ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่ เข้าไปได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ
ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
ขอบคุณมากครับน้า เอ่อคือ... ผมสงสัยอยู่นิดนึงครับ ตรงที่น้าพูดเกี่ยวกับน้ำ แสดงว่า ระบบเดิมๆ ก็มีน้ำเข้าไปหล่อเย็นอยู่แล้วใช่มั๊ยครับ
ใช่ครับ ส่วน ออยที่ใช้เข้าไปต่อ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบของน้ำเลย แต่จะไประบายจากน้ำมันเกียร์แทน พูดง่ายๆคือ ต่อออยเพื่อ ระบาย น้ำมันเกียร์
ซึ่งรถยนต์บางค่าย ก็ใส่ออยเกียร์มาให้เลยก็มี
แต่แนะนำนะครับ รถเดิมๆไม่ควรใส่ ของเดิมเขาคำนวนอุณหภูมิ มาดีอยู่แล้ว
สาเหตุที่ผมใส่เพราะ รถผมชอบเข้าไปเล่นในป่าเขา ไม่ค่อยได้ใช้งานปกติจอดอย่างเดียว
ส่วนกันชนก็ใหญ่ กับ วินซ์ ก็บังลมเต็มๆ
ซึ่งเวลา เข้าป่า ก็จะขับติดต่อกันนาน เครื่องทำงานรอบสูงๆ ในความเร็วที่ต่ำ บางที ลากเกียร์ 1 ยาวๆเกือบครึ่งชม.