ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย  (อ่าน 6417 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GASS_OH NDC 1387

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 15
  • เหมือนคนอื่นทำไม ในเมื่อเราแตกต่างได้
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: อ๊อด คร้าบ
เห็นรถเก๋งเขานิยมติด เกียร์ ออยคูลเลอร์ บอกว่าช่วยยืดอายุน้ามันเกียร์ A/T ช่วยยืดอายุชุดเกียร์อีกด้วย แต่ในรถกระบะ A/T ยังไม่เคยเห็นคันไหนติดเลยซักคัน ทั้งๆที่มันน่าจะร้อนกว่ารถเก๋ง เลยอยากถามผู้รู้ ว่ามันควรจะติดรึป่าว หรือว่า ไม่มีแหละดีแล้ว ช่วยใขข้อข้องใจทีครับ ถ้าติดแล้วมันดี จะได้ไปติดมั่ง emo48 emo48 emo48


HI 4D 2.5vgs Z สีดำๆ NDC. 1387  "มังกรพลัดถิ่น หรือจะสู้ งูดินเจ้าที่"

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 19:34:28 »
ถ้าวิ่งในเมืองหรือเจอรถติดนานๆก็ไม่ควรติดครับเพราะออยล์เเต่งส่วนใหญ่จะระบายความร้อนด้วยอากาศเเต่ของเดิมติดรถจะระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งถ้ารถไม่ได้วิ่งก็จะทำให้ความร้อนของน้ำมันเกียร์ไม่ถูกระบายก็จะสะสมไปเรื่อยๆจนร้อนเกินไปเเล้วเกียร์ก็จะพังไวกว่าเดิมครับ เเต่ถ้ารถวิ่งตลอดก็ใส่ได้ครับเเต่ต้องดูขนาดเเละตำเเหน่งที่ติดตั้งให้เหมาะสมครับ ถ้าติดไกลไปปั๊มน้ำมันเกียร์ก็จะทำงานหนัก ถ้าใหญ่เกินอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็น เกียร์ก็เสียไวเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ GASS_OH NDC 1387

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 15
  • เหมือนคนอื่นทำไม ในเมื่อเราแตกต่างได้
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: อ๊อด คร้าบ
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 20:16:17 »
ถ้าวิ่งในเมืองหรือเจอรถติดนานๆก็ไม่ควรติดครับเพราะออยล์เเต่งส่วนใหญ่จะระบายความร้อนด้วยอากาศเเต่ของเดิมติดรถจะระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งถ้ารถไม่ได้วิ่งก็จะทำให้ความร้อนของน้ำมันเกียร์ไม่ถูกระบายก็จะสะสมไปเรื่อยๆจนร้อนเกินไปเเล้วเกียร์ก็จะพังไวกว่าเดิมครับ เเต่ถ้ารถวิ่งตลอดก็ใส่ได้ครับเเต่ต้องดูขนาดเเละตำเเหน่งที่ติดตั้งให้เหมาะสมครับ ถ้าติดไกลไปปั๊มน้ำมันเกียร์ก็จะทำงานหนัก ถ้าใหญ่เกินอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็น เกียร์ก็เสียไวเหมือนกันครับ
+1 ขอบคุณมากครับ  emo4 emo4


HI 4D 2.5vgs Z สีดำๆ NDC. 1387  "มังกรพลัดถิ่น หรือจะสู้ งูดินเจ้าที่"

ออฟไลน์ Hollow

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1018
  • คะแนน Like 26
  • ดี ชั่ว อยู่ที่ห้วงคิด
  • จังหวัด: BKK
  • ชื่อเล่น: NDC. 1310
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 20:52:15 »
ถ้าวิ่งในเมืองหรือเจอรถติดนานๆก็ไม่ควรติดครับเพราะออยล์เเต่งส่วนใหญ่จะระบายความร้อนด้วยอากาศเเต่ของเดิมติดรถจะระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งถ้ารถไม่ได้วิ่งก็จะทำให้ความร้อนของน้ำมันเกียร์ไม่ถูกระบายก็จะสะสมไปเรื่อยๆจนร้อนเกินไปเเล้วเกียร์ก็จะพังไวกว่าเดิมครับ เเต่ถ้ารถวิ่งตลอดก็ใส่ได้ครับเเต่ต้องดูขนาดเเละตำเเหน่งที่ติดตั้งให้เหมาะสมครับ ถ้าติดไกลไปปั๊มน้ำมันเกียร์ก็จะทำงานหนัก ถ้าใหญ่เกินอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็น เกียร์ก็เสียไวเหมือนกันครับ

