อยากแชร์ประสพการณ์การจองรถให้ฟังครับจะได้ไม่เจอแบบผม คือผมจองตัวhilander 3.0/at/4ประตูสีขาวมุกกับศูนย์หนึ่งในกทมวันจองรุมัดจำ 3,000 เอกสารในใบเสนอราคามีการสั่งซื้อเพิ่มเติมรวมมูลค่า 15,000 แต่ละรายการไม่ยอมระบุยี่ห้อ ในใบจองไม่ระบุวันรับรถเขาบอกว่าเดี๋ยวนี้ทางศูนย์ไม่ให้ระบุ ก็ไม่เป็นไรเพราะคิดว่าไว้ใจกัน จนครบสองเดือนโทรบอกว่าหารถได้แล้ว เราก็ดีใจ ตอนนี้พอลงในรายละเอียดแพกเกจที่สั่งซื้อในแต่ละรายการกัน กับเครียล์กันไม่ลง ไลเนอร์ผมบอกว่าต้องเป็น isuzu นะ แกบอกให้เป็นของ g จะเปลี่ยนเป็นยี้ห้ออื่นไม่ได้เพราะสั่งของมาแล้วยังไงก็ต้องเอา ตัวล็อค 3 ล็อคต้องเป็นของ locktech นะ แกบอกไม่ใช่ แต่เป็นของ 3 ล็อค งั้นผมขอยกเลิกของที่สั่งเอาแต่ตัวรถดีกว่า เพราะผมเสียเงินซื้อไม่ใช่ของแถมนะทำไมคุณจัดของให้ผมแบบนี้หละ แกบอกไม่ได้จะยกเลิกไม่ได้เพราะสั่งของมาแล้วยังไงก็ต้องเอา ผมรู้สึกเหมือนโดนมัดมือชกยังไงไม่รู้ และผมก็ไม่เชื่อว่าสั่งของมาแล้ว เพราะแจ้งผมวันนี้จะสั่งของมาเร็วขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วของที่สั่งมานั้นผมต้องเสียเงินซื้อนะไม่ใช่ของแถมฟรีจะเอาห่วยๆมาให้ได้อย่างไร ทำไมในใบเสนอราคาตอนแรกคุณไม่ยอมลงระบุยี่ห้อให้เรียบร้อยจะได้ไม่ต้องมามีปัณหากันในตอนรถมาแล้ว แบบนี้เรียกว่ามัดมือชกหรือเปล่า ที่ผมไม่จี้ให้คุณเขียนเพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า ที่บ้านผมซื้อกับคุณมาตั้งแต่รุ่นพ่อแล้วซื้อกับศูนย์นี้มาสองคันแล้วคันนี้เป็นคันที่สามไม่คิดว่าคุณจะทำกับลูกค้าเก่าได้แบบนี้ผมไว้ใจคุณไม่ได้เลย ก็ทัเลาะเถียงกันใหญ่ต่างคนต่างไม่ยอม ผมก็อยากได้รถนะผมเดือดร้อน แต่มัดมือชกแบบนี้รับไม่ได้ สุดท้ายผมก็เลยบอกจบดีกว่าผมได้รถและของไปไม่มีความสุขแน่ ผมก็บอกว่างั้นผมขอถอนจองดีกว่า เซลล์ก็เฉยๆไม่แคร์ อีกสองวันต่อมาผมก็ให้มอเตอร์ไชค์นำเอกสารมายื่นเพื่อถอนจอง โทรถามแกบอกต้องใช้เวลาทำเช็คคืนให้ใช้เวลา 1 เดือน ก็ต้องยอมครับนานขนาดนั้นเงินเข้าปากไปแล้วจะทำไงได้แกบอกจะโทรแจ้งเองว่าให้มารับเช็ค จนครบเดือนผมก็ไม่ไว้ใจโทรถามแผนกการเงินว่ามีเช็คออกหรือยัง แผนกการเงินบอกยังไม่ได้รับเีื่อง ไม่มีลูกค้าทำเรื่องถอนจอง เอาแล้วไงเซลล์เล่ห์เหลี่ยมอีกแล้ว ก็โทรหาฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้รับคำตอบเหมือนกันว่าไม่มีการทำเรื่องมา ชักอารมเดือดแล้ว ขอสายผจกฝ่ายขายก็บอกว่าเอกสารที่คุณส่งมาทางเซลล์รับเรื่องไปแล้วแต่เซลล์ยังไม่ส่งเรื่องมาเพื่อทำเช็คคืน ผมเดือดเลยแจ้งทางลูกค้าสัมพันธ์และผจกฝ่ายขายทราบว่าทำไมเอาเอกสารไปดองไว้โดยไม่มีการดำเนินการต่อมีเหตุผลมั้ย ผจกก็ขอโทษมาว่าผิดที่เขาเองที่ไม่ตามเรื่องต่อต้องขออภัยด้วย ผมจึงแจ้งว่าผมขอร้องเรียนนะครับว่าทำไมเซลล์คนนี้ทำกับผมแบบนี้เมื่่อซื้อขายกันไม่ได้แล้วก็น่าจะรีบทำเช็คคืนลูกค้่าไปไม่ใช่เอาเอกสารไปดองเป็นเวลาหนึ่งเดือนแบบนี้ สุดท้ายแล้วตอนนี้ผมต้องการเอาเช็คคืนเงินมาให้เร็วที่สุด ผมจะไม่คุยกับเซลล์แล้วเพราะของขึ้น สุดท้ายแล้วทางผจก กับลูกค้าสัมพันธ์ต้องช่วยตามให้ผมแล้วหละ ผมเสียเวลาสองเดือนกับการจองรถ และอีกสองเดือนกับการรอเช็คเงินจองคืน เซลล์คนนี้ทำเกินไปมั้ย คุณผู้อ่านลองพิจารณาดูครับ