ผู้เขียน หัวข้อ: ปลดบูส โบพัง  (อ่าน 20877 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
ปลดบูส โบพัง
« เมื่อ: 07มี.ค.2013, 05:32:17 »
จิงหรือป่าวครับ ออลนิว ใหม่นี้ พ่วงกล่องแล้วปลดบูส โบพัง ร้านเลยไม่ปลดให้ผม ตอนนี้บูสอยู้ที่มาตรฐานโรงงาน คือ15 อยากได้เยอะกว่านี้แต่ไม่มั้นใจว่าจะพังอย่างที่เค้าว่ากันใหม

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 06:52:59 »
จิงหรือป่าวครับ ออลนิว ใหม่นี้ พ่วงกล่องแล้วปลดบูส โบพัง ร้านเลยไม่ปลดให้ผม ตอนนี้บูสอยู้ที่มาตรฐานโรงงาน คือ15 อยากได้เยอะกว่านี้แต่ไม่มั้นใจว่าจะพังอย่างที่เค้าว่ากันใหม

ต้องดูก่อนว่าปรับไปที่เท่าไรถึงพัง...เพราะมันจะพังแน่ๆหากไม่มีตัวควบคุมบู๊ท เมื่อก่อนผมเล่นเครื่อง JZ มันก็มีหลายวิธีในการปรับ เช่น ปลดล๊อคบู๊ทที่กล่อง ECU ก่อนแล้วก็หาตัวปรับบู๊ทมาใส่ ถูกๆก็ตัวปรับบู๊ทมือ หากอยากได้เนียนๆก็แบบไฟฟ้า หรือจะเอาแบบบ้านๆเลยก็รองแหวนที่เวสเกต อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำกันมาละครับ

ผมใช้ตัวนี้ใน JZ ว่าจะถอดออกมาใส่เครื่อง 4J
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 07:44:38 »
จิงหรือป่าวครับ ออลนิว ใหม่นี้ พ่วงกล่องแล้วปลดบูส โบพัง ร้านเลยไม่ปลดให้ผม ตอนนี้บูสอยู้ที่มาตรฐานโรงงาน คือ15 อยากได้เยอะกว่านี้แต่ไม่มั้นใจว่าจะพังอย่างที่เค้าว่ากันใหม

ต้องดูก่อนว่าปรับไปที่เท่าไรถึงพัง...เพราะมันจะพังแน่ๆหากไม่มีตัวควบคุมบู๊ท เมื่อก่อนผมเล่นเครื่อง JZ มันก็มีหลายวิธีในการปรับ เช่น ปลดล๊อคบู๊ทที่กล่อง ECU ก่อนแล้วก็หาตัวปรับบู๊ทมาใส่ ถูกๆก็ตัวปรับบู๊ทมือ หากอยากได้เนียนๆก็แบบไฟฟ้า หรือจะเอาแบบบ้านๆเลยก็รองแหวนที่เวสเกต อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำกันมาละครับ

ผมใช้ตัวนี้ใน JZ ว่าจะถอดออกมาใส่เครื่อง 4J

แล้วถ้าเป็นบูสมือ
อัตตราเสี่ยง โบพังเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 07:53:31 »
จิงหรือป่าวครับ ออลนิว ใหม่นี้ พ่วงกล่องแล้วปลดบูส โบพัง ร้านเลยไม่ปลดให้ผม ตอนนี้บูสอยู้ที่มาตรฐานโรงงาน คือ15 อยากได้เยอะกว่านี้แต่ไม่มั้นใจว่าจะพังอย่างที่เค้าว่ากันใหม

ต้องดูก่อนว่าปรับไปที่เท่าไรถึงพัง...เพราะมันจะพังแน่ๆหากไม่มีตัวควบคุมบู๊ท เมื่อก่อนผมเล่นเครื่อง JZ มันก็มีหลายวิธีในการปรับ เช่น ปลดล๊อคบู๊ทที่กล่อง ECU ก่อนแล้วก็หาตัวปรับบู๊ทมาใส่ ถูกๆก็ตัวปรับบู๊ทมือ หากอยากได้เนียนๆก็แบบไฟฟ้า หรือจะเอาแบบบ้านๆเลยก็รองแหวนที่เวสเกต อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำกันมาละครับ

