ผู้เขียน หัวข้อ: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง  (อ่าน 10132 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pegasus

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 34
  • คะแนน Like 0
อาการเครื่องร้อนแล้วครัชแข็งเกิดจากอะไรครับ รถเดิมๆครับ วิ่งมา38,000 กม. ผมควรซ่อมหรือเปลี่ยนปั้มครัชดีครับ แล้วต้องทำทั้งตัวบนและตัวล่างไหมครับ น้าๆช่วยแนะนำร้านแถวรามอินทราให้หน่อยครับ ผมอยู่รามอินทรา กม.4 ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ wijuk yongwanich

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 96
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: บ้านเกิดลพบุรี
  • ชื่อเล่น: ton truck in
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03ต.ค.2016, 17:22:27 »
ปกติวิ่งแค่นี้ไม่น่าเกิดได้นะ  ลองเปลี่ยนน้ำมันครัชดูก่อนครับ  รถผมตัวเก่าวิ่งหลักแสนพึ่งแข็ง

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03ต.ค.2016, 18:24:47 »
ถ่ายน้ำมันเบรค(เบรคและคลัทไช้น้ำมันจากถังเดียวกัน)ครับ หาน้ำมันเบรคยี่ห้อดีๆหน่อยเป็น วาโวลีน หรือ เชล ก็ได้เอาเกรด dot4 หน้าจะหายครับ อาการนี้ไม่ได้เกิดจากเครื่องร้อนครับ แต่เกิดจาดเราย้ำคลัทบ่อยครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03ต.ค.2016, 22:04:17 »
เปลี่ยนถ่ายแร้วไล่ระบบน้ำมันใหม่ครับทั้งเบรคและครัช... emo1[color]

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 04ต.ค.2016, 09:00:12 »
ลองวิ่งไปหาช่างใหญ่ ที่คลองสามดู ผมว่าน่าจะหาปัญหาเจอ และแก้ไขได้

ออฟไลน์ jabprapai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 29
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สระบุรี
  • ชื่อเล่น: ต๊อก
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 04ต.ค.2016, 10:32:17 »
ของผมมีอาการคล้ายกันแต่สาเหตุไม่แน่ใจครับ ผมเปลี่ยนปั้มครัชตัวบนหายครับ รถผมวิ่งน้อยกลับเสื่อมครับ
11ปี5หมื่นกม. ปั้มบนตัวที่3ครับ

ออฟไลน์ pegasus

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 34
  • คะแนน Like 0
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 04ต.ค.2016, 15:03:36 »
เพิ่มเติมครับ ผมพึ่งจะเปลี่ยนน้ำมันครัช(เบรค)โดยใช้วิธีดูดออกจากกระปุกน้ำมันและเติมเข้าไปใหม่ แล้วก็ไล่น้ำมันปั้มครัชแล้วก็ไม่หายครับ ใช้น้ำมันเบรคของ SHELL DOT3

ออฟไลน์ pegasus

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 34
  • คะแนน Like 0
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 04ต.ค.2016, 15:09:59 »
แล้วถ้าผมต้องเปลี่ยนปั้มครัช พอทราบราคาไหมครับ ตัวบนเท่าไหร่ ตัวล่างเท่าไหร่ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04ต.ค.2016, 17:55:14 »
โห้...ถึงขนาดจะต้องเปลี่ยนปั้มกันเลยเหรอครับ emo4 ผมว่าคงยังไม่ต้องถึงขั้นนั้นหรอกครับ แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนลูกยางปั้มตัวบนตัวล่างดูก่อนครับ มันอาจจะบวมก็ได้บางทีไล่น้ำมันแร้วก็ไม่หายนะครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ pegasus

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 34
  • คะแนน Like 0
Re: DMAX2012 เครื่องร้อนแล้วครัชแข็ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 05ต.ค.2016, 15:53:44 »
ขอบคุณน้าเสก และทุกๆท่านมากนะครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
20 ตอบ
3957 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ก.พ.2012, 21:34:00
โดย Hrung.pinyo NDC.313
2 ตอบ
5691 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25พ.ย.2016, 18:36:34
โดย iPramote