ผู้เขียน หัวข้อ: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT  (อ่าน 3530 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ p_jar

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 14:08:57 »
ผมเดินทางไปกลับ กรุงเทพ-นครนายก-ปราจีนบุรี-สระบุรี
บ่อยเหมือนกัน
ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวใหนไกลๆ
ส่วนมากจะจอดอย่างเดียว.........

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 14:46:55 »
วิเคราะห์ให้หน่อย Hilander2.5VGS/AT 4Door กับ Hilander3.0VGS/AT 4Door
อัตราการกินน้ำมัน ทั้ง2ตัว ปรกติขับ 120-140 km/h
ความแรง ความคุ้มค่า การขายต่อมือ2 ค่าบริการซ่อมบำรุง

เครื่องใหนจุกจิกมากกว่า
ค่าตัวต่างกัน 46,000 บาท สิ่งที่ใด้มา
1.CCเครื่อง 2.เบาะหนัง 3.เบาะปรับไฟฟ้า
คิดมาหลายวันแล้ว ช่วยคิดที
Thanks...........

อัตราการกินน้ำมัน ทั้ง2ตัว ปรกติขับ 120-140 km/h
ถ้าขับ 120-140 km/h แน่นอนว่าต้องขับระยะทางไกลหน่อยถึงจะใช้ความเร็วแบบนี้ หรือถ้าไม่ไกลก็เป็นทางยาวและต้องการใช้อัตราเร่งสูง  แนะนำเป็น 3.0

ความแรง ความคุ้มค่า การขายต่อมือ2 ค่าบริการซ่อมบำรุง
ในหัวข้อนี้ขอบอกตรงๆว่ามันสวนทางกันหมดเลยครับ แบบว่าอยากได้ความแรง แล้วให้ประหยัด  หรือต้องการความแรง(เครื่อง 3.0) แต่ขายต่อได้ราคา  อันนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ
ต้องถามความต้องการ และการใช้งานด้วยว่าน้าใช้งานแบบไหน

ขับในเมืองเป็นหลัก แนะนำ A/T จะ 2.5 หรือ 3.0 แล้วแต่ความต้องการ
ขับนอกเมือง  บรรทุก  หรือทางลาดชัน(ขึ้นเขา)  แนะนำเป็น M/T 3.0

เป็นไปได้อยากให้ไปลองขับทั้งหมดเลย ทั้ง M/T กับ A/T แล้ว 2.5 กับ 3.0 ด้วย


ถ้าน้าซื้อคันนี้แล้วจะใช้ไปอีกนานหลายปี ไม่ต่ำกว่า 5 ปี 7 ปี   ก็ไม่ต้องกังวลว่าไม่คุ้ม  มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม  ไม่ต้องคำนึงถึงขายต่อ  แต่ถ้าน้าจะใช้ 2 3 ปี ค่อยคำนึงถึงขายต่อมือสองต้องเป็นเครื่อง2.5 แต่ราคาเกียร์ธรรมดา ราคาดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ kai4d

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 18
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 20:04:20 »
ผมเหมือนกันครับ อยากได้เครื่องแรงๆ แต่ส่วนใหญ่ขับในเมือง

ออฟไลน์ kookju

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 120
  • คะแนน Like 1
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 20:34:48 »
อยู่ ต่างจังหวัดหรือเปล่าครับ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด เอา 3.0 ไปเลยครับ คุ้มกว่าแน่นอนครับ (ไม่บรรทุกก็ดีหรือบรรทุกก็ดี)
ถ้าต่างจังหวัด โอกาสที่จะขับทางไกลๆ 80 % แน่นอนครับ แต่เครื่อง 3.0 ไม่มี AT นะ


ถ้าบรรทุกและไม่หนักมาก และอยู่ในเมืองใหญ่ ก็ 2.5 ไปจะดีกว่านะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18เม.ย.2012, 20:37:09 โดย kookju »

ออฟไลน์ Prospeed

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 20:58:44 »
ผมเหมือนกันครับ อยากได้เครื่องแรงๆ แต่ส่วนใหญ่ขับในเมือง


 

ถ้าส่วนใหญ่ขับในเมือง เครื่อง 2.5 ประหยัดครับ  (โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา)


