ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่อง การเปลี่ยนถ่าย น้ำมันพาวเวอร์ หน่อย ครับ  (อ่าน 2972 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
ตามหัวข้อเลย ครับ

น้า ๆ ท่านใดเคยเปลี่ยนถ่าย น้ำมันพาวเวอร์ เองบ้าง เราสามารถเปลี่ยนถ่ายเองได้มั้ย ครับ

พอดีไปเจอกระทู้ของน้าใหญ่มา https://pantip.com/topic/30365035 พอดี ครบเปลี่ยนถ่าย

พอดีก็เลยอยากที่จะลองทำดู ครับ

ออฟไลน์ โอ service

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 93
  • คะแนน Like 3
เปลี่ยนเองได้ไม่ยากครับน้า  ยกล้อหน้าให้ลอยจากพื้น  เสร็จแล้วถอดกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ออกจากแท่นยึดหาถุงหูหิ้วมาใส้แล้วคว่ำกระปุกลง  จากนั้นหมุนพวงมาลัยสุดซ้าย-ขวา จนน้ำมันในกระปุกไม่ใหลแล้วก็พอ  จัดการประกอบกระปุกคืนให้เข้าที่ เติมน้ำมันเพาเวอร์ใหม่ลงไป  หมุนพวงมาลัยสุดซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องยนต์ ล้อหน้าลอยจากพื้น  เติมน้ำมันให้ได้ระดับ Max ก็เป็นอันเสร็จครับน้า  ง่าย ๆ ไม่ต้องรื้อเยอะยุ่งยาก...
รับซ่อม รับปรึกษา อุด EGR เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีด  ปรับตั้งวาล์ว โซนสำโรง  เทพารักษ์ สมุทรปราการ By ช่างโอ  089-1481091

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
เอาแบบง่ายๆ ส่วนตัวทำแบบนี้ครับ
- เตรียม น้ำมันพวงมาลัย 2 ลิตร(กันเหนียวครับ) / คีมปากยาว / ขวดน้ำ 1.5 / ถุงพลาสติกใส + หนังยาง ครับ
- ถอดท่อน้ำมันใหลกลับ (เส้นเล็กๆ อยู่ด้านล่าง) ออกมา และ อุดช่องกระปุกน้ำมันพวงมาลัยด้วยถุงพลาสติกรัดด้วยหนังยางครับ



- นำขวดน้ำ 1.5 สิตรมาใส่สายน้ำมันเส้นที่เราถอดออก แล้วนำไปกดใว้ที่แถ้วๆปั้มแอร์ครับ จากนั้นเต็มน้ำมันพวงมาลัยที่กระปุกให้เต็ม แล้วสตาร์ทเครื่อง 3 วิ(แป็บเดียวนับ 1 - 3) แล้วดับเครื่อง เต็มน้ำมันที่กระปุกน้ำมันพวงมาลัยอีกครั้ง แล้วทำซ้ำสัก 2 ครั้งก็พอครับ

- จากนั้นต่อสายน้ำมันใหลย้อน กลับเข้าไปที่กระปุกน้ำมันพวงมาลัย แล้วเต็มน้ำมันจนถึงขีด Max แล้ว สตาร์ทเครื่องอีกครั้ง ครั้งนี้ติดใว้สัก 5 นาที ระหว่างนี้ให้หมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด ขวาสุด ทุกๆ 1 นาที่จนครบ 5 นาที่(ถ้ารถไม่ได้ยกลอยอย่ามุนมากนะครับ) เป็นการใล่ฟองอาการในระบบน้ำมันพวงมาลัยให้ออกมาครับ น้ำมันในกระปุกจะลดลงนิดหน่อย เราก็เต็มน้ำมันจนถึง Max ปิดกระปุก ล้องห้องเครื่อง เป็นอันเสริจเรียบร้อยครับ



- สภาพน้ำมันพวงมาลัยวิ่งมาแล้ว 8หมืนโล ครับ ซ้ายใล่ครั้งที่ 1 - ขวาใล่ครั้งที่ 2 ครับ




[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ลองเลือกทำตามวิธีไหนก็ได้ครับ เอาที่สะดวกเราแร้วไม่ยุ่งยากจัดเลย ผลเป็นอย่างไรเอามาแชร์เพื่อนสมาชิกด้วยละกันนะครับ... emo1 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
เปลี่ยนเองได้ไม่ยากครับน้า  ยกล้อหน้าให้ลอยจากพื้น  เสร็จแล้วถอดกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ออกจากแท่นยึดหาถุงหูหิ้วมาใส้แล้วคว่ำกระปุกลง  จากนั้นหมุนพวงมาลัยสุดซ้าย-ขวา จนน้ำมันในกระปุกไม่ใหลแล้วก็พอ  จัดการประกอบกระปุกคืนให้เข้าที่ เติมน้ำมันเพาเวอร์ใหม่ลงไป  หมุนพวงมาลัยสุดซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องยนต์ ล้อหน้าลอยจากพื้น  เติมน้ำมันให้ได้ระดับ Max ก็เป็นอันเสร็จครับน้า  ง่าย ๆ ไม่ต้องรื้อเยอะยุ่งยาก...

