ผู้เขียน หัวข้อ: ผลของการอุด EGR (วัดจากความรู้สึกในการทดสอบจริง)  (อ่าน 6382 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
รถผมเดิมๆๆครับ ทำไปกลัวพัง..... emo35
น้าภพ .. จริงเหรอ 55555++
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ handyman2548

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 93
  • คะแนน Like 1
  • การศึกษาคือคุณค่าของชีวิต
ความคิดเห็นของน้าแต่ละท่านน่าสนใจครับ... แล้วไอ้ควันที่มันเหม็นฉุนมากขึ้นเนี่ย มันจะเป็นอันตรายกับระบบทางเดินหายใจของสิ่งมีชีวิตหรือเปล่าครับ ถ้าแค่รำคาญไม่เป็นพิษก็น่าอุด แต่ถ้าเป็นพิษก็น่าคิด... แล้วเวลาเราจอดรถรอใครอยู่หน้าร้านแม่ค้าขายของริมถนน แล้วมีควันฉุน ๆ มันพ่นออกไปใส่หน้าแม่ค้าเขาจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ... คงจะเหม็นน่าดู... ส่วนตัวยังไม่ได้อุดครับ กลัวควันมีพิษครับ... กำลังศึกษาอยู่ครับ...
จำหน่ายโปรแกม Unitcost ราคาค่าก่อสร้างต่อหน่วย...
และโปรแกรมถอดแบบ Professional Takeoff and Takecost...
อย่าอายทำกิน - อย่าหมิ่นเงินน้อย - อย่าคอยวาสนา...
ใช้ v-cross 3.0 VGS ZP AT สี Silver Arctic ...

ออฟไลน์ onetoo (NDC.017)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 218
  • คะแนน Like 3
  • No.NDC 017 T.089-543-6844
  • จังหวัด: บ้านเกิดอยู่ อุตรดิตถ์ ทำงานฉะเชิงเทรา
  • ชื่อเล่น: โรจน์
ไม่ออกความคิด......เรื่องมันยาว..... emo4 emo4
****เหล็กนํ้าพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน
บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ ****
ธาราเขียวขจี  นารีอ่อนหวาน  เขื่อนตระการตา  ป่าอุดมสมบูรณ์****

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
ประสบการส่วนตัว

ขับเดิมๆได้ 6 เดือน วิ่งประมาณ 5,xxx โล เข้าเช็คศูนย์ตามระยะ 1ครั้ง

รับรถมาตอนแรก ควันรถไม่เหม็นเลย พอเข้า 5,xxx โลกว่าๆ ควันก็เริ่มเหม็นละ เลยตัดสินใจ

อุด+ฝัง+แทน รอบต้นมาดีกว่าเดิม รอบปลายไม่รู้ไม่เคยขับเกิน 150

รถวิ่งเบาขึ้น คือแตะคันเร่งเบาๆ ก็ไปละ ส่วนเรื่องประหยัด หากวิ่งเท่าเดิมจริงๆ อย่าเอาแบบมันเท้า ขอบอกว่าประหยัดขึ้นนิดนึงแบบรู้สึกได้

รถผม HR 4D 2.5 a/t
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
ประสบการส่วนตัว

ขับเดิมๆได้ 6 เดือน วิ่งประมาณ 5,xxx โล เข้าเช็คศูนย์ตามระยะ 1ครั้ง

รับรถมาตอนแรก ควันรถไม่เหม็นเลย พอเข้า 5,xxx โลกว่าๆ ควันก็เริ่มเหม็นละ เลยตัดสินใจ

อุด+ฝัง+แทน รอบต้นมาดีกว่าเดิม รอบปลายไม่รู้ไม่เคยขับเกิน 150

รถวิ่งเบาขึ้น คือแตะคันเร่งเบาๆ ก็ไปละ ส่วนเรื่องประหยัด หากวิ่งเท่าเดิมจริงๆ อย่าเอาแบบมันเท้า ขอบอกว่าประหยัดขึ้นนิดนึงแบบรู้สึกได้

รถผม HR 4D 2.5 a/t
รถคันนี้  คุ้น ๆอะครับ 555++
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
ประสบการส่วนตัว

ขับเดิมๆได้ 6 เดือน วิ่งประมาณ 5,xxx โล เข้าเช็คศูนย์ตามระยะ 1ครั้ง

รับรถมาตอนแรก ควันรถไม่เหม็นเลย พอเข้า 5,xxx โลกว่าๆ ควันก็เริ่มเหม็นละ เลยตัดสินใจ

อุด+ฝัง+แทน รอบต้นมาดีกว่าเดิม รอบปลายไม่รู้ไม่เคยขับเกิน 150

รถวิ่งเบาขึ้น คือแตะคันเร่งเบาๆ ก็ไปละ ส่วนเรื่องประหยัด หากวิ่งเท่าเดิมจริงๆ อย่าเอาแบบมันเท้า ขอบอกว่าประหยัดขึ้นนิดนึงแบบรู้สึกได้

รถผม HR 4D 2.5 a/t
รถคันนี้  คุ้น ๆอะครับ 555++

ไม่อยากจะบอกเลยฝีมือช่างเนียนๆ น้าโย่งนี่ละ จุ๊...จุ๊...  ^^"
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


ออฟไลน์ nop8;NDC 966

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 3
  • ชื่อเล่น: นพ
อุดตี้งเเต่300โลเเล้วครับ emo64
NDC 966.