นับถือๆ  emo35

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 21:39:59 »
เห็นรถเก๋งเขานิยมติด เกียร์ ออยคูลเลอร์ บอกว่าช่วยยืดอายุน้ามันเกียร์ A/T ช่วยยืดอายุชุดเกียร์อีกด้วย แต่ในรถกระบะ A/T ยังไม่เคยเห็นคันไหนติดเลยซักคัน ทั้งๆที่มันน่าจะร้อนกว่ารถเก๋ง เลยอยากถามผู้รู้ ว่ามันควรจะติดรึป่าว หรือว่า ไม่มีแหละดีแล้ว ช่วยใขข้อข้องใจทีครับ ถ้าติดแล้วมันดี จะได้ไปติดมั่ง emo48 emo48 emo48

ผมติดอยู่ครับ ทั้ง ออยเครื่อง และออยเกียร์
แนะนำ ออยเครื่อง ใช้สายถักได้
แต่ออยเกียร์ ห้ามใช้สายถักโดยเด็ดขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10เม.ย.2013, 22:26:43 โดย ซิ่ง »
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 21:52:29 »
ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่เข้าไป มันไม่ได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ

ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น 
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11เม.ย.2013, 04:59:47 โดย ซิ่ง »
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ GASS_OH NDC 1387

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 15
  • เหมือนคนอื่นทำไม ในเมื่อเราแตกต่างได้
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: อ๊อด คร้าบ
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 22:41:40 »
ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่ เข้าไปได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ

ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น 
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
ขอบคุณมากครับน้า เอ่อคือ... ผมสงสัยอยู่นิดนึงครับ ตรงที่น้าพูดเกี่ยวกับน้ำ แสดงว่า ระบบเดิมๆ ก็มีน้ำเข้าไปหล่อเย็นอยู่แล้วใช่มั๊ยครับ emo48 emo48


HI 4D 2.5vgs Z สีดำๆ NDC. 1387  "มังกรพลัดถิ่น หรือจะสู้ งูดินเจ้าที่"

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 10เม.ย.2013, 23:44:26 »
ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่ เข้าไปได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ

ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น 
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
ขอบคุณมากครับน้า เอ่อคือ... ผมสงสัยอยู่นิดนึงครับ ตรงที่น้าพูดเกี่ยวกับน้ำ แสดงว่า ระบบเดิมๆ ก็มีน้ำเข้าไปหล่อเย็นอยู่แล้วใช่มั๊ยครับ emo48 emo48

ออยเกียร์เดิมจะอยู่ใต้หม้อน้ำครับ เป็นหลอดฝังตัวอยู่ในหม้อน้ำ ใช้น้ำจากหม้อน้ำระบายความร้อน ปกติเกียร์ออโต้น้ำมันเกียร์จะมีการเคลื่อนตัวอยู่ในระบบตลอดเวลาขณะติดเครื่องครับ ดังนั้นถ้ารถติดความร้อนของน้ำมันเกียร์ค่อยๆเพิ่มขึ้นเเน่นอนครับเนื่องจากไม่มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น โดยปกติเเล้วอุหภูมิน้ำมันเกียร์จะทำงานได้ดีที่สุดคือประมาณ 70องศาเซลเซียสครับ เปิดเครื่องจอดทิ้งไว้เกียร์ไม่พังเเต่ถ้าเข้าเกียร์เมื่อไหร่เห็นผลครับ ถ้าร้อนไปรถจะอืดจังหวะเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก ถ้าเย็นไปจังหวะเปลี่ยนเกียร์จะช้าลง ถ้ามันรวนมากๆเกียร์ตัวนี้จะตัดเข้าเซฟโหมดเป็นรูปเฟืองสีเหลืองมีเครื่องหมายตกใจอยู่ตรงกลางครับต้องเอาเข้าไปลบที่ศูยน์ ส่วนถ้าน้าจะเอาไปติดคร่อมกับระบบหม้อน้ำผมว่ามันเป็นการเพิ่มภาระให้ปั๊มน้ำมันเกียร์เพิ่มขึ้น น่าจะเป็นผลเสียในระยะยาวครับ

