ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งครับ การเข้าตรวจเช็กระยะ 10,000 Km.  (อ่าน 2850 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
ขอบคุณคับ
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


ออฟไลน์ eakjang

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 464
  • คะแนน Like 8
  • NDC.707
ก่อนหน้านี้ผมได้พยายามหาข้อมูล จากหลาย ๆ กระทู้ ก่อนที่จะตัดสินใจไปเข้าศูนย์ฯ และแล้ววันนี้ได้พาเจ้าลูกชายไปเข้ารับบริการตรวจเช็กตามระยะ 10,000 โล มาครับ
สถานที่  :  ศูนย์บางแสน ชลบุรี
เลขไมล์  :  10527 กม.
รายละเอียดของเหลวที่เอาไปเอง
1. น้ำมันเครื่อง CASTROL MAGNATEC 10W-30(6+1 ลิตร) ราคา 920.- บาท
2. น้ำมันเฟืองท้าย ของ Pulzar 80W-90 ราคาขวด(ลิตร)ละ 230.- บาท ซื้อมา 3 ลิตร ใช้ไปแค่ 2 ลิตร เหลือ 1 ลิตร ไม่เอามาคิดตังค์ ^^

ที่เหลือเอาจากศูนย์ฯ ครับ
1. น้ำมันเกียร์ 5w-30 จำนวน 3 ลิตร เป็นเงิน 708.- บาท ตกลิตรละ 236.- บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง(ยังไม่ครบกำหนด แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ) ราคา 225.- บาท
3. แหวนทองแดงตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคา 17.- บาท
4. แหวนเติมเฟืองท้าย 12.- บาท
5. แหวนถ่ายเฟืองท้าย 8.- บาท

รวม ๆ ก็โดนไปทั้งสิ้น 2,350.- บาทไทยครับผม

ผลหลังจากที่เปลี่ยนแบบไล่ทุยแล้ว การขับขี่ลื่นขึ้นนะครับ แต่ไม่มากถึงกับขนาดลื่นหัวแตก  emo10 แบบว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง กับตอนยังไม่ไล่ทุย การเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น ไม่ค่อยแข็ง ๆ เหมือนก่อน (ก่อนทำเกียร์ 3 จะดันเข้ายากนิด ๆ แต่อันนี้ดันเป็นลง ดันเป็นลง) เสียงเครื่องผมยังว่ามันก็ดังอยู่นะ เด๋วพรุ่งนี้เช้าจะลองทดสอบดูอีกทีครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ดีนะครับ ผมเข้าไปศูนย์ช้าเอง เลยรับรถช่วงบ่าย เพราะไปตอน 10 โมงเช้า อีกเรื่องผมถามช่างมาเรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวที่ผมใช้ ช่างบอกว่าใช้ได้ 10,000 โล แต่ผมว่า ผมขับไปกลับนราธิวาส สักสองรอบ ก็คงครบพอดี ซัก 8000 โล คงจะเปลี่ยนแล้วหล่ะ เปลี่ยนบ่อย ๆ ราคาแบบนี้ ผมว่ามันก็คุ้มกับเงินที่เสียไปและคุ้มกับสิ่งที่รถเราได้มานะ

ส่วน อีซุซุ อินไซด์ ต้องให้ถามไม่งั้นไม่ยอมปริ๊นให้ ชิช่ะ เราก็อยากรู้นิ ว่าเราขับขี่แบบไหนจะได้แก้ไขถูก พอได้มาก็ 76 เต็ม 100 ครับ โดนข้อหาจอดติดเครื่องนานเกิน 30 นาที 2 ครั้ง  (ไม่ให้นานได้ไงอ่ะ ทำงานในพื้นที่ ดับเครื่องคอย แล้วผมจะทันเพื่อนมั้ย) แล้วก็เบรคบ่อยมากเฉลี่ย 147 ครั้ง/100 กิโลเมตร เบรคกระทันหันอีก 1 ครั้ง ตอนไหนไม่รู้ผมจำไม่ได้ 555+ มีหัวข้อเดียวที่ได้ ดี คือ การเหยียบคันเร่ง นอกนั้น เหมาปานกลางครับ

