ตอนนี้ผมทำระบบร่วมอยู่ครับ ติดตั้งในน้องนิวของเราเป็นแบบหัวฉีดยิงเข้าปากเทอร์โบ ถอยรถออกมาเกือบล้านยังไม่ได้ป้ายดำผมก็จัดใส่ชุดก๊าซnGV+Deiselแล้วครับ ที่ว่าระบบร่วมกับดีเซลแล้วพังน่ะเรื่องจริงครับแต่เป็นชุดอุปกรณ์รุ่นเก่าๆน่ะครับ ชุดอุปกรณ์ที่ผมติดตั้งเข้าไปเป็นชุดDeisel dual fuel NGV จะใช้ecuของแก็สเป็นตัวสั่งจ่ายก๊าซเข้าไปร่วมกับดีเซลโดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งหรือดัดแปลงเครื่องยนต์หรือลดการจ่ายที่ปั้มเหมือนสมัยก่อน อุปกรณ์ใหม่นี้จะใช้Ecuก๊าซไปเกาะEcuเครื่องยนต์เพื่อดึงสัญญาน รอบ,TPS,Map,บู๊สเทอร์โบของเครื่องยนต์มาประมวลผลในการสั่งจ่ายก๊าซร่วมกับน้ำมัน โดยกาจูนด้วยคอมฯได้ในทุกย่านความเร็วรอบ เพื่อดูว่ารอบช่วงไหนควรจ่ายก๊าซมากหรือน้อย และจะมีเซนเซอร์อุณหภูมิเครื่องยนต์ กับ อุณหภูมิท่อไอเสียเป็นตัวป้องกันเครื่องร้อน ถ้าความร้อนขึ้นถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้ระบบจะทำการเซฟด้วยการสั่งตัดการจ่ายก๊าซ
ปล:ผมได้ทดลองกับน้องนิวตัว3.0. วิ่งที่ความเร็ว120-160km/h. ตกแล้วกินเชื่อเพลิงทั้งก๊าซและน้ำมัน 1.7บ/กิโลเมตร ถ้าขับความเร็วเท่านี้โดยใช้น้ำมันอย่างเดียว ตกแล้ว2.5-3บาท/กิโลเมตร
สิ่งที่ได้เพิ่มคือแรงมาเพิ่มอีก30ตัว และแรงบิดกว่า80นิวตัน
รอทดสอบให้ได้ค่าความประหยัดมากกว่านี้อีกนิดจะน้ำรูปมาโชว์นะครับ
ถ้าใครอยากเห็นหรือทดลองขับ ติดต่อได้ที่085-555-4547แจ็คครับ
ผมติดตั้งเอง และทดสอบกับวีโก้มาเป็นเวลากว่า2ปีแล้วทุกวันนี้ก็ยังขับได้เครื่องไม่พังครับ