จริงๆ แล้ว แรงม้าต่อนํ้าหนักตัวรถ  ถ้างบถึงเล่น 3.0 ดีกว่าครับคุ้มกว่า 


ขับดี ๆ ไม่เร่งรอบมาก หรือ ออกตัวแบบกระชาก  (กินนํ้ามันไม่แตกต่างกันเลยครับระหว่าง 2.5 กับ 3.0)


เครื่อง 3.0 ไม่ต้องเหยียบคันเร่งลึกมากครับ เพราะแรงบิด เยอะ และ มาเร็ว


ไป ๆ มา ๆ เครื่อง 3.0 อาจจะประหยัดกว่าเครื่อง  2.5 นะครับ


โดยส่วนตัวผม ผมว่าเครื่องเล็ก บอดี้รถนํ้าหนักมาก กินนํ้ามันครับ

 emo35












ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 21:11:23 »
3.0 ครับ เรื่อราคาขายต่ออย่าไปสนเลยครับมันต่างกันไม่มากหรอก
นิดหน่อย ๆ 2.5 จะได้เปรียบกว่าแค่นั้นล้ะ แต่ก้นะซื้อมาใช้ไม่ได้ซื้อมาเพื่อกังวลเรื่องราคาขายต่อ
ต่างกันไม่กี่บาท เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบที่สุดแล้วจะได้ดีที่สุดครับ
ปล.น้าที่ออก V-CROOS ยังไม่เครียดเรื่องขายต่อเลยครับ ชิล ๆ    emo36 emo36 emo36

ออฟไลน์ Prospeed

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 21:16:16 »
วิเคราะห์ให้หน่อย Hilander2.5VGS/AT 4Door กับ Hilander3.0VGS/AT 4Door
อัตราการกินน้ำมัน ทั้ง2ตัว ปรกติขับ 120-140 km/h
ความแรง ความคุ้มค่า การขายต่อมือ2 ค่าบริการซ่อมบำรุง

เครื่องใหนจุกจิกมากกว่า
ค่าตัวต่างกัน 46,000 บาท สิ่งที่ใด้มา
1.CCเครื่อง 2.เบาะหนัง 3.เบาะปรับไฟฟ้า
คิดมาหลายวันแล้ว ช่วยคิดที
Thanks...........

อัตราการกินน้ำมัน ทั้ง2ตัว ปรกติขับ 120-140 km/h
ถ้าขับ 120-140 km/h แน่นอนว่าต้องขับระยะทางไกลหน่อยถึงจะใช้ความเร็วแบบนี้ หรือถ้าไม่ไกลก็เป็นทางยาวและต้องการใช้อัตราเร่งสูง  แนะนำเป็น 3.0

ความแรง ความคุ้มค่า การขายต่อมือ2 ค่าบริการซ่อมบำรุง
ในหัวข้อนี้ขอบอกตรงๆว่ามันสวนทางกันหมดเลยครับ แบบว่าอยากได้ความแรง แล้วให้ประหยัด  หรือต้องการความแรง(เครื่อง 3.0) แต่ขายต่อได้ราคา  อันนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ
ต้องถามความต้องการ และการใช้งานด้วยว่าน้าใช้งานแบบไหน

ขับในเมืองเป็นหลัก แนะนำ A/T จะ 2.5 หรือ 3.0 แล้วแต่ความต้องการ
ขับนอกเมือง  บรรทุก  หรือทางลาดชัน(ขึ้นเขา)  แนะนำเป็น M/T 3.0

เป็นไปได้อยากให้ไปลองขับทั้งหมดเลย ทั้ง M/T กับ A/T แล้ว 2.5 กับ 3.0 ด้วย


ถ้าน้าซื้อคันนี้แล้วจะใช้ไปอีกนานหลายปี ไม่ต่ำกว่า 5 ปี 7 ปี   ก็ไม่ต้องกังวลว่าไม่คุ้ม  มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม  ไม่ต้องคำนึงถึงขายต่อ  แต่ถ้าน้าจะใช้ 2 3 ปี ค่อยคำนึงถึงขายต่อมือสองต้องเป็นเครื่อง2.5 แต่ราคาเกียร์ธรรมดา ราคาดีกว่าเยอะ




