ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องค้าง(คันเร่งค้าง)!!! และวิธีเอาตัวรอดสำหรับเกียร์M/T  (อ่าน 2710 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
มาเล่าสู่กันฟังนะครับเผื่อใครเจอเหตุการณ์อย่างผมดังนี้ครับ ...เมื่อหลายเดือนก่อนผมนำรถไปติดตั้งคันเร่งไฟฟ้าราคาประหยัดยี่ห้อนึง(ปรับได้3ระดับ)มาครับ ติดตั้งเสร็จขับกลับบ้านกับศรีภรรยาได้สักพักนึงด้วยโหมด1 ก็ปกติดีคันเร่งเบาสบาย เลยลองเปลี่ยนเป็นโหมด2 คราวนี้ละโดนเลย

...ครั้งที่1 วิ่งอยู่เกียร์4 รอบประมาณ2พัน กำลังจะถึงโค้งเลยยกคันเร่ง ปรากฏความเร็วกับรอบเครื่องไม่ลงเลย ตัดสินใจลงเกียร์ว่างแล้วค่อยๆเหยียบเบรค ปล่อยรถไหลไป(ไม่ได้หยุดรถ) เหลือบไปดูกล่องคันเร่งที่ติดมาเห็นไฟมันกระพริบถี่ๆ หวังจะกดเพื่อปิดกล่อง แต่กดไม่ไป ชั่วอึดใจทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ขับต่อไปอีกสักพัก...เจออีก

...ครั้งที่2 ก่อนจะถึงบ้านต้องข้ามสะพานสูง ก็เดินรถเกียร์2ขึ้นไป จนถึงกลางสะพานแล้วสับเกียร์3ที่รอบประมาณ 3พัน ...เอาอีก มันค้างตอนรอบนี้เลยเสียงเครื่องดังอื้อไปหมด ผมก็ทำเหมือนเดิม ลงเกียร์ว่าง ค่อยๆปล่อยไหลลงสะพานไป(รอบยังค้างอยู่)หาที่จอด จอดเสร็จดูที่กล่องไฟกระพริบถี่ๆอยู่พักนึง กดอะไรก็ไม่ได้ สักพักก็หายเอง คราวนี้เลยปิดสวิสต์กล่องวิ่งกลับบ้าน...ยังไม่จบนะครับมีต่อ...

...ครั้งที่3 วันต่อมาจะเข้าไปให้ร้านที่ติดกล่องมาเช็คดูความผิดปกติ ก็วิ่งออกจากบ้านไปได้สักพัก(โดยปิดกล่องคันเร่ง) มันก็ค้างอีกครับ คราวนี้ค้างยาวเลยทำเหมือนเดิม จอดรถ แล้วกดสวิสต์ที่กล่องยังไงก็ไม่หาย...ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่รอบก็ค้างอยู่อย่างนั้น!!! ...เอาล่ะซิ ทำไง?! ก็โทรหาร้านที่ติดตั้งให้แนะนำให้ถอดปลั๊กกล่องคันเร่งออกแล้วต่อกลับเป็นเดิมถึงจะหายครับ(แต่ไฟเครื่องโชว์)...

...หลังจากนั้นผมก็วิ่งเข้าไปที่ร้าน เช็คโค้ดไฟเครื่องจึงรู้ว่าความผิดปกติมาจากกล่องคันเร่งนั่นเอง...ตอนแรกก็ว่าจะเปลี่ยนกล่องใหม่ แต่คุณภรรยาและแม่ของผมท่านไม่เอาด้วยแล้วครับ ก็น่าเห็นใจเพราะผมรับรู้ได้ถึงความกลัว แม้ตัวผมเองยังสั่นเลย...กระทู้เหตุการณ์นี้ผมไม่ได้ถือโทษโกรธใครนะครับ เหตุมันเกิดไปแล้วผมและครอบครัวรอดตัวมาได้ ร้านตัวแทนที่ติดตั้งให้ก็ส่งกล่องคืนผู้ผลิตไปแล้วไม่นำมาจำหน่ายอีก ส่วนความรับผิดชอบของผู้ผลิตยังอยู่ระหว่างดำเนินการครับ ผมก็ยังรอต่อไปครับ

