ผู้เขียน หัวข้อ: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น  (อ่าน 3423 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Aotto_indy

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 52
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
สอบถามน้า ๆ ในกลุ่มครับ รถผม All New Dmax Cap 4 EURO4 จากปกติที่เคยใช้งานขับความเร็ว 120-140
กินน้ำมันอยู่ประมาณ 13 โลลิตร
แต่ตอนนี้สังเกตุว่ากินน้ำมันเพิ่มขึ้นแต่ขับเหมือนเดิม สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
 emo28 emo28 emo28

ออฟไลน์ Nutikorn

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: แน็ก
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06ก.พ.2018, 08:29:32 »
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ แล้วได้ทำอะไรกับรถไหมครับ เช่น มีกล่องหรือรีแมพมีท่อมีหัวฉีดประมานนี้ครับ
อย่าดันตูดผมมมมมมมมมมมมมมมมมมม


ออฟไลน์ wijuk yongwanich

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 96
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: บ้านเกิดลพบุรี
  • ชื่อเล่น: ton truck in
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06ก.พ.2018, 10:26:28 »
กรองตัน กรองอากาศตัน น้ำมันเครื่องเริ่มใกล้ระยะ อะไรๆ ที่มันถูกใช้ไปตามระยะใกล้เปลี่ยนระบบน้ำมันก็จะเริ่มกินมากขึ้น อืดขึ้น

ออฟไลน์ Aotto_indy

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 52
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07ก.พ.2018, 15:06:49 »
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ แล้วได้ทำอะไรกับรถไหมครับ เช่น มีกล่องหรือรีแมพมีท่อมีหัวฉีดประมานนี้ครับ
รีแมฟกล่องหลักอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ Aotto_indy

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 52
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07ก.พ.2018, 15:08:05 »
กรองตัน กรองอากาศตัน น้ำมันเครื่องเริ่มใกล้ระยะ อะไรๆ ที่มันถูกใช้ไปตามระยะใกล้เปลี่ยนระบบน้ำมันก็จะเริ่มกินมากขึ้น อืดขึ้น
พึ่งเข้าศูนถ่ายของเหลวทั้งหมดมาครับ 80000 โล

ออฟไลน์ Nutikorn

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: แน็ก
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 08ก.พ.2018, 10:48:16 »
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ แล้วได้ทำอะไรกับรถไหมครับ เช่น มีกล่องหรือรีแมพมีท่อมีหัวฉีดประมานนี้ครับ
รีแมฟกล่องหลักอย่างเดียวครับ

ได้สั่งควันเยอะไหมครับ ช่วงรอบต้นออกตัวปกติมีควันเยอะไหมครับ เพราะบางทีเราขอควันเยอะมือจูนก็ปล่อยน้ำมันลงเยอะครับ มันจะเปลืองครับ ขอควันบางๆดำหน่อยๆที่รอบกลางไปถึงรอบสูง เวลาขับปกติจะประหยัดครับ หรือไม่งั้นลองจูนแก้ดูครับ เพราะผมก็รีแมพมา ออกต่างจังหวัดวิ่ง 140 ได้ 17 กิโลลิตร เครื่อง 1.9
อย่าดันตูดผมมมมมมมมมมมมมมมมมมม


ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 08ก.พ.2018, 19:35:18 »
กรองดีเซลเปลี่ยนไป เคยตั้งวาล์วไปยังครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Aotto_indy

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 52
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 12ก.พ.2018, 08:52:48 »
ท่ออินเตอร์ที่เป็นพาสติกออกจากเทอโบรั่วมีผลไหมครับ

ออฟไลน์ Aotto_indy

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 52
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 12ก.พ.2018, 08:58:18 »
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ แล้วได้ทำอะไรกับรถไหมครับ เช่น มีกล่องหรือรีแมพมีท่อมีหัวฉีดประมานนี้ครับ
รีแมฟกล่องหลักอย่างเดียวครับ

ได้สั่งควันเยอะไหมครับ ช่วงรอบต้นออกตัวปกติมีควันเยอะไหมครับ เพราะบางทีเราขอควันเยอะมือจูนก็ปล่อยน้ำมันลงเยอะครับ มันจะเปลืองครับ ขอควันบางๆดำหน่อยๆที่รอบกลางไปถึงรอบสูง เวลาขับปกติจะประหยัดครับ หรือไม่งั้นลองจูนแก้ดูครับ เพราะผมก็รีแมพมา ออกต่างจังหวัดวิ่ง 140 ได้ 17 กิโลลิตร เครื่อง 1.9
ควันบาง ๆ ครับ ถ้าไม่กดแทบไม่มีควันเลยครับ
ตอนรีแมฟประหยัดมากครับ
แต่พอเอาเข้าศูนย์เช็คระยะ 80000 โล
มีตั้งวาล์วใหม่ ถ่ายของเหลวทั้งหมด
แต่ช่างบอกว่าท่ออินเตอร์ที่เป็นพาสติกรั่วครับ
ไม่แน่ใจว่ามีผลกับการกินน้ำมันไหมครับ

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
Re: รถ All New Dmax EURO4 กินน้ำมันเพิ่มขึ้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 12ก.พ.2018, 20:37:25 »
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ แล้วได้ทำอะไรกับรถไหมครับ เช่น มีกล่องหรือรีแมพมีท่อมีหัวฉีดประมานนี้ครับ
รีแมฟกล่องหลักอย่างเดียวครับ

ได้สั่งควันเยอะไหมครับ ช่วงรอบต้นออกตัวปกติมีควันเยอะไหมครับ เพราะบางทีเราขอควันเยอะมือจูนก็ปล่อยน้ำมันลงเยอะครับ มันจะเปลืองครับ ขอควันบางๆดำหน่อยๆที่รอบกลางไปถึงรอบสูง เวลาขับปกติจะประหยัดครับ หรือไม่งั้นลองจูนแก้ดูครับ เพราะผมก็รีแมพมา ออกต่างจังหวัดวิ่ง 140 ได้ 17 กิโลลิตร เครื่อง 1.9
ควันบาง ๆ ครับ ถ้าไม่กดแทบไม่มีควันเลยครับ
ตอนรีแมฟประหยัดมากครับ
แต่พอเอาเข้าศูนย์เช็คระยะ 80000 โล
มีตั้งวาล์วใหม่ ถ่ายของเหลวทั้งหมด
แต่ช่างบอกว่าท่ออินเตอร์ที่เป็นพาสติกรั่วครับ
ไม่แน่ใจว่ามีผลกับการกินน้ำมันไหมครับ

ท่ออินเตอร์ที่เป็นพาสติกออกจากเทอโบรั่วมีผลไหมครับ

เกี่ยวข้องกัน แรงดันบูสตก เครื่องยนต์กำลังตก รถอืด กินน้ำมันเพิ่ม
มีงบประมาณสักหน่อย ใส่ท่ออินเตอร์แบบสแตนเลสเลย ทน กว่าท่ออินเตอร์คูลเลอร์แบบยางกับท่อพลาสติกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.พ.2018, 20:39:59 โดย 3000VGS »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
20 ตอบ
9545 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ม.ค.2014, 18:54:29
โดย น้าชู
1 ตอบ
2548 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ก.พ.2014, 21:02:34
โดย feiw125i
21 ตอบ
9682 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 07ต.ค.2014, 14:30:41
โดย Mr.chiw NDC.1272
21 ตอบ
10654 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23พ.ย.2014, 21:31:33
โดย numclub cr
17 ตอบ
15112 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22เม.ย.2016, 16:46:36
โดย mmm150