ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ  (อ่าน 2266 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Zax Tanapol

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0
 emo3 รบกวนน้าๆขอคำปรึกษาครับมือใหม่มาก
 คือผมเอาน้องนิวไปขับลงไร่มันครับทางก็สมบุกสมบันพอควร ( ดินแดง ทราย หลุม ทางลูกรัง )รถเดิมๆความเร็วก็ 30-60 km แล้วพอขากลับบ้านมีอาการครับรู้สึกเหมือนช่วงล่างมันเด้งไวขึ้นคือ เหมือนมันคืนตัวไวครับท้ายแข็งขึ้นผิดปกติใช้รถมา ปีกว่าครับ น้าๆท่านใดเคยเป็นแบบนี้บ้างอะครับมันเกิดจากอะไรหรอครับว่าจะเอาเข้าศูนย์แต่ก็ยังไม่มีเวลาเข้าเลยครับ  emo47 กลุ้มใจครับแล้วถ้่ใช้รถไปก่อนจะเป็นไรไหมครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30ม.ค.2017, 00:00:34 โดย Zax Tanapol »

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 08:09:34 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30ม.ค.2017, 18:14:36 โดย Zax Tanapol »


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Blue 4x4

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 09:22:47 »
ลองเปลี่ยนโช๊คดูครับ ผมก็ใช้ไปไร่บ้านนอกบ่อยๆ เอาแบบที่ปรับได้นะครับขับในเมืองจะได้ไม่แข็ง

ออฟไลน์ Zax Tanapol

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 18:15:40 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**

ขอบคุณครับแต่ลองดูแล้วมันเด้งรอบเดียวครับแต่พอตอนเจอคอสะพานมันเด้งทีเดียวก็จริงแต่มาพรร้อมความสะท้านทางด้่นท้ายรถมาด้วยครับแล้วพอเจอทางครุคระยิ่งแล้วเลยสะท้านไปทั้งคันเลยมั่นใจเลยว่าต้องมีอะไรผิดปกติไปพอน้องนิวก่อนเอาไปลุยมันนุ่มเวลาเจอทางครุคระเล็กๆน้อยๆ แล้วถ้่าจะอัพเกรดนี่พอจะแนะนำได้ไหมครับผมชอบแบบนั่งสบายๆ ใกล้เคียงเดิมๆแค่ไม่โยนมากไปก็พอเอาแบบงบ กลางๆกับสูงสุดก็ได้ครับต้องขอบคุณมากเลยน่ะครับผมกังวลใจมากเป็นห่วงรถ :( อ่อแต่ตอนหลุมผมหยอดน่ะครับจะวิ่ง 40-60  ก็ทางลูกรังธรรมดา ครับ
ปล.ขอโทษครับดันไปกดแก้ไขนึกว่ากดอ้างอิง  emo17 emo17

ออฟไลน์ Zax Tanapol

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 18:16:47 »
ลองเปลี่ยนโช๊คดูครับ ผมก็ใช้ไปไร่บ้านนอกบ่อยๆ เอาแบบที่ปรับได้นะครับขับในเมืองจะได้ไม่แข็ง
อยากอยู่ครับแต่มีหลายค่ายเหลือเกิน

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 19:39:15 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**

ขอบคุณครับแต่ลองดูแล้วมันเด้งรอบเดียวครับแต่พอตอนเจอคอสะพานมันเด้งทีเดียวก็จริงแต่มาพรร้อมความสะท้านทางด้่นท้ายรถมาด้วยครับแล้วพอเจอทางครุคระยิ่งแล้วเลยสะท้านไปทั้งคันเลยมั่นใจเลยว่าต้องมีอะไรผิดปกติไปพอน้องนิวก่อนเอาไปลุยมันนุ่มเวลาเจอทางครุคระเล็กๆน้อยๆ แล้วถ้่าจะอัพเกรดนี่พอจะแนะนำได้ไหมครับผมชอบแบบนั่งสบายๆ ใกล้เคียงเดิมๆแค่ไม่โยนมากไปก็พอเอาแบบงบ กลางๆกับสูงสุดก็ได้ครับต้องขอบคุณมากเลยน่ะครับผมกังวลใจมากเป็นห่วงรถ :( อ่อแต่ตอนหลุมผมหยอดน่ะครับจะวิ่ง 40-60  ก็ทางลูกรังธรรมดา ครับ
ปล.ขอโทษครับดันไปกดแก้ไขนึกว่ากดอ้างอิง  emo17 emo17