...ย้ำอีกครั้งนะครับ สำหรับน้าๆที่ใช้เกียร์M/T ใส่กล่องคันเร่งแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้ตั้งสติให้ดีครับ นึกถึงขั้นตอนแก้ไขเมื่อคันเร่งค้าง(รอบเครื่องค้าง) ***เข้าเกียร์ว่าง แล้วค่อยๆชลอความเร็ว มองหาที่หยุดรถครับ ดับเครื่องแล้วถอดกล่องออก ต่อปลั๊กให้เป็นเดิมโรงงานครับ***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ก.พ.2017, 11:08:02 โดย PongBlackrose »

ออฟไลน์ มานพ ปานดวงแก้ว

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 1
ใช้ของที่ดี มียี่ห้อดีกว่าไหมครับ แพงกว่า แต่ไม่สร้างปัญหา ผมใช้ของ ECU มาแล้วตั้งนาน ยังไม่เจอปัญหาเลยครับ

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
น้า PongBlackrose ติดของอะไรมาครับ ช่วยบอกยี่ห้อหน่อยจะได้ระวัง
ปรับสามโหมด ผมมีคิดไว้ในใจอยู่เหมือนกัน  emo48
.. ถ้าไม่กล้าบอก pm มาก็ได้ครับ ..


ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ใช้ของที่ดี มียี่ห้อดีกว่าไหมครับ แพงกว่า แต่ไม่สร้างปัญหา ผมใช้ของ ECU มาแล้วตั้งนาน ยังไม่เจอปัญหาเลยครับ
ตอนแรกก็ว่าจะอัพเป็นยี่ห้อที่น้าแนะนำนี่แหละครับ แต่ผบ.ไม่อนุมัติแล้วครับ เค้าคงจะเข็ด(รวมถึงตัวผมด้วย)...แต่ว่าไปแล้วเคสผมคงเป็นเคสแรกและอาจเป็นเคสเดียว(1/1000) เพราะผมก็ใส่ตามน้าๆในคลับหลายๆท่านนะครับ ก็ไม่พบว่ามีใครเจอแบบผม อีกอย่างผมใส่ดันรางก็ยี่ห้อเดียวกันนี้ ก็ใช้งานได้ปกติดีครับ

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
น้า PongBlackrose ติดของอะไรมาครับ ช่วยบอกยี่ห้อหน่อยจะได้ระวัง
ปรับสามโหมด ผมมีคิดไว้ในใจอยู่เหมือนกัน  emo48
.. ถ้าไม่กล้าบอก pm มาก็ได้ครับ ..
pmไปแล้วครับน้า ตรงกับที่คิดมั้ยครับ  emo1 ไม่อยากบอกตรงนี้ให้แตกตื่นครับ ผมอาจเป็น 1ในพัน แต่ถ้าใครเจอเหตุแบบนี้ ก็ตั้งสติแล้วนึกถึงขั้นตอนแก้ไขที่ผมให้ไว้ครับ...ดันรางผมก็ใช้ยี่ห้อเดียวกัน(ปรับ3ระดับเหมือนกัน) ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาใดๆครับ  emo64

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ขอบคุณครับ น้าPongBlackrose อันเดียวกันครับ
ว่าแต่ดันรางเป็นไงบ้างครับ ความรู้สึกพอได้มั๊ยครับ เสียงเขกมั๊ยครับ
น้าทำท้ายรางหรือเปล่า

 


ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ขอบคุณครับ น้าPongBlackrose อันเดียวกันครับ
ว่าแต่ดันรางเป็นไงบ้างครับ ความรู้สึกพอได้มั๊ยครับ เสียงเขกมั๊ยครับ
น้าทำท้ายรางหรือเปล่า
พอได้อยู่นะครับ(สำหรับราคาเท่านี้) เห็นความต่างชัดสุดที่เกียร์4 รอบ2พันต้นๆลากไป3พันกว่าๆ ขึ้นเร็วดีครับ ดึงนิดๆ ควันไม่ดำ(ปรับเบอร์2)...ส่วนเกียร์ต้นๆ 1 2 3 ไม่ต่างจากเดิมมากนัก... เกียร์5ได้ต้นนิดหน่อย ปลายเหมือนเดิมครับ...ไม่เขกนะครับ แต่คลัชเริ่มลื่นแล้วครับ emo4 ...ทำท้ายรางด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27ก.พ.2017, 19:16:49 โดย PongBlackrose »

