ผู้เขียน หัวข้อ: จุดด้อยของ New d-max  (อ่าน 8914 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dek_Wat

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 291
  • คะแนน Like 0
  • NDC #188
จุดด้อยของ New d-max
« เมื่อ: 27ก.พ.2012, 13:57:09 »


ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับ ไม่ได้ตั้งใจเอามาบั่นทอนกำลังใจน้า ๆ นะครับ แค่เอามาแชร์ความคิดเห็นเท่านั้นครับ

ผมไปเจอมาจากร้านประดับยนต์ครับเลยเอามาให้ดูกันครับ
โดยคันนี้ตัวCAB4ธรมมดา แปลงเป็นตัวท็อป มีรายการกระจังหน้า,คิ้วฝากระโปรง,โคมไฟหน้า,มือเปิดประตูและเบ้าท้าย พอรื้อออกมาเจอจุดด้อยบานเลย  กิ๊ปยึดกันชนน้อยลงกว่าเก่า รุ่นถูกเหลือแตรตัวเดียว ตัวไฮกับวีคอสมีแตรสองตัว ไฟตัดหมอกมีสายไฟมารอ แต่ ไม่มีรีเลย์ให้ คานเหล็กที่เห็นด้านหน้า 2ชิ้นนั้น บางมาก แค่เอามือเท้า ยังแอ่นลงมาเลย และทางร้านยังบอกว่าจริง ๆ แล้วมีเยอะกว่านี้อีกครับ

ว่าทำไมราคาถูกกว่ารุ่นเก่า เขาลดต้นทุนหรือนี่  emo31
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ก.พ.2012, 13:59:47 โดย Dek_Wat »
"อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง"

ออฟไลน์ maxquza

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 107
  • คะแนน Like 1
  • NDC. 279
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 14:09:12 »
 emo20     emo20 แล้วมันจะเป็นยังไงต่อ ไป
HR 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT ดำ

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 14:16:52 »
คานเหล็กที่เห็นด้านหน้า 2ชิ้นนั้น บางมาก แค่เอามือเท้า ยังแอ่นลงมาเลย

แล้วเขาให้มาทำไมครับเนี่ย
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ vira

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 1
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 14:45:46 »
ผมว่าไม่ไช่คานเหล็กหรอกครับ เป็นที่ยึดกันชนมากกว่า มันไม่เกี่ยวกับบอดี้เลย แล้วที่เขาไปแปลงรุ่นมัน เป็นรุ่นโล มันก็ถูกเป็นธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 15:13:35 »
 emo33 emo33 emo33

ออฟไลน์ NR 319

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 431
  • คะแนน Like 5
  • ไมหล่อแต่จน
  • จังหวัด: Ayutthaya
  • ชื่อเล่น: Rong
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 15:33:12 »
ผมว่าไม่ไช่คานเหล็กหรอกครับ เป็นที่ยึดกันชนมากกว่า มันไม่เกี่ยวกับบอดี้เลย แล้วที่เขาไปแปลงรุ่นมัน เป็นรุ่นโล มันก็ถูกเป็นธรรมดาครับ

อันนี้เห็นด้วยครับ
 ถ้าตามรูปคานตัวบนน่าจะเป็นตัวยึดบัมเปอร์หน้า
แต่กันชนจริงๆ คือคานล่างครับ
  ซึ่ง ตามหลักการออกแบบทางวิศวกรรมรุ่นใหม่
กันชนหน้าจะเป็นตัวรับแรงกระแทกซึ่งจะมีการยุบตัว(จะไม่แข็งเหมือนสมัยก่อน)
เพื่อกระจายแรงการชนออก รักษาสภาพของห้องโดยสาร(ผู้โดยสาร)
  หมายเหตุ
 กรณีถ้ากันชนแข็งชนแข็งจะเกิดการสะเทือนของตัวรถมากและผู้โดยสารในรถ
แต่กันชนรุ่นใหม่จะยุบตัวและกระจายแรงการขนเพื่อรักษาห้องโดยสาร
 เท่าที่ทราบมานะครับ ยังไงสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ครับ

ออฟไลน์ phookan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 293
  • คะแนน Like 1
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 16:44:54 »
ผู้ด้อยประสบการณ์ผ่านมาขอฟังความรู้ครับ emo33

ออฟไลน์ chan ndc 072

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 438
  • คะแนน Like 7
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 19:11:48 »
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ
ในภาวะ สงครามแม้เราจะอยู่ท่ามกลางกระสุนที่หมายปลิดชีวิตเราตลอด
อย่างน้อยเราก็มีสหายร่วมรบ

ออฟไลน์ jojoe7333

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 165
  • คะแนน Like 0
  • ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน NDC.291
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 19:16:57 »
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ
+1

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 19:22:20 »
ผมว่าไม่ไช่คานเหล็กหรอกครับ เป็นที่ยึดกันชนมากกว่า มันไม่เกี่ยวกับบอดี้เลย แล้วที่เขาไปแปลงรุ่นมัน เป็นรุ่นโล มันก็ถูกเป็นธรรมดาครับ

