ผู้เขียน หัวข้อ: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม  (อ่าน 43699 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaothongza

  • Hirander 4d 3.0 vgs m/t
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 3
  • Hirander 4d 3.0 vgs m/t
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: เก้า
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 30เม.ย.2013, 23:42:12 »
ผมว่ามันต่างกันมากนะครับบ้านผมใช้อีสุสุออลนิวสองคันคันแรก สปาคแคบเครื่อง L 2.5ddi ธรรมดา อีกคันไฮแลนดดอร์ZP  3.0 ddi vgs ตอนเร่งแซงนี่ต่างกันมากมายเลย แต่ก็กินน้ำมันต่างกันพอสมพวร emo61
Hirander 4d 3.0 vgs m/t

ออฟไลน์ nouvo625

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 148
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ศรีสะเกษ
  • ชื่อเล่น: จัด
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 01พ.ค.2013, 07:10:47 »
ไม่ต่างกันมากหรอกครับน้า
 emo38

ออฟไลน์ galumdok

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 2
  • รถเค้ามีไว้ใช้ ไม่ใช่จอดโชว์
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 07พ.ค.2013, 22:33:38 »
ผมมีทั้ง ddi  กับ vgs  ส่วนตัวผมชอบ ddi มากกว่าครับจังหวะรอรอบมันได้ฟิวกว่าเยะ พอรอบมาเต็มแล้วแรงได้ใจ  การบริโภคน้ำมันทั้งสองตัวนี้  ddi สิ้นเปลืองกว่า แต่ถ้าขับขึ้นทางลาดขึ้น ตัวนี้ยาวๆเลย   vgs รอบเครื่องต่ำ ประหยัด แต่ในทางเส้นเดียวกัน vgs แรงตก ต้องลดเกียร์  ทั้งสอง เป็นตัว 3.0 ทั้งคู่ครับ
all new hi-lander cab 4 3.0 z-p ขาวมุก
d-max hi-lander cab 4 3.0  บลอนเงิน
golden power 2.5 บลอนทอง

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 08พ.ค.2013, 08:16:40 »
ผมมีทั้ง ddi  กับ vgs  ส่วนตัวผมชอบ ddi มากกว่าครับจังหวะรอรอบมันได้ฟิวกว่าเยะ พอรอบมาเต็มแล้วแรงได้ใจ  การบริโภคน้ำมันทั้งสองตัวนี้  ddi สิ้นเปลืองกว่า แต่ถ้าขับขึ้นทางลาดขึ้น ตัวนี้ยาวๆเลย   vgs รอบเครื่องต่ำ ประหยัด แต่ในทางเส้นเดียวกัน vgs แรงตก ต้องลดเกียร์  ทั้งสอง เป็นตัว 3.0 ทั้งคู่ครับ
พิสูจน์จริง จากผู้ใช้จริง ชอบ ๆ +1 ครับ

ออฟไลน์ fei330i

  • NDC . 1637
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 149
  • คะแนน Like 5
  • We will rock you !!
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: เฟย
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 19มิ.ย.2013, 22:33:06 »
 emo36 ผมก็รู้สึกว่า ddi มันอืดตอนต้นแต่ปลายก็ไหลอ่ะคับ

ออฟไลน์ NDoL

  • ใต้ฟ้านี้ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้ อยู่ที่คนเราจะทำหรือไม่ทำ
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 19มิ.ย.2013, 22:58:18 »
emo36 ผมก็รู้สึกว่า ddi มันอืดตอนต้นแต่ปลายก็ไหลอ่ะคับ
อุด EGR + แทนแคท+ท่อยูเลส ทั้งใบ รับรองต้นไม่อืดแน่นอนคับ มีเสียงฟิ้วๆด้วย 2.5 ddi คับ

ออฟไลน์ fei330i

  • NDC . 1637
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 149
  • คะแนน Like 5
  • We will rock you !!
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: เฟย
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 19มิ.ย.2013, 23:05:15 »
emo36 ผมก็รู้สึกว่า ddi มันอืดตอนต้นแต่ปลายก็ไหลอ่ะคับ
อุด EGR + แทนแคท+ท่อยูเลส ทั้งใบ รับรองต้นไม่อืดแน่นอนคับ มีเสียงฟิ้วๆด้วย 2.5 ddi คับ
 
ขอทราบราคาหน่อยได่มั้ยคับ พอดีกำลังตัดสินใจ จะใส่กล่องดันราง + คันเ่รงไฟฟ้าอ่ะคับ emo35

ออฟไลน์ Jenz NDC 1634

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 20มิ.ย.2013, 14:47:11 »
emo36 ผมก็รู้สึกว่า ddi มันอืดตอนต้นแต่ปลายก็ไหลอ่ะคับ
อุด EGR + แทนแคท+ท่อยูเลส ทั้งใบ รับรองต้นไม่อืดแน่นอนคับ มีเสียงฟิ้วๆด้วย 2.5 ddi คับ
 
ขอทราบราคาหน่อยได่มั้ยคับ พอดีกำลังตัดสินใจ จะใส่กล่องดันราง + คันเ่รงไฟฟ้าอ่ะคับ emo35

