ขอบคุณครับน้าหมวดสำหรับข้อมูล +1
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
หน้าเดิม กับ กับสปริงเดิม+Prorunner ความนิ่ม หนึบ ย้วย แต่ต่างกันยังไงบ้างครับ
กับ
หน้าสปริงโด 136+westcost และ สปริงเดิม+prorunner เป็นยังไงครับ
ผมกำลังหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจอยู่ครับ ของผม HR CAB 3.0 หลังใส่ MX6 ปรับเบอร์ 3 ไว้แล้วครับ
หน้าเดิมจะเด้งเหมือนลูกบาส เติมลมอ่อนๆ วิงช้าจะดี แต่ 90 ขึ้นไป ย้วยมาก การโยกแซง ควบคุมรถยากมาก
หน้ารถไม่ค่อยเข้าเลน
prorunner+สปริงเดิม ว่ิงช้า 0-90 จะออกตึงๆ นุ่มนวลน้อยกว่าของเดิม แต่ไม่มาก
ถ้า 100-160 แน่นดี ไม่ย้วย พวงมาลัยกระชับดีครับ แม่นยำขึ้น แต่ก็ไม่กระด้าง 160+ ก็ยังถือว่าน่ิง ปล่อยมือได้ครับ ถ้าอยู่บนทางด่วน เรียบๆ 200 ก็ยังได้ครับ ถ้าทางไม่ดีก็ ไม่ไหวครับ
Wc กระบอกเงิน กับ prorunner feeling สูสีกันครับ แล้วแต่ชอบเลย
ถ้าใส่คู่กับ do 136 จะแน่นกว่าสปริงเดิมเยอะ ขับช้าจะออกแนวกระด้างนิดๆ แต่ถ้าขึ้น 130 140 150.... น่าจะทำได้ ดีกว่าสปริงเดิมครับ เพราะค่า k เยอะกว่ามากอยู่ครับ แน่นปั๊กเลยแหละ
การว่ิงรูดทางขรุขระ เล็กๆ สปริงเดิมน่าจะดีกว่านะครับ พวกรอยต่อถนน ช่วงปะถนน
แต่ถ้ากระแทกหนักๆ ปั๊กๆ dobinson นะจะแจ่มกว่าครับ
อันนี้ตามความเห็นผมนะครับ ผิดถูกประการใด ชี้แนะได้ครับ
wc+136ผมลองมาแล้วครับ...ฟิลลิ่งไม่ต่างprorunner+สปริงเดิมมากนัก...เป็นผมมองไปเบอร์อื่นจะคุ้มกว่านะครับ...ตอนนื้น่าจะมีตรงรุ่นออลนิวเราแล้วล่ะครับ
ตามน้าโป่งเลยครับ

น้าหมวดครับ
เปลี่ยนใส่ดิสค์เบรคหลัง Prado เป็นไงบ้างครับ
เน้นเรื่องการใช้งานครับ เรียกว่าพอใจเต็มที่ยังครับ
ด้านหลังพอใจเต็มที่แล้วครับ สำหรับรถใช้งานไม่ใช่รถซิ่งมาก
ปัญหาหลักตอนนี้คือ ด้านหน้าครับ ให้มาแค่ 300mm 2 port ใหญ่ ไม่ค่อยหนึบเท่าไหร่
ถ้าไม่ได้ด้านหลังช่วยไว้ มันจะไหลๆ พอกระแทกแรงๆ ปุ๊บ abs ทำงาน เบรกไม่ค่อยอยู่เลยครับ
เทียบกับ fortuner ที่บ้าน disk หลังชุดเดียวกัน ใส่ค้ำหม้อลมเบรกแล้ว แต่เบรกหน้า 320mm 4 port เบรกดีกว่าครับ dmax ครับ
น้าหมวด ขอถามให้เกิดกิเลส หน่อย ครับ
ราคาของน้าหมวดทั้งชุดเท่าไรครับ
แล้วถ้าเฉพาะคู่หน้า เท่าไรครับ
ปล. เพิ่งได้ เงินรถคันแรกมาแต่ต้องใช้อย่างอื่น เลยต้องจำกัดงบจริงๆ 
เฉพาะคู่หน้า 15,000 รวมติดตั้งครับน้าจอน
รู้สึกว่าของจะหมดนะครับ วันนั้นหลังจากผมแล้ว มีเทรลเบเซอร์ มาเอาไป
ต้องโทรถามเฮียตือ ดูครับ ว่ามีของไหม