ผู้เขียน หัวข้อ: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger  (อ่าน 104910 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ฟ้าสาง

  • โทษคนอื่นแก้ไขไม่ได้ โทษตัวเองแก้ไขได้
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3151
  • คะแนน Like 96
  • จังหวัด: สมุทรสาคร,นนทบุรี,นครปฐม
  • ชื่อเล่น: นัส
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: 03พ.ค.2013, 21:25:03 »
ผมชอบ FORD มากครับ แต่สุดท้ายถอย น้องนิวมาขับแล้วครับ

ออฟไลน์ hanumarn111

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 110
  • คะแนน Like 3
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: 03พ.ค.2013, 23:19:53 »
ผมชอบ FORD มากครับ แต่สุดท้ายถอย น้องนิวมาขับแล้วครับ
เหมือนผม แต่เลือกน้องนิว ระยะยาวสบายใจกว่าครับ emo1

ออฟไลน์ dokpradoo

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 379
  • คะแนน Like 20
  • NDC.953
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: 04พ.ค.2013, 09:02:24 »
อยากได้ข้างนอก ford ข้างใน isuzu ช่วงล่าง ford เครื่อง isuzu คงจะดีนะ อิอิ

ในชีวิตจริงเลือกไม่ได้เลยเอา all new isuzu d max คือผมขับรถอนาคตเยอะ นี้ไม่ได้ขับไปทำงานเเค่อาทิตย์วัน สองวันจะ 10 เดือนไปเเล้ว 18000 เน้นเสาร์อาทิตย์เที่ยวเยอะ ถ้าทุกวันคงเดือนละ 3000 กิโล + คงไม่มีเงินเติมน้ำมันพอดี เลยเน้นประหยัดน้ำมัน ข้างในดูทันสมัย (จริงๆได้ได้รถมีจอ กับ navi เท่านั้น) ประหยัดซ่อมนะครับ
ปัจจุบันขับกิโลละ 2-2.1 บาท ปล. น้ำมันบิวเฟซหอย ทำให้ท่านประหยัดขึ้นได้ 29.99 เท่ากันเเต่ไปได้ไกลกว่าจริงๆ
2.5 4D HI-ZP AT สีเงินเเม็กซิกัน
1.อยากบอกว่าทำไม่ได้ ถ้าคุณยังไม่พยายามจนถึงที่สุด
2.จงทำวันนี้ให้ดี เพื่อไปหาอนาคต ไม่ใช่ทำวันนี้ เพื่อลบอดีต
3.ขอเพียงมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ บวกกับหัวใจที่มุ่งมั่น เรื่องอื่นๆ ก็จะพัฒนาขึ้นมาตามสัญชาตญาณของมนุษย์

ออฟไลน์ GolF_Tak

  • ผู้ใช้จริง
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like 0
  • 3.0 Hilander AT
  • จังหวัด: Nakhonsawan
  • ชื่อเล่น: Golf_Tak
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: 29ก.ค.2013, 16:27:47 »
ผมละอยากจะได้ทังสองคันเลย 555 เท่าที่ลองขับมา รถมันดี คน ละอย่างคับ Dmax สวยดี ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ /ช่วงล่างนุ่ม/เครื่องประหยัดน้ำมันกว่า นิดนึง/ อ่ะไหล่แท้-เทียมหาง่ายร้านทั่วๆไปก้อมีขาย ส่วน ranger ก้อหล่อดี การขับขี่มั่นใจ ช่วงล่างดีที่สุดในรถกระบะ ยิ่งฝนตกถนนลื่นๆยิ่งได้เปรียบ (เพราะรถหนัก) กับอ๊อฟชั่น ความสามารถที่ได้มาคุ้มคับ   /เช่นเสียงเตือน ไม่เอาเบลคมือลง ในขณะออกรถ /กระจกพับไฟฟ้า(สดวกมากไม่ต้องใช้เมียดัน)/ ระบบ ลดเสียงเพิ่มเสียงตาม ความเร็วรถ / ไฟหน้า auto ปัดน้ำฝน auto /มีวัสดุกันเสียงเข้ารถที่ประตูทุกบาน เราไม่ต้องไปแด๊ปเอง / ระบบล็อกสองชั้น  เช่นล็อกประประตูแล้ว ล็อกรูเสียบกุญแจอีกชั้น /รีโมทเลือกปลดล็อก ประตู 1บาน - 4บานพร้อมกันก้อได้ หรือ กดปุ่มล็อกรถผิด(ไปกดปุ่มปลดล็อก) ไฟหรี่หน้ารถกับไฟ ในรถจะ ติด ประมาณ 3-4 นาทีแล้วดับแล้ว รถก้อจะล็อกให้เอง นี่เป็นมาตฐานของทุกรุ่นมีตั้งแต่ ราคาถูกสุด-แพงสุด เป็นต้นไป ถ้ามีโอกาสจะถอยสักคัน ปจุบันใช้ 3.0hilander รุ่นเก่าของโลกอยู่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29ก.ค.2013, 16:30:09 โดย GolF_Tak »

