ผู้เขียน หัวข้อ: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี  (อ่าน 5814 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
รบกวนสอบถามน้าๆหน่อยนะครับ รถผม Hi-Lander Cab4 3.0AT VGS Z-Prestice ครับ

พอดีผมไปติดท่อพักกลางสูตรมาครับ ข้างหน้าใส่ตัวเล็ก แล้วข้างหลังเอาตัวใหญ่จากในรูปเข้าไปแทนที่ตัวพักกลางตัวเดิม

ผลปรากฏว่า ตัวใหญ่นั้นดีกับเกียร์ธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งแรงม้าเพิ่ม แรงบิดเพิ่ม แรงต้น+ปลายดีขึ้น อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นมาก แต่ไม่ได้เห็นผลในเกียร์อัตโนมัติแบบผมเท่าไรครับ ทำให้ต้องถอดตัวใหญ่ออกก่อน เหลือแต่ตัวเล็กที่อยู่ข้างหน้า และข้างหลังก็เอาตัวเดิมๆใส่ลงไปก่อนครับ ทางร้านรับปากทำให้ใหม่ โดยที่ตอนนี้ยังไม่ได้จ่ายเงินแต่อย่างไร (ทางร้านดีมากครับ)

เมื่อจัดการเสร็จโดยที่ต่างจากเดิมคือมีตัวเล็กอยู่ข้างหน้าส่วนตัวพักกลางตัวเดิมก็ยังอยู่ตามเดิมตามที่บอกข้างต้น หลังจากขับแล้วรู้สึกเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 และ 3 ไวขึ้น(ยังไม่ได้สังเกตจริงจังว่าเปลี่ยนที่กี่รอบ/นาที) ส่วนจากเกียร์ 3 ไป 4 และ 4 ไป 5 เปลี่ยนที่ประมาณ 1,600 รอบ/นาที และสังเกตว่าเมื่อลดความเร็วลงก็ยังไม่เปลี่ยนเกียร์ลงเท่าไรครับ ในทางเรียบก็เลยเจอแบบลดความเร็วลงเหลือประมาณ 50-60 กม./ชม. ก็ยังอยู่เกียร์ 5 อยู่ครับ

ถามว่า แบบนี้จะดีมั้ย รบกวนน้าๆที่เป็นผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ
 emo35 emo35
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 31ก.ค.2013, 21:21:02 »
ตั้งรับ รอผู้รู้มาตอบ  emo61
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 09:00:32 »
 ตัวใหญ่ท่อพัก  ตัวเ็ล็กน่าจะมีเกลียวอยู่ข้างใน
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

ออฟไลน์ aekasit2

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 4
  • http://www.facebook.com/TuneByAot
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 09:12:37 »
แสดงว่าท่ออั้น ยิ่งถ้าเป็นท่อเกลียวหรือท่อม้วน เวลาเทอร์โบทำงานลมจะไหลออกไม่ทันมันจะอั้นที่หน้าท่อทำให้ลดเกียร์ลงช้ากว่าปกติ ถ้าเกียร์5รถวิ่ง 50-60km/h ผมว่าไม่ได้เป็นผลดีนะครับ เครื่องไม่มีแรงบิดช่วงนั้น กินน้ำมันมากขึ้น
คันเร่งไฟฟ้า+ดันราง+ยกหัวฉีด Jumper horse แรงแน่นอน
ปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อ หายห่วงปัญหาเรื่องประกันหมด
สนใจติดต่อ 084-527-1169 โอ๊ต
http://www.facebook.com/TuneByAot
!ประสบการณ์ระดับสนามแข่ง! ปรึกษาได้ทุกเรื่อง(ที่เกี่ยวกับรถ)

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 13:34:28 »
ตัวใหญ่ท่อพัก  ตัวเ็ล็กน่าจะมีเกลียวอยู่ข้างใน

ครับ ตัวเล็กมีเกลียวครับ

แสดงว่าท่ออั้น ยิ่งถ้าเป็นท่อเกลียวหรือท่อม้วน เวลาเทอร์โบทำงานลมจะไหลออกไม่ทันมันจะอั้นที่หน้าท่อทำให้ลดเกียร์ลงช้ากว่าปกติ ถ้าเกียร์5รถวิ่ง 50-60km/h ผมว่าไม่ได้เป็นผลดีนะครับ เครื่องไม่มีแรงบิดช่วงนั้น กินน้ำมันมากขึ้น

