจุด (ต้น+มอเตอร์ฯ)  (อ่าน 2958 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ คำหวาน

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 53
  • คะแนน Like 0
 ขอเป็นความรู้หน่อยคับ สงสัย+ข้องใจนานแระเรื่องนี้
ทำไมต้องอุดสองจุด ทั้งๆ ที่เราอุดต้นทางแร้วไอเสีย
ก้อไม่เข้าเครื่องอยู่แร้วทำไมต้องไปอุดที่มอเตอร์EGRอีกคับ
ปล่อยไว้ไม่ดีกว่าหรือคับ จะได้ไม่ต้องเครียดกับพวกเซนเซอร์
ของมอเตอร์ฯอีก(ความคิดผมเองคับไม่รู้ว่าถูกป๊ะ) แค่ขยัน
ตรวจเช็คแผ่นอุดที่ต้นทางเป็นระยะๆ กับใช้แผ่นอุดดีดีก้อน่าจะ
เพียงพอไม่ใช่หรือคับ ช่วยตอบหน่อยนะคับน้าๆ กำลังตัดสินใจ
สั่งแผ่นอุดมาจัดการซะหน่อย ไหนๆก็พ้นเช็ค10000โลแย้ว
 emo15 emo48 emo1

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
ขอเป็นความรู้หน่อยคับ สงสัย+ข้องใจนานแระเรื่องนี้
ทำไมต้องอุดสองจุด ทั้งๆ ที่เราอุดต้นทางแร้วไอเสีย
ก้อไม่เข้าเครื่องอยู่แร้วทำไมต้องไปอุดที่มอเตอร์EGRอีกคับ
ปล่อยไว้ไม่ดีกว่าหรือคับ จะได้ไม่ต้องเครียดกับพวกเซนเซอร์
ของมอเตอร์ฯอีก(ความคิดผมเองคับไม่รู้ว่าถูกป๊ะ) แค่ขยัน
ตรวจเช็คแผ่นอุดที่ต้นทางเป็นระยะๆ กับใช้แผ่นอุดดีดีก้อน่าจะ
เพียงพอไม่ใช่หรือคับ ช่วยตอบหน่อยนะคับน้าๆ กำลังตัดสินใจ
สั่งแผ่นอุดมาจัดการซะหน่อย ไหนๆก็พ้นเช็ค10000โลแย้ว
 emo15 emo48 emo1
อุดเพื่อกันไอดีและคราบน้ำมันไหลเข้ามาทาง EGR  MOTOR เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมที่แกน VALVE เกิดเป็นคราบน้ำมันสกปรกเกาะจับเหนียว
ยิ่ง TURBO บูสท์ มาก ๆก็จะไปรั่วที่แกน VALVE มากตามด้วยเช่นกันครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
มาเก็บความรู้  emo54
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ montri

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 322
  • คะแนน Like 12
  • NDC 927
ขอเป็นความรู้หน่อยคับ สงสัย+ข้องใจนานแระเรื่องนี้
ทำไมต้องอุดสองจุด ทั้งๆ ที่เราอุดต้นทางแร้วไอเสีย
ก้อไม่เข้าเครื่องอยู่แร้วทำไมต้องไปอุดที่มอเตอร์EGRอีกคับ
ปล่อยไว้ไม่ดีกว่าหรือคับ จะได้ไม่ต้องเครียดกับพวกเซนเซอร์
ของมอเตอร์ฯอีก(ความคิดผมเองคับไม่รู้ว่าถูกป๊ะ) แค่ขยัน
ตรวจเช็คแผ่นอุดที่ต้นทางเป็นระยะๆ กับใช้แผ่นอุดดีดีก้อน่าจะ
เพียงพอไม่ใช่หรือคับ ช่วยตอบหน่อยนะคับน้าๆ กำลังตัดสินใจ
สั่งแผ่นอุดมาจัดการซะหน่อย ไหนๆก็พ้นเช็ค10000โลแย้ว
 emo15 emo48 emo1
อุดเพื่อกันไอดีและคราบน้ำมันไหลเข้ามาทาง EGR  MOTOR เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมที่แกน VALVE เกิดเป็นคราบน้ำมันสกปรกเกาะจับเหนียว
ยิ่ง TURBO บูสท์ มาก ๆก็จะไปรั่วที่แกน VALVE มากตามด้วยเช่นกันครับ
แล้วท่าอุดทางเดียวจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
อุด EGR Isuzu All New ต้องอุดทั้งต้นทาง และปลายทาง

ถ้าอุด EGR ต้นทางอย่างเดียว จะเจอปัญหาว่ามีคราบน้ำมันรั่วซึมที่ชุดแกนวาล์ว EGR
สาเหตุก็เพราะว่า แรงดันในท่อร่วมไอดี เมื่อสูงขึ้นจะดันน้ำมันออกมาทางนี้

ถ้าอุด EGR ปลายทางอย่างเดียว และต้องทากาวปะเก็นกันรั่วซึมด้วย
จะพบว่า ความร้อนจากไอเสีย ยังสามารถส่งผลมายังที่ด้านหลัง สูบที่ 4 ได้

ถ้าใช้แผ่นอุด EGR ที่เป็นสแตนเลส ความหนาตั้งแต่ 1 mm. ขึ้นไปแล้ว
อุดแล้ว อุดเลย ไม่ต้องมาถอดรื้อให้วุ่นวายอีกแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่อุด ก็เป็นกังวลต่อไป

Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ น้าชู

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1481
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: จ.นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าชู 086-7575138
ชัดเจนได้ใจความครับน้าโย่ง/น้าใหญ่ จบผมไม่ต้องตอบ
รับอุดEGRยูโร4/กรองแอร์/แทนแคท(ยูเลส)/ตั้งวาล์ว+ขันหัวฉีด/ล้างท่อไอดี-เดินกราว์ไวร์/โซน นครปฐม-นครชัยศรี-เพชรเกษม-บรมราชชนี-กาญจนาภิเษก-เอกชัย-บางบอน-กระทุ่มแบน-มหาชัย-พระราม2-สุขสวัสดิ์-บางปู-โทร.086-7575138

ออฟไลน์ โชติ

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 488
  • คะแนน Like 8
  • คนดี
  • จังหวัด: อยธยา
  • ชื่อเล่น: โชติ
ได้ความรู้เยอะๆๆมาก

ออฟไลน์ Meyuchum

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 6
  • อยากสวยอย่ากลัวแพง.....อยากแรงอย่ากลัวพัง
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: เป้ NDC.1742
ขอถามเสริมหน่อยนะครับว่าถ้าเราอุดไปแล้วจะมีผมกระทบอะไรต่อเครื่องยนต์หรือป่าวครับน้า

ออฟไลน์ teeratoto

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 228
  • คะแนน Like 10
วันนี้ผมพึ่งเปลี่ยนแบ็ตเตอรี่กับ น้าโจ้บางใหญ่ไป ไหนๆ ก็มาแระ ก็เลยอุดต่อเลยครับ (รถผม 1 ปี 8 เดือน ระยะทาง 85000 กม)
all new dmax hr 2.5 4d vgs z dvd black  บางเลน

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ชัดเจนได้ใจความครับน้าโย่ง/น้าใหญ่ จบผมไม่ต้องตอบ
เช่นกันครับ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
อุดแล้วดีจริงครับ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ขอถามเสริมหน่อยนะครับว่าถ้าเราอุดไปแล้วจะมีผมกระทบอะไรต่อเครื่องยนต์หรือป่าวครับน้า

เท่าที่เคยทำมายังไม่เจอครับแต่สิ่งที่ได้คือความสะอาดภายในเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆครับถ้าเราไม่ได้อุดคราบเขม่าที่ปนเข้าไปมันจะไปรวมกับน้ำมันเครื่องแล้วเขม่าเหล่านี้จะไปเกาะตามชิ้นส่วนต่างๆที่น้ำมันเครื่องไปถึงครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ <BanK>1757

  • NDC.1757 HiLanDer....ก้าวไปด้วยกัน---->
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 430
  • คะแนน Like 25
  • Hilander CAB M/T
  • จังหวัด: ศรีสะเกษมาทำงานชลบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าแบงค์ / Na.HiKaru
อุดแล้วดีจริงครับ ประหยัดน้ำมันเพื่มขึ้นด้วยครับ จัดมาแล้ว emo10  emo30

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ขอเป็นความรู้หน่อยคับ สงสัย+ข้องใจนานแระเรื่องนี้
ทำไมต้องอุดสองจุด ทั้งๆ ที่เราอุดต้นทางแร้วไอเสีย
ก้อไม่เข้าเครื่องอยู่แร้วทำไมต้องไปอุดที่มอเตอร์EGRอีกคับ
ปล่อยไว้ไม่ดีกว่าหรือคับ จะได้ไม่ต้องเครียดกับพวกเซนเซอร์
ของมอเตอร์ฯอีก(ความคิดผมเองคับไม่รู้ว่าถูกป๊ะ) แค่ขยัน
ตรวจเช็คแผ่นอุดที่ต้นทางเป็นระยะๆ กับใช้แผ่นอุดดีดีก้อน่าจะ
เพียงพอไม่ใช่หรือคับ ช่วยตอบหน่อยนะคับน้าๆ กำลังตัดสินใจ
สั่งแผ่นอุดมาจัดการซะหน่อย ไหนๆก็พ้นเช็ค10000โลแย้ว
 emo15 emo48 emo1
อุดเพื่อกันไอดีและคราบน้ำมันไหลเข้ามาทาง EGR  MOTOR เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมที่แกน VALVE เกิดเป็นคราบน้ำมันสกปรกเกาะจับเหนียว
ยิ่ง TURBO บูสท์ มาก ๆก็จะไปรั่วที่แกน VALVE มากตามด้วยเช่นกันครับ
อุด EGR Isuzu All New ต้องอุดทั้งต้นทาง และปลายทาง

ถ้าอุด EGR ต้นทางอย่างเดียว จะเจอปัญหาว่ามีคราบน้ำมันรั่วซึมที่ชุดแกนวาล์ว EGR
สาเหตุก็เพราะว่า แรงดันในท่อร่วมไอดี เมื่อสูงขึ้นจะดันน้ำมันออกมาทางนี้

ถ้าอุด EGR ปลายทางอย่างเดียว และต้องทากาวปะเก็นกันรั่วซึมด้วย
จะพบว่า ความร้อนจากไอเสีย ยังสามารถส่งผลมายังที่ด้านหลัง สูบที่ 4 ได้

ถ้าใช้แผ่นอุด EGR ที่เป็นสแตนเลส ความหนาตั้งแต่ 1 mm. ขึ้นไปแล้ว
อุดแล้ว อุดเลย ไม่ต้องมาถอดรื้อให้วุ่นวายอีกแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่อุด ก็เป็นกังวลต่อไป
ชัดเจนได้ใจความครับน้าโย่ง/น้าใหญ่ จบผมไม่ต้องตอบ
ถึงขั้น 3 อาจาร์ยมายืนยันกระจ่างแจ้ง... emo54 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