ออฟไลน์ ศาลาวัด

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 216
  • คะแนน Like 8
  • NDC.1786
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: ชัยวัฒน์
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: 15ส.ค.2013, 19:13:23 »
เปรียบมวยถูกคู่ ตอบยากเลยครับ emo9
Hi-Lander 4D 3.0 VGS ZP A/T Australian Coal Black



ออฟไลน์ wan-wai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 387
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ต้นแหลมฉบัง
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: 15ส.ค.2013, 19:38:33 »
สวยทั้งคู่ แต่ต้องเลือกเลยได้ all New V-CROSS ครับ
รอยยิ้มและคำพูดที่ดี คือ การปลูกไมตรีโดยไม่ต้องลงทุน

ออฟไลน์ Torkung-Vcross

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 340
  • คะแนน Like 2
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: 15ส.ค.2013, 19:51:31 »
1.สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 ของ D-Max สู้2.2 ของ RANGER เพราะเครื่อง 2.5 ดีแม็กแค่ 136 แรงม้า แต่ เครื่อง2.2ของแรนเจอร์ ตั้ง150แรงม้า เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่า รุ่นใหญ่เครื่อง3.0 ของดีแม็ก177แรงม้า และเครื่อง3.2ของแรนเจอร์ที่200แรงม้า อาจต้องตัดสินเอาเองว่าชอบรถประหยัดหรือรถแรง
2.เรื่องเกียร์คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะทั้ง ออโต้และธรรมดาของแรนเจอร์ 6สปีด แต่ของดีแม็กแค่5สปีด
3.ความสะดวกสบายแรนเจอร์(WT)มีCruies Contolให้ อุปกรณ์ใช้งานง่ายดีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ส่วนของดีแม็กมีNaviให้ปุ่มควบคุมเครืองเสียง
4.ความกว้างขวางฟอร์ดมีความกว้างมากกว่าดีแม็กแต่เบาะของดีแม็กเบาะนุ่มกว่าXLT แล้วเป็นเบาะหนังด้วยส่วนเบาะWTของก็สบายพอๆกันดีแม็กแต่ดีแม็กมีที่วางแขน
5.ความสวยงามสำหรับRANGERมีให้เลือกในรุ่นWTที่ตกแต่งให้สวยแท่สไตล์ออฟโรด ส่วนXLT ก็บึกบึนดี แต่ถ้าเป็นดีแม็กหน้าตาดูเหมือนความเป็นล่ส
