ก่อนหน้านี้ผมได้พยายามหาข้อมูล จากหลาย ๆ กระทู้ ก่อนที่จะตัดสินใจไปเข้าศูนย์ฯ และแล้ววันนี้ได้พาเจ้าลูกชายไปเข้ารับบริการตรวจเช็กตามระยะ 10,000 โล มาครับ
สถานที่ : ศูนย์บางแสน ชลบุรี
เลขไมล์ : 10527 กม.
รายละเอียดของเหลวที่เอาไปเอง
1. น้ำมันเครื่อง CASTROL MAGNATEC 10W-30(6+1 ลิตร) ราคา 920.- บาท
2. น้ำมันเฟืองท้าย ของ Pulzar 80W-90 ราคาขวด(ลิตร)ละ 230.- บาท ซื้อมา 3 ลิตร ใช้ไปแค่ 2 ลิตร เหลือ 1 ลิตร ไม่เอามาคิดตังค์ ^^
ที่เหลือเอาจากศูนย์ฯ ครับ
1. น้ำมันเกียร์ 5w-30 จำนวน 3 ลิตร เป็นเงิน 708.- บาท ตกลิตรละ 236.- บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง(ยังไม่ครบกำหนด แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ) ราคา 225.- บาท
3. แหวนทองแดงตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคา 17.- บาท
4. แหวนเติมเฟืองท้าย 12.- บาท
5. แหวนถ่ายเฟืองท้าย 8.- บาท
รวม ๆ ก็โดนไปทั้งสิ้น 2,350.- บาทไทยครับผม
ผลหลังจากที่เปลี่ยนแบบไล่ทุยแล้ว การขับขี่ลื่นขึ้นนะครับ แต่ไม่มากถึงกับขนาดลื่นหัวแตก
แบบว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง กับตอนยังไม่ไล่ทุย การเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น ไม่ค่อยแข็ง ๆ เหมือนก่อน (ก่อนทำเกียร์ 3 จะดันเข้ายากนิด ๆ แต่อันนี้ดันเป็นลง ดันเป็นลง) เสียงเครื่องผมยังว่ามันก็ดังอยู่นะ เด๋วพรุ่งนี้เช้าจะลองทดสอบดูอีกทีครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ดีนะครับ ผมเข้าไปศูนย์ช้าเอง เลยรับรถช่วงบ่าย เพราะไปตอน 10 โมงเช้า อีกเรื่องผมถามช่างมาเรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวที่ผมใช้ ช่างบอกว่าใช้ได้ 10,000 โล แต่ผมว่า ผมขับไปกลับนราธิวาส สักสองรอบ ก็คงครบพอดี ซัก 8000 โล คงจะเปลี่ยนแล้วหล่ะ เปลี่ยนบ่อย ๆ ราคาแบบนี้ ผมว่ามันก็คุ้มกับเงินที่เสียไปและคุ้มกับสิ่งที่รถเราได้มานะ
ส่วน อีซุซุ อินไซด์ ต้องให้ถามไม่งั้นไม่ยอมปริ๊นให้ ชิช่ะ เราก็อยากรู้นิ ว่าเราขับขี่แบบไหนจะได้แก้ไขถูก พอได้มาก็ 76 เต็ม 100 ครับ โดนข้อหาจอดติดเครื่องนานเกิน 30 นาที 2 ครั้ง (ไม่ให้นานได้ไงอ่ะ ทำงานในพื้นที่ ดับเครื่องคอย แล้วผมจะทันเพื่อนมั้ย) แล้วก็เบรคบ่อยมากเฉลี่ย 147 ครั้ง/100 กิโลเมตร เบรคกระทันหันอีก 1 ครั้ง ตอนไหนไม่รู้ผมจำไม่ได้ 555+ มีหัวข้อเดียวที่ได้ ดี คือ การเหยียบคันเร่ง นอกนั้น เหมาปานกลางครับ
สุดท้าย และท้ายสุด โม้มาก็เยอะ ทั้งหมดทั้งสิ้น เป็นความเห็นการกระทำส่วนตัวของผมทั้งหมด ผิดพลาดและไม่เหมาะสมประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่ตรงนี้ด้วยครับ เพียงแค่อยากเอาข้อมูลมาแชร์กัน เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้า ๆ ที่กำลังจะเข้าเช็กระยะ แล้วกำลังหาข้อมูลครับ
ขอบคุณครับ
... น้าเจเจ นาวิกโยธินน้อยน่ารัก ^^
6000 กว่าโล แล้ว ใกล้ละ
แล้วทาง 0 เค้าว่าไรไหมคับ น้าเจเจ ที่เราเอา น้ำมันไปเองคับ
น้าเอกครับ เอาไปได้ครับศูนย์ไม่ว่าครับ แต่จะระบุในใบสั่งซ่อมในตอนแรก ว่าเราเอาอะไรเข้าไปบ้าง แล้วก็จะไม่มีการให้เซ็นต์ว่า หากเกิดข้อผิดพลาดประการใดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ จะโทษว่าเพราะน้ำมันที่เราเอามา ไม่มีนะครับ
ขออนุญาตสอบถามหน่อยครบ หมื่นโล แรก ต้องเปลี่ยนพวกน้ำเมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย แล้วเหรอครับ ผมสงสัยว่า ทำไมอายุการใช้งานของพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมีนเฟืองท้าย มันสั้ันจังเลยอ่ะครับ เท่าน้ำมันเครื่องเลย

ยังหรอกครับน้า แต่ผมต้องการจะไล่ทุย คือเปลี่ยนถ่ายของเหลวดังกล่าวตามสูตรของดีแมกคลับครับ
ขอบคุณสำหรับขอมูลค่ะน้า
ที่อยากได้คือ อีซุซุ อินไซด์ นี่แหละ จะได้รู้ว่าการขับขี่ของเราเปนไง
ต้องปรับเปลี่ยนตรงไหน ดีมากเลย
ใช่ครับ อยากรู้ว่าการขับขี่ในภาพรวมของเราเป็นอย่างไร ผมดูในรายการของใบเสร็จ ค่ารายงานข้อมูล insight 170.- บาท แต่ยังฟรีอยู่ คาดว่าถ้าเกิน 50,000 โล น่าจะเสียตังค์เอง
ยังอยู่ในระยะรันอิน สตาร์รถจอดรถนานๆมีผลเสียไรไหมคับ

ขับบ้างก็ดีครับ จอดติดเครื่องอย่างเดียว มันเหมือนทำงานไม่เต็มระบบอ่ะครับ รอน้าท่านอื่นมาตอบดีกว่า แต่ผมว่าวิ่งสักวันละ 2 กิโล คงพอได้นะครับ