มันมี 2 แบบ ครับ ตั้งแต่ สมัยก่อนถึงปัจจุบันคือ แบบคานแข็ง(สมัยก่อน) แบบคานบาง(สมัยปัจจุบัน)
ถ้าเป็นคานแข็งชนพังกันไปข้างนึงเลยถึงรถจะขับต่อไม่ได้ เดี่ยวนี้เป็นคานบาง อาจจะคิดแบบว่าใหม่ความปลอดภัยมี 2 ชั้นคือ ผ่านคานรับแรงกระแทก เพื่อลดแรงลงมาก่อน ค่อยมาเจอห้องโดยสาร ตัวสุดท้าย
ถ้าพูดถึงหลักความเป็นจริงนะครับ มาตรฐานสูงขึ้น แต่คุณภาพมันด้อยลง จากการตลาด(ใส่ข้ออ้างให้มันดูเป็นของใหม่แล้วดีกว่า)
สมัยนี้โจทย์ข้อแรก คือ ลดต้นทุน แล้วทำกำไรครับ รถสมัยนี้เลยดูไม่ทนเอาซะเลย มันก็มีอีกหลายปัจจัยที่ให้เราได้คาดเดากัน เพราะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วทางผู้ผลิตมีจุดประสงค์จริงๆคืออะไร บางทีข้ออ้างที่ว่า คุณภาพมาก่อน มันอาจจะไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ
ที่น้า speedline พูดก็เป็นกรณีหนึ่งที่สำคัญๆ หรืออาจจะเป็นสมัยปัจจุบันที่ทางผู้ผลิตเค้าทำกันเลยก็ว่าได้