* ผมก็ว่าอยู่ ผมว่าผมเขียนสดแต่ทำไมมีแก้ไขล่าสุด *

แนะนำสเปคช่วงล่างที่ผมใช้อยู่แล้วกันะครับ ขออนุณาติแจ้งราคาคิดว่าน้าๆ คงต้องการที่จะทราบคร่าวๆ เพือเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Zax Tanapol

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 30ม.ค.2017, 19:47:00 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**

ขอบคุณครับแต่ลองดูแล้วมันเด้งรอบเดียวครับแต่พอตอนเจอคอสะพานมันเด้งทีเดียวก็จริงแต่มาพรร้อมความสะท้านทางด้่นท้ายรถมาด้วยครับแล้วพอเจอทางครุคระยิ่งแล้วเลยสะท้านไปทั้งคันเลยมั่นใจเลยว่าต้องมีอะไรผิดปกติไปพอน้องนิวก่อนเอาไปลุยมันนุ่มเวลาเจอทางครุคระเล็กๆน้อยๆ แล้วถ้่าจะอัพเกรดนี่พอจะแนะนำได้ไหมครับผมชอบแบบนั่งสบายๆ ใกล้เคียงเดิมๆแค่ไม่โยนมากไปก็พอเอาแบบงบ กลางๆกับสูงสุดก็ได้ครับต้องขอบคุณมากเลยน่ะครับผมกังวลใจมากเป็นห่วงรถ :( อ่อแต่ตอนหลุมผมหยอดน่ะครับจะวิ่ง 40-60  ก็ทางลูกรังธรรมดา ครับ
ปล.ขอโทษครับดันไปกดแก้ไขนึกว่ากดอ้างอิง  emo17 emo17

* ผมก็ว่าอยู่ ผมว่าผมเขียนสดแต่ทำไมมีแก้ไขล่าสุด *

แนะนำสเปคช่วงล่างที่ผมใช้อยู่แล้วกันะครับ ขออนุณาติแจ้งราคาคิดว่าน้าๆ คงต้องการที่จะทราบคร่าวๆ เพือเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ
้*** ต้องขอโทษจริงๆครับ แหะๆ ***
ราคาหนักเอาเรื่องตอนเปลี่ยนนี้ถยอยหรือตูมเดียวครับเนี้ยเห็นแล้วขนลุกเลย แต่ต้องขอขอบพระคุณมากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำ
 อ่ออาการที่บอกว่าเด้งนี้ผมลองขย่มท้าย แล้วรถมันโยกไปมาหน้าหลังเหมือนมันจะโดนไปข้างหน้าทีหลังทีนี่คืออาการแย่แล้วใช่ไหมครับพลาดตรงที่ต้องทำงานเลยเอาเข้าศูนย์ยังไม่ได้แต่ถ้าอยู่ในระยะประกันจะโดนหนักไหมครับถ้าต้องจัดการกับมัน จะได้คำนวนเงินคร่าวๆ ไว้เลย :'( ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 31ม.ค.2017, 06:45:53 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**

