ผู้เขียน หัวข้อ: ติดกล่องดันราง Cube รถ all new 2.5 2012 มีปัญหารถไม่มีเเรง  (อ่าน 2519 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thaworn S.

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
ติดกล่องดันราง Cube พร้อมคันเร่ง PNP เมื่อ 8-4-58 (2 ปี)ตอนนี้มีปัญหารถไม่มีเเรง
เลยลองถอดกล่องดันราง Cube ออก ปรากฏเครื่องปกติเร่งมีแรง(เดิมโรงงาน)

*ผมเลยเข้าไปปรึกษาศูนย์ ECU SHOP รามอินทรา ช่างลองจูนกล่องดันราง Cubeให้ใหม่
กลับมาใช้งานไม่ถึง 10โลเกิดปัญหาเดิม ต้องจอดรถเพื่อถอดกล่องดันราง Cube ออก
แล้วเข้าไปปรึกษาศูนย์ ECU SHOPอีกรอบ รอบนี้ช่างขอลองถอดคันเร่ง PNP ออกไม่ได้ถอดกล่องดันราง Cube เพื่อทดสอบว่ายังมีปัญหาอยู่ไหม
ผลวิ่งสักพักเครื่องเร่งไม่ขึ้นอีกครับ ต้องจอดรถเพื่อถอดกล่องดันราง Cube ออกถึงมีแรง(เดิมโรงงาน)

*ล่าสุดเข้าไปปรึกษาศูนย์ ECU SHOPอีกรอบ ช่างต่อกล่องดันราง Cube และคันเร่ง PNP กลับเข้าพร้อมจูนให้ใหม่ ให้ลองไปใช้ดู(ยังไม่รู้ผล)


(ช่างบอกกล่องดันราง Cube ไม่เสีย ถ้าเสียไฟที่กล่องจะต้องไม่ติด)แล้วปัญหาเกิดจากอะไร
(กล่องดันราง Cube จะมีรับประกัน 3 ปี)

ท่านไหนเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21ต.ค.2017, 17:22:05 โดย thawron89 »

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
น้าลองให้ช่างเปลี่ยนสายต่อดูหรือยังครับ
ถ้ากล่องไม่เสีย / ติดกล่องแล้วใช้ไปเดี๋ยวดีเดี๋ยวเสีย
ผมก็ วิชาจารณะสัมปันโน .. เอ๊ย .. ไม่ใช่ครับ  emo4
วิเคราะเอาว่า ถ้าผมเป็นช่างผมจะลองเปลี่ยนสายต่อให้ใหม่จั๊กกะหน่อยน่ะครับ
หรือถ้าเป็นไปได้มีกล่องสำรองก็จะลองเปลี่ยนดูเลย
ไม่สายก็กล่อง ..  emo48 ( ผมวิเคราะ เวิบทูเดาล้วนๆครับ )



ออฟไลน์ Thaworn S.

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
ลองถอดกล่องออกใช้ปลั๊กอุด เวลาเร่งเครื่อง เครื่องมาตามคันเร่งปกติครับ สายไม่น่าจะมีปัญหาครับ
น่าจะเป็นอาการเสื่อมค่าของ ไอ.ซี.ในกล่องดันรางCube อะครับ (แต่มันดันไม่เสียชัดเจน ช่างเลยได้แต่ลองแก้ด้วยการจูนให้ผมแบบนี้รอบที่ 4แล้ว) และพอมันมีปัญหาแล้วดับสตาร์ทเครื่องใหม่อาการจะหายไปพักนึงแล้วมีอาการเดิมคือ เร่งไม่ขึ้น (ปกติตอนยังไม่มีปัญหาวิ่งอยู่ 80 เราจะแซงคันหน้ากดคันเร่งนิดเดียวเครื่องจะเร่งแซงได้โดยที่เกียร์ยังไม่เปลี่ยน)
*แต่อาการตอนมีปัญหากดคันเร่งแล้วเครื่องจะไม่มาตามคันเร่งเวลาที่เราจะแซง
ทำให้เราต้องกดคันเร่งลงถึงตำแหน่งเกียร์คิกดาวน์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21ต.ค.2017, 18:06:49 โดย thawron89 »

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
เคยล้าง เซ็นเซอร์Air Flow และ เคยเปลี่ยนกรองดีเซล ไปยัง
ให้ช่างECU SHOP เช็ค Wiring สายไฟ จุดเชื่อมต่อสายไฟและสีถูกต้องหรือไม ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Thaworn S.

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
เดี๋ยวลองล้างเซ็นเซอร์Air Flow ดูครับ ส่วนกรองดีเซลเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 20,000 กิโล
(ไฟกรองไม่เตือน)

ผมอยากทอดลองเปลี่ยนกล่องดันรางดูครับ แต่ที่ร้านไม่มีกล่องให้เปลี่ยน
เนื่องจากของผมเป็นกล่องดันรางรุ่นเก่า (สีขาว)
*อาการมันเดี๋ยวมีแรง เดี๋ยวไม่มีแรงครับ (เวลาไม่มีแรงเหยียบคันเร่งสุดแล้วรอรอบเครื่องมา)
ออกจากซอยขึ้นถนนหนีรถทางตรงไม่ได้เลยครับ

*แต่ถ้าถอดกล่องดันรางออก อาการจะหายปกติ (เหยียบคันเร่งเครื่องมาตามคันเร่งปกติ)
*แต่ความแรงเดิมสแตนดาร์ด*

ออฟไลน์ wijuk yongwanich

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 96
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: บ้านเกิดลพบุรี
  • ชื่อเล่น: ton truck in
ลักษณะนี้ตามความคิดผม ผมว่ากล่องเสียครับ คิดง่าย ๆ ถอดกล่องวิ่งได้ปกติ สงสัยช่างไม่อยากเคลมลก่องมั้ง(คิดว่านะ) เพราะผมก็เคยใส่กล่องดันรางเหมือนกัน รถสตาร์ทไม่ติด ถอดกล่องรถติด สายที่วายก็ไม่น่าเสียเพราะอุดแล้วใชงานปกติ

ออฟไลน์ Thaworn S.

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
ถูกต้องครับ
ดูแล้วช่างไม่อยากเคลมให้ ถ้าเคลมก็เป็นเคลมส่งซ่อม

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
ถูกต้องครับ
ดูแล้วช่างไม่อยากเคลมให้ ถ้าเคลมก็เป็นเคลมส่งซ่อม

เข้ามาปรึกษาที่สำนักงานใหญ่ ECU Shop เลยดีกว่าครับ
http://www.ecu-shop.com/contact-ecushop/
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
กล่องน่าจะมีปัญหามากกว่าแบบนี้ ถอดกล่องรถวิ่งปกติใส่กล่องเเล้ววิ่งไม่ออก ไม่น่าต้องเดามาก
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ noonoo

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 23
  • คะแนน Like 0
ของผมก้อเป็นครับ เช้ามาสตาทปกติ พอสักพักรถไม่มีกำลัง ดับเครื่อง สตาทใหม่ ติดยากครับเหมือนแรงดันไม่พอรถมีดันยก ecu
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17พ.ย.2018, 18:05:08 โดย noonoo »

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
4390 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12พ.ค.2015, 11:44:44
โดย Mr.chiw NDC.1272
8 ตอบ
4011 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22ต.ค.2012, 12:19:11
โดย Vc
10 ตอบ
2325 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ต.ค.2012, 16:28:43
โดย tonaun
19 ตอบ
14709 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31มี.ค.2013, 13:05:20
โดย illusionx
34 ตอบ
19135 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01ก.ค.2014, 09:48:51
โดย Mr.chiw NDC.1272