ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย  (อ่าน 11282 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 29พ.ค.2013, 22:15:56 »
เอาตรงๆ นะ หลังจากไปฟังเสียงมา เลือกไม่ถูก

พอสรุปได้

เม้ง เเซดๆๆๆ  ดัง อ่ะ ไม่ผ่าน
ม.เจริญ  เเทดๆๆ โอเครเลยแต่อยากให้เบากว่านี้ มีวิธีไหนบ้าง
น้ายู เสียงมันทิมหัวใจจริงๆ ไม่ถึงกับดังแต่มันแหลม ไปนิด แต่ตัว 8 เหลี่ยม ก็ พอทนได้

ลงที่เดิมกับหน้าเพลา อันไหน เสียงดังกว่ากัน
ถ้ามีหม้อพัก แล้วปลายจะหายไหมครับ


ผมมีแผนที่จะใส่กล่อง dfast สีทอง ตาม  ไม่รู้จะเลือกท่ออย่างไรดี 

แต่ผมสนใจ มี อยู่ อีกเจ้า TRK Speed  ไม่รู้เสียงเป็นอย่างไร ท่านใดเคยลองฟังบ้าง

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 30พ.ค.2013, 02:12:59 »
1.ลงหน้าเพลาเสียงดังกว่า  2.มีหม้อพักต้นไม่จัด แต่ได้ปลายครับ เสียงเบากว่าไม่มีพัก
อยากได้แบบไหนลองโทรไปปรึกษากับน้ายูแกดูครับ  emo64



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30พ.ค.2013, 08:05:59 »
ใส่กล่อง ลองท่อเดิมก่อนก็ได้นะ ของผมใส่แทนแคท+ยก+ดัน ECU=SHOP ได้แรงแบบเงียบ ผมว่าจุดประสงค์ของน้าคงอยากได้แบบ "แอบแซง แรง เงียบ" ใช่ไหม

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30พ.ค.2013, 10:24:15 »
ใส่กล่อง ลองท่อเดิมก่อนก็ได้นะ ของผมใส่แทนแคท+ยก+ดัน ECU=SHOP ได้แรงแบบเงียบ ผมว่าจุดประสงค์ของน้าคงอยากได้แบบ "แอบแซง แรง เงียบ" ใช่ไหม

ตรงใจเลย  เอาแค่ หยีบแล้วขึ้น

คงไม่ถึงกับยกหัว  แต่ดันราง +คันเร่งไฟฟ้า  egr ฝังมุก คงคิดอีกที

แต่ผมว่าน่าจะจบที่ หม้อพัก เดียว ยังไง ผม ถามน้ายูต่อ
ไม่อยาก เป็นรถซิ่ง รถบ้านใช้งานทั่วไป ไม่ได้ขนของซะด้วย

ขอบคุณทุกความคิดเห็น ครับ

ออฟไลน์ NS88

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 142
  • คะแนน Like 3
  • เราชาวนคร อยู่เมืองพระ
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 30พ.ค.2013, 19:30:30 »
เริ่มเเรก อุดegr ก่อน
อารยธรรม สร้างชนชาติ    ความเเตกต่าง สร้างความเปลี่ยนเเปลง

ออฟไลน์ MooService.net

  • แต่งรถ ทำคอม ซ่อมมือถือ
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like 0
  • เครื่องเสียง ดรีฟ แดรก!
  • จังหวัด: ขอนแก่น-สารคาม
  • ชื่อเล่น: น้าหมู
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 03:51:50 »
จริงๆแนะนำชุดท่อที่มี ข้ออ่อนประกอบด้วยครับ ท่อน้ายูก่จบครับ

ส่วนๆ ของแม้งซัง และม.เจริญ จะหันไปใช้สปริงแทนครับ

ออฟไลน์ GuChe

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 886
  • คะแนน Like 15
  • Hilander HR 2.5 VGS Z DVD ขาวมุข
  • จังหวัด: พิษณุโลก
  • ชื่อเล่น: เช
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 08:17:34 »
ถ้า ลง หน้า เพลา ก็ ลืม ไป เลย คับ เรื่อง นอน หลับ ดัง จน หู อื้อ