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
ขอบคุณมากครับน้าที่มาแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีๆ ให้กันฟัง น้ามีสติดีมากครับ อีกอย่างที่ห้ามทำคือ ดับเครื่องยนต์ ตอนอยู่กลางเลน เนื่องจากพวงมาลัยของ D-Max ใช้ระบบไฮดอลิก(น้ำมัน)ที่ปั่นจากเครื่องยนต์ ถ้าดับเครื่องพวงมาลัยจะหนักกว่าเดิมหลายเท่าตัวครับ จะควบคุมรถเข้าข้างทางลำบากมากๆ ครับ ของน้าถือว่าเป็นเคสที่เหมาะเจาะมากๆ รอบค่างแบบไม่ดีดขึ้น red line (ถ้าขึ้น rad line กล่องหลักจะตัดการทำงานของคันเร่ง กลับไปที่รอบเดินเบา รถจะเร่งเครื่องไม่ได้ และโชว์รูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัดครับ รถจะขับต่อไม่ได้แต่เอารถเข้าข้างทางได้ครับ)

ส่วนตัวใช้ Bootspeed Markll ของ ECU-Shop อยู่ครับ แต่ไม่ได้ไช้กับ D-Max (เกียร์ M/T) คันของผมนะครับ ไปไช้กับ Mu-X (เกียร์ A/T) เป็นรถไช้งานรวมของครอบครัวครับ ยังไม่พบปัญหาใดๆ นอกจากรถไช้หลายคนก็ปรับระดับกันหลายเบอร์ ต้องคอยปรับใหม่ทุกครั้งที่ขับครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ขอบคุณมากครับน้าที่มาแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีๆ ให้กันฟัง น้ามีสติดีมากครับ อีกอย่างที่ห้ามทำคือ ดับเครื่องยนต์ ตอนอยู่กลางเลน เนื่องจากพวงมาลัยของ D-Max ใช้ระบบไฮดอลิก(น้ำมัน)ที่ปั่นจากเครื่องยนต์ ถ้าดับเครื่องพวงมาลัยจะหนักกว่าเดิมหลายเท่าตัวครับ จะควบคุมรถเข้าข้างทางลำบากมากๆ ครับ ของน้าถือว่าเป็นเคสที่เหมาะเจาะมากๆ รอบค่างแบบไม่ดีดขึ้น red line (ถ้าขึ้น rad line กล่องหลักจะตัดการทำงานของคันเร่ง กลับไปที่รอบเดินเบา รถจะเร่งเครื่องไม่ได้ และโชว์รูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัดครับ รถจะขับต่อไม่ได้แต่เอารถเข้าข้างทางได้ครับ)

ส่วนตัวใช้ Bootspeed Markll ของ ECU-Shop อยู่ครับ แต่ไม่ได้ไช้กับ D-Max (เกียร์ M/T) คันของผมนะครับ ไปไช้กับ Mu-X (เกียร์ A/T) เป็นรถไช้งานรวมของครอบครัวครับ ยังไม่พบปัญหาใดๆ นอกจากรถไช้หลายคนก็ปรับระดับกันหลายเบอร์ ต้องคอยปรับใหม่ทุกครั้งที่ขับครับ
ขณะเกิดเหตุผมปล่อยเกียร์ว่างไหลๆไป มือซ้ายคุมพวงมาลัย มือขวาพยายามกดสวิสต์กล่องเพื่อจะปิด ตาก็คอยสลับมองทาง...ที่เสียดายถึงวันนี้คือผมน่าจะบอกภรรยาผมให้ถ่ายคลิปไว้น่ะครับ emo36 แต่ตอนนั้นผมไม่กล้าบอกว่าเกิดอะไรขึ้น กลัวเธอจะตกใจยิ่งขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ขอบคุณครับน้า รับไปหนึ่ง likeเลยครับสำหรับข้อมูลดี emo8