6.เรื่อนการขนของก็ไม่ค่อยรูเท่าไหร่หรอกแต่วันนึงเปิดในนิตยาสารกระบะสำหรับความจุRANGERจุได้มากกว่าD-MAXซึ่งทดสอบด้วยกล่องกระดาษเท่ากันRANGERกับBT-50จุได้4กล่อง ส่วนยี่ห้อที่เหลือได้แค่3กล่อง
7.แต่ถ้าเป็นเรื่องขึ้นห้วยลงเขาึงต้องเป็นRANGERเพราะความสูงมากกว่า ลุยน้ำได้มากกว่าภาระกำลังมากกว่าน่าจะลุยได้ดีกว่า
8.เรื่องช่วงล่างเป็นดีแม็กที่นุ่มกว่า(แต้ไม่ดีที่สุดBT-50ดีที่สุด)
9.ราคาขายต่อดีแม็กดีกว่าแน่นอนครับเพราะเป็นรถตลาด
10.เรื่องมี่หลายคนให่ความสำคัญคือศูนย์บริการisuzuมีมากว่าการบริการก็ดี ส่วนford  ศูนย์น้อยแต่ก็บริการดี
11.อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าขับที่ความเร็วต่ำอยู่ในเมืองD-MAXดีกว่า แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดให้คว้าRangerมาเลย
น้าตอบมาแบบมึนๆ ผมก็ตอบแบบมึนให้นะครับ
1เครื่อง 2.2 อืด+แดกน้ำมัน+น้ำมันเครื่องใช้มากกว่า3.0vgsนะครับ ส่วน3.2 แรงบนกรัดาษนะครับ เวลาออกมาสูสีกันครับ
2เกียร์นี้ผมก็ไม่รู้นะครับว่าทำไม6speedแล้วยัง ช้า + กินน้ำมันกว่า แต่ถ้าน้านับเอาตามกระดาษก็โอเคครับ เยอะกว่า 555
3+4ความกว้างในห้องโดยสาร dmaxกว้างกว่านะครับ รบกวนเอาตลับเมตรหรือสายวัด วัดดูได้ครับ ส่วนออฟชั่นเรื่องครูซคอนโทรล ยอมรับครับว่ากั้กไว้เหลือเกิน
5 No Comment ครับ 100คน100ความชอบครับ นามธรรมเกินไป
6ขนของอันนี้ตัวท็อป4ประตู ผมขนน้อยครับ อันนี้ขอแพ้บาย emo13
7ขึ้นเขาลงห้วย น้าดูมุมประชิด มุมจากด้วยนะครับ ว่าคันไหนเยอะกว่ากันแล้วค่อยมามึนกันต่อครับ emo36
8ช่วงล่าง standdardโรงงาน ผมไม่ได้ให้น้ำหนักอ่ะครับ ต่างกันไม่เกิน10เปอเซ้นครับ เอาไปทำเอา ใครตังหนา ก็นุ่มหนึบกว่าเท่านั้นเองครับ
9เออ...คือ รถตลาด ....ให้ความรู้สึกบ้านๆ แบบโดนกดๆยังไงไม่รู้นะครับ ขอเป็นรถ1ใน2เจ้าตลาดดีกว่าไหมครับ
10 ศูนย์อันนี้ไม่พูดดีกว่าครับ ใครๆก็รู้ emo45
11 กินน้ำมันนี้ เติมเท่ากัน วิ่งคู่กัน ใครแพ้เผารถไหมครับ 5555 emo33