สุดท้าย และท้ายสุด โม้มาก็เยอะ ทั้งหมดทั้งสิ้น เป็นความเห็นการกระทำส่วนตัวของผมทั้งหมด ผิดพลาดและไม่เหมาะสมประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่ตรงนี้ด้วยครับ เพียงแค่อยากเอาข้อมูลมาแชร์กัน เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้า ๆ ที่กำลังจะเข้าเช็กระยะ แล้วกำลังหาข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ  emo35 ... น้าเจเจ นาวิกโยธินน้อยน่ารัก ^^
emo35 emo35
22

ออฟไลน์ sansern_in

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 2
ของผม 6 พันโลแล้วครับ...

ออฟไลน์ cadrad

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 514
  • คะแนน Like 7

ออฟไลน์ kitsada_chan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 263
  • คะแนน Like 4
ขออนุญาตสอบถามหน่อยครบ หมื่นโล แรก ต้องเปลี่ยนพวกน้ำเมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย แล้วเหรอครับ ผมสงสัยว่า ทำไมอายุการใช้งานของพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมีนเฟืองท้าย มันสั้ันจังเลยอ่ะครับ เท่าน้ำมันเครื่องเลย  emo53 emo17

ออฟไลน์ pra

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 883
  • คะแนน Like 29
ขอบคุณครับ ครบแล้ว แล้วก็เกิน 10000 โลแล้ว จะได้เตรียมตัวถูก

ออฟไลน์ น้าตู่ TB-Suspension

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1661
  • คะแนน Like 33
  • จอด...มากกว่าวิ่ง
  • จังหวัด: 380/1 ซ.อนามัยงามเจริญ 25 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150
  • ชื่อเล่น: น้าตู่ TB SUSPENSION
แทง...ยู  ครับสำหรับข้อมูล
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่

ออฟไลน์ AngelHeart

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2202
  • คะแนน Like 75
ก่อนหน้านี้ผมได้พยายามหาข้อมูล จากหลาย ๆ กระทู้ ก่อนที่จะตัดสินใจไปเข้าศูนย์ฯ และแล้ววันนี้ได้พาเจ้าลูกชายไปเข้ารับบริการตรวจเช็กตามระยะ 10,000 โล มาครับ
สถานที่  :  ศูนย์บางแสน ชลบุรี
เลขไมล์  :  10527 กม.
รายละเอียดของเหลวที่เอาไปเอง
1. น้ำมันเครื่อง CASTROL MAGNATEC 10W-30(6+1 ลิตร) ราคา 920.- บาท
2. น้ำมันเฟืองท้าย ของ Pulzar 80W-90 ราคาขวด(ลิตร)ละ 230.- บาท ซื้อมา 3 ลิตร ใช้ไปแค่ 2 ลิตร เหลือ 1 ลิตร ไม่เอามาคิดตังค์ ^^

ที่เหลือเอาจากศูนย์ฯ ครับ
1. น้ำมันเกียร์ 5w-30 จำนวน 3 ลิตร เป็นเงิน 708.- บาท ตกลิตรละ 236.- บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง(ยังไม่ครบกำหนด แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ) ราคา 225.- บาท
3. แหวนทองแดงตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคา 17.- บาท
4. แหวนเติมเฟืองท้าย 12.- บาท
5. แหวนถ่ายเฟืองท้าย 8.- บาท

