ดูจากตัววัดอัตราการสิ้นเปลืองไม่ได้ครับ เพราะมันไม่ได้เอาเกียร์มาคำนวณด้วย ตอนเร่งเครื่องน้ำมันจะจ่ายมากกว่าวิ่งปกติถ้าเกียร์ไม่ทดลงมาให้สัมพันธ์กับรอบ/ความเร็ว และท่าท่ออั้นอุณหภูมิไอเสียร้อนขึ้นแน่ๆครับ มีลูกค้าผมเคยวัดแล้ว ท่ออั้นต้นมาดี แต่ร้อนขึ้น
อ่ะ ต้องคำนวณเอาเองเหรอครับ เอาไว้ผมจะลองสังเกตแล้วก็คำนวณดูนะครับน้า ส่วนเรื่องอุณหภูมิไอเสียวัดยังไงเหรอครับ ประเด็นคือของผมเรียกว่าอั้นใช่มั้ยอ่ะครับ ผมอาจจะมือใหม่สักหน่อยครับ ขอบคุณน้าที่ช่วยตอบ+ให้ความรู้เพิ่มนะครับ
ผม 3.0เกียร์ ธรรมดา vgs ผมไม่รู้สูตรไหนดีหรือไม่ดีเเต่ ผมใส่ท่อเลส 2.5นิ้วทั้งเส้นตั้งเเต่หลังเทอร์โบลงที่เดิมไม่มีพัก เกียร์1 2 3 พุ่งกว่าเดิมเยอะ
อ่า... ผมอยากได้หม้อพักให้แรงขึ้นและประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยน่ะครับ ส่วนเรื่องยิงตรงยังไม่ได้ศึกษาเลยครับ อีกเรื่องคือพอดีเกียร์ออโตมันจะเรื่องมากหน่อยครับ เพราะมันเปลี่ยนเกียร์เองอัตโนมัติ ส่วนเกียร์ธรรมดาเราเปลี่ยนเกียร์เองอ่ะครับ ผมกลัวแต่ว่าท่อจะทำให้การเปลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันธ์เหมือนเดิมเฉยๆครับ เอาไว้เดี๋ยวผมลองศึกษาแบบยิงตรงด้วยครับน้า ขอบคุณน้ามากครับ
ว่านะตัวเล็กยังไม่ต้องเอาออก ขับไปสัก4000โลเเล้วดูอัตรากินน้ำมัน ถ้าเเย่กว่าเดิมค่อยว่ากันอีกรอบ สาเ้หตุที่ไม่ต้องรีบเอาออกเพราะว่าผมก็ใส่เ้จ้าตัวเล็กนี้เหมือนกัน เเต่เป็นเกียร์mt จะประหยัดกว่าเดิม ประมาณ1.5โลลิตร
ของน้าก็ใส่เหรอครับ ของน้าใส่จากที่ไหนเหรอครับ ของผมเป็นร้านแถวๆเชียงใหม่ แต่ยังไม่สมบูรณ์อย่างที่บอกครับน้า ตัวใหญ่ที่ใส่พักหลังยังไม่ได้ใส่เลยครับ ตอนนี้ใส่พักหลังตัวเดิม+อันหน้าตัวเล็ก
ผมไม่รู้ว่าเกียร์ธรรมดากับออโตจะใส่แล้วให้ผลเหมือนกันมั้ยน่ะครับน้า เห็นที่ร้านมีคนที่ขับเกียร์ธรรมดาทำกับเขาแล้วก็ได้ผลดีมากๆเลยครับ เลยอยากทำด้วย แล้วพอดีแกรับประกันคุณภาพ ถ้าไม่ดีหรือแย่กว่าเดิมแกคืนสภาพให้ไม่รับเงิน ดีแบบนี้เลยลองใส่บ้างครับ
ประเด็นคือ มีน้าๆพูดถึงเรื่องอั้น ผมเลยวิตกนิดหน่อย ถ้าอั้นจริงก็อาจลองให้เขาแก้ไขให้ครับ เอามาถามเพราะอยากรู้สภาพรถของผมตอนนี้ บวกกับอยากได้ความรู้เพิ่มเติมด้วยครับน้าๆ ต้องขอบคุณน้าๆที่ช่วยตอบนะครับ ยังไงมีอะไรแนะนำบอกผมด้วยนะครับ