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
เอาแบบง่ายๆ ส่วนตัวทำแบบนี้ครับ
- เตรียม น้ำมันพวงมาลัย 2 ลิตร(กันเหนียวครับ) / คีมปากยาว / ขวดน้ำ 1.5 / ถุงพลาสติกใส + หนังยาง ครับ
- ถอดท่อน้ำมันใหลกลับ (เส้นเล็กๆ อยู่ด้านล่าง) ออกมา และ อุดช่องกระปุกน้ำมันพวงมาลัยด้วยถุงพลาสติกรัดด้วยหนังยางครับ



- นำขวดน้ำ 1.5 สิตรมาใส่สายน้ำมันเส้นที่เราถอดออก แล้วนำไปกดใว้ที่แถ้วๆปั้มแอร์ครับ จากนั้นเต็มน้ำมันพวงมาลัยที่กระปุกให้เต็ม แล้วสตาร์ทเครื่อง 3 วิ(แป็บเดียวนับ 1 - 3) แล้วดับเครื่อง เต็มน้ำมันที่กระปุกน้ำมันพวงมาลัยอีกครั้ง แล้วทำซ้ำสัก 2 ครั้งก็พอครับ

- จากนั้นต่อสายน้ำมันใหลย้อน กลับเข้าไปที่กระปุกน้ำมันพวงมาลัย แล้วเต็มน้ำมันจนถึงขีด Max แล้ว สตาร์ทเครื่องอีกครั้ง ครั้งนี้ติดใว้สัก 5 นาที ระหว่างนี้ให้หมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด ขวาสุด ทุกๆ 1 นาที่จนครบ 5 นาที่(ถ้ารถไม่ได้ยกลอยอย่ามุนมากนะครับ) เป็นการใล่ฟองอาการในระบบน้ำมันพวงมาลัยให้ออกมาครับ น้ำมันในกระปุกจะลดลงนิดหน่อย เราก็เต็มน้ำมันจนถึง Max ปิดกระปุก ล้องห้องเครื่อง เป็นอันเสริจเรียบร้อยครับ



- สภาพน้ำมันพวงมาลัยวิ่งมาแล้ว 8หมืนโล ครับ ซ้ายใล่ครั้งที่ 1 - ขวาใล่ครั้งที่ 2 ครับ



ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
ลองเลือกทำตามวิธีไหนก็ได้ครับ เอาที่สะดวกเราแร้วไม่ยุ่งยากจัดเลย ผลเป็นอย่างไรเอามาแชร์เพื่อนสมาชิกด้วยละกันนะครับ... emo1 emo64

ครับ แล้วจะมารายงานให้ทราบ ครับ

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
มารายงานผล ครับ

ก่อนอื่นต้องขอ ขอบคุณน้าภพ หรือ Mod-Dum®Shop+ ครับ ที่ให้ คำแนะนำ จนสำเร็จ ครับ

ขั้นตอนของผมนั้น มีดังนี้ ครับ (รูปผมไม่ได้เก็บภาพมานะ ครับ)

ผมทำการถอดสายน้ำมันพาวเวอร์(สายเส้นใหญ่) ตรงปั้มพาวเวอร์ออกแล้วหาภาชนะมาลอง ครับ

หลักจากที่ถอดสายน้ำมันพาวเวอร์ออกแล้ว น้ำมันพาวเวอร์ จากกระปุกก็จะไหลลงมาเราก็เอาภาชนะ

มาลองไว้ จากนั้นยกล้อหน้าทั้ง 2 ล้อ ลอยขึ้น ทำการหมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด - ขวาสุด ไปเลื่อย ๆ

ในขณะที่ทำจะมีน้ำมันพาวเวอร์ไหลออกมาจากตัวปั้มพาวเวอร์ ทำการหมุนพวกมาลัย ซ้ายสุด-ขวาสุด

ไปเลื่อย ๆ จนไม่มีน้ำมันพาวเวอร์ไหลออกมาแล้ว จึงทำการเสียบสายน้ำมันพาวเวอร์ เข้ากับไปยังที่เดิม

แล้วทำการเติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไปในการปุกน้ำมันพาวเวอร์จนเกือบเต็ม หลังจากนั้นให้ทำการ สตาท

เครื่องยนต์ ระดับน้ำมันพาวเวอร์จะยุบลงไป ให้เติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไปให้เกินระดับ MAX ประมาณ

1 เซนติเมตร หลังจากนั้น ทำการหมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด - ขวาสุด ไปสักระยะ ระดับน้ำมันก็จะยุบลงมา

เกือบ ๆ จะเท่า ๆ ขีด MAX เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ครับ

ปล. ผิดพลาด ประการใด ขออภัยด้วยนะ ครับ


ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
ตามนั้นคับ
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color