รวม ๆ ก็โดนไปทั้งสิ้น 2,350.- บาทไทยครับผม

ผลหลังจากที่เปลี่ยนแบบไล่ทุยแล้ว การขับขี่ลื่นขึ้นนะครับ แต่ไม่มากถึงกับขนาดลื่นหัวแตก  emo10 แบบว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง กับตอนยังไม่ไล่ทุย การเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น ไม่ค่อยแข็ง ๆ เหมือนก่อน (ก่อนทำเกียร์ 3 จะดันเข้ายากนิด ๆ แต่อันนี้ดันเป็นลง ดันเป็นลง) เสียงเครื่องผมยังว่ามันก็ดังอยู่นะ เด๋วพรุ่งนี้เช้าจะลองทดสอบดูอีกทีครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ดีนะครับ ผมเข้าไปศูนย์ช้าเอง เลยรับรถช่วงบ่าย เพราะไปตอน 10 โมงเช้า อีกเรื่องผมถามช่างมาเรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวที่ผมใช้ ช่างบอกว่าใช้ได้ 10,000 โล แต่ผมว่า ผมขับไปกลับนราธิวาส สักสองรอบ ก็คงครบพอดี ซัก 8000 โล คงจะเปลี่ยนแล้วหล่ะ เปลี่ยนบ่อย ๆ ราคาแบบนี้ ผมว่ามันก็คุ้มกับเงินที่เสียไปและคุ้มกับสิ่งที่รถเราได้มานะ

ส่วน อีซุซุ อินไซด์ ต้องให้ถามไม่งั้นไม่ยอมปริ๊นให้ ชิช่ะ เราก็อยากรู้นิ ว่าเราขับขี่แบบไหนจะได้แก้ไขถูก พอได้มาก็ 76 เต็ม 100 ครับ โดนข้อหาจอดติดเครื่องนานเกิน 30 นาที 2 ครั้ง  (ไม่ให้นานได้ไงอ่ะ ทำงานในพื้นที่ ดับเครื่องคอย แล้วผมจะทันเพื่อนมั้ย) แล้วก็เบรคบ่อยมากเฉลี่ย 147 ครั้ง/100 กิโลเมตร เบรคกระทันหันอีก 1 ครั้ง ตอนไหนไม่รู้ผมจำไม่ได้ 555+ มีหัวข้อเดียวที่ได้ ดี คือ การเหยียบคันเร่ง นอกนั้น เหมาปานกลางครับ

สุดท้าย และท้ายสุด โม้มาก็เยอะ ทั้งหมดทั้งสิ้น เป็นความเห็นการกระทำส่วนตัวของผมทั้งหมด ผิดพลาดและไม่เหมาะสมประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่ตรงนี้ด้วยครับ เพียงแค่อยากเอาข้อมูลมาแชร์กัน เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้า ๆ ที่กำลังจะเข้าเช็กระยะ แล้วกำลังหาข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ  emo35 ... น้าเจเจ นาวิกโยธินน้อยน่ารัก ^^

6000 กว่าโล แล้ว ใกล้ละ
แล้วทาง 0 เค้าว่าไรไหมคับ น้าเจเจ ที่เราเอา น้ำมันไปเองคับ

ออฟไลน์ "ธกร ครับ"

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 2001-3000
  • *****
  • กระทู้: 2748
  • คะแนน Like 95
  • "กร"
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ emo64

ปล.ไล่ทุยครั้งต่อไป ลองสูตรไล่ทุยของน้าโย่งดูนะครับ แนะนำๆ emo64
ฟิตๆไว้นะครับ โยว์ โยว์ /กร

ออฟไลน์ NöôMòn Y@-@Y 573

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 769
  • คะแนน Like 50
  • SUPER ALL NEW นี่แหละที่สุด
ขอบคุณสำหรับขอมูลค่ะน้า
ที่อยากได้คือ อีซุซุ อินไซด์ นี่แหละ จะได้รู้ว่าการขับขี่ของเราเปนไง
ต้องปรับเปลี่ยนตรงไหน ดีมากเลย
NDC.573 /น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์


ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
แจ่มครับ อิอิ emo64
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Nick NDC.841