ขอด้วยคนครับ emo1

ออฟไลน์ NDoL

  • ใต้ฟ้านี้ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้ อยู่ที่คนเราจะทำหรือไม่ทำ
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 21มิ.ย.2013, 23:21:31 »
emo36 ผมก็รู้สึกว่า ddi มันอืดตอนต้นแต่ปลายก็ไหลอ่ะคับ
อุด EGR + แทนแคท+ท่อยูเลส ทั้งใบ รับรองต้นไม่อืดแน่นอนคับ มีเสียงฟิ้วๆด้วย 2.5 ddi คับ
 
ขอทราบราคาหน่อยได่มั้ยคับ พอดีกำลังตัดสินใจ จะใส่กล่องดันราง + คันเ่รงไฟฟ้าอ่ะคับ emo35

ขอด้วยคนครับ emo1
อุด 500 (ร้านแถวบ้านคับ) แทนแคท 1300 ท่อนกลาง + ท่อนหลังลงที่เดิม 3300  ราคานี้ไปใส่ที่คลอง 4 นะคับสำนักยูเลส ค่าแรงอย่างละ100 คับ emo13

ออฟไลน์ All New KB

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 88
  • คะแนน Like 4
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 16ธ.ค.2014, 13:37:24 »

Turbo ดัดแปลงใส่ได้ แต่ผมว่าหมดประกันแน่นอน ที่สำคัญ หากมีการใส่ Turbo ต้องมีการ จูน ECU
ไหม่ เพื่อให้มันสั่งการไปบูสแรงดันจาก Turbo   แต่ในเมื่อแรงม้าไม่เท่ากับตัวที่มี Turbo แล้ว หากมีการ
ดัดแปลงแล้วแรงอัดที่มากเกินไปอันเนื่องจาก Design มาไม่มี Turbo อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย
ไม่คุ้มครับ

ผมคงแสดงความเสียใจด้วยหากน้าไม่ประทับใจในรถคันนี้ แต่หากมีการซื้อรถแล้ว ควรจะมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์บ้างครับ เพราะ All new มี Turbo หรือไม่นั้นดูที่ฝาท้ายเขียนว่า VGS


ผมว่าน้าเข้าใจอะไรผิดนะ รถกระบะยุคใหม่ทุกยี่ห้อรวมถึง AllnewDmax มี Turbo ทุกรุ่น ต่างกันที่ Turboธรรมดากับ Turboแปรผัน... emo31 emo31 emo31
รอซื้อ...minor change 2016(เปลี่ยน,เครื่อง,กระบะ,ฝากระโปรงหน้า+แก้ม+กระจังหน้าฯลฯใหม่ รอได้ ยาวๆ ปายย)

ออฟไลน์ ช่างดล

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 411
  • คะแนน Like 13
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 16ธ.ค.2014, 14:21:22 »
ขับมาทั้งคู่ล่ะ DDi เหมือนจะรอรอบหน่อย แต่รอบมาดึงกว่า VGS
VGS คันของผม กดคันเร่งออกตัว 123 อะไรพวกนี้ ไม่ลึกเท่า DDi 
แค่ นิดๆหน่อยๆ ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหล่มากมายครับ emo45
ผมว่าDDI ขับทางไกลๆ น่าประหยัดก่า เพื่องท้ายเล็กก่า รอบใช้น้อยก่า VGSด้วยซ้ำ
VGSวิ่งเกียร์5 เครื่องเร่งเยอะมาก อยากจะมีอีกสักเกียร์เลย emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ Phreecha NDC.1713

  • จงทำตัวให้มีค่า ดีกว่าทำหน้าให้ดูดี
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1114
  • คะแนน Like 61
  • จังหวัด: นครราชสีมา-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: เค้าเรียกผมว่า น้าหมู
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 16ธ.ค.2014, 16:55:09 »
ต่างกันไม่มากครับ
อย่าคิดมากเลยครับถนนบ้านเราทุกวันนี้เหยียบได้ 120 ก็ถือว่าดีแล้วครับ
ส่วนตัวถ้าจะให้ดีผมแนะนำหากล่องคันแร่งใส่ซักใบจบครับ
(ผมก็ Hi 2.5 DDi+คันเร่งไฟฟ้าครับ)
 emo35 emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16ธ.ค.2014, 16:58:11 โดย Phreecha NDC.1713 »
มันก็แค่รถเดิมๆๆจร้าาา

ออฟไลน์ pong_pong

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 0
Re: vgs-Ddi ต่างกันมากไหม
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 03ส.ค.2019, 04:50:41 »
ผมมีทั้ง ddi  กับ vgs  ส่วนตัวผมชอบ ddi มากกว่าครับจังหวะรอรอบมันได้ฟิวกว่าเยะ พอรอบมาเต็มแล้วแรงได้ใจ  การบริโภคน้ำมันทั้งสองตัวนี้  ddi สิ้นเปลืองกว่า แต่ถ้าขับขึ้นทางลาดขึ้น ตัวนี้ยาวๆเลย   vgs รอบเครื่องต่ำ ประหยัด แต่ในทางเส้นเดียวกัน vgs แรงตก ต้องลดเกียร์  ทั้งสอง เป็นตัว 3.0 ทั้งคู่ครับ
พิสูจน์จริง จากผู้ใช้จริง ชอบ ๆ +1 ครับ
จรืงครับ VGS เดินทางยาวๆอัดยาวๆต่อเนืองกำลังตกต้องลดเกียร์ช่วย/ไม่เหมือนพวกเทอร์โบร์เวสเกตพอรอบได้ดึงยาวๆกำลังมีมาให้ใช้อย่างต่อเนื่อง