ปล.น้า มึนมา ผมก็มึนไปครับ emo35

ออฟไลน์ modokung

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 406
  • คะแนน Like 10
  • NDC 1039
  • จังหวัด: Chiangmai
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: 15ส.ค.2013, 22:17:37 »
1.สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 ของ D-Max สู้2.2 ของ RANGER เพราะเครื่อง 2.5 ดีแม็กแค่ 136 แรงม้า แต่ เครื่อง2.2ของแรนเจอร์ ตั้ง150แรงม้า เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่า รุ่นใหญ่เครื่อง3.0 ของดีแม็ก177แรงม้า และเครื่อง3.2ของแรนเจอร์ที่200แรงม้า อาจต้องตัดสินเอาเองว่าชอบรถประหยัดหรือรถแรง
2.เรื่องเกียร์คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะทั้ง ออโต้และธรรมดาของแรนเจอร์ 6สปีด แต่ของดีแม็กแค่5สปีด
3.ความสะดวกสบายแรนเจอร์(WT)มีCruies Contolให้ อุปกรณ์ใช้งานง่ายดีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ส่วนของดีแม็กมีNaviให้ปุ่มควบคุมเครืองเสียง
4.ความกว้างขวางฟอร์ดมีความกว้างมากกว่าดีแม็กแต่เบาะของดีแม็กเบาะนุ่มกว่าXLT แล้วเป็นเบาะหนังด้วยส่วนเบาะWTของก็สบายพอๆกันดีแม็กแต่ดีแม็กมีที่วางแขน
5.ความสวยงามสำหรับRANGERมีให้เลือกในรุ่นWTที่ตกแต่งให้สวยแท่สไตล์ออฟโรด ส่วนXLT ก็บึกบึนดี แต่ถ้าเป็นดีแม็กหน้าตาดูเหมือนความเป็นล่ส
6.เรื่อนการขนของก็ไม่ค่อยรูเท่าไหร่หรอกแต่วันนึงเปิดในนิตยาสารกระบะสำหรับความจุRANGERจุได้มากกว่าD-MAXซึ่งทดสอบด้วยกล่องกระดาษเท่ากันRANGERกับBT-50จุได้4กล่อง ส่วนยี่ห้อที่เหลือได้แค่3กล่อง
7.แต่ถ้าเป็นเรื่องขึ้นห้วยลงเขาึงต้องเป็นRANGERเพราะความสูงมากกว่า ลุยน้ำได้มากกว่าภาระกำลังมากกว่าน่าจะลุยได้ดีกว่า
8.เรื่องช่วงล่างเป็นดีแม็กที่นุ่มกว่า(แต้ไม่ดีที่สุดBT-50ดีที่สุด)
9.ราคาขายต่อดีแม็กดีกว่าแน่นอนครับเพราะเป็นรถตลาด
10.เรื่องมี่หลายคนให่ความสำคัญคือศูนย์บริการisuzuมีมากว่าการบริการก็ดี ส่วนford  ศูนย์น้อยแต่ก็บริการดี
11.อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าขับที่ความเร็วต่ำอยู่ในเมืองD-MAXดีกว่า แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดให้คว้าRangerมาเลย
น้าตอบมาแบบมึนๆ ผมก็ตอบแบบมึนให้นะครับ
1เครื่อง 2.2 อืด+แดกน้ำมัน+น้ำมันเครื่องใช้มากกว่า3.0vgsนะครับ ส่วน3.2 แรงบนกรัดาษนะครับ เวลาออกมาสูสีกันครับ
2เกียร์นี้ผมก็ไม่รู้นะครับว่าทำไม6speedแล้วยัง ช้า + กินน้ำมันกว่า แต่ถ้าน้านับเอาตามกระดาษก็โอเคครับ เยอะกว่า 555
3+4ความกว้างในห้องโดยสาร dmaxกว้างกว่านะครับ รบกวนเอาตลับเมตรหรือสายวัด วัดดูได้ครับ ส่วนออฟชั่นเรื่องครูซคอนโทรล ยอมรับครับว่ากั้กไว้เหลือเกิน
5 No Comment ครับ 100คน100ความชอบครับ นามธรรมเกินไป
6ขนของอันนี้ตัวท็อป4ประตู ผมขนน้อยครับ อันนี้ขอแพ้บาย emo13
7ขึ้นเขาลงห้วย น้าดูมุมประชิด มุมจากด้วยนะครับ ว่าคันไหนเยอะกว่ากันแล้วค่อยมามึนกันต่อครับ emo36
8ช่วงล่าง standdardโรงงาน ผมไม่ได้ให้น้ำหนักอ่ะครับ ต่างกันไม่เกิน10เปอเซ้นครับ เอาไปทำเอา ใครตังหนา ก็นุ่มหนึบกว่าเท่านั้นเองครับ
9เออ...คือ รถตลาด ....ให้ความรู้สึกบ้านๆ แบบโดนกดๆยังไงไม่รู้นะครับ ขอเป็นรถ1ใน2เจ้าตลาดดีกว่าไหมครับ
10 ศูนย์อันนี้ไม่พูดดีกว่าครับ ใครๆก็รู้ emo45
11 กินน้ำมันนี้ เติมเท่ากัน วิ่งคู่กัน ใครแพ้เผารถไหมครับ 5555 emo33