ขอบคุณครับแต่ลองดูแล้วมันเด้งรอบเดียวครับแต่พอตอนเจอคอสะพานมันเด้งทีเดียวก็จริงแต่มาพรร้อมความสะท้านทางด้่นท้ายรถมาด้วยครับแล้วพอเจอทางครุคระยิ่งแล้วเลยสะท้านไปทั้งคันเลยมั่นใจเลยว่าต้องมีอะไรผิดปกติไปพอน้องนิวก่อนเอาไปลุยมันนุ่มเวลาเจอทางครุคระเล็กๆน้อยๆ แล้วถ้่าจะอัพเกรดนี่พอจะแนะนำได้ไหมครับผมชอบแบบนั่งสบายๆ ใกล้เคียงเดิมๆแค่ไม่โยนมากไปก็พอเอาแบบงบ กลางๆกับสูงสุดก็ได้ครับต้องขอบคุณมากเลยน่ะครับผมกังวลใจมากเป็นห่วงรถ :( อ่อแต่ตอนหลุมผมหยอดน่ะครับจะวิ่ง 40-60  ก็ทางลูกรังธรรมดา ครับ
ปล.ขอโทษครับดันไปกดแก้ไขนึกว่ากดอ้างอิง  emo17 emo17

* ผมก็ว่าอยู่ ผมว่าผมเขียนสดแต่ทำไมมีแก้ไขล่าสุด *

แนะนำสเปคช่วงล่างที่ผมใช้อยู่แล้วกันะครับ ขออนุณาติแจ้งราคาคิดว่าน้าๆ คงต้องการที่จะทราบคร่าวๆ เพือเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ
้*** ต้องขอโทษจริงๆครับ แหะๆ ***
ราคาหนักเอาเรื่องตอนเปลี่ยนนี้ถยอยหรือตูมเดียวครับเนี้ยเห็นแล้วขนลุกเลย แต่ต้องขอขอบพระคุณมากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำ
 อ่ออาการที่บอกว่าเด้งนี้ผมลองขย่มท้าย แล้วรถมันโยกไปมาหน้าหลังเหมือนมันจะโดนไปข้างหน้าทีหลังทีนี่คืออาการแย่แล้วใช่ไหมครับพลาดตรงที่ต้องทำงานเลยเอาเข้าศูนย์ยังไม่ได้แต่ถ้าอยู่ในระยะประกันจะโดนหนักไหมครับถ้าต้องจัดการกับมัน จะได้คำนวนเงินคร่าวๆ ไว้เลย :'( ขอบคุณครับ

บูทโช็ค สริง แหนบ เปลียนพร้อมๆ กับล้อและยางครับ ราครก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับน้า เนื่องจากรับสภาพของยาง BF Ko2 ซีรี่ 55 ไม่ได้ครับ ล่วงลางเดิมด้านหน้า กระแทก กระทัน มากๆ ด้านหลัง กระเด็ง กระดอน ย้วย จนเวียนหัวครับน้า

ช่วงลางเดิม Hi มันจะนุ่มๆ รถจะมีอาการโยกหน้าทีหลังที ประมาณ 1 ถึง 2 ครั้ง ถ้าเราขย่มท้ายแรงๆ ผมว่าก็ปกติ แต่ถ้ามากกว่านั้นผมว่าหน้าจะเป็นที่โช็ค แต่ก็อีกและครับ โช็คเดิม Hi มันนุ่มมากๆ เลยสั่งเกตุอาการโช็คตายลำบากครับ ยังไงน้าลองหาเวลาเข้าศูนย์ คุยให้หัวหน้าช่างมานั่งข้างๆ แล้วน้าเป็นคนขับ หน้าจะจบเรื่องได้ใวกว่าครับน้า


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Zax Tanapol

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 22
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 31ม.ค.2017, 07:26:04 »
ส่วนตัวว่าปกตินะครับ สำหรับช่วง Hi-Lander เดิมๆ แล้วเอาไปขับเข้าไร่ เข้าสวน ถ้าขับช้าๆ จะไม่เป็นไร แต่พอเริ่มใช้ความเร็วสัก 40 -60 ในทางลูกรังดินแดงที่มีหลุมมีหินโผล่ออกมา รถจะดีด จะกระเด้งมาก พวงมาลัยปัดซ้ายปัดขวาเบาจนเหมือนรถลอยๆ ของผมก็เป็น ผมแนะนำถ้าจะใช้งานในไร่ ในสวนจริงๆ ควรอัปเกรดช่วงล่างให้เหมาะสมสักหน่อย หรือไม่น้าก็ต้องขับให้ช้าลง เบี่ยงลายหลบหิน และหยอดทุกหลุมเอาครับ ส่วนตัวว่ามันเสียเวลามากๆ กว่าจะถึงไร่ครับ