ผลปรากฏว่าสังเกตอัตราสิ้นเปลืองช่วงความเร็ว 50-60 กม./ชม. ได้ดีกว่าเดิมครับ ได้ประมาณ 16กว่าๆขึ้นไปในทางเรียบครับ บางทีขึ้นถึง 20 กว่า ผลจากที่ใช้รอบต่ำรึเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ส.ค.2013, 13:37:02 โดย SeNiORNut »
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 15:28:58 »
ผมเคยคุยกับร้านทำท่อ เเกบอกเวลาที่มีคนมาเอาเเคทออก ลูกค้าบางคนต้องเอารถกลับมาอีกรอบ  สาเหตุที่เอากลับมารถจะกินน้ำำมันกว่่าเดิม  ความเร็วปลาายขึ้้นช้า  เเกก็เลยเอาท่อที่ีมีเกลียวอนุกรมเข้าไป  เหมือนกับว่าเราอัดลมใส่ลูกโป่่ง พอเราปล่อยลูกโป่ง เจ้าลูกโป่งจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ โดยเเรงย้อน
เเละก็เจ้าเกลียวนี่ ทำหน้าที่ให้เครื่องย้อนไปข้างหน้าได้ เเกว่ามาเเบบนี้ี่
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 16:47:40 »
เกียณืไม่เปลี่ยนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ เเบบนี้ emo37
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 18:10:01 »
เหลาจริงๆยาวครับสำหรับเกียร์ออโต้มันจะมีเรื่องของการอั้นในหม้อพักมาเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนเกียร์ครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 01ส.ค.2013, 18:51:18 »
ผมเคยคุยกับร้านทำท่อ เเกบอกเวลาที่มีคนมาเอาเเคทออก ลูกค้าบางคนต้องเอารถกลับมาอีกรอบ  สาเหตุที่เอากลับมารถจะกินน้ำำมันกว่่าเดิม  ความเร็วปลาายขึ้้นช้า  เเกก็เลยเอาท่อที่ีมีเกลียวอนุกรมเข้าไป  เหมือนกับว่าเราอัดลมใส่ลูกโป่่ง พอเราปล่อยลูกโป่ง เจ้าลูกโป่งจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ โดยเเรงย้อน
เเละก็เจ้าเกลียวนี่ ทำหน้าที่ให้เครื่องย้อนไปข้างหน้าได้ เเกว่ามาเเบบนี้ี่

แคทผมยังไม่ได้เอาออกครับน้า ติดแค่ท่อพักเฉยๆ ส่วนเรื่องท่อพักตัวเล็กของผมนั่นอาจจะเป็นแบบน้าว่ารึเปล่าครับ

เกียณืไม่เปลี่ยนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ เเบบนี้ emo37

ไม่ดีเหรอครับน้าภพ เกิดจากอะไร ผมต้องแก้ยังไงครับ ช่วยแนะนำผมทีนะครับ

เหลาจริงๆยาวครับสำหรับเกียร์ออโต้มันจะมีเรื่องของการอั้นในหม้อพักมาเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนเกียร์ครับ

ครับน้าเดฟ เฉพาะตัวเล็กนี่ยาวไปมั้ยครับ ถ้ายาวไปเผื่อจะไปให้ร้านแก้ไขครับน้า แสดงว่าอาการที่ผมเจอนี่คืออาการอั้นในหม้อพักเหรอครับ

**ขอบคุณน้าๆที่มาช่วยตอบ สำหรับมือใหม่แบบผมนะครับ  emo35 emo35
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 02ส.ค.2013, 09:28:28 »
 emo48
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 02ส.ค.2013, 13:01:39 »
สรุปว่าท่อเล็กที่ผมใส่ไป ทำให้เกิดอาการอั้นหรอกเหรอครับน้าๆ ผมจะได้ให้ช่างช่วยแก้ไขครับ  emo3
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ aekasit2

