ติดเครื่อง ไม่มีกรองไฟ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=mM8y7rWVyPA[/youtube]
ดับเครื่อง วัดที่แบต ไม่มีกรองไฟ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=c2z_Brpp3Vw[/youtube]
ไฟจากแบตเตอรี่ เป็นไฟที่สะอาดที่สุด แต่นั่นเมื่อตอนดับเครื่อง ส่วนตอนสตาร์ท เครื่องละครับ สัญญาณรบกวนที่มากจากส่วนต่างๆ นั้นเยอะมาก
จากโจทย์ด้านล่าง..หลายคนคงอยากให้รถคู่ใจทำได้..
1. เรื่องของแอร์เย็นเร็ว ตัดเร็ว...
2. แบตฯชาร์จเต็มเร็ว...
3. ไดร์ชาร์ดทำงานน้อย..
4.ไฟสว่างขึ้น และเรียบนิ่ง..
5. รอบขึ้นเร็ว แรงบิดมาเร็ว..
6. ระบบไฟฟ้าทั้งระบบดีขึ้น มีกระแสที่สะอาด...
7. จุดระเบิดของหัวเทียนดีขึ้น...
8. กล่อง ECU ทำงานแม่นยำมีประสิทธิภาพมากขึ้น...
9. เครื่องเสียง มีคุณภาพเสียงดีขึ้น..*** อันนี้เป็นสิ่งที่ Volt satabilizer ทั่วไปทำไม่ได้
10.สำคัญมาก คือช่วยประหยัดน้ำมัน..
และอีกมากมายที่น้าๆหลายท่านอยากให้รถเราทำได้..
ตัวกรองไฟ ทำหน้าที่หลักคือ กรองและลดระดับสัญญาณรบกวนให้ลดลง...
ทำให้ได้ีกระแสที่บริสุทธิให้มากที่สุด....
ติดเครื่อง มีกรองไฟ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oZeokBTb2Yc[/youtube]

ตัวกรองไฟรุ่น Limited กับประสิทธิภาพการกรองสัญญาณรบกวนที่มาจากไฟ

ภาพแรก
เป็นการวัดระดับสัญญาณจากแบตเตอรี่โดยที่ยังไม่ติดเครื่องยนต์และยังไม่ได้ใส่ตัว กรองไฟ รุ่นLimited เข้าไป
ภาพที่สอง
เป็นการวัดระดับสัญญาณจากแบตเตอรี่ โดยที่สตาร์ทเครื่องยนต์แต่ใส่ตัวกรองไฟรุ่นLimited เข้าไปแล้ว จะสังเกตุได้ว่า รูปคลื่นมีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก แทบจะเหมือนกันเลยทีเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่า ตัวกรองไฟรุ่น Limited มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ตัวกรองไฟรุ่นเก่า อย่างชัดเจน ผลที่ได้ก็จะทำให้เครื่องเสียงในรถตอบสนองความถี่เสียงได้ดีขึ้น เสียงในทุกๆเสียงจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ECU ของรถก็จะประมวลผลได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ทำให้การประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น ที่สำคัญ อัตราเร่งทั้งต้น-ปลาย ทำได้ดีมากครับ
ภาพที่สาม
เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงสัญญาณรบกวน ที่เกิดขึ้นในขณะที่ติดเครื่องยนต์ โดยไม่ใส่ตัวกรองไฟรุ่น Limited เข้าไป จะเห็นได้ว่าระดับสัญญาณรบกวนมีอยู่สูงมาก
การต่อกรองไฟเข้าไปนั้นเป็นการปรับปรุงให้ระบบไฟในรถดีขึ้น ไฟเข้า ECU สะอาดขึ้นทำให้การประมวลผลมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เปรียบเหมือนคนกินน้ำที่ไม่สะอาดกับคนที่กินน้ำที่ผ่านการกรองให้สะอาด ถามว่าใครจะอายุยืนกว่ากันครับ