**แต่หากน้าคิดว่าพิดปกติ ลองเช็คดูการรั่วของโช็คทั้งสีต้นว่ารั่วหรือเปล่า สปริงหน้า และแหนบท้าย ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่า น้าลองให้หลานๆ ขึ้นไปหลังกระบะกระโดดขย่มดูครับ มันจะยุบ ดีดขึ้น แล้วหยุด มันคือปกติ แต่ถ้ามันขึ้นลงขึ้นลงหลายครั้งก็อาจจะเป็นที่โช็ครั่ว(แต่โช็คเดิมมันนุ่ม มันจะเด็งหลายครั้งหากขย่มแรงๆ ก็ถือว่าปกติครับ)**

ขอบคุณครับแต่ลองดูแล้วมันเด้งรอบเดียวครับแต่พอตอนเจอคอสะพานมันเด้งทีเดียวก็จริงแต่มาพรร้อมความสะท้านทางด้่นท้ายรถมาด้วยครับแล้วพอเจอทางครุคระยิ่งแล้วเลยสะท้านไปทั้งคันเลยมั่นใจเลยว่าต้องมีอะไรผิดปกติไปพอน้องนิวก่อนเอาไปลุยมันนุ่มเวลาเจอทางครุคระเล็กๆน้อยๆ แล้วถ้่าจะอัพเกรดนี่พอจะแนะนำได้ไหมครับผมชอบแบบนั่งสบายๆ ใกล้เคียงเดิมๆแค่ไม่โยนมากไปก็พอเอาแบบงบ กลางๆกับสูงสุดก็ได้ครับต้องขอบคุณมากเลยน่ะครับผมกังวลใจมากเป็นห่วงรถ :( อ่อแต่ตอนหลุมผมหยอดน่ะครับจะวิ่ง 40-60  ก็ทางลูกรังธรรมดา ครับ
ปล.ขอโทษครับดันไปกดแก้ไขนึกว่ากดอ้างอิง  emo17 emo17

* ผมก็ว่าอยู่ ผมว่าผมเขียนสดแต่ทำไมมีแก้ไขล่าสุด *

แนะนำสเปคช่วงล่างที่ผมใช้อยู่แล้วกันะครับ ขออนุณาติแจ้งราคาคิดว่าน้าๆ คงต้องการที่จะทราบคร่าวๆ เพือเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ

- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ
้*** ต้องขอโทษจริงๆครับ แหะๆ ***
ราคาหนักเอาเรื่องตอนเปลี่ยนนี้ถยอยหรือตูมเดียวครับเนี้ยเห็นแล้วขนลุกเลย แต่ต้องขอขอบพระคุณมากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำ
 อ่ออาการที่บอกว่าเด้งนี้ผมลองขย่มท้าย แล้วรถมันโยกไปมาหน้าหลังเหมือนมันจะโดนไปข้างหน้าทีหลังทีนี่คืออาการแย่แล้วใช่ไหมครับพลาดตรงที่ต้องทำงานเลยเอาเข้าศูนย์ยังไม่ได้แต่ถ้าอยู่ในระยะประกันจะโดนหนักไหมครับถ้าต้องจัดการกับมัน จะได้คำนวนเงินคร่าวๆ ไว้เลย :'( ขอบคุณครับ

บูทโช็ค สริง แหนบ เปลียนพร้อมๆ กับล้อและยางครับ ราครก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับน้า เนื่องจากรับสภาพของยาง BF Ko2 ซีรี่ 55 ไม่ได้ครับ ล่วงลางเดิมด้านหน้า กระแทก กระทัน มากๆ ด้านหลัง กระเด็ง กระดอน ย้วย จนเวียนหัวครับน้า