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 4
  • http://www.facebook.com/TuneByAot
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02ส.ค.2013, 19:03:14 »
ตัวใหญ่ท่อพัก  ตัวเ็ล็กน่าจะมีเกลียวอยู่ข้างใน

ครับ ตัวเล็กมีเกลียวครับ

แสดงว่าท่ออั้น ยิ่งถ้าเป็นท่อเกลียวหรือท่อม้วน เวลาเทอร์โบทำงานลมจะไหลออกไม่ทันมันจะอั้นที่หน้าท่อทำให้ลดเกียร์ลงช้ากว่าปกติ ถ้าเกียร์5รถวิ่ง 50-60km/h ผมว่าไม่ได้เป็นผลดีนะครับ เครื่องไม่มีแรงบิดช่วงนั้น กินน้ำมันมากขึ้น

ผลปรากฏว่าสังเกตอัตราสิ้นเปลืองช่วงความเร็ว 50-60 กม./ชม. ได้ดีกว่าเดิมครับ ได้ประมาณ 16กว่าๆขึ้นไปในทางเรียบครับ บางทีขึ้นถึง 20 กว่า ผลจากที่ใช้รอบต่ำรึเปล่าครับ
ดูจากตัววัดอัตราการสิ้นเปลืองไม่ได้ครับ เพราะมันไม่ได้เอาเกียร์มาคำนวณด้วย ตอนเร่งเครื่องน้ำมันจะจ่ายมากกว่าวิ่งปกติถ้าเกียร์ไม่ทดลงมาให้สัมพันธ์กับรอบ/ความเร็ว และท่าท่ออั้นอุณหภูมิไอเสียร้อนขึ้นแน่ๆครับ มีลูกค้าผมเคยวัดแล้ว ท่ออั้นต้นมาดี แต่ร้อนขึ้น emo1

 emo1
คันเร่งไฟฟ้า+ดันราง+ยกหัวฉีด Jumper horse แรงแน่นอน
ปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อ หายห่วงปัญหาเรื่องประกันหมด
สนใจติดต่อ 084-527-1169 โอ๊ต
http://www.facebook.com/TuneByAot
!ประสบการณ์ระดับสนามแข่ง! ปรึกษาได้ทุกเรื่อง(ที่เกี่ยวกับรถ)

ออฟไลน์ -M-ยุดยา

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 5
  • หล่อแต่ตังเเม่
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 02ส.ค.2013, 20:31:47 »
ผม 3.0เกียร์ ธรรมดา vgs ผมไม่รู้สูตรไหนดีหรือไม่ดีเเต่ ผมใส่ท่อเลส 2.5นิ้วทั้งเส้นตั้งเเต่หลังเทอร์โบลงที่เดิมไม่มีพัก เกียร์1 2 3 พุ่งกว่าเดิมเยอะ
Black- Truck-RacinG

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
Re: HL 4Doors 3.0AT VGS รถเปลี่ยนเกียร์ไว ดีหรือไม่ดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 03ส.ค.2013, 09:10:27 »
ว่านะตัวเล็กยังไม่ต้องเอาออก ขับไปสัก4000โลเเล้วดูอัตรากินน้ำมัน ถ้าเเย่กว่าเดิมค่อยว่ากันอีกรอบ  สาเ้หตุที่ไม่ต้องรีบเอาออกเพราะว่าผมก็ใส่เ้จ้าตัวเล็กนี้เหมือนกัน เเต่เป็นเกียร์mt จะประหยัดกว่าเดิม ประมาณ1.5โลลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03ส.ค.2013, 09:40:35 โดย NS88 »
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
5 ตอบ
1829 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16ธ.ค.2011, 12:59:54
โดย winnerman
13 ตอบ
3083 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19ม.ค.2012, 12:34:43
โดย สนสามใบ
27 ตอบ
5090 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ก.พ.2012, 11:12:13
โดย choke
0 ตอบ
805 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01มี.ค.2012, 10:35:52
โดย G.V-CROSS
20 ตอบ
2703 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18มิ.ย.2012, 11:24:40
โดย `•.¸><((((º>¸.•`๖๖๕