ปล.น้า มึนมา ผมก็มึนไปครับ emo35

ตอบแบบมึนๆ ได้ดีครับ  emo10 emo10
V-Cross 3.0 VGS Z-Prestige M/T   

ออฟไลน์ maxzim

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 301
  • คะแนน Like 8
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: 24พ.ย.2013, 02:04:41 »
1.สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 ของ D-Max สู้2.2 ของ RANGER เพราะเครื่อง 2.5 ดีแม็กแค่ 136 แรงม้า แต่ เครื่อง2.2ของแรนเจอร์ ตั้ง150แรงม้า เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่า รุ่นใหญ่เครื่อง3.0 ของดีแม็ก177แรงม้า และเครื่อง3.2ของแรนเจอร์ที่200แรงม้า อาจต้องตัดสินเอาเองว่าชอบรถประหยัดหรือรถแรง
2.เรื่องเกียร์คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะทั้ง ออโต้และธรรมดาของแรนเจอร์ 6สปีด แต่ของดีแม็กแค่5สปีด
3.ความสะดวกสบายแรนเจอร์(WT)มีCruies Contolให้ อุปกรณ์ใช้งานง่ายดีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ส่วนของดีแม็กมีNaviให้ปุ่มควบคุมเครืองเสียง
4.ความกว้างขวางฟอร์ดมีความกว้างมากกว่าดีแม็กแต่เบาะของดีแม็กเบาะนุ่มกว่าXLT แล้วเป็นเบาะหนังด้วยส่วนเบาะWTของก็สบายพอๆกันดีแม็กแต่ดีแม็กมีที่วางแขน
5.ความสวยงามสำหรับRANGERมีให้เลือกในรุ่นWTที่ตกแต่งให้สวยแท่สไตล์ออฟโรด ส่วนXLT ก็บึกบึนดี แต่ถ้าเป็นดีแม็กหน้าตาดูเหมือนความเป็นล่ส
6.เรื่อนการขนของก็ไม่ค่อยรูเท่าไหร่หรอกแต่วันนึงเปิดในนิตยาสารกระบะสำหรับความจุRANGERจุได้มากกว่าD-MAXซึ่งทดสอบด้วยกล่องกระดาษเท่ากันRANGERกับBT-50จุได้4กล่อง ส่วนยี่ห้อที่เหลือได้แค่3กล่อง
7.แต่ถ้าเป็นเรื่องขึ้นห้วยลงเขาึงต้องเป็นRANGERเพราะความสูงมากกว่า ลุยน้ำได้มากกว่าภาระกำลังมากกว่าน่าจะลุยได้ดีกว่า
8.เรื่องช่วงล่างเป็นดีแม็กที่นุ่มกว่า(แต้ไม่ดีที่สุดBT-50ดีที่สุด)
9.ราคาขายต่อดีแม็กดีกว่าแน่นอนครับเพราะเป็นรถตลาด
10.เรื่องมี่หลายคนให่ความสำคัญคือศูนย์บริการisuzuมีมากว่าการบริการก็ดี ส่วนford  ศูนย์น้อยแต่ก็บริการดี
11.อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าขับที่ความเร็วต่ำอยู่ในเมืองD-MAXดีกว่า แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดให้คว้าRangerมาเลย
น้าตอบมาแบบมึนๆ ผมก็ตอบแบบมึนให้นะครับ
1เครื่อง 2.2 อืด+แดกน้ำมัน+น้ำมันเครื่องใช้มากกว่า3.0vgsนะครับ ส่วน3.2 แรงบนกรัดาษนะครับ เวลาออกมาสูสีกันครับ
2เกียร์นี้ผมก็ไม่รู้นะครับว่าทำไม6speedแล้วยัง ช้า + กินน้ำมันกว่า แต่ถ้าน้านับเอาตามกระดาษก็โอเคครับ เยอะกว่า 555
3+4ความกว้างในห้องโดยสาร dmaxกว้างกว่านะครับ รบกวนเอาตลับเมตรหรือสายวัด วัดดูได้ครับ ส่วนออฟชั่นเรื่องครูซคอนโทรล ยอมรับครับว่ากั้กไว้เหลือเกิน
5 No Comment ครับ 100คน100ความชอบครับ นามธรรมเกินไป
6ขนของอันนี้ตัวท็อป4ประตู ผมขนน้อยครับ อันนี้ขอแพ้บาย emo13
7ขึ้นเขาลงห้วย น้าดูมุมประชิด มุมจากด้วยนะครับ ว่าคันไหนเยอะกว่ากันแล้วค่อยมามึนกันต่อครับ emo36
8ช่วงล่าง standdardโรงงาน ผมไม่ได้ให้น้ำหนักอ่ะครับ ต่างกันไม่เกิน10เปอเซ้นครับ เอาไปทำเอา ใครตังหนา ก็นุ่มหนึบกว่าเท่านั้นเองครับ
9เออ...คือ รถตลาด ....ให้ความรู้สึกบ้านๆ แบบโดนกดๆยังไงไม่รู้นะครับ ขอเป็นรถ1ใน2เจ้าตลาดดีกว่าไหมครับ
10 ศูนย์อันนี้ไม่พูดดีกว่าครับ ใครๆก็รู้ emo45
11 กินน้ำมันนี้ เติมเท่ากัน วิ่งคู่กัน ใครแพ้เผารถไหมครับ 5555 emo33