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 156
  • คะแนน Like 6
ยังอยู่ในระยะรันอิน สตาร์รถจอดรถนานๆมีผลเสียไรไหมคับ emo43 emo43

ออฟไลน์ jayjay NDC.392

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 913
  • คะแนน Like 32
  • ตายเพื่อชาติคนจะบูชา ดีกว่าตายเหมือนหมาไร้คำชม
  • จังหวัด: สัตหีบ - ศรีราชา - เมืองชล - นราธิวาส
  • ชื่อเล่น: เจ ครับ
ก่อนหน้านี้ผมได้พยายามหาข้อมูล จากหลาย ๆ กระทู้ ก่อนที่จะตัดสินใจไปเข้าศูนย์ฯ และแล้ววันนี้ได้พาเจ้าลูกชายไปเข้ารับบริการตรวจเช็กตามระยะ 10,000 โล มาครับ
สถานที่  :  ศูนย์บางแสน ชลบุรี
เลขไมล์  :  10527 กม.
รายละเอียดของเหลวที่เอาไปเอง
1. น้ำมันเครื่อง CASTROL MAGNATEC 10W-30(6+1 ลิตร) ราคา 920.- บาท
2. น้ำมันเฟืองท้าย ของ Pulzar 80W-90 ราคาขวด(ลิตร)ละ 230.- บาท ซื้อมา 3 ลิตร ใช้ไปแค่ 2 ลิตร เหลือ 1 ลิตร ไม่เอามาคิดตังค์ ^^

ที่เหลือเอาจากศูนย์ฯ ครับ
1. น้ำมันเกียร์ 5w-30 จำนวน 3 ลิตร เป็นเงิน 708.- บาท ตกลิตรละ 236.- บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง(ยังไม่ครบกำหนด แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ) ราคา 225.- บาท
3. แหวนทองแดงตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคา 17.- บาท
4. แหวนเติมเฟืองท้าย 12.- บาท
5. แหวนถ่ายเฟืองท้าย 8.- บาท

รวม ๆ ก็โดนไปทั้งสิ้น 2,350.- บาทไทยครับผม

ผลหลังจากที่เปลี่ยนแบบไล่ทุยแล้ว การขับขี่ลื่นขึ้นนะครับ แต่ไม่มากถึงกับขนาดลื่นหัวแตก  emo10 แบบว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง กับตอนยังไม่ไล่ทุย การเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น ไม่ค่อยแข็ง ๆ เหมือนก่อน (ก่อนทำเกียร์ 3 จะดันเข้ายากนิด ๆ แต่อันนี้ดันเป็นลง ดันเป็นลง) เสียงเครื่องผมยังว่ามันก็ดังอยู่นะ เด๋วพรุ่งนี้เช้าจะลองทดสอบดูอีกทีครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ดีนะครับ ผมเข้าไปศูนย์ช้าเอง เลยรับรถช่วงบ่าย เพราะไปตอน 10 โมงเช้า อีกเรื่องผมถามช่างมาเรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวที่ผมใช้ ช่างบอกว่าใช้ได้ 10,000 โล แต่ผมว่า ผมขับไปกลับนราธิวาส สักสองรอบ ก็คงครบพอดี ซัก 8000 โล คงจะเปลี่ยนแล้วหล่ะ เปลี่ยนบ่อย ๆ ราคาแบบนี้ ผมว่ามันก็คุ้มกับเงินที่เสียไปและคุ้มกับสิ่งที่รถเราได้มานะ

