ผู้เขียน หัวข้อ: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ  (อ่าน 111306 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nay01

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 66
  • คะแนน Like 3
  • HS5WYM
  • จังหวัด: Phrae, Lampang
  • ชื่อเล่น: เนย
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #154 เมื่อ: 04ก.พ.2014, 13:40:41 »
เปลี่ยนมาแล้วครับ OLD MAN EMU Nitro Charger Sport ตรงรุ่น
ที่ร้านมิตรไทร์ โช๊คอัพ ลำปาง เปลี่ยน 4 ต้น ราคา 24000 บาท
พร้อมเปลี่ยนบูท หูแหนบของ OLD MAN EMU ทั้งสองข้าง
ข้างละ 1100 บาท รวม 2200 บาท ค่าเสียหายทั้งหมด 26,200 บาท ถ้วน

ขับแล้วได้ Fellimg ดีขึ้นกว่าโช๊ค Standard เห็นๆ เลยครับ
เวลาเข้าโค้งจิกดีครับ ให้อารมณ์คล้ายๆ ขับรถเก๋ง จากหลายๆ โค้ง
ต้องเบรค พร้อมยกคันเร่ง ก่อนเข้าโค้ง พอเปลี่ยนโช๊ค OLD MAN EMU
เข้าไป ไม่ต้องเบรค ยกคันเร่งนิดเดียว แล้วส่งต่อ หรือบางโค้ง ไม่ต้องยกเลยครับ
ขับทางโค้ง นิ่งมาก โดยเฉพาะช่วง 120 ขึ้นไป เวลาเล่นโค้งบนเขา สนุกมากครับ
I'm an English teacher.

ออฟไลน์ tonroiet

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 184
  • คะแนน Like 5
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #155 เมื่อ: 30เม.ย.2014, 08:28:41 »
 emo36

ออฟไลน์ tontony3

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #156 เมื่อ: 26พ.ค.2014, 08:38:02 »
อยู่ในช่วงทดสอบเจ้า Winner แกน 20 mm  ยาว 22 นิ้วเท่าของเดิม


ก่อนเปลี่ยนทุกท่านน่าจะทราบอาาการท้ายดิ้นทุกคันเเน่นอน รูดทางขรุขระเมื่อไรเป็นเป่เเน่นอน
-Hi 4 Dr 2.5 VGS MT ลมยาง 40 ทุกล้อ เอายางอะหลั่ยออก
-หน้าเดิม
-หลังก่อนใส่ Winner จากการทดสอบรูดที่เดิม บริเวณหน้าดอนเมือง ป้ายรถเมล์ คู่ขนานบริเวณทางขรุขระ เดิมๆๆหน้าจะวิ่งเข้าหาบาริเออร์ทุกครั้ง อีกที่คือทางกลับรถฟิวเจอปาร์ครังสิต เลยโลตัส เข้าโค้งทีไรจะชนบาริเออให้ได้
-หลังใส่ เอาไปรูดมา อาการท้ายดิ้นหาย แม้เอายางอะหลั่ยออก ไม่มีอาการให้เห็น เข้าโค้งนิ่ง วิ่ง 180 นิ่ง เเต่การขึ้นเนินระนาดต้องค่อยๆขึ้น ไม่งั้นจะดีดกว่าของเดิม อาจจะเกิดความโตของโช๊คมากกว่าด้วย ความกระด้างน้อยกว่าเดิม วัดกับคนไม่ได้ตอบยาก เเต่ถ้าเอาให้นิ่งมียางอะหลั่ยดีกว่า เเม้ของเดิมก็ตามควรจะมี ไม่งั้นท้ายเบาไปหน่อย ขอทดสอบลงใต้อีกสัก 2000 โลจะมาตอบใหม่ หลังสงกรานต์

สรุป โช๊คที่เปลี่ยนไปทุกยี่ห้อ ดีกว่าของเดิมเเน่นอน เเต่ฟิลลิ่งเเต่ละยี่ห้อออกแบบมาในการใช้งานที่ต่างกันครับ ลองดูรีวิวนี้ไปเรื่อยๆๆน่าจะมีข้อมูลครบครับ เป็นทางเลือกสมาชิกเรา emo35
emo64  ผมว่าแกน  16 มิล  น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