อันนี้เห็นด้วยครับ
 ถ้าตามรูปคานตัวบนน่าจะเป็นตัวยึดบัมเปอร์หน้า
แต่กันชนจริงๆ คือคานล่างครับ
  ซึ่ง ตามหลักการออกแบบทางวิศวกรรมรุ่นใหม่
กันชนหน้าจะเป็นตัวรับแรงกระแทกซึ่งจะมีการยุบตัว(จะไม่แข็งเหมือนสมัยก่อน)
เพื่อกระจายแรงการชนออก รักษาสภาพของห้องโดยสาร(ผู้โดยสาร)
  หมายเหตุ
 กรณีถ้ากันชนแข็งชนแข็งจะเกิดการสะเทือนของตัวรถมากและผู้โดยสารในรถ
แต่กันชนรุ่นใหม่จะยุบตัวและกระจายแรงการขนเพื่อรักษาห้องโดยสาร
 เท่าที่ทราบมานะครับ ยังไงสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ครับ

+1 ครับ ของBT50ก็เหมือนๆเราอะครับมีคานหน้า2อัน ไว้กันชน(เบาๆ)เช่นชนคน ชนหมา ประมาณนี้ถ้าชนหนักไม่เหลือสักยี้ห้อครับ ยกเว้นมิซูไทตตั้นไว้อัน
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ moonoi

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 0
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 19:26:30 »
   emo20 emo23 emo28

ออฟไลน์ โอ๋

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 20:04:19 »


ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับ ไม่ได้ตั้งใจเอามาบั่นทอนกำลังใจน้า ๆ นะครับ แค่เอามาแชร์ความคิดเห็นเท่านั้นครับ

ผมไปเจอมาจากร้านประดับยนต์ครับเลยเอามาให้ดูกันครับ
โดยคันนี้ตัวCAB4ธรมมดา แปลงเป็นตัวท็อป มีรายการกระจังหน้า,คิ้วฝากระโปรง,โคมไฟหน้า,มือเปิดประตูและเบ้าท้าย พอรื้อออกมาเจอจุดด้อยบานเลย  กิ๊ปยึดกันชนน้อยลงกว่าเก่า รุ่นถูกเหลือแตรตัวเดียว ตัวไฮกับวีคอสมีแตรสองตัว ไฟตัดหมอกมีสายไฟมารอ แต่ ไม่มีรีเลย์ให้ คานเหล็กที่เห็นด้านหน้า 2ชิ้นนั้น บางมาก แค่เอามือเท้า ยังแอ่นลงมาเลย และทางร้านยังบอกว่าจริง ๆ แล้วมีเยอะกว่านี้อีกครับ  ผมมีรูปให้ดูด้วบครับแต่เอาลงไม่เป็นขอเวลาดเี๋ยวครับ

ว่าทำไมราคาถูกกว่ารุ่นเก่า เขาลดต้นทุนหรือนี่  emo31
ผมเห็นขนาดของจริงมาแล้วครับ ตัวด้านบนนะเป็นตัวยึดกระจังหน้า และเป็นตัวกันอินเตอร์ด้วยครับ ความหนาประมาณ 2 mm. ส่วนตัวล่างเป็นกันชนครับหนากว่าตัวบนหน่อย ประมาณ 3-4 mm. ครับ ที่ว่าบางนะบางมากครับ คงจะทำมาเพื่อการยุบตัวของ body กรณีที่มีการชนเกิดขึ้นอินเตอร์เราไปก่อนครับ รถคงวิ่งต่อไม่ใด้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 20:42:14 »
ของแบบนี้จะดูจากภายนอกอย่างเดียวไม่ได้ครับ...ต้องดูที่ผลการทดสอบการชนครับ ชนแล้วห้องโดยสารมันเป็นอย่างไร ปลอดภัยไหม....เราต้องเข้าใจนะครับว่ารถพวกนี้เขาออกแบบมาเพื่อจะขายทั่วโลก ซึ่งแต่ละที่ก็มาตราฐานไม่เท่ากัน เขาก็เลยเอาแบบกลางให้ผ่านทั้วโลก แล้วมาตาฐานไหนละกลางๆ มองไปมองมาก็ของกลุ่ม EU ไง (ขนาด สมอ. เรายังใช้เลย) และกลุ่ม EU เท่าที่ผมทราบมันเคยมีข้อร้องเรียนหนึ่งที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง มันเป็นข้อร้องเรียนของกลุ่มบริษัทประกันภัยและผู้ประสบภัยจากรถยนต์ คือเมื่อมีคนถูกรถชน คนๆนั้นจะได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากการชน ทางการและกลุ่มวิศวกรผู้ผลิตรถยนต์จึงมาร่วมกันตรวจสอบและวิเคราะห์สาเหตุและหาทางแก้ไข สุดท้ายจึงออกมาแนวนี้คือทำให้ด้านหน้าของรถยนต์เป็นตัวซับแรงจากการชน ผู้ประสบภัยจะมีโอกาศรอดสูง และผู้ผลิตก็ไปพัฒนาตัวห้องโดยสารให้แข็งแรงแทน...ง่ายๆกันชนพวกเหล็กต่างๆแบบ ARB จะไปขายในกลุ่ม EU ไม่ได้ แต่ออสเตเลียประเทศบ้านเกิดของ ARB ยังขายได้เพราะบ้านเขาจิงโจ้เยอะ หากชนขึ้นมาแล้วมันทะลุเข้าไปในห้องโดยสารนั้นเรื่องใหญ่มาก หรือชนธรรมดาแล้วรถหม้อน้ำแตก รถตายกลางทะเลทรายไปไหนไม่ได้เจ้าของรถก็เท่ากับตายทั้งเป็นเหมือนกัน
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ dong V-CROSS

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 1
  • ชื่อโด่งครับ
Re: จุดด้อยของ New d-max
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 27ก.พ.2012, 21:52:31 »
กระจ่างดีคับ คุณ speedline