ช่วงลางเดิม Hi มันจะนุ่มๆ รถจะมีอาการโยกหน้าทีหลังที ประมาณ 1 ถึง 2 ครั้ง ถ้าเราขย่มท้ายแรงๆ ผมว่าก็ปกติ แต่ถ้ามากกว่านั้นผมว่าหน้าจะเป็นที่โช็ค แต่ก็อีกและครับ โช็คเดิม Hi มันนุ่มมากๆ เลยสั่งเกตุอาการโช็คตายลำบากครับ ยังไงน้าลองหาเวลาเข้าศูนย์ คุยให้หัวหน้าช่างมานั่งข้างๆ แล้วน้าเป็นคนขับ หน้าจะจบเรื่องได้ใวกว่าครับน้า
ครับผมขอบคุณมากจริงๆครับที่มาช่วยเหลือครับได้ผลยังไงจะมาบอกครับ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 01ก.พ.2017, 13:45:30 »
ไม่น่าส่งผลกระทบขนาดนั้นน่ะคับ
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Blue 4x4

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 01ก.พ.2017, 17:42:49 »
ลองเปลี่ยนโช๊คดูครับ ผมก็ใช้ไปไร่บ้านนอกบ่อยๆ เอาแบบที่ปรับได้นะครับขับในเมืองจะได้ไม่แข็ง
อยากอยู่ครับแต่มีหลายค่ายเหลือเกิน
ผมใส่โช๊ค YSS อยู่ขับนุ่มสบายมากเลยในเมือง เวลาเจอรอยต่อถนนหรือคะสะพานจะสะท้านทั้งคันหายไปเกินครึ่งเลยครับ

ที่แนะนำที่ปรับได้เพราะบางทีเราขับทั้งแบบครอบครัวในเมือง แล้วก็ขับระยะทางไกลที่บรรทุกโช๊คที่ปรับได้จะรองรับการขับขี่ของเราได้กว้างกว่า ในเมืองก็ปรับระดับนี้ นานๆไปต่างจังหวัดหรือขับไกลๆบรรทุกก็ปรับเพิ่มมาอีกหน่อยจบครับ

ผมไปเปลี่ยนมา 14,900 กระเป๋าไม่แห้งจนเกินไปครับ 555555555

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 04ก.พ.2017, 01:22:24 »
- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ

ขนลุกเลยครับ
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ช่วยด้วยครับเรื่องช่วงล่างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 05ก.พ.2017, 18:51:43 »
- โช็ค Old Man Emu ตัว Nitro Sport 4 ต้น เบอร์นุ่ม ราคา 2หมืน4พัน5ร้อย
- สปริง Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 40 มิล ราคา 7หรือ9พันกว่าๆ จำไม่ได้แล้วครับ
- แหนบนุ่ม Old Man Emu ตรงรุ่น Hi-Lander ยก 50 มิล ราคา 1หมืน7พันหรือ1หมืน9พันนี้และครับ
- ปีกนกปรับองศา SPC 1หมืน9พันกว่าครับ
- เปลียนบูทยางเป็นยูริเทนทุกจุด คู่ละ1พันกว่าบาทครับ

ประมาณนี้ครับ ฟิลลิ่งก็จะออกแนวขับช้าจะนุ่มๆ ขับเร็วจะออหนืบๆ ขับทางลูกรังสบายมากครับ หลุมเล็กๆน้อยๆ ขับผ่านไปเลยไม่ต้องหยอดครับ สเปคนี้ผมขับเข้าไร่ เข้าส่วนบ่อยครับ ข้ามยกร่องมันสัมปะหลังสบายๆ ลงในนาข้าวทั้งตอนโคลน และตอนเก็บเกียวเสริจแห้งกังพิวไม่เรียบก็ผ่านครับ

ขนลุกเลยครับ

รวมราคา ล้อกับยาง ไปด้วยดาร์วรถคันใหม่ได้เลยครับ emo4


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html