ผม ว่า อย่าง น้า น่า จะ ยิง ตรง ลง ที่ เดิม นะ คับ ( มี แทน แคต + ท่อน หน้า มี ข้อ อ่อน + ท่อน หลัง ลง ที่ เดิม ไม มี พัก ) ถ้า จะ วิ่ง เหยียบ มิด ติด กล่อง ยาว ๆ หละ ก็ พัง ไว ถึง ไว มาก คับ ดี เซล ว่า กัน ระ ยะ สั้น


พวก ควัน ดำ ๆ นี่ ถ้า วิ่ง ยาว ๆ สู้ รถ เดิม ๆ ไม่ ได้ คับ เหยียบ แป๊บ เดียว ก็ ต้อง ยก แล้ว
emo10   ทำ ตาม ใจ ไม่ ได้ เดือด ร้อน ใคร

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 09:37:20 »
คือ ตอน นี้รถยังไม่ได้ทำอะไร

เพื่อนๆ ลอง ให้ความคิดเห็น set นี้หน่อย

อุด ฝัง แทนแคท ดันราง

มันจะอยู่ยาวไหม เพราะผม อยากให้มันอยู่ยาว ไม่ได้ จะขับหยีบมิดตลอด อยาก ทำแล้ว ขับง่าย หยีบ ก็ไป

แทนแคท ท่อเดิม มัน จะออกแนวไหน ครับ  นอนหลับลงรึเป่า
เสียง และ อัตราเร่ง ต้น กลาง ปลาย

สวน ดันราง ติดแล้วผลเสียคือ อะไรครับ


ขอโทษที ถามเยอะเยะ  แต่ง ทั้งทีอยากเอาให้จบทีเดียว
แบบ กำตัง ไป จบ ไม่ต้องมา เปลี่ยน

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ออฟไลน์ tuakung NDC.1440

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 80
  • คะแนน Like 1
  • หล่อตามงบ!
  • จังหวัด: Chaing Mai
  • ชื่อเล่น: tuakung
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 10:24:53 »
คือ ตอน นี้รถยังไม่ได้ทำอะไร

เพื่อนๆ ลอง ให้ความคิดเห็น set นี้หน่อย

อุด ฝัง แทนแคท ดันราง

มันจะอยู่ยาวไหม เพราะผม อยากให้มันอยู่ยาว ไม่ได้ จะขับหยีบมิดตลอด อยาก ทำแล้ว ขับง่าย หยีบ ก็ไป

แทนแคท ท่อเดิม มัน จะออกแนวไหน ครับ  นอนหลับลงรึเป่า
เสียง และ อัตราเร่ง ต้น กลาง ปลาย

สวน ดันราง ติดแล้วผลเสียคือ อะไรครับ


ขอโทษที ถามเยอะเยะ  แต่ง ทั้งทีอยากเอาให้จบทีเดียว
แบบ กำตัง ไป จบ ไม่ต้องมา เปลี่ยน

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

มาเก็บข้อมูลอีกหนึ่งเสียง  emo17 emo17 emo17
[/URL]

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 10:26:53 »
อุด ++น้ำมันเครื่อง และท่อไอดีไม่สกปรก ทำได้เลยไม่มีผลเสีย
ฝัง ++ได้แรงบิดในรอบต่ำ เพราะมันเป็นการอุดท่อเว๊คคั่มที่คุมลิ้นปีกผีเสื้อ ทำให้ลิ้นเปิดสุดตลอดเวลา
แทนแคท ++ได้แรงต้นขึ้นมาอีกนิด เสียงโบขึ้นมาอีกหน่อย แรงปลายเฉย ๆ รอบกวาดเร็วขึ้นอีกนิด เพราะท่อโล่งขึ้น ปรกติถ้ามีแคทอยู่ 100000 โลก็ตันต้องทะลวงอยู่ดี ข้อเสียคือได้กลิ่นไอเสียเพิ่ม
ดันราง ++ได้แรงบิดรอบต้น กลาง ส่วนปลาย เฉยๆ ต้นมาปรู๊ดปร็าด เลย ข้อเสีย จูนมากปั๊มแตก ติดไว้แซ๊ด ขำๆ ได้อยู่ อยู่ที่คนจูนด้วยนะครับ ใช้งานปรกติก็ได้นะ ผมใช้มาพักหนึ่งก็ โอเค แต่คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า ติดกล่องแล้วมันต้องแรง จูนเพิ่ม ปั๊มก็ แตก ขาแรงต้องใส่ยกหัวฉีด หรือเปลี่ยนหัวฉีดช่วยระบายแรงดัน