ผมใช้ตัวนี้ใน JZ ว่าจะถอดออกมาใส่เครื่อง 4J

แล้วถ้าเป็นบูสมือ
อัตตราเสี่ยง โบพังเท่าไหร่ครับ

ปรกติเทอร์โบเดิมเครื่องตัวนี้ทำบู๊ทได้เท่าไร....ปรับบู๊ทแล้วบู๊ทไม่ไหลก็ไม่พังครับ ส่วนมากที่พังก็ไม่ติดโบอ๊อฟวาล์ว พอเราถอนคันเร่งเทอร์โบย้อนใบ เสียงมันสะใจก็จริง แต่คิดดูหมุนมาเป็นแสนๆรอบจะมาหยุดทันทีทันใด
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 07:58:55 »
จะพังไม่พังหลักๆก็อยู่ที่คนขับครับแต่การปลดให้เกินจากมาตราฐานโรงงานโอกาสพังก็สูงครับ
อีกคันผมก็พังจนเป็นเรื่องปกติแล้วอ่ะครับน้า
 emo22
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 08:39:14 »
ต้องดูว่าเทอโบอะไร
ของผม 2.5 VGS ใส่ดันรางเข้าไปบูสจะขึ้นมาที่17-18 กระแทกบ่อยๆแรงๆมีสวิงไป20-22 และก็ตกมาที่17-18
ช่างที่จูนกล่องให้ผมบอกว่า แค่นี้ก่อนเพราะบูสมากๆเดี๋ยวส่วนผสมจะบางเพราะน้ำมันไม่ได้มากตาม

แต่ถ้าผมใส่กล่องยกหัวฉีดเค้าบอกก็เพิ่มได้ ไม่ได้เกิน22 เพราะโบVGS มันสวิงสูง โอกาสแกนขาดสูง อันนี้ช่างผมบอกนะครับ

ส่วนโบธรรมดา เค้าว่า 25 สบายๆนะครับ แต่ที่จะไปก่อนคือครัชลื่นนะครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 09:12:12 »
 emo8 ถ้ามากกเกิน มันก็พัง แน่นอนครับ

ผมใส่กล่องยกหัวฉีด ไม่ได้ทำอะไร พอจูนเสร็จ บูสขยับ ไป 22 PSI

ปกติขับทั่วไป บูสก็ 15-20 ก็กำลังดีนะครับ ไม่หนักอะไร แต่รถก็เดินดีครับ  emo36

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 09:27:13 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 10:26:53 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้
ผมว่าต้องใส่นะค่รับ เช่นบู๊ทถูกกำหนดมา 20 เวสเกตทราติดมาจากโรงงานมันก็ยกที่ 20 เราต้องเอาบู๊ทมือมาหรี่ลมที่เข้าเวสเกต เพื่อหน่วงเวลาการยก อีกทางหนึ่งหากไม่อยากปรับบ่อยหรือใครมือบอนขี้นรถมาหมุนเล่น ก็ให้หนุนแหวนที่เวสเกตเอา แต่แบบนี้จะเหนื่อยนิดหน่อย
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 10:35:45 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้
ผมว่าต้องใส่นะค่รับ เช่นบู๊ทถูกกำหนดมา 20 เวสเกตทราติดมาจากโรงงานมันก็ยกที่ 20 เราต้องเอาบู๊ทมือมาหรี่ลมที่เข้าเวสเกต เพื่อหน่วงเวลาการยก อีกทางหนึ่งหากไม่อยากปรับบ่อยหรือใครมือบอนขี้นรถมาหมุนเล่น ก็ให้หนุนแหวนที่เวสเกตเอา แต่แบบนี้จะเหนื่อยนิดหน่อย


บูสไหลไม่ไหลอยู่ที่คนจูนเเล้วครับ ถ้าชำนาญพอยังไงก็ไม่ไหลครับ

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 10:48:26 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้
ผมว่าต้องใส่นะค่รับ เช่นบู๊ทถูกกำหนดมา 20 เวสเกตทราติดมาจากโรงงานมันก็ยกที่ 20 เราต้องเอาบู๊ทมือมาหรี่ลมที่เข้าเวสเกต เพื่อหน่วงเวลาการยก อีกทางหนึ่งหากไม่อยากปรับบ่อยหรือใครมือบอนขี้นรถมาหมุนเล่น ก็ให้หนุนแหวนที่เวสเกตเอา แต่แบบนี้จะเหนื่อยนิดหน่อย


