0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: nung26 ที่ 18เม.ย.2012, 23:28:11 แนวการขับของผมนะครับ ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)ผมก็ทำแบบนี้อยู่ครับ +1
แนวการขับของผมนะครับ ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)
ถ้าความเร็วไม่สูงก็พอไหวครับเหมือที่น้าๆข้างบนแนะนำครับ ว่าแต่ DKT นี่คุ้นๆนะครับบ้านเดียวกับผมหรือเปล่า บุญเกิด ดอกคำใต้ครับ
เอาแล้วไง ผมทำเป็นประจำครับ ก่อนถึงไฟแดงชัก 100 เมตร ผมปลดเกียร์ว่างเลย