โช้คอัพ winner เป็นไงบ้างคับ

ออฟไลน์ Assa de win

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 221
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #157 เมื่อ: 23มิ.ย.2014, 19:07:33 »
 emo54 ดัน ดัน เก็บตังตามกันต่อไป อิอิ แล้วเจอกัน นกเหลือง ศรีนคริน

ออฟไลน์ pungpungpao

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 35
  • คะแนน Like 1
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #158 เมื่อ: 23มิ.ย.2014, 23:03:11 »
 

1.รถ 4 ประตู
2.ตัว Hi-lander
3.ยี่ห้อโช้คอัพที่ใช้ หน้า หลัง suncho แกน 15
4.อาการของตัวรถ ดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ
5.ขนาดของล้อ 18 ยาง 265/60/18
6.อันนี้สำคัญ ค่าใช้จ่าย 11800  ใส่จากโรงงานเลยครับ

ออฟไลน์ ชัยจ้า

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 117
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: ชัย
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #159 เมื่อ: 17ก.ค.2014, 17:55:35 »
เข้ามาอับเดทให้ครับ 17 กค. 57 ตอนนี้ผมใช้มาเกือบ 1ปี ลมยาง 32 ไนโตรเจน

1.รถ 4 ประตู All New D-max Hi-lander 3.0MT 4Dr.

2.ตัว Hi-lander ติดฝาครอบกระบะ Maxcover

3.ยี่ห้อโช้ค หน้า= Procom Prorunner+สปิงโดบินสัน หลัง= MX-6 ปรับเบอร์ 2 (บรรทุกได้ไม่เกิน 800กก.)

4.อาการของตัวรถ
ก่อนเปลี่ยน ถ้าขับไม่เกิน100 นิ่มดี เก็บรอยต่อถนนได้ดี ไม่ต้องทำอะไรแล้ว เจอเนินก็ยกคันเร่ง สบายมากๆ
แต่ส่วนมากใช้ความเร็ว 110-120 ตลอดทาง เจอเนินคอสะพาน เด้งหลายทีมาก เจอผิวทางที่ซ่อมมีรอยปะ ต้องยกคันเร่งเพราะตัวรถแถออกข้างทาง คนนั่งหลังบ่นว่านิ่มแต่เด้งมาก นั่งแล้วเหนื่อย
หลังเปลี่ยน
- ด้านหน้า ลม 32 ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว นิ่ม+นุ่ม+หนึบ ลงตัวที่สุดครับ เจอถนนไม่เรียบหรือวิ่งคอนกรีตจบสุดๆ
- ด้านหลัง ลม 32 ปรับเบอร์ 2 หนึบ แต่ได้ความนุ่มของยางช่วยไว้ หนึบมาก่อนนุ่ม อยากได้นุ่มอีกนิดเดียวจริงๆ
ประมาณว่าที่ลม 35 ผมปรับเบอร์ 1 นุ่มไปออกย้วย พอเบอร์ 2 หนึบไป อยากได้ MX-6 เบอร์ 1.5 จะจบ ตอนนี้ลม32 ได้ประมาณเบอร์ 1.7 ขาดอีกนิด คาดว่าวิ่งลม 30 น่าจะจบแต่สงสารยางเลยใช้ที่ ลม 32 ปรับเบอร์ 2 ขับคนเดียวพอใจแล้วครับคงได้แค่นี้ แต่ถ้ามีผู้โดยสารไปกัน 4 คน okมากได้เบอร์ 1.5 แต่ใช้งานจริง ไป 2 คนซะส่วนใหญ่

5.ขนาดของล้อที่ใส่รถอยู่ และ ขนาดของยาง เดิมๆ ลมไนโตรเจ็น หน้า 35 หลัง 35

6.อันนี้สำคัญ ค่าใช้จ่าย โช็ค 4 ต้น 25000 + สปิง 9000 ร้านเฮียตือ4x4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06ก.พ.2015, 18:24:42 โดย ชัยจ้า »
Hi-Lander 3.0 Z-Prestige M/T 4DR.