อยากได้ ต้น กลาง ปลาย
แนะนำ ยกหัวฉีด เก็บตังค์อีกนิด จบกว่า ส่วนท่อ ผมว่าถ้าน้าไม่ชอบดัง แทนแคทก็พอครับ หรือถ้าน้าอยากปลี่ยนก็ ท่อเลสแบบมีพักครับ

ปล. ผิดถูก ขออภัยครับ ลองแล้วจึงบอกต่อ   emo36 emo36

ออฟไลน์ GuChe

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 886
  • คะแนน Like 15
  • Hilander HR 2.5 VGS Z DVD ขาวมุข
  • จังหวัด: พิษณุโลก
  • ชื่อเล่น: เช
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 12:37:27 »
คือ ตอน นี้รถยังไม่ได้ทำอะไร

เพื่อนๆ ลอง ให้ความคิดเห็น set นี้หน่อย

อุด ฝัง แทนแคท ดันราง

มันจะอยู่ยาวไหม เพราะผม อยากให้มันอยู่ยาว ไม่ได้ จะขับหยีบมิดตลอด อยาก ทำแล้ว ขับง่าย หยีบ ก็ไป

แทนแคท ท่อเดิม มัน จะออกแนวไหน ครับ  นอนหลับลงรึเป่า
เสียง และ อัตราเร่ง ต้น กลาง ปลาย

สวน ดันราง ติดแล้วผลเสียคือ อะไรครับ


ขอโทษที ถามเยอะเยะ  แต่ง ทั้งทีอยากเอาให้จบทีเดียว
แบบ กำตัง ไป จบ ไม่ต้องมา เปลี่ยน

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ


แทน แคต อย่าง เดียว ไม่ ทำ ให้ ท่อ เสียง ดัง คับ แค่ เสียง โบ ฟิ้วววว กว่า เดิม นอน หลับ สบาย


ส่วน กล่อง ก็ แนะ นำ ว่า ยก ดี กว่า คับ ถ้า ใส่ ดัน เด๋ว ก็ อยาก ใส่ ยก เหมือน ผม  emo10
emo10   ทำ ตาม ใจ ไม่ ได้ เดือด ร้อน ใคร

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 13:13:14 »
ถ้าน้าไม่อยากให้เครื่องช้ำ ก็ทำตามเสต็ปนี้ดูก่อนครับ อุด ฝัง ท่อเลสทั้งเส้นลงที่เดิม กล่องคันเร่งไฟฟ้า
จะให้ดีก็ไล่ทุยอีก1อย่าง แค่นี้ผมก็ว่าเหลือแล้วนะครับ ขับสบายๆ ลากได้ไม่ต้องกลัวพัง ลองดูแบบนี้ก่อนนะครับ ถ้ายังไม่พอใจค่อยจัดกล่องเพิ่ม  emo64

เอาคลิปเสียงท่อเลสลงที่เดิม มีหม้อพักใบนึง แต่เป็นตัวddiนะครับ ถ้าvgsจะวี๊ดกว่านี้นิดนึง
www.youtube.com/watch?v=CaBHk0NLTeY
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31พ.ค.2013, 13:22:37 โดย Mosz.RB_NDC »



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 0
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 14:12:10 »
ถ้าน้าไม่อยากให้เครื่องช้ำ ก็ทำตามเสต็ปนี้ดูก่อนครับ อุด ฝัง ท่อเลสทั้งเส้นลงที่เดิม กล่องคันเร่งไฟฟ้า
จะให้ดีก็ไล่ทุยอีก1อย่าง แค่นี้ผมก็ว่าเหลือแล้วนะครับ ขับสบายๆ ลากได้ไม่ต้องกลัวพัง ลองดูแบบนี้ก่อนนะครับ ถ้ายังไม่พอใจค่อยจัดกล่องเพิ่ม  emo64