ปล.น้า มึนมา ผมก็มึนไปครับ emo35
ของผมแค่2ข้อ ข้อ1 มีคนทดลองแล้วAllnew แรงสุดในบรรดารถกระบะในแบบเดิมๆอาจรวมถึงแต่งด้วย แล้วก้ ข้อ11 ให้เครื่อง2.2วัดกับ3.0เลย

ออฟไลน์ PHIRAPHONG

  • ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: กบ
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #135 เมื่อ: 24พ.ย.2013, 07:22:49 »
1.สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 ของ D-Max สู้2.2 ของ RANGER เพราะเครื่อง 2.5 ดีแม็กแค่ 136 แรงม้า แต่ เครื่อง2.2ของแรนเจอร์ ตั้ง150แรงม้า เครื่องเล็กกว่าแต่แรงกว่า รุ่นใหญ่เครื่อง3.0 ของดีแม็ก177แรงม้า และเครื่อง3.2ของแรนเจอร์ที่200แรงม้า อาจต้องตัดสินเอาเองว่าชอบรถประหยัดหรือรถแรง
2.เรื่องเกียร์คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะทั้ง ออโต้และธรรมดาของแรนเจอร์ 6สปีด แต่ของดีแม็กแค่5สปีด
3.ความสะดวกสบายแรนเจอร์(WT)มีCruies Contolให้ อุปกรณ์ใช้งานง่ายดีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ส่วนของดีแม็กมีNaviให้ปุ่มควบคุมเครืองเสียง
4.ความกว้างขวางฟอร์ดมีความกว้างมากกว่าดีแม็กแต่เบาะของดีแม็กเบาะนุ่มกว่าXLT แล้วเป็นเบาะหนังด้วยส่วนเบาะWTของก็สบายพอๆกันดีแม็กแต่ดีแม็กมีที่วางแขน
5.ความสวยงามสำหรับRANGERมีให้เลือกในรุ่นWTที่ตกแต่งให้สวยแท่สไตล์ออฟโรด ส่วนXLT ก็บึกบึนดี แต่ถ้าเป็นดีแม็กหน้าตาดูเหมือนความเป็นล่ส
6.เรื่อนการขนของก็ไม่ค่อยรูเท่าไหร่หรอกแต่วันนึงเปิดในนิตยาสารกระบะสำหรับความจุRANGERจุได้มากกว่าD-MAXซึ่งทดสอบด้วยกล่องกระดาษเท่ากันRANGERกับBT-50จุได้4กล่อง ส่วนยี่ห้อที่เหลือได้แค่3กล่อง
7.แต่ถ้าเป็นเรื่องขึ้นห้วยลงเขาึงต้องเป็นRANGERเพราะความสูงมากกว่า ลุยน้ำได้มากกว่าภาระกำลังมากกว่าน่าจะลุยได้ดีกว่า
8.เรื่องช่วงล่างเป็นดีแม็กที่นุ่มกว่า(แต้ไม่ดีที่สุดBT-50ดีที่สุด)
9.ราคาขายต่อดีแม็กดีกว่าแน่นอนครับเพราะเป็นรถตลาด
10.เรื่องมี่หลายคนให่ความสำคัญคือศูนย์บริการisuzuมีมากว่าการบริการก็ดี ส่วนford  ศูนย์น้อยแต่ก็บริการดี
