ผู้เขียน หัวข้อ: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 22728 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phuphys

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 23
  • คะแนน Like 0
1. เกียร์ออโต้ new dmax มันมี + -  ใช้ยังไงครับ ไม่เคยขับออโต้เลย เคยแต่ MT
2. ถ้าขึ้นเขา เช่น ดอยสุเทพ  ดอยอิน  จะไหวหรือเปล่า  มันจะถอยดอยไหม (ผมอยู่เหนือ)
3. คำว่า คลิกดาว คืออะไร
  รบกวนด้วยครับจะซื้อออโต้ครั้งแรก

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
1. เกียร์ออโต้ new dmax มันมี + -  ใช้ยังไงครับ ไม่เคยขับออโต้เลย เคยแต่ MT
2. ถ้าขึ้นเขา เช่น ดอยสุเทพ  ดอยอิน  จะไหวหรือเปล่า  มันจะถอยดอยไหม (ผมอยู่เหนือ)
3. คำว่า คลิกดาว คืออะไร
  รบกวนด้วยครับจะซื้อออโต้ครั้งแรก
ผมก็ไม่เคยขับรถเกียร์ออโต้หรอกครับ  แต่ก็พอจะมีความรู้บ้างนิดหน่อย   ถ้าเรื่องของเกียร์ออโต้ในรถสมัยก่อนจะไม่มีอะไรให้มากครับ  แค่เลื่อนไปตาม ตำแหน่งที่จะทำ   N P R .... อะไรทำนองนี้
แต่เดี่ยวนี้เกียร์ ออโต้ เริ่มปรับปรุงขึ้น เริ่มนำเทคโนโลยีคล้ายๆรถสปอร์ตมาใช้ครับ
ก็คือการ  Kick Down กับ Overdrive นั่นแหล่ะครับ     ถ้าเคยเห็นรถสปอร์ตต่างประเทศก็จะนึกภาพออกครับ
ที่มีแป้นปรับ +  -  หลังพวงมาลัย  นั่นก็คือ  Overdrive(+)  กับ  Kick Down(-)  ครับ

ตอบคำถามนะครับ
1.เกียร์ Auto ของ  All New ตัวใหม่นี้  จะเพิ่ม  Kick Down  กับ Overdrive  เข้าไปในเกียร์ครับ มันจะเป็นช่องขวาล่างครับ สำหรับปรับ +     -
2.ขึ้นดอยไหวอยู่แล้วครับ แถมยังคล่องตัวกว่าเกียร์ธรรมดาอีกครับ ถ้าใช้เกียร์ 5 แล้วรู้สึกว่ารถ รอบเครื่องไม่ไหว ก็ปรับเกียร์ให้ไป - เพื่อ  Kick Down เพื่อเพิ่มอัตราเร่งขึ้นมา จาก 5 ก็เป็น  4    3  ตามกำลังที่เครื่องจะสู้ไหว (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลยครับ เพราะ All New ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เคยใช้เกียร์ธรรมดา เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ แล้วต้องการความแรงที่สั่งได้ดั่งใจเหมือน เกียร์ธรรมดาครับ)
3.Kick Down ที่กล่าวๆมาก็พอจะเข้าใจบ้างแล้วครับ  ถ้าพูดสั้นๆ มันก็คือ ก็ลดระดับของเกียร์ลงมานั่นเองครับ (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย เพียงแต่ไม่ต้องไปเหยียบครัช แค่เปลี่ยนเกียร์ ขึ้น(+) กับลง(-) เท่านั้นเองครับ)

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ   emo35 emo35 emo35

ออฟไลน์ meq

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนน Like 0
  • เมฆ NDC.038
ตอนไปจองแล้วลองขับ เค้าแนะนำว่าไม่ควรใช้บ่อยๆ เพราะมอเตอร์อะไรซักอย่างจะไหม้เวลาลากเกียร์ "เวลาขึ้นเขาถ้าเกียร์สูงอยู่ความเร็วไม่ถึงมันจะเกียร์มันจะเทินอัตโนมัตครับ" emo31
HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
1. เกียร์ออโต้ new dmax มันมี + -  ใช้ยังไงครับ ไม่เคยขับออโต้เลย เคยแต่ MT
ใช้ได้เหมือนเกียร์ธรรมดาเลยครับ เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามใจต้องการ แต่ทั้งนี้ต้องใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องและความเร็วขณะนั้นด้วยครับ
2. ถ้าขึ้นเขา เช่น ดอยสุเทพ  ดอยอิน  จะไหวหรือเปล่า  มันจะถอยดอยไหม (ผมอยู่เหนือ)
สบายครับ พยายามเลี้ยงรอบเครื่องให้อยู่ในช่วงที่มีแรงบิดสูงสุดเอาไว้ครับ
3. คำว่า คลิกดาว คืออะไร
การคิกดาวน์ ก็คือการลดเกียรลงมา 1-2 จังหวะในรถเกียร์ออโต้ที่ไม่มี +/- ก็คือการกดคันเร่งลงไปที่เดียวจนสุดหรือเกือบสุด (ประมาณ80%) เมื่อเราต้องการกำลังของรถที่มากขึ้น เช่นการเร่งเเซงหรือการขึ้นเนินชัน 

