0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เดี๋ยวผมต้องไปให้น้าโย่ง ทำบ้างล่ะ
หลังจากได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการไล่ทุยมาพอสมควรและ รอระยะวิ่งของรถ รอวันว่าง และ รอตังค์ในกระเป๋าพร้อม เลยตัดสินใจไปให้ "น้าโย่ง" ไล่ทุยให้ถึงบ้านน้าโย่งเลย (ผลการทดสอบจะกล่าวถึงตอนท้ายนะครับ)ครั้งนี้ผมบอกน้าโย่งว่าผมจัดแบบชุด Full Option เลยนะครับ น้าโย่งแกก็จัดให้ตามคำขอน้ำมันเครื่อง Castrol EDGE Titanium + ไส้กรอง แท้ น้ำมันเกียร์ SAE 5W30 GL- 4 + Additive สูตรพิเศษตำหรับน้าโย่ง ^^น้ำมันเฟืองท้าย Castrol GL- 6 SUPERจริงๆแล้วว่าจะมารีวิวเร็วกว่านี้นะครับแต่ขากลับแวะหาเพื่อนแถวศรีนครินทร์ แล้วก็เมาแอ๋ กลับมาห้องเมื่อเช้ามืดของวันนี้เองครับ เลยรีบมารีวิวกันก่อนเดี๋ยวจะได้ไปนอนพักเครื่องอีกสักหน่อยครับ - เริ่มกันเลย -เตรียมพร้อมด้วยผ้าวางหน้าเครื่องครับใส่ใจกันตั้งแต่เริ่มต้นกันเลย--------------------น๊อตก้นแคร๊งค์เครื่องยนต์และเสื้อเกียร์ หลังการใช้งานรถผ่านไปประมาณ 5,700 กิโลเมตร มีเศษเหล็กติดออกมาพอสมควร น้าโย่งบอกว่า น้านี่ขับรถเร็วเหมือนกันนะ อิอิ--------------------ช่วงที่รอให้ของเหลวที่จะถ่ายออกไหลออกมาให้เหลือน้อยที่สุด น้าโย่งก็ได้แนะนำความพิเศษของของเหลวต่างๆที่ใช้ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความรู้ใหม่เลยครับและสัมพัสได้จริงๆว่ามันพิเศษกว่าที่ใช้ๆอยู่ต่อกันที่น้ำมันเฟืองท้ายครับ GL- 6 SUPER ลื่นปรื๊ดๆ--------------------อุตน๊อตทางออกของเสื้อเฟืองท้ายรอหยอด GL- 6 SUPER กันต่อไป ใช้ประแจวัดแรงบิดกันเลยเซฟทั้งลูกค้าและคนทำไม่งั้นขันไปคุยไปเพลินๆมันอาจจะวืดดดดแล้วงานจะเข้านะครับ อิอิ--------------------หยอดๆๆครับ ทุกขั้นตอนน้าโย่งทำอย่างใจเย็นมากๆ อธิบายความสำคัญของส่วนต่างๆไปด้วย ความรู้ทั้งนั้นครับ--------------------จบขั้นตอนของเฟืองท้ายมาต่อกันที่น้ำมันเครื่องครับ Castrol EDGE Titanium--------------------สุดท้ายครับผม อุดมาแล้ว แทนแคตน้ายูมาแล้ว เหลือฝังมุก น้าโย่งจัดให้ครับเป็นของกำนัลเล็กๆน้อยๆ ^^ส่วนเรื่องของน้ำมันเกียร์ไม่มีรูปครับพอดีคุยกันได้อรรถรสในช่วงนั้นเลยลืมถ่ายรูปมาให้ดูครับ - -"--------------------สรุปผลการทดสอบขับหลังจากไล่ทุยผ่านไป ขับกลับบ้านมาทางเส้น กาญจนาภิเษก ต่อด้วย สุขสวัสดิ์ - บางขุนเทียน - บางพลี มีโอกาสซัดยาวๆครับ ความรู้สึกที่ได้คือ1. การเข้าเกียร์ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากครับ เคยจับความรู้สึกได้ตั้งแต่ออกรถจาก 0 มาครั้งแรกนั้นการเข้าเกียร์บางทีต้องออกแรงฝืนๆอยู่ จนถึงระยะก่อนการไล่ทุย หลังจากไล่ไปเรียบร้อยมันเข้าง่ายกว่าเยอะมากๆครับ2. การเข้าเกียร์จากเกียร์ 3 ไป 4 และ 5 ตอนช่วงที่ทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆนั้น รู้สึกว่าเครื่องไหลลื่นและเบามากๆครับ3. ช่วงที่เราตามรถคันหน้าแล้วเขาเบาและเราถอนคันเร่งกรณ์เราถอนตาม รถมันจะไหลไปไวนะครับ อันนี้ยืนยันคำที่น้าโย่งบอกว่า "น้าต้องเปลี่ยนระยะห่างจากคันหน้าเพิ่มขึ้นนะน้า" ผลมาจากคุณสมบัติของของเหลวที่เราได้ใส่ไปเมื่อแรงเสียดทานลดลง ที่ได้มาคือความลื่นครับ4. เสียงเครื่องเงียบลงกว่าเดิม อาจจะไม่มากแต่รับรู้ได้ครับ5. เรื่องอัตราการประหยัดน้ำมันมากขึ้นนั้นช่วงนี้อาจจะยังวัดอะไรไม่ได้มาก เดี๋ยวช่วงปลายๆเดือนผมมีไปต่างจังหวัดทางภาคอีสานครับเดี๋ยวจะมารายงานผลครับสุดท้ายต้องขอขอบคุณน้าโย่งที่ให้ความรู้และเทคนิคต่างๆในการเลือกใช้ของดีๆให้กับรถของเราครับ และ ขอขอบคุณ ผบ. ของน้าโย่งที่จัดกาแฟมื้อเที่ยงอีก 1 แก้ว ครับ ใจดีทั้งคู่เลย ^^ หวังว่ารีวิวนี้จะพอเป็นแนวทางเพิ่มเติมเรื่องของการไล่ทุยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ......
ขอขอบคุณน้าต๋อย สุพรรณ ที่แวะมาใช้บริการด้วยครับ มัวแต่คุยกันเพลินลืมถ่ายรูปด้วยกันเลย อิ ๆ