ค่าตัวต่างกัน 46000  ระหว่าง 2.5 A/T (4Dr.Hilander) กับ 3.0  A/T  (4 Dr. Hilander)

มาดูว่า เครื่อง 3.0  HLD 4Dr. A/T ได้อะไรบ้าง

1. ได้เครื่อง 3.0  คุ้มครับ

2. ได้เบาะหนัง คุ้มครับ ( ไปติดเองข้างนอกอย่างดีหน่อยก้อหลักหมื่น )

3. ได้เบาะคนขับปรับไฟฟ้า  คุ้มครับ (ไปติดตั้งเองข้างนอกตรงรุ่น ตอนนี้คงไม่มีครับ) ถ้ามีก้อคงอีกหลายตังค์

4 . ราคาขายต่อ ผมว่า ถ้าใช้รถดูแลรักษา ดี ๆ 2.5 กับ 3.0 คงไม่ห่างกันจนน่าเกลียด เมื่อเทียบกับออฟชั่นที่ได้มา

5 . ขับในเมือง นอกเมือง  2.5 กับ 3.0 ถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ทั้งคู่  เล่น 3.0 ครับ  อัตราการกินนํ้ามัน ผมว่าไม่แตกต่าง

ุ6 . การบรรทุก 3.0 ดีกว่า 

 สรุป ถ้างบถึง เล่น 3.0 

 โดยส่วนตัว จะเลือกรุ่นอะไรดี  4 ประตู HLD ถ้าเลือกเครื่อง 2.5  แนะนำเป็นเกียร์  M/T 

 แต่ถ้าเป็น 4ประตู  HLD  ระบบเกียร์  A/T  แนะนำเป็นเครื่อง  3.0  เลยครับ 


 หมายเหตุ  ใช่ว่า เครื่องยนต์เล็ก จะประหยัดนํ้ามันกว่า เครื่องยนต์ใหญ่กว่าเสมอไป

              ต้องดูหลายๆ องค์ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน หรือ แรงม้า ต่อนํ้าหนักรถ



                                        emo35

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19เม.ย.2012, 20:00:57 โดย Prospeed »

ออฟไลน์ somjit2511

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 219
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 22:47:22 »
ถ้าไหวก็ 3.0 ครับ ครบทุกอย่างเลย คุ้มค่าครับ emo1 emo1

ออฟไลน์ Prospeed

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 18:04:42 »
อยู่ ต่างจังหวัดหรือเปล่าครับ ถ้าอยู่ต่างจังหวัด เอา 3.0 ไปเลยครับ คุ้มกว่าแน่นอนครับ (ไม่บรรทุกก็ดีหรือบรรทุกก็ดี)
ถ้าต่างจังหวัด โอกาสที่จะขับทางไกลๆ 80 % แน่นอนครับ แต่เครื่อง 3.0 ไม่มี AT นะ


ถ้าบรรทุกและไม่หนักมาก และอยู่ในเมืองใหญ่ ก็ 2.5 ไปจะดีกว่านะเนี่ย



เครื่อง 3.0 A/T 

มี ครับ

แต่มี เฉพาะรุ่น  Hilander  4 door   และ  V-Cross  ครับ

 emo1

ออฟไลน์ Aspiress

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1551
  • คะแนน Like 21
  • HI 4D 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii M/T ขาวมุก
Re: วิเคราะห์ให้หน่อย 2.5VGS/ATกับ3.0VGS/AT
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 18:56:29 »
3.0 แรง.......เกิน ดีกว่า ขาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด  emo36

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
12 ตอบ
3646 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ก.ค.2012, 17:35:48
โดย nop450
46 ตอบ
13551 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07ม.ค.2015, 00:33:38
โดย ALFA-ONE NDC.1729
23 ตอบ
5491 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10พ.ย.2012, 11:43:16
โดย narodom
3 ตอบ
1930 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 03พ.ค.2013, 11:36:35
โดย fantom2000
30 ตอบ
8935 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26มี.ค.2014, 10:00:47
โดย เต๋า เรซช็อป