แถมเรื่อง Overdrive คือเกียร์ที่ช่วยให้ลดรอบเครื่องยนต์ให้ทำงานน้อยลงในอัตรทดปกติ ซึ่งจะให้ได้ผลดีในขณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ติดต่อกันเป็นเวลานาน เช่นเวลาเดินทางไกล ซึ่งจะเป็นผลให้ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23พ.ย.2011, 10:20:14 โดย oaddao_No.NDC 009 »

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
ขอเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
 emo11 emo11 emo11
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
อ่อ แถมอีกนิด การที่รถเกียร์ออโต้ มี +/- จะช่วยให้สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนกันรถเกียร์ธรรมดา ซึ่งปกติการขับรถลงเขา เราจะใช้วิธีการลดเกียร์ลงต่ำเพื่อให้กำลังเครื่องยนต์ช่วยในการฉุดรถไว้ทำให้ไม่ต้องใช้เบรคบ่อย ซึ่งรถเกียร์ออโต้ที่ไม่มี +/- จะใช้การปิด ODoff ช่วยในการลดเกียร์ลง แต่ในระบบ Rev Tronic จะช่วยให้เราสารมารถลดเกียร์ลงต่ำได้เองครับ  emo33 emo33

ออฟไลน์ NDC 001

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 122
  • คะแนน Like 1
ถูกต้องแล้วครับ ที่กล่าวมา.....นี้หละความเหนือชั้น

ออฟไลน์ น้าปอ_NDC.011

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2817
  • คะแนน Like 65
  • โซนตะวันตก Tel.081981711หนึ่ง8 ปอ เพลินไพร No.11
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าปอ
อธิบายไม่ถูกครับ เพราะยังไม่ได้ลองขับ ฮ่าๆ น่าจะสมกับการรอคอย มั่ง ครับ... emo34

ออฟไลน์ fluke48655

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 210
  • คะแนน Like 1
  • NO.NDC 023
อ่อ แถมอีกนิด การที่รถเกียร์ออโต้ มี +/- จะช่วยให้สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนกันรถเกียร์ธรรมดา ซึ่งปกติการขับรถลงเขา เราจะใช้วิธีการลดเกียร์ลงต่ำเพื่อให้กำลังเครื่องยนต์ช่วยในการฉุดรถไว้ทำให้ไม่ต้องใช้เบรคบ่อย ซึ่งรถเกียร์ออโต้ที่ไม่มี +/- จะใช้การปิด ODoff ช่วยในการลดเกียร์ลง แต่ในระบบ Rev Tronic จะช่วยให้เราสารมารถลดเกียร์ลงต่ำได้เองครับ  emo33 emo33
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
มาเก็บข้อมูล ขอบคุณครับ
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ phuphys

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 23
  • คะแนน Like 0
ได้ความรู้ประกอบการตัดสินใจมากเลย  ขอบพระคุณทุกความเห็นครับๆ emo35

ออฟไลน์ kittydmax

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 146
  • คะแนน Like 1
  • NDC.103
ขอบคุณคับสำหรับข้อมูลดี ๆ ตอนนี้ใช้ค่ายคู่แข่งอยู่ แต่ไปจอง all new ละ..ได้รู้กันก็งานนี้แหละ  รอ..รอ.. emo15 emo15

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
อ่อ แถมอีกนิด การที่รถเกียร์ออโต้ มี +/- จะช่วยให้สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนกันรถเกียร์ธรรมดา ซึ่งปกติการขับรถลงเขา เราจะใช้วิธีการลดเกียร์ลงต่ำเพื่อให้กำลังเครื่องยนต์ช่วยในการฉุดรถไว้ทำให้ไม่ต้องใช้เบรคบ่อย ซึ่งรถเกียร์ออโต้ที่ไม่มี +/- จะใช้การปิด ODoff ช่วยในการลดเกียร์ลง แต่ในระบบ Rev Tronic จะช่วยให้เราสารมารถลดเกียร์ลงต่ำได้เองครับ  emo33 emo33

ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบบบบ

 emo1  emo1  emo1
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ Mr. Amorn Ittiyoth

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 544
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 021 + Freedom
 emo35 emo35 emo35