ยิ่งไฟเรียบเท่าไร อุปกรณ์ต่างๆภายในรถที่ใช้ไฟฟ้าก็จะทำงานได้มีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น
ติดเครื่องมีกรองไฟ.avi
กรองไฟ ได้มากกว่า volt stabilizer ทั่วๆไปทำได้ นอกจากได้เรื่องของเครื่องยนต์แล้ว ยังได้เรื่องของเครื่องเสียงด้วย
กรองไฟรับทำตามออเดอร์
กรองไฟ Ver.Limited ราคา 2xxx บาท
ราคาพร้อมส่ง ems
สนใจอยากทดลองใช้ติดต่อได้ครับ
ราคานี้ถ้า ช่วยให้ประหยัด วันละ 10-20 บาท ใช้ไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้วครับ
รุ่น limited จะไม่เหมือนที่ขายทั่วไป จะมีทำขายเพียง 5 รายเท่านั้นหลายท่านไม่เชื่อผมว่ามันเป็นไปได้หรือ ต่อแค่บวกกับลบแค่นั้นเองไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลย อยากให้ได้ลองใช้กันครับ
สิ่งที่ตัวกรองไฟ รุ่น Limited แตกต่างไปจาก ตัวกรองไฟ รุ่นเก่า ก็คือ
-อัตราเร่ง ที่ดีตั้งแต่รอบเดินเบาครับ 0-80 เก่งเป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นรถที่ขับง่าย ขับสนุกการเร่งแซง ดีกว่าเดิม ตีนปลาย รถก็ยังมีแรงบิดที่ดีได้ตลอด ยังลองไม่หมดครับ กลัวหัวใจวายไม่กล้าขับเร็ว
-เมื่อรถมีอัตราเร่งที่ดี คันเร่งเหยียบน้อยกว่าเดิม รถลอยตัวไวความประหยัดก็ได้เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับตัวกรองไฟ รุ่นเก่า ครับ
-เสียงเบสที่กระชับและมีพลังกว่า ตัวกรองไฟ รุ่นเก่าต้องทดลองด้วยตัวเองครับ จึงจะทราบเปรียบเทียบ กัน กล่องต่อกล่อง ระหว่างตัวกรองไฟ รุ่นเก่ากับตัวกรองไฟ รุ่นLimited แล้วท่านจะทราบได้อย่างทันทีครับ
มีข้อสงสัยเี่กี่ยวกับตัวกรองไฟ ผมเลยขออนุญาตนำมาให้่ท่านอื่นๆได้ทราบกันต่อไปนะครับ
ขอสอบถามหน่อย ก่อนตัดสินใจ ขอถามเลยแล้วกัน
1 ใช้capa ขนานกันมากๆมันไม่กินไฟหรอ เวลาเราไม่ได้ติดเครื่องยนต์ หรือดับเครื่อง ตามหลักของ capa เก็บและคาย
2 จากข้อที่หนึ่งถ้าเราต่อขนานกับแบต จากการคายประจุของ capa จะทำให้แบตของเรามีการทำงานอยู่ตลอดเวลาจะทำให้แบต ของเราไฟหมดเร็วขึ้นไม
3 ถ้ามีการลัดวงจรจะทำให้แบตเสียหายไม หรือมีการป้องกันยังไง ครับ
คำตอบ
Capa มีหน้าที่เก็บและคายประจุเช่นเดียวกับแบต แต่ถ้าโหลดไม่ดึงกระแส ก็จะไม่มีการจ่ายกระแส(คาย)ออกไป ทำให้การกินไฟไม่เกิดขึ้นครับ
การต่อขนานกับแบตมีข้อดีอยู่หลายประการ
- ทำให้ไม่เกิดการอั้นของกระแสในกรณีที่โหลดต้องการกระแสเป็นจำนวนมาก หากตัวกรองไฟไม่สามารถถ่ายทอดกระแสได้พอ ทำให้วงจรที่่เป็นโหลด
ทำงานได้ไม่เต็มที่ แต่การต่อขนานกับแบตทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องของการอั้นกระแส
- การต่อขนานกับแบตเข้าไป สำหรับตัวกรองไฟ (ไม่ใช่คาปาเพียงอย่างเดียว แต่เป็นวงจรกรองไฟ) ทำให้ความต้านทานแบตต่ำมากขึ้น ทำให้เกิดการจ่าย
กระแสได้อย่างมีประสิทธิภาพ จ่ายได้เร็วขึ้น ซึ่งตัวแบตเองความต้านทานจะยิ่งสูงขึ้นเมื่อมการกดึงกระแสมากๆ ทำให้การจ่ายกระแสอาจไม่ทันต่อความ
ต้องการของโหลด
- หากไม่มีโหลดมาทำการดึงกระแส แบตก็จะไม่มีการจ่ายกระแสออกไปครับ เช่นเดียวกับคาปาเมื่อเก็บไฟจากแบตมาแล้วก็จะเต็มอยู่อย่างนั้นและไม่เกิด
การดึงกระแสเข้ามาที่ตัวCapa เองอีกต่อไป หากไม่มีการดึงกระแสจากโหลด ทำให้หมดกังวลเรื่องที่แบตต้องทำงานตลอดเวลา(แบตเสื่อมเร็ว) โดยปกติ
แบตเองก็ต้องจ่ายกระแสอยุ่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เพื่อทำหน้าที่เป็น Backup ให้กับecu ในรถหรือวิทยุที่ต้องอาศัยไฟเลี้ยงจากแบตมาเก็บความจำ แต่เป็น
กระแสเพียงน้อยนิดเท่านั้นครับ
- การลัดวงจรที่อาจเกิดขึ้นแล้วแบตจะเสียหาย การใส่ฟิวส์ป้องกันเป็นเรื่องที่ควรกระทำ แต่การลัดวงจรที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากตัวกรองไฟเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาด
ที่เล็กกว่าแบต หากเกิดการลัดวงจรอุปกรณ์ในตัวกรองไฟจะเสียหายก่อน ทำให้การช็อตหรือการลัดวงจรจะไม่ลุกลามไปสู่อุปกรณ์ต่างๆภายในตัวรถ เพราะ
Capa ที่มีอยู่ในตัวกรองไฟจะเสียหาย ทำให้วงจรขาดออกจากกันครับ 