เอาคลิปเสียงท่อเลสลงที่เดิม มีหม้อพักใบนึง แต่เป็นตัวddiนะครับ ถ้าvgsจะวี๊ดกว่านี้นิดนึง
www.youtube.com/watch?v=CaBHk0NLTeY


ไล่ทุย คือ อะไรครับ

ผม สงสัย นิด 1
เปลี่ยนแคท อย่างเดียว กับ ท่อเลส ทั้งเส้น ลงที่เดิม
เสียง ต่างกันมากไหม อะไรเบา หรือ ดังกว่า
แล้ว อารม ใน การขับต่างกันมากไหม ต้น กลาง ปลาย

เรื่อง กล่องคงไว้หลังๆ ตอนนี้ก็มอง ๆ dfast สีทอง ไว้ เห็นเค้าบอกว่า ดันราง + คันเร่ง  กล่องเดียวจบ ง่ายดี ราคา ก็ พอสู้ไหว

ไม่ได้เอาแบบแรงสุดๆ ขอ ให้ รถเราสามารถรีด ประสิทธิภาพได้มากที่สุดโดย ไม่ใช่การเค้น เป็นเพียง เปิดให้มันทำงานเต็มความสามารถไม่ได้จะเอาไปแข่งกับใคร ถ้าจุดไหนทำแล้วเสี่ยงต่อ เครื่องพัง หรือ เกินขีดความสามารถ ช่วยแนะนำทีครับ

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
Re: อยากจะเปลี่ยนท่อครับ ขอคำแนะนำหน่อย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 31พ.ค.2013, 15:32:41 »

ไล่ทุย คือ อะไรครับ

ผม สงสัย นิด 1
เปลี่ยนแคท อย่างเดียว กับ ท่อเลส ทั้งเส้น ลงที่เดิม
เสียง ต่างกันมากไหม อะไรเบา หรือ ดังกว่า
แล้ว อารม ใน การขับต่างกันมากไหม ต้น กลาง ปลาย

เรื่อง กล่องคงไว้หลังๆ ตอนนี้ก็มอง ๆ dfast สีทอง ไว้ เห็นเค้าบอกว่า ดันราง + คันเร่ง  กล่องเดียวจบ ง่ายดี ราคา ก็ พอสู้ไหว

ไม่ได้เอาแบบแรงสุดๆ ขอ ให้ รถเราสามารถรีด ประสิทธิภาพได้มากที่สุดโดย ไม่ใช่การเค้น เป็นเพียง เปิดให้มันทำงานเต็มความสามารถไม่ได้จะเอาไปแข่งกับใคร ถ้าจุดไหนทำแล้วเสี่ยงต่อ เครื่องพัง หรือ เกินขีดความสามารถ ช่วยแนะนำทีครับ
ไล่ทุย คือ พวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ เครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ใช้สูตรลื่นกว่าของศูนย์
แทนแคทตัวเดียวเสียงไม่ต่างจากท่อเดิม แต่จะได้ยินเสียงเทอร์โบดังขึ้น ออกตัวดีขึ้น ปลายน่าจะเท่าเดิม
ส่วนเลสทั้งเส้นลงที่เดิม เสียงดังกว่าแน่นอน เพราะไม่มีหม้อพัก แต่ไม่ถึงกับรำคาญ ได้ทั้งต้นจัด+กลางไหล ปลายหดนิดนึง หรือจะเอาแบบมีหม้อพักก็ได้เสียงจะเบาลงอีกนิด ต้นพอได้ แต่ได้ปลาย

ส่วนเรื่องกล่องแต่งก็แล้วแต่ความต้องการของน้าอะครับ ดันรางจูนพอใช้ก็ดีครับ แต่กลัวติดมาแล้วมันจะไม่ประหยัดหนะสิครับ ส่วนใหญ่จะติดใจความแรงของมัน emo10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31พ.ค.2013, 19:35:32 โดย Mosz.RB_NDC »



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา