ECU Savy วันนี้ก็ได้มาลองเป็นที่เรียบร้อย ทุกคนคงอยากรู้ใช้มั้ย ใช้เเล้วเป็นไง งั้นมาฟังกันเลย
21/2/58
โดยผมทดสอบกับรถไม่มีของใดๆ รถที่ทำแล้วคือ **อุดEGR ท่ออินเตอร์ เเทนเเคท ปลั๊ก EGR ท่อเดิม ปิดคันเร่งไฟฟ้า ล้อ 265/60/18** ดันรางตัวนี้เป็นปลั๊กตรงรุ่น เป็นรุ่นเล็กสำหรับโหมดรถบ้านโดยเฉพาะเลย ตัวนี้จะเสริมที่เเรงดันท้ายราง เพื่อเพิ่มเเรงดันขึ้นมา ECU เคลมไว้ 15 ม้า ไม่ต้องทำท้ายราง (วัดด้วยความรู้สึกไม่ได้น่ะ ต้องเทสกัน) มาถึงขบวนการทดสอบ วิ่งใช้งานปกติถามว่ามาเยอะมั้ย จากการทดสอบว่ามาได้ระดับนึงไม่เท่ารุ่นพี่ Cube เเต่มันก็มวยคนละรุ่นเทียบกันไม่ได้ มาไวขึ้นมั้ย ไม่เยอะเเต่จะรู้สึกว่าดึงขึ้นมาระดับนึง จะดึงขึ้นอีกทีประมาณเกียร์ 3 1/2 ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร ถ้าเปรียบกับคันเร่งไฟฟ้า pnp คันเร่งดึงได้ดีกว่า แต่ถ้าจับคู่กัน เเมทเลยครับ ดึงดีกว่า ไวกว่า ตอบสนองกับคันเร่งได้ดี ถ้าเทียบกับใส่คันเร่งอย่างเดียวน่ะครับ อาการกระตุกเล็กๆจะหายไป เเต่เรื่องความประหยัดทางยาวๆยังไม่ได้ทดสอบ ผมทดสอบเเค่ความเร็ว 0-110 Km/Hr เเละวิ่งในเมือง ถ้าถามความรู้สึกผมน่ะ คันเร่งตอบสนองไวกว่าครับ ขับได้สนุกกว่า เเต่ก็ประหยัดได้อีก 600 บาทกับค่าตัว 3900- ถ้าเทียบกับคันเร่ง ทั้งนี้ก็อยู่ที่ดุจพินิจของคนใส่น่ะครับ อย่าคาดหวังว่าจะเเรงเทียบกับตัวใหญ่ เพราะมันคือรุ่นรถบ้าน ไม่ใช่รถสายเเรง ได้มาตามขนาดตัวของรุ่นเล้ก ถ้าจะไปแรงอีกก็ต้องขยับรุ่น เเต่เมื่อขยับรุ่นก้ต้องเเลกกับอีกหลายๆอย่างด้วย ใครสนใจตอนนี้ก็มีจำหน่ายตามตัวเเทนลองสอบถามกันดูน่ะครับ
***ข้อดี
1.ปลั๊กตรงรุ่น
2.ไม่ต้องทำท้ายราง
3.เล็กกระทัดรัด
4.เป็นดันรางรุ่นจิ๋ว ได้มาระดับนึง
5.ติดตั้งง่าย
..ข้อจำกัด..
1.ถ้าได้มาอีกนิดจะเเจ๋ว เเต่มันก็คือรุ่นเล็ก***
2.จุดติดตั้งระวังเรื่องน้ำนิดนึง
3.มีจุดโผล่ของแผงนิดนึง ต้องป้องกันก่อนติด
4.บูสไม่เพิ่มน่ะครับ
5.จูนเพิ่มไม่ได้ Fix ตายตัว
****ที่ผมรีวิวให้ฟังเป็นสิ่งที่ผมลองเเละเห็นมา ไม่ได้หมายความว่าไม่ดี เเต่ต้องเข้าใจว่า มันออกเเบบมาสำหรับรถบ้านโดยเฉพาะ กับค่าตัวขนาดนี้ เเละสามารถใส่ดีเเมกที่เป็น Commonrail ได้ทุกรุ่นด้วย อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น เดี่ยวจะมันเป็นมวยข้ามรุ่นน่ะครับ ขอบคุณครับที่อ่าน/มดดำ
22/2/58
***มารีวิวเพิ่ม เมื่อวานได้ลองกับรถบ้าน 1 คัน 2.5 VGS cab MT Step มีอุด/ท่ออินเตอร์/ 947 B /ไส้ปั้มวิโก้/ทำท้ายราง/ Savy/คันเร่ง Ppn
--จากการทดสอบกับSavy อย่างเดียว จากพื้นฐานด้านบน พบว่าควันตามมาให้เห็นทันที จากเดิมเเค่ตุ่ยๆ เเต่ไม่เท่ารถแรง เเต่มาเป็นก้อนตอนกดคันเร่ง(โหมดปิดคันเร่ง)ฟิลิลิ่งมาอีกระดับ กับตอนไม่ใส่ ดึงมาได้อีกเห็นๆเลย บูส 20 psi จากนั้นเปิดคันเร่งโหมด 1 ฟิลลิ่งมาไวอีกลองอัดลาก 4 บูสมา 21.7 psi ขับมันขึ้นอีกเยอะเลย เเต่ควันก็มาเป็นลูกเลยเหมือนกัน คันหลังมอง คันนี้มันก็ต้องมีของเเน่ๆ แต่ทั้งหมดนั้น Step รถคันนี้ทำพื้นฐานรถเเรงหมด เเต่ไม่มีของเเค่นั้นเอง คือวิ่งภายใต้การ Modify มันก็จะได้มาอีกระดับนึง อันนี้ทดสอบให้เหนว่ามันมาได้เเค่ไหน ใครจะลองโหมดนี้ก้ได้น่ะครับ เเต่น้ำมันก็ลงวูปเหมือนกัน เเต่ก็ยังไม่หายมาก ขอบเขตรับได้ เอาเเรงก็เปลืองตามน่ะครับ ****