ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)  (อ่าน 3068 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Aspiress

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1551
  • คะแนน Like 21
  • HI 4D 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii M/T ขาวมุก
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 23:12:15 »
ผมก็มีพฤติกรรมแบบนี้ สบายใจได้เยอะเลย  emo35

ออฟไลน์ nung26

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 45
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 23:28:11 »
แนวการขับของผมนะครับ  ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)
ISUZU Hi-Lander 2.5 VGS Z-PRESTIGE 4DOOR AUTO  NDC 770

ออฟไลน์ pitak196

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1913
  • คะแนน Like 77
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 18เม.ย.2012, 23:43:25 »
รถผมตัวที่ขับอยู่ตอนนี้ DRAGON ตัวสุดท้ายก่อน DMAX ก๊ทำประจำ มันจะช่วยประหยัดน้ำมัน แต่แนะนำให้ทำตอนขับไม่เร็ว  ถ้ากรณีรถที่จอดอยู่เลนด้านข้างเปลี่ยนเข้าตัดหน้าเลนเรา การเบรคกระทันระหว่าง เข้าเกียร์ จะเบรคได้ดีกว่าเกียร์ว่างมากคร้บ ผมทำจนชิน ไปติดเป็นนิสัยบนทางด่วน แล้วขับด้วยความเร็ว100-110 ตามหลังรถคันหน้าระยะห่างก็ดูว่าน่าจะเบรคอยู่ เหยียบครัชเข้าเกียร์ว่างแตะเบรคเกือบจะเอาไม่อยู่ emo31  emo42 (เหมือนกับว่าระบบเบรคด้วยการเข้าเกียร์ มันจะสั่งให้ระยะการเบรคสั้นลงกว่าเกียร์ว่าง คิดเอาเองหรือเปล่าไม่รู้)
คนบ้าขับรถ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36104.0.html
อย่าถามว่าประเทศนี้ให้อะไรกับเรา ถามตัวเราเองว่าให้อะไรกับประเทศชาติ

ออฟไลน์ นายตั้ม [NDC.129]

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 26
  • 4D HR 2.5 VGS Z เงินอาค์ติก
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 01:27:56 »
ในกรณีที่ตกใจหรืเบรคกระทันหัน ยังไงก็ต้องเยียบคลัสพร้องกับการเบรคอยู่ดีแหละครับ มันไม่ต่างกัน อิอิ   แล้วแต่การกะระยะเอาครับ  emo39 emo39 emo39

ออฟไลน์ jayjay NDC.392

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 913
  • คะแนน Like 32
  • ตายเพื่อชาติคนจะบูชา ดีกว่าตายเหมือนหมาไร้คำชม
  • จังหวัด: สัตหีบ - ศรีราชา - เมืองชล - นราธิวาส
  • ชื่อเล่น: เจ ครับ
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 07:00:18 »
ตามที่น้า ๆ บอกมาเลยครับ ไม่พังแน่นอน แต่ ... มันอันตรายมากในกรณีขับมาด้วยความเร็ว มันจะเปลืองผ้าเบรคด้วยแหละ
คิดบวก ชีวิตก็บวก ... ขอบคุณครับ
แหล่งพักพิง เมืองชลบุรี, สัตหีบ, นราธิวาส
ที่ทำงาน สัตหีบ - นราธิวาส
Hr 2.5 Z Ddi [Cab] เจ้าหมูทองของผม
NDC.392

ออฟไลน์ n.noi

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 875
  • คะแนน Like 27
  • No.NDC 010
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 08:19:08 »
แนวการขับของผมนะครับ  ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)
ผมก็ทำแบบนี้อยู่ครับ +1

ออฟไลน์ nitikon153

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 4
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 11:01:38 »
 emo1 เก็บข้อมูลด้วยคนครับ +1 emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 11:15:25 »
ไม่มีปัญหาถ้าไม่เร็วมากเกินไป

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 12:20:07 »
แนวการขับของผมนะครับ  ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)
เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ emo35 emo35 emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Jivonbin

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 927
  • คะแนน Like 29
  • NDC.745
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 12:32:24 »
ผมทำประจำครับ ในกรณีที่รถไม่เร็วมาก(80 ลงมา) แต่ถ้ามีฉุกเฉินแบบเหยียบเป็นร้อยใส่ไฟเขียวแล้วมันเกิดแดงพอดีในระยะ 100-200 เมตร ผมชอบไล่ระดับเกียร์ครับ 5-4-3-ว่าง แก้หงุดหงิดได้เมื่อเจอไฟแดงครับ เพราะเหตุนี้ด้วยมั้งถึงไม่ชอบเกียร์ออโต้

ออฟไลน์ korat

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2061
  • คะแนน Like 47
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: korat
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 16:18:57 »
ขอบคุณครับ
" เมืองหญิงกล้า...ผ้าไหมดี...หมี่โคราช...ปราสาทหิน...ดินด่านเกวียน"

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 19เม.ย.2012, 19:29:39 »
แนวการขับของผมนะครับ  ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วข้างหน้าไฟแดง ผมจะไม่เหยีียบคลัตซ์โดยทันที ใช้วิธีแตะเบรกจนรอบเครื่องใกล้ 1,000รอบ แล้วค่อยเหยียบคลัตซ์(ที่เขาเรียกว่าใช้ Engine Brake หรือใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรกครับ)จะปลอดภัยกว่าเหยียบคลัตซ์ให้รอบตกแล้วเหยียบเบรกครับ(ผมเอาความปลอดภัยก่อน ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง)
ผมก็ทำแบบนี้อยู่ครับ +1
  emo33 emo33 emo33
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ frankpaul

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 328
  • คะแนน Like 18
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 21เม.ย.2012, 13:17:05 »
เบลคกระทันหัน ไม่เหยียบคลัต ก็กระตุกดับ ดีกว่าเสยตูดรถเพื่อน  emo1
NDC.601

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
Re: ถามเรื่องการปลดเกียร์ (เกียร์ธรรมดา)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 21เม.ย.2012, 14:00:52 »
การใช้ Engine Brake มันก็ดีนะครับสามารถทำให้ระยะเบรกสั้นลงเมื่อเปรียบเทียบกับการปล่อยเกียร์ว่างในขณะที่ใช้แรงเหยียบเท่ากัน แต่น้าๆเคยดูการกินน้ำมันขณะนั้นที่หน้าจอ MID บ้างไหมครับ มันโชว์การกินน้ำมันขณะนี้ที่ 99.9 เลยนะครับ แตกต่างจากการใช้งานปรกติจะกินแล้วแต่การเหยียบคันเร่งของแต่ละคน งั้นก็แสดงว่าขณะที่เราใช้ Engine Brake รถเราจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น
  emo33 emo33 emo33