11.อัตราการบริโภคน้ำมัน ถ้าขับที่ความเร็วต่ำอยู่ในเมืองD-MAXดีกว่า แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัดให้คว้าRangerมาเลย
น้าตอบมาแบบมึนๆ ผมก็ตอบแบบมึนให้นะครับ
1เครื่อง 2.2 อืด+แดกน้ำมัน+น้ำมันเครื่องใช้มากกว่า3.0vgsนะครับ ส่วน3.2 แรงบนกรัดาษนะครับ เวลาออกมาสูสีกันครับ
2เกียร์นี้ผมก็ไม่รู้นะครับว่าทำไม6speedแล้วยัง ช้า + กินน้ำมันกว่า แต่ถ้าน้านับเอาตามกระดาษก็โอเคครับ เยอะกว่า 555
3+4ความกว้างในห้องโดยสาร dmaxกว้างกว่านะครับ รบกวนเอาตลับเมตรหรือสายวัด วัดดูได้ครับ ส่วนออฟชั่นเรื่องครูซคอนโทรล ยอมรับครับว่ากั้กไว้เหลือเกิน
5 No Comment ครับ 100คน100ความชอบครับ นามธรรมเกินไป
6ขนของอันนี้ตัวท็อป4ประตู ผมขนน้อยครับ อันนี้ขอแพ้บาย emo13
7ขึ้นเขาลงห้วย น้าดูมุมประชิด มุมจากด้วยนะครับ ว่าคันไหนเยอะกว่ากันแล้วค่อยมามึนกันต่อครับ emo36
8ช่วงล่าง standdardโรงงาน ผมไม่ได้ให้น้ำหนักอ่ะครับ ต่างกันไม่เกิน10เปอเซ้นครับ เอาไปทำเอา ใครตังหนา ก็นุ่มหนึบกว่าเท่านั้นเองครับ
9เออ...คือ รถตลาด ....ให้ความรู้สึกบ้านๆ แบบโดนกดๆยังไงไม่รู้นะครับ ขอเป็นรถ1ใน2เจ้าตลาดดีกว่าไหมครับ
10 ศูนย์อันนี้ไม่พูดดีกว่าครับ ใครๆก็รู้ emo45
11 กินน้ำมันนี้ เติมเท่ากัน วิ่งคู่กัน ใครแพ้เผารถไหมครับ 5555 emo33

ปล.น้า มึนมา ผมก็มึนไปครับ emo35

 ผมขอออกความเห็นแค่เรื่องเกียร์ครับ

เรื่องเกียร์นี่ บางท่านอาจคิดว่ามี6เกียร์แล้วจะวิ่งได้ไวกว่ารึไงไม่ทราบแต่ในวามเป็นจริงแล้วไม่
ว่า5เกียร์หรือ6เกียร์อัดตราทดสุดท้ายไม่ต่างกันเลยครับเพียงแต่ว่า6เกียร์นั้นจะช่วยให้การต่อเกียร์มีจังหวะเรียบเนียนกว่าเท่านั้นเอง 

emo54 emo54 emo54
ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
Autoweld turbo man

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #136 เมื่อ: 24พ.ย.2013, 09:13:15 »
ปริมาตร ความจุกระบอกน้อยกว่า หาใช้จะ กินน้ำมันน้อยกว่าเสมอไป

ผมขอถามว่า ( ถามแบบวิชาการ เอาวิชาการมาคุย )