ออฟไลน์ NR 319

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 431
  • คะแนน Like 5
  • ไมหล่อแต่จน
  • จังหวัด: Ayutthaya
  • ชื่อเล่น: Rong
ของผมอุดตั้งแต่ Old D-Max แล้วครับ
พอเปลี่ยนเป็น All New D-Max
เตรียมอุปกรณ์ไว้ตั้งแต่จองรถแล้วครับ

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
ข้อดี 
ห้องเครื่องสะอาด น้ำมันเครื่องไม่ดำเร็ว (ใสกว่าไม่อุด)  ลดการบำรุงรักษาเครื่องในระยะยาว
เครื่องมีแรงบิดดีในช่วงความเร็ว 60-100 แต่ก็อาจเป็นเพราะคันเร่ง ตื้อเลยเหมือนแรงขึ้น

ข้อเสีย 
1. คันเร่งตื้อ เลี้ยงคันเร่งยาก  (คุมการขับประหยัดยาก)
2. กินน้ำมันขึ้น  นิดหน่อย   1-2  KM/L  วัดจากหน้าจอ  MID
3. ความเร็วปลายขึ้นช้ามาก 160 -180  (ทดสอบกับเส้นทางเดิม)
4. มลพิษเยอะมาก กลึ่นฉุน  ไม่ปลอดภัยต่อตัวเองและลูกหลาน  จอดรถในที่อาการไม่ถ่ายเทอันตรายมาก
5. ต้องเปลี่ยนฟฤติกรรมการขับโดยเฉพาะการใช้คันเร่งใหม่นิดหน่อย
ุ6. Engine เบรคหายไป รถเคลื่อนง่ายในรอบต่ำ  ไม่เหมาะสำหรับทางแคบๆ (ฟังดูอาจงงๆ แต่มันลึกซึ้ง)

ฟันธง  (เลือกตามความต้องการ) 
   
1  ถ้าอยากแรง ถอดแคทออกก็ำพอ   รอบกวาดขึ้นเห็นๆ  แต่ปลายอาจหาย  (มลพิษของการถอดแคทเยอะกว่าอุด EGR)
2  ถ้าเน้นประหยัด  อย่าอุด EGR (แต่ก็ประหยัดไม่ต่างกันมาก วัดยาก)
3  ถ้าเปลี่ยนน้ำเครื่องสมำ่เสมอ และใช้ของดีๆ  อุด EGR  ก็คงไม่จำเป็น
4  ถ้าไม่คิดเรื่องสุขภาพ มลพิษ  และต้องการห้องเครื่องสะอาด กำลังเครื่องเต็มเม็ดเต็มหน่วย (ID สะอาด  ก็อุด EGR)


ปล.เป็นความคิดส่วนตัวโดยทดลองจริง  เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ของเพื่อนๆ น้าทั้งหลาย

 emo34

ถ้าถามว่าอะไรดีกว่ากันชัดๆคงจะตอบยาก   การประหยัดก็คงจะขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละบุคคล

ทุกอย่างล้วนมีข้อดี-ข้อเสีย


         
 
ความรู้สึกผม
1.กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย 1-2 km/l (เพราะรอบมาไวขึ้น)
2.รอบมาไว แต่หมดไว ลากรอบได้น้อยลง
3.เสียงโบวี๊ดขึ้น (เพราะดี)
4.น้ำมันเครื่องใสขึ้น
หมายเหตุ อุดอย่างเดียว ไม่ได้ฝังครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ kas_jung

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 90
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: อยุธยา

 emo4 อุดตั้งแต่รถเพิ่งวิ่งได้ 30 กิโลคับ
จากการที่ได้ศึกษามาบ้างและเคารพ เชื่อในเสียงส่วนมากในบอร์ดคับ  emo32
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ (เพราะเป็นรถของผม และก็ตังค์ของผมคับ) emo10 emo10
NDC.1378

ออฟไลน์ AOY

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 643
  • คะแนน Like 18
หนับหนุนอุดแล้วจะรู้ว่าใสปิ๊งๆๆๆ  emo31 emo31

ออฟไลน์ Tongza

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 561
  • คะแนน Like 24
  • NDC.1197 ไม่ถามแล้วจะรู้ไหม??
  • จังหวัด: อุตรดิตถ์ - ลาดกระบัง
  • ชื่อเล่น: โต้ง
อุด+ฝัง  ตั้งแต่300โล แล้วครับ  .. คิดว่ามันดี ก็เลยอุดครับผม
LINE ID: Tongzaclub

ออฟไลน์ RAI

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 6
ผมมีกระบะ 2 คัน อุดทุกคันแล้วคับ