ส่วน อีซุซุ อินไซด์ ต้องให้ถามไม่งั้นไม่ยอมปริ๊นให้ ชิช่ะ เราก็อยากรู้นิ ว่าเราขับขี่แบบไหนจะได้แก้ไขถูก พอได้มาก็ 76 เต็ม 100 ครับ โดนข้อหาจอดติดเครื่องนานเกิน 30 นาที 2 ครั้ง  (ไม่ให้นานได้ไงอ่ะ ทำงานในพื้นที่ ดับเครื่องคอย แล้วผมจะทันเพื่อนมั้ย) แล้วก็เบรคบ่อยมากเฉลี่ย 147 ครั้ง/100 กิโลเมตร เบรคกระทันหันอีก 1 ครั้ง ตอนไหนไม่รู้ผมจำไม่ได้ 555+ มีหัวข้อเดียวที่ได้ ดี คือ การเหยียบคันเร่ง นอกนั้น เหมาปานกลางครับ

สุดท้าย และท้ายสุด โม้มาก็เยอะ ทั้งหมดทั้งสิ้น เป็นความเห็นการกระทำส่วนตัวของผมทั้งหมด ผิดพลาดและไม่เหมาะสมประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่ตรงนี้ด้วยครับ เพียงแค่อยากเอาข้อมูลมาแชร์กัน เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้า ๆ ที่กำลังจะเข้าเช็กระยะ แล้วกำลังหาข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ  emo35 ... น้าเจเจ นาวิกโยธินน้อยน่ารัก ^^

6000 กว่าโล แล้ว ใกล้ละ
แล้วทาง 0 เค้าว่าไรไหมคับ น้าเจเจ ที่เราเอา น้ำมันไปเองคับ

น้าเอกครับ เอาไปได้ครับศูนย์ไม่ว่าครับ แต่จะระบุในใบสั่งซ่อมในตอนแรก ว่าเราเอาอะไรเข้าไปบ้าง แล้วก็จะไม่มีการให้เซ็นต์ว่า หากเกิดข้อผิดพลาดประการใดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ จะโทษว่าเพราะน้ำมันที่เราเอามา ไม่มีนะครับ

ขออนุญาตสอบถามหน่อยครบ หมื่นโล แรก ต้องเปลี่ยนพวกน้ำเมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย แล้วเหรอครับ ผมสงสัยว่า ทำไมอายุการใช้งานของพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมีนเฟืองท้าย มันสั้ันจังเลยอ่ะครับ เท่าน้ำมันเครื่องเลย  emo53 emo17

ยังหรอกครับน้า แต่ผมต้องการจะไล่ทุย คือเปลี่ยนถ่ายของเหลวดังกล่าวตามสูตรของดีแมกคลับครับ

ขอบคุณสำหรับขอมูลค่ะน้า
ที่อยากได้คือ อีซุซุ อินไซด์ นี่แหละ จะได้รู้ว่าการขับขี่ของเราเปนไง
ต้องปรับเปลี่ยนตรงไหน ดีมากเลย

ใช่ครับ อยากรู้ว่าการขับขี่ในภาพรวมของเราเป็นอย่างไร ผมดูในรายการของใบเสร็จ ค่ารายงานข้อมูล insight 170.- บาท แต่ยังฟรีอยู่ คาดว่าถ้าเกิน 50,000 โล น่าจะเสียตังค์เอง

ยังอยู่ในระยะรันอิน สตาร์รถจอดรถนานๆมีผลเสียไรไหมคับ emo43 emo43

ขับบ้างก็ดีครับ จอดติดเครื่องอย่างเดียว มันเหมือนทำงานไม่เต็มระบบอ่ะครับ รอน้าท่านอื่นมาตอบดีกว่า แต่ผมว่าวิ่งสักวันละ 2 กิโล คงพอได้นะครับ
คิดบวก ชีวิตก็บวก ... ขอบคุณครับ
แหล่งพักพิง เมืองชลบุรี, สัตหีบ, นราธิวาส
ที่ทำงาน สัตหีบ - นราธิวาส
Hr 2.5 Z Ddi [Cab] เจ้าหมูทองของผม
NDC.392

ออฟไลน์ มิตรภาพ

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2745
  • คะแนน Like 118
  • ผมไม่ใช่พวกโลกสวย
ขอบคุณครับ