บูสไหลไม่ไหลอยู่ที่คนจูนเเล้วครับ ถ้าชำนาญพอยังไงก็ไม่ไหลครับ

ไม่ได้หมายถึงว่าบู๊ทไหลครับ  ผมหมายถึงเวสเกตยกระบายไอเสียทิ้งก่อนจะถึงแรงดันบู๊ทใหม่ที่เราตั้งไว้ เพราะเวสเกตเดิมๆมันทนไม่ไหว
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 10:50:11 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้
ผมว่าต้องใส่นะค่รับ เช่นบู๊ทถูกกำหนดมา 20 เวสเกตทราติดมาจากโรงงานมันก็ยกที่ 20 เราต้องเอาบู๊ทมือมาหรี่ลมที่เข้าเวสเกต เพื่อหน่วงเวลาการยก อีกทางหนึ่งหากไม่อยากปรับบ่อยหรือใครมือบอนขี้นรถมาหมุนเล่น ก็ให้หนุนแหวนที่เวสเกตเอา แต่แบบนี้จะเหนื่อยนิดหน่อย

 emo36 ถ้าตัวเทอร์โบธรรมดา คงต้องใส่ครับ

แต่สำหรับ VGS ไม่ต้องใส่ตัวปรับบูส เพราะ หลักการมันไม่เหมือนกัน

แค่จูนน้ำมัน บูสก็มาแล้ว

ถ้าอยากได้บูสมากกว่า ก็ คว้านโข่งหน้า หลัง เพิ่ม เชื่อมหลังล็อค แค่นี้ ก็ ยัน 35-45 PSI แล้วครับ

ออฟไลน์ speedline

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 3
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 11:27:57 »
-2.5 บูสไม่ควรเกิน25ครับ ผมว่าอยู่ที่ 20 นี่กำลังดี ที่จริงผมว่าออนิวนี่เทอร์โบทนกว่าเครื่องอีก บูสมากๆส่วนมากก้านจะไปก่อน
-ปรับบูสมือไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับถ้าจูนมาเเล้วล็อคบูสได้
ผมว่าต้องใส่นะค่รับ เช่นบู๊ทถูกกำหนดมา 20 เวสเกตทราติดมาจากโรงงานมันก็ยกที่ 20 เราต้องเอาบู๊ทมือมาหรี่ลมที่เข้าเวสเกต เพื่อหน่วงเวลาการยก อีกทางหนึ่งหากไม่อยากปรับบ่อยหรือใครมือบอนขี้นรถมาหมุนเล่น ก็ให้หนุนแหวนที่เวสเกตเอา แต่แบบนี้จะเหนื่อยนิดหน่อย

 emo36 ถ้าตัวเทอร์โบธรรมดา คงต้องใส่ครับ

แต่สำหรับ VGS ไม่ต้องใส่ตัวปรับบูส เพราะ หลักการมันไม่เหมือนกัน

แค่จูนน้ำมัน บูสก็มาแล้ว

ถ้าอยากได้บูสมากกว่า ก็ คว้านโข่งหน้า หลัง เพิ่ม เชื่อมหลังล็อค แค่นี้ ก็ ยัน 35-45 PSI แล้วครับ

VGS หากอยากได้บู๊ทมากกว่ามาตราฐานโรงงานอย่างไรก็ต้องใส่ครับ ที่บอกว่าหลักการมันต่างกันระหว่างตัวโบธรรมดากับVGS มันต่างกันแค่ตัว VGS มันมีครีบรีดไอเสียทำให้บู๊ทมันมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ถึงจะกดอย่างไรบู๊ทที่ได้มันก็ไม่เกินไปจากมาตฐานโรงงาน เพราะเวสเกตมันจะยกก่อนอยู่ดี  ที่เรามองดูเกจวัดแล้วมันขึ้นปรู๊ดปร้าด แต่มันก็แค่สวิงขึ้นไปเท่านั้นครับ  (ทั้งหมดนี้หมายถึงการปรับที่มากกว่ามาตราฐานโรงงานนะครับ)
ในสงครามกลางเมือง แนวยิงนั้นมองไม่เห็น
แต่มันผ่านหัวใจของผู้คน

In a civil war the firing line is invisible;
it passes through the hearts of men.

ออฟไลน์ naj

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 670
  • คะแนน Like 17
  • NDC.471 จำหน่ายกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น 088-2082018
Re: ปลดบูส โบพัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 07มี.ค.2013, 11:36:32 »
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัววัดบูสครับ ถ้าไม่มีตัวนี้ อันตรายครับ เพราะถ้าบูสไหลเมื่อไหล่ พังครับ

ทางที่ดีอันดับแรกไปติดวัดบูสก่อนครับ ส่วนรถผม 2.5 VGS เดิมๆครับ ใส่แต่กล่องกรองกระแสไฟที่ผมขาย บูสขึ้นอยู่ 17 ครับ
จำหน่าย กล่องSuperกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น เสียงดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน  ติดตั้งง่าย สนใจติดต่อ 088-208 2018 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,10670.0.html