ออฟไลน์ tavesakm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 3
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #160 เมื่อ: 29ส.ค.2014, 13:51:00 »
cab4 s มาหาข้อมูลคับ

ออฟไลน์ AshRobb

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 2
  • NDC.222
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #161 เมื่อ: 24ธ.ค.2014, 01:18:45 »
1.รถ 4 ประตู 3.0MT
2.รุ่น V-Cross
3.ยี่ห้อโช้คอัพที่ใช้ หน้า-หลัง= bilstein กระบอกเหลือง สปิงนอลมอลแข็งน้อยสุดของโอลแมน
4.อาการของตัวรถ
    -ก่อนเปลี่ยน ชั้นสามนอนพื้นสปิง
    -หลังเปลี่ยน ชั้นหนึ่งเตียงอัดนุ่นเปิดแอร์นอน
5.ล้อ 265/75 16
6. ค่าเสียหาย 29000บาท ราคาเงินสด ร้าน vvp4X4 เครดิตลด5% เงินสดลดเพิ่มอีก 2%

ตอนแรกจะไปจัดชุดโอแมนที่ vvp แต่คุยไปคุยมา จัดชุดบิลสไตย์เฉยเลย ผมพึ่งติดมาวันนี้สดๆร้อนๆ เทส ไปร้อยกว่าโล ติดใจเลยครับ สภาพถนนทั่วไปแข็งพอประมาณตอนขับช้าๆ แต่ชอบฟิวรูดถนนลูกลังละไม่ดีดไม่เลื้อยไม่โดดวิ่งไปดื้อๆไม่ต้องเบรคอันนี้ชอบมาก ทดสอบเข้าโค้งหักศอกโดนการหมุนพ่วงมาลัยกระทันหันด้วยความเร็ว 60-80 ไม่หลุดไม่เอียงไม่แถ แตกต่างจากโช้คเดิมคนละชั้นเลยครับ มันคือความชอบส่วนตัวนะครับ โช้คตัวนี้มันอาจจะแข็งสำหรับบางคนก็ได้นะครับ แต่หนึบนี่รับลองครับ

ป.ล. ผมติดภารกิจหายตัวไปสองปี ร๊อบ NDC222 กลับมารายงานตัวแล้วครับ
์Not Sleep ชั้น๑

ออฟไลน์ Assa de win

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 221
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #162 เมื่อ: 06ม.ค.2015, 17:58:13 »
กระทู้ดี ที่ต้องดัน

สักวันคงได้เสริมช่วงล่างกะเค้าบ้าง

ออฟไลน์ hengza10

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 3
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #163 เมื่อ: 06ก.พ.2015, 13:45:04 »




1. รถ 4 ประตู 2.5 MT
2. รุ่นตัว Hi-lander
3. ยี่ห้อโช้คอัพที่ใช้ หน้า-หลัง= Old Man Emu ตรงรุ่น หน้า 90022 หลัง 60116
4. อาการของตัวรถ
    -ก่อนเปลี่ยน เเข็งบรรลัย กระเเทกทุกอณู ถนนไม่เรียบ วิ่ง120+ สั่นทั้งคัน ท้ายสะบัด
    -หลังเปลี่ยน วิ่งช้าๆ ยังมีอาการเเข็งอยุ่ เเต่น้อยลง  วิ่ง120+ ถนนไม่เรียบนิ่งขึ้นเยอะ ไม่สะบัด ขับเเล้วยิ้มอะ มีความสุขกับการขับมาก พอใจสุดๆ
5. ขนาดล้อ 265/40  22"
6. ค่าเสียหายทั้งหมด 26400บาท  ร้านจิงเซ้ง. โคราช บริการดีมาก

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
Re: Review โช้คอัพแต่ละยี่ห้อ
« ตอบกลับ #164 เมื่อ: 06ก.พ.2015, 15:12:18 »
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  emo35 emo35
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
18 ตอบ
8118 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11พ.ย.2011, 21:20:32
โดย chatchailtp
14 ตอบ
5758 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02ก.พ.2014, 20:55:32
โดย -FULLTANK-
16 ตอบ
8691 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ก.พ.2015, 19:38:48
โดย ลูกโป่ง Thailand
1 ตอบ
3699 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ม.ค.2015, 13:03:31
โดย Mod-Dum®Shop+
5 ตอบ
5261 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17มี.ค.2015, 01:41:49
โดย Khimhan