ออฟไลน์ DeathRabbit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: SKL
  • ชื่อเล่น: PRY
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 00:23:41 »
ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่ เข้าไปได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ

ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น 
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
+100  emo64

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 05:40:31 »
ออยเกียร์ ที่ใส่เข้า แม้รถติดนาน ก็ไม่มีให้ร้อนขึ้นกว่ารถเดิมๆครับ
เพราะ ออยเกียร์ที่ใส่ เข้าไปได้ยุ่งกับ ระบบระบายความร้อนเดิมของน้ำ
แต่จะเป็นการไปต่อค่อมกับสายน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งเท่ากับ เราเพิ่มช่องทางระบาย
ให้เป็น 2ทาง คือน้ำ และอากาศ

ถ้าตามความคิดผม
ผลดีคือ ระบายความร้อนได้ดีมาก ถ้าคุณโมเครื่อง หรือใช้งานหนักจริง
ผลเสีย การดูแลชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้น 
ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์เย็น ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะมันไม่ได้เย็นขนาดนั้น รถจอดข้ามวันสตาร์ท ก็ไม่มีผลให้เกียร์พัง
ขอบคุณมากครับน้า เอ่อคือ... ผมสงสัยอยู่นิดนึงครับ ตรงที่น้าพูดเกี่ยวกับน้ำ แสดงว่า ระบบเดิมๆ ก็มีน้ำเข้าไปหล่อเย็นอยู่แล้วใช่มั๊ยครับ emo48 emo48

ใช่ครับ ส่วน ออยที่ใช้เข้าไปต่อ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบของน้ำเลย แต่จะไประบายจากน้ำมันเกียร์แทน พูดง่ายๆคือ ต่อออยเพื่อ ระบาย น้ำมันเกียร์

ซึ่งรถยนต์บางค่าย ก็ใส่ออยเกียร์มาให้เลยก็มี
แต่แนะนำนะครับ รถเดิมๆไม่ควรใส่ ของเดิมเขาคำนวนอุณหภูมิ มาดีอยู่แล้ว emo64

สาเหตุที่ผมใส่เพราะ รถผมชอบเข้าไปเล่นในป่าเขา ไม่ค่อยได้ใช้งานปกติจอดอย่างเดียว  emo52
ส่วนกันชนก็ใหญ่ กับ วินซ์ ก็บังลมเต็มๆ
ซึ่งเวลา เข้าป่า ก็จะขับติดต่อกันนาน เครื่องทำงานรอบสูงๆ ในความเร็วที่ต่ำ บางที ลากเกียร์ 1 ยาวๆเกือบครึ่งชม.
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ kitsada_chan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 263
  • คะแนน Like 4
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 07:17:20 »
มาศึกษาข้อมูลครับ

ออฟไลน์ GASS_OH NDC 1387

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 15
  • เหมือนคนอื่นทำไม ในเมื่อเราแตกต่างได้
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: อ๊อด คร้าบ
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11เม.ย.2013, 09:05:17 »
สรุปว่า รถเดิมๆ ใช้งานปกติไม่จำเป็นต้องติด ขอบคุณน้าซิ่ง และน้าphalanx ที่เข้ามาให้ความรู้ และมาใขข้อข้องใจครับ  emo64 emo64


HI 4D 2.5vgs Z สีดำๆ NDC. 1387  "มังกรพลัดถิ่น หรือจะสู้ งูดินเจ้าที่"

ออฟไลน์ DMAX-Z-PRESTIGE2012

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 132
  • คะแนน Like 1
Re: เกียร์ ออยคูลเลอร์ จำเป็นมั๊ย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 15มิ.ย.2013, 22:28:08 »
 emo64