1.เครื่องขนาด 2.2 กับ 2.5 ที่รอบเครื่อง 3,500 ให้กำลังแรงม้าเท่ากันหรือไม่

2.ด้วยปริมาตรความจุกระบอกสูบ และ หน้าตัดลูกสูบ การจุดระเบิดเครื่องตัวไหนรุนแรงกว่ากัน

3.แล้วถ้า กำลังแรงม้าที่ได้ ไม่เท่ากัน เราต้องทำอย่างไรเพื่อให้แรงม้าและแรงบิดเท่ากัน


ผมขอบอกก่อนเลยว่า การเพิ่มแรงดันบูสต์ในชุดเทอร์โบ แต่ไม่ปรับเพิ่มน้ำมัน ให้จ่ายมากขึ้น
มันจะทำให้รถวิ่งแย่ลง แรงม้าตกลง วัดดูได้จากค่าวัด A/F ( อากาศ/น้ำมัน )

จะเหมือนรถกระบะสมัยก่อน ที่ ดัดขากระป๋องแวสเกต เพิ่มบูสต์กัน แต่ไม่คลายปั้มเพิ่มการจ่ายน้ำมัน
สภาพตอนขับขี่จะเป็นไง หลายคนคงจะนึกกันออก.......


ส่วนเรื่องเกียร์ เกียร์6สปีด เป็นเกียร์ที่เขาสร้างมาเพื่อให้อัตราทดชิดกันให้มากที่สุด เพื่อลดอาการห้อย
หรือ รอรอบในแต่ละเกียร์

ซึ่งสุดท้ายแล้ว ถ้ากำลังเครื่องยนต์เท่ากัน อัตราเกียร์ทดสุดท้าย กับ อัตราทดเฟืองท้าย และ
วงรอบของล้อ นั้นเท่ากับรถที่ใช้ เกียร์ 5 สปีด ผลที่ได้ ก็ย่อมไม่ต่างไปจากเกียร์ 5 สปีด เพียงแต่อัตราเร่ง
ในช่วงไต่ความเร็วเกียร์ 6 สปีด จะทำได้ดีกว่า เพราะด้วยอัตราทดที่ชิดกว่า และจังหวะรอรอบน้อยกว่า....


ทว่า.... คนขับเกียร์ 6 สปีด ขับเกียร์ตัวนี้ไม่คล่อง แต่มาคนที่ใช้ เกียร์ 5 สปีด สามารถใช้เกียร์
ได้คล่องและถนัด รู้รอบ รู้จังหวะสับเกียร์ เกียร์ 6 สปีด ก็เท่านั้น..... ดังนั้นต้องใช้ให้เป็นด้วย.....
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #137 เมื่อ: 24พ.ย.2013, 13:54:10 »
แล้วแต่ชอบครับ
แต่สำหรับผม บวก ลบ แล้วดีแม็คดีกว่าครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #138 เมื่อ: 24พ.ย.2013, 14:47:29 »
แวะมาดู

ออฟไลน์ artami

  • ไม่มีที่ว่างสำหรับคนอ่อนแอ
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 54
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ทิว
Re: All new isuzu Dmax VS all new ford ranger
« ตอบกลับ #139 เมื่อ: 09มี.ค.2016, 11:14:42 »
ผมขายt6 มาซื้อออลนิว เหตุผลสั้นๆ ซื้อรถตลาดเถอะครับ จะยี่ห้ออะไรก็ได้ ไม่ได้เชียร์ใครพิเศษ อันตอบจากประสบการณ์ครับ
รับสั่งทำ จำหน่าย ให้เช่าชุดมาสคอตไฟเบอร์ทุกชนิด พร้อมบริการคนใส่ 0931241950 ทิว

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
25 ตอบ
7612 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ม.ค.2013, 20:23:02
โดย Chanwut
52 ตอบ
11860 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01มิ.ย.2013, 00:39:54
โดย NDC 1623
9 ตอบ
6059 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 13ก.ย.2013, 16:25:56
โดย kawpoon
25 ตอบ
7338 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ต.ค.2013, 19:24:02
โดย “•๏._Nut1720_.๏•”
4 ตอบ
6291 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ต.ค.2018, 10:55:38
โดย จุ้ย